Node Thumbnail

Google ประเทศไทยจัดกิจกรรม Safer Songkran ระหว่างวันที่ 3-6 เมษายน ที่สามย่านมิตรทาวน์ ภายใต้โครงการ Safer with Google ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 พร้อมประกาศความร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ในการเสริมสร้างความปลอดภัยบนโลกออนไลน์ให้กับคนไทยผ่านฟีเจอร์และแคมเปญใหม่ ได้แก่

  • ฟีเจอร์ Google Play Protect ใหม่ เพื่อช่วยปกป้องผู้ใช้ Android จากการหลอกลวงและกลโกงทางการเงิน
  • แคมเปญ Pause Check Protect ชวนคนไทยตั้งสติ ตรวจสอบ ป้องกัน ด้วยการนำเสนอเคล็ดลับต่างๆ ผ่านคอนเทนต์ที่เข้าใจง่าย และสามารถส่งต่อกันได้ เพื่อให้คนไทยไม่ตกเป็นเหยื่อของกลโกงออนไลน์

No Description

No Description

การทำงานของฟีเจอร์ป้องกันกลโกงใหม่บนอุปกรณ์ Android หากผู้ใช้พยายามติดตั้งแอปซึ่งโหลดมาจากแหล่งที่มาที่ไม่รู้จักและพยายามเข้าถึงสิทธิ์ระดับสูง Google Play Protect จะบล็อกการติดตั้งโดยอัตโนมัติ พร้อมแสดงคำอธิบายให้ผู้ใช้ทราบ โดยสิทธิ์ระดับสูง 4 รายการ ได้แก่ การอ่าน SMS (READ_SMS) การรับ SMS (RECEIVE_SMS) การช่วยเหลือพิเศษ (Accessibility) และการฟังการแจ้งเตือน (BIND_Notifications)

No Description

โดยฟีเจอร์ Google Play Protect เปิดที่ประเทศไทยเป็นประเทศที่ 2 ของโลก (ต่อจากสิงคโปร์) ถือเป็นการยกระดับความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ขึ้นไปอีกขั้นนอกเหนือจากการรักษาความปลอดภัยในตัวแบบหลายชั้นที่มีอยู่แล้วทั้งบน Android และ Google Play ซึ่งรวมถึงการป้องกันสแปมใน Google Messages, Google Safe Browsing ใน Chrome และ Google Play Protect

No Description

นอกจากนี้แคมเปญ Pause Check Protect ที่ Google ประเทศไทยได้ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ในการจัดทำคอนเทนต์เพื่อให้ความรู้ แบ่งปันเคล็ดลับดีๆ และแนะนำเครื่องมือที่เป็นประโยชน์ต่อคนไทยในการรับมือกับการหลอกลวงทางออนไลน์ประเภทต่างๆ ที่พบบ่อย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ Pause Check Protect ที่จะชวนคนไทยตั้งสติ ตรวจสอบ ป้องกัน เพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยบนโลกออนไลน์ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีที่ Google รักษาความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ได้ที่ safety.google

ที่มา: ข่าวประชาสัมพันธ์ Google ประเทศไทย

Get latest news from Blognone

Comments

By: FutureLifePlus
iPhoneAndroid
on 4 April 2024 - 00:49 #1309280

เมื่อไหร่กูเกิลจะไม่ให้แอปกู้เงินผิดกฎหมายขึ้นสโตร์ซะที

By: nac on 4 April 2024 - 01:16 #1309281 Reply to:1309280
nac's picture

https://support.google.com/googleplay/android-developer/answer/14593125?hl=en#:~:text=personal%20loan%20apps%20targeting%20thailand%2C%20with%20interest%20rates%20at%20or%20above%2015%25
เลี่ยงบาลีบอกว่าไม่ได้ทาร์เก็ตในประเทศไทย ดอกเบี้ยไม่ถึง