Tags:
Node Thumbnail

ทุกวันนี้กลายเป็นยุคสมัยของภาพหลุด-ข่าวหลุดผลิตภัณฑ์ไอทีก่อนเปิดตัวไปเรียบร้อยแล้ว แม้แต่บริษัทจอมลึกลับอย่างแอปเปิลยังเอาตัวรอดจากสายตาที่จับจ้องได้ลำบาก อย่างไรก็ตาม มือถือรุ่นฮิตในช่วงหลังที่ไม่มีภาพหลุดของจริงออกมาเลยคือ Galaxy S III

ซัมซุงจึงออกมาเผยเบื้องหลังของการพัฒนา S III อันลึกลับนี้ผ่านบล็อกของบริษัทให้รับชมกันเป็นน้ำจิ้ม

เริ่มจากทีมวิศวกรชาวเกาหลีใต้ที่ร่วมพัฒนา S III ต้องหลบเลี่ยงคำถามเกี่ยวกับมันจากคนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือครอบครัว ซึ่งคำโกหกของบางคนก็ฟังไม่ค่อยขึ้นนัก (เช่น บอกว่าไม่รู้เรื่อง ทั้งที่อยู่ในทีม S I และ S II มาโดยตลอด) ในขณะที่บางคนเตรียมการมาดี ไม่เคยบอกครอบครัวว่ารับหน้าที่พัฒนามือถือเลย บอกแค่ทำงานที่ซัมซุงเท่านั้น

ห้องแล็บที่ใช้พัฒนา S III เองก็มีระบบรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้น ทั้งการใช้บัตรประจำตัว สแกนลายนิ้วมือ นอกจากนี้การย้ายเครื่องต้นแบบ S III ออกไปนอกห้องต้องใส่กล่องเสมอ (แม้ว่าจะเดินข้ามห้องกันใกล้ๆ) ส่วนการส่งเครื่องตัวอย่างให้พาร์ทเนอร์และซัพพลายเออร์จะไม่ใช่บริการส่งพัสดุใดๆ แต่ขนด้วยพนักงานของบริษัทแทน (มีพนักงานที่ทำหน้าที่ขนส่งเพียงอย่างเดียว โดยต้องเดินทางไปทั่วโลก) พนักงานเหล่านี้จะถูกจับตาทั้งกลางวันและกลางคืนไม่ให้ข้อมูลหลุดออกไปได้

แน่นอนว่าการถ่ายภาพอุปกรณ์ต้นแบบย่อมถูกห้าม และทำให้ฝ่ายสั่งซื้อวัสดุของซัมซุงทำงานลำบากมาก เพราะต้องซื้อวัสดุโดยการฟังคำบรรยายจากทีมออกแบบเท่านั้น ไม่ได้รับอนุญาตให้ดูภาพถ่ายหรือแม้แต่ภาพสเกตช์

ตัว GALAXY S III รุ่นต้นแบบเองยังถูกพัฒนาออกมาถึง 3 แบบพร้อมๆ กันเพื่อป้องกันข่าวรั่ว ซึ่งก็มีผลให้ทีมวิศวกรทำงานลำบาก เพราะแก้ฮาร์ดแวร์หนึ่งครั้งต้องทำถึง 3 รอบ การแก้แบบและทดสอบจึงใช้เวลามากจนบางครั้งซัมซุงต้องขนส่งพนักงานด้วยเฮลิคอปเตอร์เพื่อประหยัดเวลาเดินทาง

ที่มา - Samsung Tomorrow

Get latest news from Blognone

Comments

By: lingjaidee
ContributoriPhoneAndroid
on 16 June 2012 - 00:42 #433013
lingjaidee's picture

หรือว่า สตีฟ จ็อบส์ ย้ายมาอยู่ซัมซุง ... ^^'


my blog

By: sunback
Contributor
on 16 June 2012 - 00:49 #433014
sunback's picture

เอิ่ม ถ้าผมบังเอิญเจอเครื่องต้นแบบจริงๆ ผมก็เข้าใจว่ามันเป็นของเก๊นะ เพราะ S III นี่พี่แกคิดใหม่ทำใหม่เลย

By: chettaphong
iPhoneWindows PhoneAndroidRed Hat
on 16 June 2012 - 00:57 #433017

ว่ากันตรง ๆ ก็คือพยายามสร้างกระแสให้ตัวเอง อ่ะนะ

By: I3assy on 16 June 2012 - 00:58 #433019
I3assy's picture

เอาจริงๆรู้สึกเฉยๆกับ Samsung จัง ไม่รู้ทำไม มันเหมือนไม่มีอะไรน่าค้นหาขนาดนั้น (ยิ่งข่าวที่ Samsung หลุดนั่นนี่ ยิ่งเฉย) ปกปิดไปแล้วยังไง เป็น sony ยังน่าค้นหากว่าเยอะ แต่ก็คิดว่าข่าวนี้น่าทึ่งดี

By: Eka-X
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 16 June 2012 - 01:05 #433021

เฉยกับการโปรโมตของโทรศัพท์รุ่นนี้ตั้งแต่ใช้เสียง "หยดน้ำส้ม" แล้วแหละครับ - -'

อาจจะรุ่นหน้านะ รอ samsung สั่งสมบารมีอีกหน่อย

By: por311
iPhoneAndroid
on 16 June 2012 - 01:34 #433031

Try to be.

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 16 June 2012 - 01:45 #433032
mr_tawan's picture

ถ้าใช้วิธีปรกติ จะทำราคาให้ต่ำกว่านี้ได้มั้ย ?


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: zerntrinos
ContributorAndroidWindows
on 16 June 2012 - 01:58 #433035
zerntrinos's picture

ไม่เห็นจะ wow เลย


เวลาดูสาวชอบดูสาวขาวๆ Sex Sex เวลาดู Notebook ชอบแบบ"ถึกๆดำๆ"

Twitter : @Zerntrino
G+ : Zerntrino Plus

By: nidlittle
iPhoneWindows
on 16 June 2012 - 02:03 #433037

เก็บความลับจนทำให้ฝ่ายจัดซื้อลำบาก ผมว่าไม่ใช่เรื่องที่น่าพูดอย่างภูมิใจเลยนะ มันดูพยายามพรีเซ้นท์เกินไปนิด

By: Not Available a...
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 16 June 2012 - 02:23 #433041
Not Available at this Moment's picture

เหมือนพยายามอัพมูลค่าแต่ไม่สำเร็จ...วันนี้ลองเล่นมาพักนึงก็หันไปจับ Note แทน น่าโดนมากส์แต่รอดีกว่า


ชื่อ : Not Available at this Moment (N/A)

By: nevermore
Windows PhoneAndroidUbuntuWindows
on 16 June 2012 - 02:25 #433042
nevermore's picture

ไปเห็นตัวจริงแล้วมันสวยอ่ะ..........ดูจากภาพก็งั้นๆ อ่ะ ไม่เห็นสวยเลย

เพียงแต่บอดี้มัน...........เอิ่ม........นะ

By: moojiw
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 16 June 2012 - 02:32 #433044
moojiw's picture

ห้องแล็บที่ใช้พัฒนา S III เองก็มีระบบรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้น ทั้งการใช้บัตรประจำตัว สแกนลายนิ้วมือ นอกจากนี้การย้ายเครื่องต้นแบบ S III ออกไปนอกห้องต้องใส่กล่องเสมอ

แบบนี้หรอครับ?

