Tags:
Node Thumbnail

จากข่าวลือว่า ซัมซุงกำลังทำ Galaxy Folder มือถือแอนดรอยด์แบบฝาพับ วันนี้รูปมาแล้วครับ

ตามข่าวบอกว่ามันใช้รหัส SHV-E400K โดยชื่อที่ทำตลาดอาจเป็นไปได้ทั้ง Galaxy Folder หรือ Galaxy Golden คาดว่าจะเริ่มขายในเกาหลีใต้และจีนแผ่นดินใหญ่ภายในเดือนนี้

สเปกที่มีข่าวออกมาคือหน้าจอ AMOLED WVGA, ซีพียู Snapdragon 400 1.7GHz ควอดคอร์, แรม 2GB, แบตเตอรี่ 1,820 mAh, Android 4.1.2

ที่มา - SamMobile

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: nonth
ContributoriPhoneIn Love
on 4 August 2013 - 19:08 #606289
nonth's picture

ไม่ได้เห็น smartphone ฝาพับมานานแล้วนะเนี่ย

By: nevermore
Windows PhoneAndroidUbuntuWindows
on 4 August 2013 - 19:12 #606291
nevermore's picture

อร๊ากกก อยากได้ คิดถึง Panasonic VS2

No Description

ตอนนั้นใช้อยู่ กล้องชัดมากๆ

จะเอาๆๆๆๆๆ

By: RyoDaii
Windows PhoneAndroidWindows
on 4 August 2013 - 19:48 #606317 Reply to:606291

มันแย่ตรงเมมน้อยเพิ่มไม่ได้นี่แหละ ผมก็เคยใช้จนพังคามือ

By: blueskyrun
AndroidUbuntuWindows
on 5 August 2013 - 01:29 #606504 Reply to:606291
blueskyrun's picture

ชอบพานาด้วยอีกคน

By: gotobanana
iPhoneAndroidBlackberrySymbian
on 5 August 2013 - 10:45 #606622 Reply to:606291
gotobanana's picture

รุ่นนี้เทพที่กล้องเลย ตอนนั้นชอบมาก

By: Ulquiorra
Windows PhoneAndroidSymbianWindows
on 4 August 2013 - 19:13 #606292
Ulquiorra's picture

แล้วมันทัชได้เปล่านี่ 55

By: ComSci-MFU
Windows PhoneAndroidWindows
on 4 August 2013 - 19:18 #606296
ComSci-MFU's picture

น่าจะเป็น qwerty

By: PsFreedom
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 4 August 2013 - 19:20 #606298
PsFreedom's picture

ผมอยากได้ QWERTY มากกว่า

ผมว่ามันเข้ากับ Smart Phone มากเลยนะ
เพราะแชทเยอะ เล่นเว็บเยอะ แถมอาจมีแก้เอกสารไรด้วย
ถ้าไม่ใช่ Smart Phone ก็อาจะแค่ท่องเว็บเฉยๆ

ดันหายไปหมดซะงั้น
คิดถึสมัย Nokia N95, Xperia Pro จริงๆเลย (เป็นสาย QWERTY ที่ชอบสุดละ 2 เครื่องนี้)

By: tk719
iPhoneBlackberrySymbianIn Love
on 4 August 2013 - 19:33 #606303 Reply to:606298

N95 มันเป็น qwerty ยังไงอ่ะครับ?

By: PsFreedom
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 4 August 2013 - 22:03 #606377 Reply to:606303
PsFreedom's picture

พลาดครับ จะหมายถึง N97 หรอก :P

http://www.gsmarena.com/nokia_n97-2615.php

No Description

ป.ล. ขอบคุณมากครับที่ช่วยทัก >_<"

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 4 August 2013 - 19:44 #606313 Reply to:606298
hisoft's picture

มันขายไม่ค่อยได้น่ะสิครับ ผมก็ชอบนะ แต่ไม่เคยได้ครอบครองเลย ชอบตัว Xperia 1 ที่สุดแล้ว

มาถึงตอนนี้ฝาพับก็หายไปเหมือน ๆ กับที่ QWERTY หายไป

By: Remma
AndroidWindows
on 4 August 2013 - 20:00 #606322 Reply to:606298
Remma's picture

