Tags:
Node Thumbnail

Shinji Mikami บิดาแห่งเกม Resident Evil ที่เพิ่งลาออกจาก Tango Gameworks ในเครือ Bethesda เมื่อปีที่แล้ว และเพิ่งตั้งสตูดิโอใหม่ของตัวเองชื่อ Kamuy

Mikami ให้สัมภาษณ์กับช่อง Byking ของญี่ปุ่น อธิบายเหตุผลที่เขาลาออกจาก Tango Gameworks ที่เขาก่อตั้งในปี 2010 (และขายให้ Bethesda/ZeniMax ในปีเดียวกัน หลังเปิดมาได้ราว 6 เดือน) เป็นเพราะความกดดันในภาระงานบริหารสตูดิโอขนาดใหญ่

เขาบอกว่าเมื่อมารับตำแหน่งซีอีโอของ Tango Gameworks ในช่วง 6 เดือนแรก เขาก็พบว่าคนอื่นๆ คาดหวังว่าเขาเป็นผู้บริหารที่เก่ง เป็นตัวแทนบริษัท แต่ในความรู้สึกของเขาเองคือเป็นเพียงพนักงานธรรมดาคนหนึ่ง ถึงแม้มีคำว่า "โปรดิวเซอร์เกม..." ห้อยท้ายชื่อ แต่เขาก็ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองเป็นผู้บริหารเลย

Mikami บอกว่าเขาตั้งใจลาออกจาก Tango มาก่อนหน้านี้ถึง 8 ปี แต่เพิ่งได้ลาออกจริงๆ เพราะเขารู้สึกว่าต้องรับผิดชอบโครงการเกมเดิมๆ ให้จบก่อน และตัวเขาเองก็เริ่มเบื่อเกมแนวสยองขวัญเอาตัวรอด (เกมชุดแรกๆ ของ Tango คือ The Evil Within) และอยากไปลองทำเกมแนวใหม่ๆ บ้าง เขาเห็นว่ามีโอกาสดีที่จะเปิดทางให้นักพัฒนาเกมรุ่นใหม่ๆได้เติบโต และตลาดเกมเมอร์ก็มีกลุ่มที่ต้องการเกมขนาดเล็กลงด้วย จึงจะทำโครงการเหล่านี้ผ่านสตูดิโอใหม่คือ Kamuy

ที่มา - Automaton Media

เกมของ Tango Gameworks

No Description

Get latest news from Blognone