By: gololo
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 16 June 2012 - 04:58 #433055 Reply to:433047

น่าจะเป็นเพราะ แฟนบอยค่ายอื่นๆ หรือเห็นแล้วขัดหูขัดตาเพราะคิดว่าลอกคนโนนมาคนนี้มาและขายดีเกินไป หรือไม่ก็มีประสบการณ์ที่ไม่ดีกับค่ายนี้ และแฟนบอยค่ายนี้ไม่ค่อยมี เพราะแบรนนี้ก่อนหน้านี้เน้นขาย แต่หลังๆมาก็เริ่มหาแนวทางเอง และคนใช้ซื้อมาแล้วไม่มีปัญหาอะไร ก็แค่บอกว่าดี จะให้มาปกบ้องแบบบางค่าย ก็ไม่ใช่เรื่องของคนซื้อ

ส่วนข่าวนี้ก็คงเป็นนโยบายในการอับเกรตแบนของตัวเอง จากยอดขายที่ดี คงทำให้คนที่ซื้อไปหรือกำลังคิดจะซื้อรู้สึกว่าเป็นสินค่าที่มีลายละเอียดในขั้นตอนต่างๆ ก็คงพยายามทำหลายๆอย่างให้คนมองภาพลักให้ดีขึ้นจากข่าวหรือเรื่องฟ้องร้องต่างๆนาๆที่ผ่านมา

By: plawanja
Android
on 16 June 2012 - 05:45 #433059 Reply to:433055
plawanja's picture

จริงๆ ข่าวปล่อยของ GS3 นี่มันมีออกมาเรื่อยๆ เหมือนกันนะครับ แค่เพียงหน้าตาที่ไม่ยอมปล่อยแค่นั้นเอง ส่วนเรื่อง Story ที่ปล่อยออกมานี่ก็แค่เพิ่มความขลังให้ตัวสินค้ามากขึ้น แต่ที่จริงน่าจะเพิ่มคุณค่าให้ brand ก่อนนะ เพราะอย่าง Apple นี่สิ่งที่มีค่าที่สุดก็คือยี่ห้อ พอพะยี่ห้อ Apple เข้าไปขายดิบขายดีทุกทีเลย

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 16 June 2012 - 11:15 #433122 Reply to:433059

lol ผมเคยเห็นคนเห็นไอโฟน 4 แล้วบอกว่า "ถ้าของจริงหน้าตาแบบนี้ให้เหยียบเลยนะ" แล้วพอสตีฟ จอบส์ ขึ้นเวที ชาบูอูรากันซะ สวยงามระดับเทพเจ้ามาโปรดสัตว์ แปะหน้าสตีฟ จอบส์ กับแอปเปิลแล้วสวยทันทีเลยล่ะ

By: myung
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 16 June 2012 - 19:19 #433243 Reply to:433122
myung's picture

แล้วได้เหยียบไหมครับ อิอิอิ

By: themacci
iPhone
on 17 June 2012 - 03:08 #433365 Reply to:433122
themacci's picture

ตอนนั้นผมเห็นข่าวลือภาพหลุด iPhone 4 เคยด่าไปว่าเหมือน Nokia โบราณ + i-mobile

สุดท้ายก็ซื้อ... 555

By: moojiw
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 16 June 2012 - 09:03 #433086 Reply to:433047
moojiw's picture

เปล่า ไม่ได้กัดจิก เพราะผมใช้ Samsung Galaxy Note ครับ

By: zerc
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 16 June 2012 - 11:05 #433119 Reply to:433047

สาวกก็คือสาวก หลับหูหลับตาหลับใจ

By: iToffy
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 16 June 2012 - 03:14 #433049
iToffy's picture

ทำไมอ่านแล้วรู้สึกเฉยๆ ไงก็ไม่รู้ เข้าใจว่าเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับ Galaxy S III แต่อ่านแล้วมันไม่รู้สึกตื่นเต้นหรือประทับใจหรืออะไรทำนองนี้เลยแฮะ - -'

ไม่รู้ผมคิดไปเองหรือเปล่า ที่ Samsung ไม่สามารถเป็นแบรนด์มีระดับเทียบเท่า Apple ได้เพราะเค้ายังไม่ใส่ใจบริการหลังการขายแก่ลูกค้าได้ดีเท่าบริษัทคู่แข่ง?

อย่าง HTC กับ Samsung ผมชอบมือถือของ Samsung มากกว่านะแต่กลับมองว่า HTC เป็นแบรนด์ที่มีระดับกว่า Samsung เพราะเค้ามีบริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยมกว่า

By: folkeza
iPhoneWindows PhoneBlackberrySymbian
on 16 June 2012 - 23:56 #433318 Reply to:433049
folkeza's picture

การดีไซน์โทรศัพท์ของ HTC เค้า รวมถึง ui ที่ครอบแอนดรอยส์มันเป็นอะไรที่เด่นกว่าของ sumsung อีกทั้ง sumsung ซอยรุ่นโทรศัพท์ออกมามาก ราคาถูก คนก็ติดภาพลักษณ์ว่าถูก คือเค้าวาง position สินค้าหลากหลายไป

By: Diew
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 17 June 2012 - 09:30 #433410 Reply to:433318
Diew's picture

HTC ทำตลาด smartphone มานานกว่า samsung มาก ทำให้เขามีประสบการณ์ตรงนี้มากกว่า อย่างพวก sense ui นี่ก็เอา ui จาก windows mobile มาปรับแต่งต่อ (touch อะไรสักอย่าง) จำได้เพราะตอนนี้ใช้ P535 แล้วก็เอาของ htc มาลง

By: Go-Kung
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 18 June 2012 - 00:08 #433583 Reply to:433410

Touch Flo ครับ

By: 3000anv
iPhoneIn Love
on 16 June 2012 - 10:44 #433058

ก็ไม่รู้เป็นมาตรฐาณของนักธุรกิจ korean รึปล่าว

เหมือนกับตอนไปปั่นกระแส korean wave ที่ญี่ปุ่นแล้ว fail

http://www.youtube.com/watch?v=w5GliR_j-kk&feature=player_embedded

Samsung เจอ S3 มากับมือ... ครั้งเดียวเกินพอครับ ผมขอ ไปเล่น Xperia ดีกว่า

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 16 June 2012 - 06:17 #433062
zerocool's picture

เขียนข่าวแบบนี้มันต้องแกล้งให้วิศวกรเป็นคนปล่อยข่าวหลุดออกมาเองทีละนิด ๆ ครับ ไม่ใช่ออกมาเผยผ่าน blog ด้วยตัวเองรวดเดียวจบแบบนี้ หมดความขลังความน่าลุ้นความน่าตื่นเต้นไปเยอะ แต่ก็ต้องถือว่าทาง Samsung พยายามได้ดีครับกับการตลาดวิธีนี้


That is the way things are.

