Tags:
Node Thumbnail

ธนาคารกสิกรไทย ประกาศรองรับการชำระเงินผ่าน QR payment ข้ามประเทศร่วมกับประเทศลาว โดยนักท่องเที่ยวจากลาวสามารถจ่ายเงินในไทยได้ผ่าน QR payment ทั่วประเทศ

ดร.พิพัฒน์พงศ์ โปษยานนท์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยได้พัฒนาการเชื่อมต่อระบบชำระเงินระหว่างประเทศ ทำหน้าที่เป็นธนาคารที่รับผิดชอบการชำระดุลสำหรับธุรกรรมระหว่างประเทศ (Settlement Bank) ในการให้บริการรับชำระเงินผ่าน QR ระหว่างประเทศไทยและ สปป.ลาว (Cross-Border QR Payment) โดยเป็นโครงการภายใต้ความร่วมมือของธนาคารแห่งประเทศไทย และธนาคารแห่ง สปป.ลาว (Bank of the Lao PDR: BOL)

ประเทศลาว ถือเป็นประเทศลำดับที่ 7 ที่รองรับระบบ QR payment ของประเทศไทยในการชำระเงินข้ามประเทศ ถัดจากมาเลเซีย ฮ่องกง อินโดนีเซีย สิงคโปร์ กัมพูชา เวียดนาม และธนาคารกสิกรไทยยังประกาศว่าจะไปประเทศที่ 8 คืออินเดียภายในช่วงปลายปี 2024

ร้านค้าในประเทศไทยสามารถใช้ QR จากแอพ K SHOP และจากเครื่อง EDC ของธนาคารกสิกรไทยได้ตามปกติ โดยฝั่งนักท่องเที่ยวต่างชาติจาก 7 ประเทศข้างต้นต้องใช้แอพ mobile banking ที่รองรับระบบนี้ด้วย

ดร.พิพัฒน์พงศ์ ยังให้ข้อมูลว่าธนาคารกสิกรไทยมีส่วนแบ่งตลาด QR payment มากกว่า 40% และมีร้านค้าที่รับชำระเงินผ่าน QR มากกว่า 2 ล้านจุดทั่วไทย

No Description

ที่มา - ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารกสิกรไทย

Get latest news from Blognone