Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์มีแผนขาย Microsoft 365 ที่ไม่พ่วง Teams มาให้ โดยจะขายแยกต่างหาก มีผลกับผู้ใช้งานทั่วโลก หลังจากไมโครซอฟท์ขาย Microsoft 365 ในรูปแบบดังกล่าวกับกลุ่มประเทศในสหภาพยุโรป (EU) เพื่อเลี่ยงข้อกล่าวหาผูกขาด

ก่อนหน้านี้ในกลุ่มประเทศสหภาพยุโรป ไมโครซอฟท์ถูก Slack ร้องเรียนเรื่องการผูกขาด จากการพ่วง Teams มาใน Microsoft 365 ซึ่ง EU ก็ประกาศเริ่มสอบสวนกรณีดังกล่าวเมื่อกรกฎาคมปีที่แล้ว แต่ไมโครซอฟท์ก็ตัดสินใจเพิ่ม Microsoft 365 แบบขายแยก Teams ในเดือนถัดมา แต่มีผลเฉพาะในประเทศกลุ่มสหภาพยุโรป

ตัวแทนของไมโครซอฟท์กล่าวว่า เพื่อความชัดเจนสำหรับลูกค้า บริษัทจะขาย Microsoft 365 และ Office 365 ที่ไม่พ่วง Teams เพิ่มมาให้ นอกจากประเทศสหภาพยุโรปที่มีอยู่แล้ว ขยายไปยังทุกประเทศทั่วโลก ซึ่งการตัดสินใจนี้ส่วนหนึ่งเป็นผลจากความเห็นของกรรมาธิการยุโรป ว่าบริษัทที่มีการดำเนินงานในหลายประเทศ จะสามารถจัดซื้อซอฟต์แวร์ได้เหมือนกันทั่วโลก

รูปแบบการขายนั้นไมโครซอฟท์จะเพิ่มตัวเลือก Microsoft 365 และ Office 365 สำหรับลูกค้าองค์กร เวอร์ชันที่ไม่มี Teams และเพิ่มการขาย Teams แยกต่างหากสำหรับลูกค้าองค์กรเช่นกัน มีผลตั้งแต่ 1 เมษายน เป็นต้นไป ลูกค้าปัจจุบันสามารถเลือกได้ทั้งใช้ไลเซนส์แบบเดิม หรือต่อไลเซนส์ หรือย้ายไปรูปแบบใหม่ ราคาจะแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ

ที่มา: Reuters

Get latest news from Blognone

Comments

By: ash_to_ash
AndroidWindows
on 2 April 2024 - 14:41 #1309179

ขายแยกก็แพงกว่าสิ หรือจะมีโปรบันเดิล อืมมมม