By: unclepiak
ContributoriPhone
on 16 June 2012 - 06:25 #433063
unclepiak's picture

ผมใช้มือถือซัมซุง ๒ เครื่อง ใช้แล้วชอบนะ
ดูจากตัวผลิตภัณฑ์และแนวทางพัฒนาแล้ว ซัมซุง สามารถขึ้นเป็นอันดับหนึ่ง แซงหน้าแอปเปิลได้ในอนาคต โดยไม่จำเป็นต้องสร้างภาพแบบนี้ นวัตกรรมต่างหากที่จะบ่งชี้ความสำเร็จ

By: newstar
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 16 June 2012 - 10:47 #433108 Reply to:433063

เอ่อ..นวัตกรรมอะไรบ้างครับที่ทำให้ซัมซุงจะเป็นอันดับหนึ่ง ผมยังไม่ค่อยเห็นนะ นอกจากเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนให้กับยี่ห้ออื่นเท่านั้น
ผมไม่ได้เป็นแฟนแอปเปิลหรือยี่ห้อไหน แต่ยอมรับว่าผมเป็นแฟนกูเกิล

By: myung
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 16 June 2012 - 19:23 #433245 Reply to:433108
myung's picture

นวัตกรรมราคาถูกทำให้คนทั่วไปจับต้องได้ไง

เห็นว่า apple กำลังทำตามด้วย

By: folkeza
iPhoneWindows PhoneBlackberrySymbian
on 17 June 2012 - 00:03 #433320 Reply to:433245
folkeza's picture

อ่อ นั่นมันไม่ใช่นวัตกรรมนะครับ มันแค่เอาเคโนโลยีที่มีมานานแล้วมาประกอบขายถูกๆ หากนวัตกรรม ตัวอย่างต้อง เทคโนโลยี PureView ของโนเกียโน่นครับ แต่ก็ว่านะจอ amoled ทั้งหลายๆก็น่าจะเป็นนวัตกรรมนะเพราะเค้าเป็นคนคิดเองใช่ปะ ??

By: montlunla
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 18 June 2012 - 10:17 #433648 Reply to:433245
montlunla's picture

เอาฮาใช่ไหมครับ เพิ่งได้ยินนะเนี่ย นวัตกรรมราคาถูก 555+
จะกัดแอปเปิ้ล แต่หาเหตุผลอื่นสู้ไม่ได้

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 16 June 2012 - 07:02 #433066
Be1con's picture

แล้วภาพหลุดนี่แสดงว่าของปลอม?


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: skuma
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 16 June 2012 - 07:43 #433071
skuma's picture

555+ ออกจะโฆษณาไปนิด แต่ผมเชื่อนะ ต่อไป SS จะแข็งแกร่ง และ ดูดีกว่านี้ เพราะ SS มีทุกอย่าง ยกเว้นภาพลักษณ์ที่เสียไปแรกๆเท่านั่น -*-

By: Sephanov
iPhoneUbuntu
on 16 June 2012 - 07:54 #433073
Sephanov's picture

เหมือนโฆษณาประกันภัยเจ้าหนึ่ง ที่โฆษณาเสร็จ สองสามอาทิตย์ต่อมาก็จะมี FWD โครงเรื่องจริงจากเมืองจีนไงครับ(จริงไม่จริงไม่รู้) ทั้งหมดใช้หลักเดียวกันคือคอยกระตุ้นสินค้าให้เกิดเรื่องราว เพื่อไม่ให้ลืมสินค้าและหายไปจากตลาดไวเกินไปครับ พอๆกับที่เราฉีดวัคซีนแล้วต้องคอยฉีดอีกทุกๆ 6 - 12 เดือน นั่นแหล่ะ

By: GoblinKing
Windows PhoneWindows
on 16 June 2012 - 08:59 #433084
GoblinKing's picture

สมมติว่า iPhone 5 ออก แล้วข่าวนี้เปลี่ยนจาก Samsung เป็น Apple จะเม้นต์กันแบบนี้เปล่าหว่า?

By: Tg on 16 June 2012 - 09:05 #433087 Reply to:433084

บวกล้าน ถ้าเป็นแอปเปิลทำล่ะก็ชาบูๆกันหมด

(ผมกำลังรอความเห็นบอกว่าแอปเปิลทำก่อนอยู่จะได้ขำให้ฟันหัก)

By: pd2002 on 16 June 2012 - 09:33 #433093 Reply to:433087

ตามวิสัยแอปเปิ้ลก็คงทำแบบนี้ .... แต่คงไม่ออกมา "โม้" ให้เป็นข่าวเหมือนเกาหลี

By: plawanja
Android
on 16 June 2012 - 10:43 #433105 Reply to:433087
plawanja's picture

แสดงว่าไม่ค่อยเข้า blognone ถึงไม่รู้ว่าแทบทุกกระทู้ที่เกี่ยวกับ apple จัดหนักกว่านี้เยอะ

By: CrazyPower
iPhoneBlackberryRed HatIn Love
on 16 June 2012 - 15:13 #433202 Reply to:433105
CrazyPower's picture

+33365

By: manster
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 16 June 2012 - 11:16 #433123 Reply to:433087
manster's picture

ใช่เลยครับ

จริงๆข่าวทำนองนี้ของ iPhone ก็มี ก็ชาบูกันตามระเบียบแหละครับ

By: I3assy on 16 June 2012 - 09:53 #433095 Reply to:433084
I3assy's picture

ไม่แน่ครับ (ถ้าข่าวออกมาเยอะมันก็น่าเบื่อเหมือนกัน) แต่ของฝั่ง Apple น่าจับตากว่าเยอะ มันมีเสน่ห์กว่าจริงๆ

ปล. ฝั่ง android ตอนนี้ผมยกให้ sony ถ้ามีข่าวทำนองนี้ น่าเปิดอ่านกว่าแซมซัง

By: folkeza
iPhoneWindows PhoneBlackberrySymbian
on 17 June 2012 - 00:07 #433322 Reply to:433095
folkeza's picture

คือ แอฟเปิ้ลเค้ามีนวัตกรรมใหม่ๆเสมอๆ จึงเป็นที่น่าติดตามของคนทั่วไป คนที่เป็นลูกค้าทั่วไป หรือ แฟนบอยก็รู้สึกตื่นเต้น เพราะเค้าหวังไว้สูงว่าแอพเปิ้ลจะต้องมี Wow สำหรับพวกเขาเสมอๆ และมันก็มักจะเป็นเช่นนั้น

ส่วนซัมซุงที่หลุดๆมาเห็นมีแต่สเป็คๆๆๆๆๆๆๆๆ ล้วนๆๆๆๆๆ ซึ่งใครๆมันก็ทำได้ไอ้มือถือจัดสเป็คแรงๆน่ะ มันเลยดูไม่น่าสนใจไงเพราะไม่ค่อยมีนวัตกรรมอะไรใหม่ๆมาพอให้ Wow ได้

By: kikokku
Windows PhoneAndroidWindows
on 17 June 2012 - 05:30 #433389 Reply to:433322

นวัตกรรมใหม่ๆ .... เฉพาะ Apple นะสิครับ ไอ้ที่เขาทำได้กันมาเป็นชาติแล้ว ก็มาบอกว่า ทำแล้วไม่ดี ไม่สวย ...

พอ Apple ทำเท่านั้นแหละ สาวก ชาบูกันใหญ่ ....

By: 3000anv
iPhoneIn Love
on 17 June 2012 - 07:27 #433396 Reply to:433389

Retina มีใครทำลงโนตบุค มาเป็นชาติบ้างครับ Osx มีใครทำมาเป็นชาติบ้างครับ
ตั้งแต่ตอนที่ไม่มี คอมแบบ allinone ขายได้ซักนิด ตอนนี้ทุกเจ้าก็เลียนแบบ iMac หมด
คีย์บอร์ดตามตลาดตอนนี้ก็กลายเป็นแบบ macbook เมาส์ที่ไม่มีปุ่มใช้การทัช มีใครทำออกมาก่อนบ้างครับ

ยิ่งถ้าเป็นเมื่อ 7-8 ปีก่อนจะเห็นชัดกว่านี้เยอะครับ คุณแค่มารู้จักแอปเปิลตอนที่บริษัททั้งหลายเดินตาม motto แอปเปิลกันหมดแล้ว และมองแค่เปลือกนอกที่มันคล้ายๆเท่านั้น

By: kikokku
Windows PhoneAndroidWindows
on 17 June 2012 - 08:32 #433404 Reply to:433396

เหอะ ผมใช้ตั้งแต่ Apple II ครับ ใช้คอมมาตั้งแต่ 8088 นะครับ

พูดไปก็เท่านั้น

Road runner เคยเล่นมั้ย .....

ผมนะ (เคย) เป็นสาวกตัวจริงครับ ทำไมผมจะไม่รู้จักใส้ใน apple ดี ว่าจริงๆแล้วเป็นยังไง

ไอ้นวัตกรรมที่บอก มันแค่บางส่วนครับ ผมไม่เถียงว่า ที่ Apple มีคิดออกมาเอาเองก็มี แต่ไม่ใช่ทุกอย่างนี่ครับ

ตลกดี ตกลง mouse เนี่ย apple เป็นคนคิดเหรอครับ 5555

By: montlunla
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 18 June 2012 - 10:32 #433652 Reply to:433389
montlunla's picture

เอาตามความเป็นจริงเลยนะ ถ้าไม่มีไอโฟน จะมี s3 ไหมครับ ถ้าไอโฟนทำมือถือ 8 เหลี่ยมมาขายแล้วขายดี คิดว่าซัมซุงจะทำขายแข่งไหมครับ

By: GodPapa
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 18 June 2012 - 11:33 #433668 Reply to:433652
GodPapa's picture

ผมเชื่อว่า ถ้า Apple ทำ IPhone ออกมาเป็น 8 เหลี่ยม แล้วขายดี
จะมีคนออกมือถือทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าออกมาขาย แล้วจะขายดีกว่าจน Apple ต้องออก IPhone ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าตาม

By: max212
AndroidRed HatSUSEUbuntu
on 18 June 2012 - 00:37 #433595 Reply to:433322
max212's picture

Apple แค่ หยิบ ๆ ๆ มารวม ๆ กัน แล้วโฆษณา ส่วน Idea ของ App ใน Apple Store ทาง Apple ก็ไม่ได้เป็นคนคิด แต่เป็น Programmer ที่ต้องการขาย Software ของตนใน App Store คิดเท่านั้น ส่วน Idea อะไรแปลก ๆ ก็สาวก Apple แหละครับเป็นคนเสนอซะส่วนใหญ่

By: iToffy
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 17 June 2012 - 04:45 #433386 Reply to:433084
iToffy's picture

Apple เค้ามี Brand loyalty นะ

By: ing005
iPhoneAndroidSymbian
on 16 June 2012 - 09:14 #433089

เอาค่าลงทุนกรรมวิธี ไปหาวัสดุดีๆที่ไม่แตกลายงาดีกว่ามั้ง

By: neo8506
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 16 June 2012 - 09:59 #433097
neo8506's picture

แต่ยอดขายขนาดนี้ก็คุ้มนะ

By: FevAn
Windows PhoneAndroidWindows
on 16 June 2012 - 10:19 #433098 Reply to:433097

ถ้าดูจากยอดขายและกำไรแล้ว ถึงแบรนด์ยังไม่แข็งแกร่ง แต่ผมก็ว่าเค้าคุ้มของเค้าแล้วล่ะ

By: nextman13
AndroidBlackberryUbuntuWindows
on 16 June 2012 - 10:34 #433101

ยี่ห้อนี้เจ็บปวดไม่ค่อยถูกกับผมซื้อมา 4 เครื่องตั้งแต่เครื่องราคา 900-12900 ก็ไม่ประทับใจเลย ล่าสุด SL ของผมชอบ hang บ่อยๆ ต่อไปถ้าจะซื้อคงต้อง OPPO(หรือไม่ก็ SONY) เพราะตอนนี้ซื้อ OPPO ราคา 2900 - 3900 บาท มาสองเครื่องแล้วรู้สึกเครื่องรุ่นเล็กยังใช้ดีแล้วเครื่องรุ่นใหญ่ก็น่าจะดี ที่สำคัญคือถูกกว่า samsung ครับ

By: b41golf on 16 June 2012 - 10:36 #433104

ผมว่า ss ไม่จำเป็นต้องทำแบบนี้เลย เพราะดีไซน์ที่ออกมาคงไม่มีใคร (อยาก) ลอก เว้นแต่จะทำเพื่อสร้าง story

By: akira on 16 June 2012 - 10:46 #433107

การสร้าง Story แบบนี้ แล้วให้นักข่าววิ่งไล่ข่าว เทียบกับการทุ่มโฆษณาทางสื่อกระแสหลักด้วยวิธีของ PR เช่น ทีวี สิ่งพิมพ์ ค่าใช้จ่ายน่าจะถูกกว่านะ ผมว่าเขาน่าจะทำเพื่อลดค่าการตลาดและเพิ่มกำไรในอนาคต ประมาณว่าขายดีแต่กำไรยังไม่เร้าใจพอ

By: pat4310
Windows PhoneAndroid
on 16 June 2012 - 10:51 #433110

บางทีภาพหลุดอะไรพวกนี้เขาอาจตั้งใจหลุดเองก็ได้เอาไว้ดูความคิดเห็นดของลูกค้าก่อนออกตัวจริง ประหยัดงบวิจัยตลาดไปได้เยอะ

คำพูดประเภท "รู้แล้วเหยีบไว้นะ" นี่ตัวกระจายข่างชั้นดีเลยแหละ

By: Bluetus
iPhone
on 16 June 2012 - 10:52 #433111
Bluetus's picture

ซัมซุงเผย

อืม~~~

By: kenshinbhx
AndroidWindows
on 16 June 2012 - 11:03 #433115
kenshinbhx's picture

ถ้า Apple กับ Samsung ทำเหมือนกันแล้วคนเฉยๆกับซัมซุง แต่อวยแอปเปิ้ล
ถ้าผมเป็นซัมซุงผมก็คงต้องคิดแล้วแหละครับ ว่าทำไมเราทำไม่ได้เหมือนเขา เราขาดอะไรไป

จริงๆเทียบกับแค่ HTC ก็ได้ เรื่องขั้นตอนการผลิต SIII เนี่ย อ่านจบแล้วก็ "อืม... เหรอ" ก็แค่นั้น
แต่ HTC ที่เอาขั้นตอนทำ Micro-Arc Oxidation ของ One S มาให้ดู มันยังดูมีอะไรตื่นตาอยู่บ้างนะ

ถ้าคุณมั่นใจว่าคุณใส่ใจในรายละเอียดขั้นตอนจริง ทำเป็น documentary เก็บไว้เลยครับ
แล้วค่อยนำมาโชว์ตอนเปิดตัวก็ได้ จะดูดีกว่ามานั่งบอกเยอะเลย

By: mk
FounderAndroid
on 16 June 2012 - 11:42 #433132 Reply to:433115
mk's picture

จริงๆ เขาก็มีเบื้องหลังอยู่เรื่อยๆ ใน Samsung Tomorrow นะครับ ไปย้อนอ่านกันได้ถ้าสนใจ

By: kenshinbhx
AndroidWindows
on 16 June 2012 - 12:39 #433163 Reply to:433132
kenshinbhx's picture

เดี๋ยวไปส่องดูก่อนครับ :)

By: folkeza
iPhoneWindows PhoneBlackberrySymbian
on 17 June 2012 - 00:09 #433325 Reply to:433115
folkeza's picture

ผมเห็นด้วยอย่างมากครับ หาก apple จะมาทำแบบนี้นะเค้าจะมีอะไรที่ดูล้ำกว่านี้มากๆอ่ะ

By: zerc
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 16 June 2012 - 11:13 #433121

เชียร์เอเชียด้วยกันครับ มาไกลได้ถึงขนาดนี้ ฟัดได้สมน้ำเนื้อก็เก่งแล้ว อนาคตไปรุ่งแน่ ทั้งเกาหลี ทั้งจีน
อดีตช่องทางลัด ด้านยานยนต์ ด้านวิศวกรรม ญี่ปุ่นก็ก็อปเขา เอาโนวฮาวไปศึกษาพัฒนาต่อ จนต้องเหลียวหลัง
ฝรั่งไม่ใช่อะไรทุกอย่างในโลกนี้หรอก ก็อปเอเชียกลับไปก็เยอะ แล้วยังทึกทักเป็นของตัวเอง
สร้างภาพหลายสื่อจนคนเชื่อสนิท

By: gandtha on 16 June 2012 - 17:05 #433224 Reply to:433121
gandtha's picture

แล้วทำไมไม่เชียร์คนไทยด้วยกันเองล่ะครับ ทำไมต้องไปเชียร์เกาหลีด้วย? พูดตรงๆทั้งเกาหลีทั้งญี่ปุ่น เขาไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นเอเชียหรอกนะครับ ต่างก็มองไทยด้อยพัฒนาทั้งนันแหละ

By: zerc
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 16 June 2012 - 17:43 #433231 Reply to:433224

งงง ทำไมต้องเชียร์ไทย ไทยไม่ได้มีสร้าง มือถือ iphone android ใดๆนิ หรือจะให้หมายความว่าไม่ยอมเชียร์คนไทยที่เอาใจiphoneหรอครับ / พูดตรงๆความคิดของคุณนี่โลกแคบนะครับ ผมมีลูกค้าและเพื่อนเกาหลีญี่ปุ่นเยอะแยะ เขารักประเทศไทยมาก เขาเห็นสิ่งดีๆในบ้านเรา โดยมองข้ามเรื่องเทคโนโลยี่ นั่นคือเรื่องจิตใจครับ

By: gandtha on 16 June 2012 - 22:44 #433284 Reply to:433231
gandtha's picture

จริงเหรอครับ คุณคิดว่าลูกค้าคุณพูดออกมาจากใจจริงหรือพูดไปแค่รักษามารยาทกันแน่ครับ รู้จัก Gnet Wellcom รึเปล่า หรือวันๆเอาแต่เชลียร์ซัมซุง

By: 3000anv
iPhoneIn Love
on 17 June 2012 - 00:38 #433332 Reply to:433284

ก็ถูกครับ คือมันเป็นธรรมเนียมปฎิบัติ ของเค้าอยู่แล้ว กับญี่ปุ่น คือเค้าทำดีเพราะต้องการความเป็นมิตรจริงๆ แต่เค้าจะแบ่งเส้นชัดเจนว่าคุณเป็นมิตรทางการงาน และมีอีกหลายฉากที่เค้าจะไม่ให้คุณเข้าไป ยิ่งเป็นไกจินด้วย เค้าก็ต้องทำดีเพราะถือว่าเป็นคนต่างชาติ แต่คนญี่ปุ่นมี Moral สูงมาก ต่างกับเกาหลี

By: Arugi
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 19 June 2012 - 13:09 #434189 Reply to:433284

ข้องต้องดีด้วยสิ ไม่ใช่เชียของห่วยๆแบบหลับหูหลับตา แล้วมันจะพัฒนาหรือเปล่า

By: zerc
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 16 June 2012 - 17:47 #433232 Reply to:433224

และลองไปเที่ยวญี่ปุ่นดูนะครับ / คนบ้านเขาสุภาพให้เกียรติกับคนไทย ยิ่งกว่าคนไทยทำกับคนไทยเองด้วยซ้ำ

By: gandtha on 16 June 2012 - 22:46 #433285 Reply to:433232
gandtha's picture

เขาสุภาพและให้เกียรติกับทุกประเทศครับ ไม่ได้เอ็กซ์คลูซิฟกับไทยเท่านั้น

By: zerc
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 17 June 2012 - 04:20 #433381 Reply to:433285

เชื่อเลยว่าโลกแคบ อ่านภาษาไทยไม่แตก แถไปได้ตลอด

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 17 June 2012 - 09:11 #433407 Reply to:433381
inkirby's picture

ผมก็อ่านไม่แตกเหมือนกันครับ ไม่ทราบว่าต้องการจะสื่ออะไร?


Dream high, work hard.

By: THM
iPhoneAndroidWindows
on 16 June 2012 - 11:40 #433130
THM's picture

จะยี่ห้อไหนสุดท้ายก็ต้องใช้เงิน(จำนวนมาก)ซื้อมาอยู่ดี

จะไปยึดติดกับยี่ห้อ (หรือศาสนา) ไหนกันทำไม

จะยี่ห้อไหนก็พยายามทำผลิตภัณฑ์ให้ดีที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้

เอาแนวคิดเค้ามาก่อให้เกิดกิจการที่สามารถยิ่งใหญ่ได้ในระดับโลกกันดีกว่าไหม

By: schanon
Android
on 16 June 2012 - 11:42 #433135
schanon's picture

do not pretend to be someone you're not, nice try Samsung.

By: 3000anv
iPhoneIn Love
on 16 June 2012 - 11:53 #433141

ความเสมอภาคแบบลัทธิคอมมิวนิสถ์ก็คือเมื่อคุณคิดอะไรได้ สิ่งนั้นตกเป็นของประเทศชาติ ทุกคนมีสิทธินำไปใช้ หาประโยชน์

Korea ก็ได้อิทธิพลจากประเทศพ่อทูนหัว (china) ดังนั้นผมจึงไม่เคยหวังอะไรจากพัฒนาการด้านสิทธิบัตรของสองประเทศนี้ เพราะสุดท้ายกลไกต่างๆก็ไม่สนับสนุนให้ได้ประโยชน์จากการพัฒนา ทำมากก็ได้เท่ากับคนอื่น สุดท้ายก็ต้องหากิน ด้วยการลอกเลียนสินค้าของชาติอื่น

คำว่าลอก (copy) ต่างจากการนำไปสืบสานต่ออย่างสิ้นเชิง

By: YF-01
AndroidUbuntu
on 16 June 2012 - 16:20 #433219 Reply to:433141

หมายถึงเกาหลีเหนือเหรอครับ?

By: sunback
Contributor
on 16 June 2012 - 21:45 #433273 Reply to:433141
sunback's picture

แต่นวัตกรรมหลายๆ อย่างที่สาวกผลไม้กราบไว้บูชา มันซื้อมาจากซัมซุงนะครับ!

By: folkeza
iPhoneWindows PhoneBlackberrySymbian
on 17 June 2012 - 00:19 #433327 Reply to:433273
folkeza's picture

เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าครับ ????

apple เึค้าเปนคนคิดนวัตกรรม ว่าตัวเครื่องต้องดีไซน์ยังไง ซีพียู หรือแรมต้องจัดวางยังไง พอร์ทเชื่อมต่อต้องเป็นยังไง จอเรติน่าต้องเป็นยัไง โอ้ยเยอะ

" ซัมซุงไม่ได้คิดเองนะครับ "

ซัมซุงมีหน้าที่แค่ทำตามคำสั่งที่ apple สั่งให่มาทำเท่านั้นไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียในการคิดสร้างสรรค์นวัตกรรมใดๆกับสินค้า apple เลย เหมือนทำตามแบบพิมพ์เขียวน่ะ อย่างนี้ที่แอฟเปิลจ้าง ฟอกคอน ผลิต ก็เอานวันกรรมมาจากฟอกคอนหรอ ตลก

ถึงแม่ชิ้นส่วนจะมาจากซัมซุง แต่ซัมซุงมีหน้าที่แค่ผิดให้เฉยๆ ไม่ได้มีส่วนมาช่วยวิจัยอะไรเลย เหมือนคุณขายก๋วยเตี๋ยวอ่ะ และคุณทำอร่อย แล้วมีคนอื่นมาพูดว่า ที่อร่อยเป็นเพราะซื้อเส้นมาจากโรงงานอื่น ยังงี้หรอ ???

แต่หากคุณเชื่อแบบนั้นแล้วทำไมนวัตกรรมของซัมซุงยังด้อยกว่าของ apple อยู่หลายช่วยตึกล่ะครับพี่น้องครับ

By: YF-01
AndroidUbuntu
on 17 June 2012 - 01:27 #433344 Reply to:433327

อ่า แล้วเทคโนโลยีการผลิตแรม ซีพียู หน้าจอ พวกนี้ไม่ต้องคิดค้นเหรอครับ หรือซัมซุงขุดเจอตอนปลูกผัก?

การลดขนาด ลดพลังงาน เพิ่มความเร็วให้วงจร พวกนี้ไม่เป้นนวัตกรรม?

การจัดวาง layout เป็นนวัตกรรม แต่การพัฒนาอุปกรณ์ไม่ใช่?

จอเรติน่ารุ่นแรกนี่ก็เทคโนโลยีของ LG ครับ แอปเปิลไปจ้างเค้าคิดอีกที

จอสัมผัสแบบ Capacitive นี่ถ้าจำไม่ผิดก็ของ Synaptics คิดค้น แอปเปิลไปซื้อมาอีกที

CPU นี่ก็พึ่งซื้อมาทีหลัง ก่อนหน้านี้เป้นบริษัทร่วมวิจัยกับซัมซุง

แอปเปิลไม่ใช่พระเจ้า ยิ่งแทบไม่ใช่บริษัทที่"สร้าง"นวัตกรรมด้านเทคโนโลยีเลยครับ

นวัตกรรมของแอปเปิลคือ"การตลาด"ที่ค้นหา Unknown Need มาให้ลูกค้าต่างหาก

By: doctorking
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 17 June 2012 - 01:43 #433352 Reply to:433344

พึ่งเจอคนคิดแบบนี้ ซึ่งเป็นอะไรที่หลายๆคน "มองข้ามไป"

นายสุดยอดมากครับ

By: zerntrinos
ContributorAndroidWindows
on 17 June 2012 - 03:50 #433379 Reply to:433344
zerntrinos's picture

+1 ชอบครับ


เวลาดูสาวชอบดูสาวขาวๆ Sex Sex เวลาดู Notebook ชอบแบบ"ถึกๆดำๆ"

Twitter : @Zerntrino
G+ : Zerntrino Plus

By: kikokku
Windows PhoneAndroidWindows
on 17 June 2012 - 05:31 #433390 Reply to:433344

+ให้ 1 ล้านครับ

By: 3000anv
iPhoneIn Love
on 17 June 2012 - 09:32 #433411 Reply to:433344

เทคโนโลยีเป็นของคนที่จ่ายเงินให้นักวิจัยไม่อดตายครับ
คุณไม่มีโอกาสได้ใช้นวัตกรรมของ Apple มันก็เท่านั้น ผมเดาว่าคงเป็นแค่นักเลงมือถือธรรมดา

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 17 June 2012 - 10:39 #433426 Reply to:433411
inkirby's picture

บางคนไม่จำเป็นต้อง "ใช้" แต่ "ศึกษา" มามากๆ ก็อาจจะรู้ได้นี่ครับ แม้ว่าอาจจะตกบางประเด็นไปบ้าง แต่ว่า...

ถึงผมจะไม่รู้ว่าเขาพูดถูกหรือผิด เพราะผมยังไม่ได้แหล่งที่มา แต่คุณก็ไม่ควรจะไปดูถูกเขาว่า "ไม่มีโอกาสนะครับ" เขาอาจจะเคยหรือไม่เคยใช้มาก็ได้ แต่ไม่ควรไปดูถูกเขาครับ


Dream high, work hard.

By: 3000anv
iPhoneIn Love
on 17 June 2012 - 11:55 #433448 Reply to:433426

ก็ไม่ควรจริงๆน่ะแหละครับ แต่เจอแบบนี้บ่อยๆก็เอือมเหมือนกัน ไม่ได้ เป็นทั้ง geek /exp user การทำอะไรเกินขอบเขตความรู้ที่ตนมีแต่จะสร้างมลภาวะทางวิชาการเท่านั้น โดยเฉพาะร้อยสำนวนแบบการเมืองนี่ระยะหลังๆผมเจอบ่อยมาก (อ่านแล้วเฟชปาล์ม) ก็ทำได้แค่บอกให้รู้ตัวกันหน่อยเท่านั้น

By: YF-01
AndroidUbuntu
on 17 June 2012 - 12:22 #433456 Reply to:433448

มลภาวะทางวิชาการ แบบที่บอกว่าเกาหลี"ใต้"เป็นลูกไล่จีนเนี่ยเหรอ?

สมเป็นส้มจริงๆ เกาหลีใต้ก็ยังเป็นคอมฯได้

By: YF-01
AndroidUbuntu
on 17 June 2012 - 10:41 #433427 Reply to:433411

คนจ่ายเงินให้ R&D ของ LG ก็คือ LG คนจ่ายเงินให้ R&D ของซัมซุงก็คือซัมซุง

ถ้าแอปเปิลไม่ได้สั่งซื้อ รายได้ของบริษัทพวกนี้ลดก็จริง แต่เขาก็พัฒนาเทคโนโลยีไปเรื่อยๆนั่นละ บริษัทพวกนี้มีทั้งตลาดและผลิตภัณฑ์ของตัวเองครับ

ถ้ามีบริษัทไหนคิดตื้นๆว่ารอมีคนสั่งค่อยพัฒนาก็คงอดตายจริงๆ ของมันไม่ได้พัฒนาในสามเดือนหกเดือน ยังไม่นับที่ตัวเองต้องขายเองอีก

จากสำนวน ผมเดาว่าคุณคือส้มใช่มั้ย?

By: nidlittle
iPhoneWindows
on 18 June 2012 - 18:10 #433846 Reply to:433427

เจอความเห็นนี้แทบสำลัก XD แต่ดูจากคำถามนี้ ผมว่าไม่น่าใช่ส้มนะครับ ส้มเป็นเทพอาร์ตติส อยู่ๆคงไม่ข้ามสาขาวิชามาสนใจโปรแกรมมิ่งล่ะมั้ง ผมว่าใกล้เคียงกับ 123 มากกว่า (แต่ 123 ก็แก่แล้ว)

(อธิบายเผื่อคนไม่รู้) ส้ม คือชื่อเล่นของดราม่าเมคเกอร์คนนึง มีลักษณะเด่นคือเอาตัวเองเป็นที่ตั้ง ใครอยากรู้รายละเอียดมากกว่านี้ลองถามกูเกิลว่า เทพส้ม ดูครับ

By: YF-01
AndroidUbuntu
on 18 June 2012 - 18:42 #433853 Reply to:433846

คุ้นๆว่ามีอยู่ครั้งนึงส้มเคยโชว์ว่าตัวเองกำลังอ่าน Introduciton to algorithm บนไอแพดครับ

จำได้แม่นเพราะส้มบ่นว่ากำลังพิมพ์อยู่บนไอแพดระหว่างพักอ่านแล้วพิมพ์ยากมากซ้ำหลายรอบ นัยว่าพยายามอวดว่าตัวเองมีไอแพดแบบแปลกๆ

By: Go-Kung
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 18 June 2012 - 23:32 #433922 Reply to:433853

ตอนแรกนึกว่าคิดไปเองคนเดียวว่าเทพส้มคนนั้นรึเปล่า

By: nidlittle
iPhoneWindows
on 19 June 2012 - 01:09 #433957 Reply to:433853

โอ้นึกออกเลย แหม่ แฟนพันธ์แท้จริงๆครับคุณ YF-01 :D

By: YF-01
AndroidUbuntu
on 19 June 2012 - 12:18 #434158 Reply to:433957

พันธ์แท้เลยครับ มีหัวข้อติดค้างกันเย้อ ;p

นี่ก็ต้องลิสต์เรื่องเกาหลีใต้เป็นคอมฯตั้งแต่เมื่อไหร่เข้าไปอีกเรื่องละ

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 18 June 2012 - 18:55 #433858 Reply to:433846
inkirby's picture

โอย ผมไปอ่าน "ไร้ชีวประวัติ" มา ปวดหัวตึ้บๆ...


Dream high, work hard.

By: manster
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 17 June 2012 - 12:13 #433451 Reply to:433411
manster's picture

คอมเม้นเน้นที่การดูถูกคนที่คิดไม่เหมือนกันอย่างนี้ ตั้งแต่ข่าวที่แล้ว มันบ่งบอกถึงระดับจิตใจและสติปัญญาของคุณจริงๆ

แอดมินยังใจดีจริงๆ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 17 June 2012 - 13:51 #433473 Reply to:433451
McKay's picture

สังคมคนเราไม่เหมือนกันครับ อะไรปล่อยได้ก็ปล่อยไป


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: sunback
Contributor
on 17 June 2012 - 01:43 #433349 Reply to:433327
sunback's picture

ผมไม่ได้บอกว่าซัมซุงเป็นผู้คิดนวัตกรรมครับ ผมบอกว่านวัตกรรมหลายอย่างซื้อจากซัมซุง (ลองกลับไปอ่านความเห็นผมใหม่อีกครั้ง อีกครั้ง และอีกครั้งครับ) และผมไม่เชื่อ หรือศรัทธาหรือเป็นสาวกผู้ผลิตสินค้าเทคโนโลยีเจ้าไหนครับ

การเป็นสาวกที่ดีต้องคิดแทนศาสดาและคนอื่นอย่างนี้หรือเปล่าครับ?

อ้อ สาวกที่ดีต้องอ่านหนังสือสตีฟ จอบส์ด้วยนะครับ ในนั้นบอกว่าจ๊อบส์เร่ไปหาเจ้านั้นเจ้านี้เพื่อซื้อแนวคิด หรือนวัตกรรมครับ

ผมนับถือจอบส์ตรงที่เขา "ตาถึง" ในการเลือกนวัตกรรมของคนอื่นมาประกอบเป็นของตัวเองครับ ไม่เชื่อคุณลองอ่านหนังสือชีวประวัติเขาดูสิ

By: zerntrinos
ContributorAndroidWindows
on 16 June 2012 - 11:54 #433143
zerntrinos's picture

samsung ตัว rom ดีกว่าหลายๆเจ้าครับ

ส่วนตัวผมยก rom(s3) ให้เป็นอันดับหนึ่งของ rom ที่ติดเครื่องมาเลย

แต่วัสดุแหละหน้าตานี้ห่วยแตกสุด เลยยังไม่ซื้อ


เวลาดูสาวชอบดูสาวขาวๆ Sex Sex เวลาดู Notebook ชอบแบบ"ถึกๆดำๆ"

Twitter : @Zerntrino
G+ : Zerntrino Plus

By: mimiNutty
iPhoneAndroid
on 16 June 2012 - 13:09 #433169 Reply to:433143
mimiNutty's picture

ถ้าไม่นับความสเถียร อะนะครับ
ผมก็ชอบรอมของ Samsung มากกว่า มันมีอะไรๆครบกว่า
จากที่ผมลองเล่นมือถือของ Sony กับ HTC นะครับ ส่วนตัวชอบ Rom ของ Samsung เหมือนกัน

By: myung
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 16 June 2012 - 19:28 #433247 Reply to:433143
myung's picture

เห็นด้วยเลยครับ
รอมนี่ยกให้ SS เลย(ใครที่ว่าSSห่วยคงฝังใจกับ GS1 มา)
รองไปก็เป็น hTC กับ SONY ตามลำดับ

By: jazztronik
iPhoneAndroidWindows
on 16 June 2012 - 12:40 #433165
jazztronik's picture

บอกตรงๆ ว่ายังไม่ขลังพอ เสียรังวัดจากการเลียนแบบดีไซน์ไอโฟนในช่วงแรกๆ คงต้องคิดใหม่ทำใหม่ สะสมบารมีอีกพักใหญ่ๆ กว่าจะเรียกศรัทธาคืนมาได้ แต่เอ๊ะ ปกติค่ายนี้เค้าหวังยอดขายมากกว่าศรัทธาอยู่แล้วนี่เนอะ

By: mzseed
iPhoneAndroidRed HatUbuntu
on 16 June 2012 - 13:13 #433172 Reply to:433165
mzseed's picture

+1

By: tanit9999
iPhoneAndroidUbuntu
on 16 June 2012 - 13:39 #433179 Reply to:433165
tanit9999's picture

แล้วคนขายของเค้าก็มองยอดขายก็ธรรมดานะ

By: jack8855
iPhoneAndroidRed HatSymbian
on 16 June 2012 - 16:40 #433220 Reply to:433165
jack8855's picture

เขาคงอยากขายเครื่องราคาที่ 2-3 หมื่นในอนาคต บอกเป็นนัยว่าอย่ารอช่วงราคาลงเลยเพราะไม่ลดตัวแล้ว
..ผมกลับมองแค่ App S มันจะอัพคุณค่า-ค่าตัวของ galaxy ได้มากน้อยอย่างไรกัน ในเมื่อมันคือ andriod เหมือนกันทุกแบรนด์

..สักวันหนึ่งก็ต้องมี App เลียนแบบ S ต่อ เมื่อนั้น galaxy ก็โดนลดค่าตัวตัวลงทันที

By: nottoscale
Windows Phone
on 17 June 2012 - 00:56 #433337

จรด positioning ลงไปแล้วมันกลับยาก

By: bow_der_kleine
WriterAndroidUbuntu
on 17 June 2012 - 03:06 #433364
bow_der_kleine's picture

ความคิดเห็นใน blognone คุณภาพตกไปมาก อุดมไปด้วย consumer ที่เอา perception ของตัวเองเป็นศูนย์กลาง ในข่าวนี้ผมแทบไม่เห็นความคิดเห็นที่แสดงความเป็น geek ทาง IT เลย

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 17 June 2012 - 03:35 #433374 Reply to:433364
inkirby's picture

คนเยอะขึ้นก็เลยมีหลายระดับขึ้นละมั๊งครับ? (แต่ผมชอบนะ ได้รู้ความคิดเห็น/ข้อมูลที่อาจจริงหรือไม่จริงก็ได้ จากหลายๆ ที่มา หลายๆ แนวคิด)


Dream high, work hard.

By: mk
FounderAndroid
on 17 June 2012 - 11:46 #433447 Reply to:433364
mk's picture

ทำใจครับ ถือเป็นเครื่องบ่งชี้ว่าวงการไอทีบ้านเรายังต้องพัฒนาอีกเยอะ สู้ต่อไป!

By: nevermore
Windows PhoneAndroidUbuntuWindows
on 17 June 2012 - 04:45 #433385
nevermore's picture

ไม่นับวัสดุ ผมกลับชอบมันนะตัว SS GSIII น่ะ

เพราะซื้อมาส่วนใหญ่ก็ใส่เคสกันหมด

By: 3000anv
iPhoneIn Love
on 17 June 2012 - 09:35 #433412 Reply to:433385

ปัญหาคือ S3 ใส่เคสแล้วเล่น WIFI ไม่ติดครับ

โคตรนวัตกรรม

By: zerntrinos
ContributorAndroidWindows
on 17 June 2012 - 18:42 #433517 Reply to:433412
zerntrinos's picture

ของเพื่อนผม ใส่เคสแล้วปรกติดีครับ


เวลาดูสาวชอบดูสาวขาวๆ Sex Sex เวลาดู Notebook ชอบแบบ"ถึกๆดำๆ"

Twitter : @Zerntrino
G+ : Zerntrino Plus

By: max212
AndroidRed HatSUSEUbuntu
on 18 June 2012 - 00:04 #433582 Reply to:433412
max212's picture

ผมก็เพื่อนเอามาให้เล่นอยู่ มันก็ใส่เคส WiFi ก็ปกตินะ

By: Job_The_Gamer
WriterWindows PhoneAndroidWindows
on 18 June 2012 - 10:33 #433647 Reply to:433412
Job_The_Gamer's picture

ผมไม่ใช่แฟน Samsung นะแต่รู้สึกว่าแค่ใส่เคสแล้ว Wi-Fi ไม่ติดมันเชื่อยากพอสมควรเลย


Achievement Unlocked: Being a Blognone's Writer

By: superballsj2
iPhoneWindowsIn Love
on 18 June 2012 - 15:13 #433745 Reply to:433412
superballsj2's picture

โคตรมั่ว หน้าแหกไปดิแบบนี้ 5555

ปล. ขออภัย หากหยาบไปนิด

By: 3000anv
iPhoneIn Love
on 18 June 2012 - 16:04 #433771 Reply to:433745

ไปถอย S3 ได้เลยครับ เผื่อจะกลืนน้ำลายตัวเอง

http://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T12230371/T12230371.html

By: manster
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 18 June 2012 - 16:41 #433796 Reply to:433771
manster's picture

ไม่เห็นใครว่าใส่เคสแล้ว Wifi อ่อน

ใครกันจะกลืนน้ำลายตัวเอง

มั่วสุดๆ

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 18 June 2012 - 17:31 #433817 Reply to:433796
inkirby's picture

เอ่อ ผมพยายามไล่หาแล้ว แต่ก็ไม่เจอเหมือนกันครับ รบกวนขอเป็น screen shot เลยคงดีกว่านะ...


Dream high, work hard.

By: 3000anv
iPhoneIn Love
on 18 June 2012 - 17:38 #433826 Reply to:433796

คุณ manster - ผมใช้ S3 จนอ้วกมากับมือแล้วครับ

By: lancaster
Contributor
on 18 June 2012 - 17:49 #433835 Reply to:433826

เอามาใช้ถ่ายหนังทำโปรเจคจบเหรอฮะ

By: superballsj2
iPhoneWindowsIn Love
on 19 June 2012 - 11:04 #434104 Reply to:433826
superballsj2's picture

ไหนล่ะฮะ หลักฐานว่า wifi มันอ่อนตอนใส่เคสน่ะ

ที่นี่เค้าคุยกันด้วยเหตุผลและข้อเท็จจริงฮะ อย่ามาอ้างลอยๆ แถไปเรื่อย

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 18 June 2012 - 16:48 #433798 Reply to:433771
McKay's picture

แนะนำว่าทำอะไรฟังอะไรอ่านอะไร ควรคิด วิเคราะห์ แยกแยะ ซักนิดนึงครับ คือแบบดูผลโพลแล้วพบปัญหา 5 ข้อเยอะกว่า 1-4 ข้อมากขนาดนั้นเนี่ย มันมีได้อยู่สองสาเหตุครับ

  1. มันมีปัญหา 5 ข้อจริงๆ อันนี้ผมว่าไม่ใช่ :)

  2. อันนี้รู้ๆกันอยู่ เหมือนที่คุณเคยและกำลังกระทำนั่นแหละครับ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: 3000anv
iPhoneIn Love
on 18 June 2012 - 17:34 #433820 Reply to:433798

รอบที่แล้วผมเห็นคุณด่าตัวเองให้ไปเปิดวิกิเพเดีย รอบนี้ก็สอนตัวเองอีกรอบ เบ็ดเสร็จดีครับ
สู้ๆครับ เป็นกำลังใจให้ .. ใกล้แล้วครับ อีกนิดเดียว

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 18 June 2012 - 17:51 #433836 Reply to:433820
McKay's picture

:)


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Job_The_Gamer
WriterWindows PhoneAndroidWindows
on 18 June 2012 - 23:15 #433914 Reply to:433771
Job_The_Gamer's picture

อ่านกระทู้ที่ให้มาแล้ว ผมยังไม่เห็นหลักฐานชัดเจนนะ ว่าแต่ขอถามคุณ 3000anv นิดนึงนะครับ

ถ้าเกิดเป็น Apple ออกแบบ iPhone มาแล้วพลาดเรื่องสัญญาณตกสัญญาณอ่อนสัญญาณดับบ้าง

คุณจะว่า Apple เหมือนกันที่ว่า Samsung ไหมครับ (ท่านอื่นอย่าเพิ่งเสริมนะครับ ผมอยากฟังคุณ 3000anv ก่อน)


Achievement Unlocked: Being a Blognone's Writer

By: superballsj2
iPhoneWindowsIn Love
on 19 June 2012 - 10:59 #434096 Reply to:433771
superballsj2's picture

เพื่อนผมใช้อยู่ครับ ใช้ได้ปกติ ไม่มีปัญหาอะไร ถึงได้บอกว่า โคตรมั่ว

อีกอย่างคือ ผมยังไม่ซื้อหรอกครับซัมซุง(เป็นความไม่ชอบส่วนตัวด้วย) และยังพอใจกับ iphone 4 ในมืออยู่

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 19 June 2012 - 15:57 #434250 Reply to:433771
iStyle's picture

60.32% เครื่องปกติดี ไม่พบปัญหาใดๆ เลย

อืมม ปัญหาเยอะมากจริงๆ


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: max212
AndroidRed HatSUSEUbuntu
on 18 June 2012 - 00:00 #433581
max212's picture

มันก็เป็นเรื่องปกติของ ตัว Prototype และเป็นตัวที่แรงที่สุดในขณะนี้ มันก็ต้องลงทุนหละครับ ถ้าความลับรั่วค่ายอื่นก็
ก๊อปไปทำ แล้วประกาศขายก่อน เสียหายเยอะครับ

By: superballsj2
iPhoneWindowsIn Love
on 18 June 2012 - 15:15 #433746
superballsj2's picture

พักนี้สาวกแอปเปิ้ลมาแรงจริงๆ ควักไอโฟนออกมาแล้วอายเลยจริงๆ เหอๆๆ

By: montlunla
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 19 June 2012 - 09:42 #434039 Reply to:433746
montlunla's picture

สงสารพวกใช้ซัมซุงเหมือนกัน ควักออกมาเครื่องเฮงค์ อายแทนเลย