รู้สึกว่าทางจีน เกาหลี ญ๊่ปุ่น นี่เค้าพิมพ์ด้วย keypad ไวพอๆกันหรือไวกว่า qwerty อีกนะครับ มือถือฝาพับที่ยังมีปุ่มอยู่เลยเป็นที่นิยมมากในแถบนั้น

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 4 August 2013 - 21:56 #606379 Reply to:606322
hisoft's picture

ถ้าเป็น QWERTY นี่เค้าคงพิมพ์ด้วย romanji ซึ่งมันจะกดสองตัวก่อนแปลงเป็นตัวเดียวพาให้ช้าน่ะสิครับ แต่หลัก ๆ ผมว่า QWERTY มันพิมพ์ด้วยมือเดียวไม่ได้มากกว่าคนเลยไม่ค่อยนิยม

คีย์บอร์ดที่เห็นสกรีนตัวภาษาญี่ปุ่นมาเลยผมเคยได้ยินมาว่าเค้าก็พิมพ์ด้วย romanji กันเป็นหลักนะครับ ไม่รู้จริงรึเปล่า

By: PsFreedom
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 4 August 2013 - 22:09 #606384 Reply to:606379
PsFreedom's picture

ผมเพิ่งรู้สาเหตุที่มันไม่นิยมนะครับเนี่ย

ผมรู้ว่ามัน อ้วนขึ้นจริง แต่เวลานั่งเล่นจริงจังมัน Fin มากอะ
(ถ้าชั่วคราวก็กดบนจอไปก่อน -,,-)

By: tk719
iPhoneBlackberrySymbianIn Love
on 5 August 2013 - 14:59 #606751 Reply to:606379

แป้นตัวเลขญี่ปุ่นนี่ก็พิมพ์เร็วๆ ได้นะครับ 1 ตัว 1 วรรค คือ สมมุติเลข 1 เป็น ka ki ku ke ko แค่นี้ น่าจะเร็วกว่าพิมพ์ Romanji อีก

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 5 August 2013 - 16:12 #606784 Reply to:606751
hisoft's picture

ผมถึงว่ามันน่าจะพิมพ์เร็วกว่า QWERTY ไงครับ

ส่วนที่บอกว่าคีย์บอร์ดนั่นผมหมายถึงคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ครับ

By: saratlim
ContributorAndroid
on 4 August 2013 - 19:36 #606307
saratlim's picture

ซื้อครับ ชอบมือถือญี่ปุ่นมากกกกกกก


blog

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 4 August 2013 - 19:46 #606315 Reply to:606307
hisoft's picture

แต่ญี่ปุ่นไม่ปล่อยออกมาขาย เลยต้องพึ่งเกาหลีแทนสินะครับ - -

By: pexza
AndroidUbuntuWindows
on 4 August 2013 - 19:46 #606316
pexza's picture

อยากได้ .. แต่มันจะต้องหนาเตอะแน่ ๆ

By: shipcake
Symbian
on 4 August 2013 - 22:49 #606398 Reply to:606316
shipcake's picture

ผมว่าไม่หนานะ ถ้าออกแบบดีอะ ขนาด s4 ยังบางได้ขนาดนี้ -*-

By: pexza
AndroidUbuntuWindows
on 5 August 2013 - 12:54 #606693 Reply to:606398
pexza's picture

ถ้าทำแพง ๆ อย่าง Moto V8 / V9 ได้ ก็ถือว่าบางครับ แต่แบตก็บางตามไปด้วย แล้วตั้งสองจอ

V9 ว่าบาง ๆ แต่พอเพิ่ม 3G เข้ามา ก็หนากว่า V8 ตั้ง 1 มิล V8 ประมาณ 9 มิลนิด ๆ v9 จัดไปเกือบ 11 มิล .. ต่างกันมากนะครับ วางคู่กันนี่เห็นชัดเลย

By: errin on 4 August 2013 - 20:02 #606326

อยากได้ Sharp T_T

By: komy
iPhone
on 5 August 2013 - 02:09 #606518
komy's picture

ถ้าฝาหลัง มันเอาไปแปะไว้หลังเครื่องแทน ได้ตังผมแน่ อยากได้มานานละ smartphone ที่มีปุ่มจริงๆ

By: koalaz
ContributorAndroid
on 5 August 2013 - 04:51 #606546
koalaz's picture

ชอบฝาพับนะ แต่ความเป็นจริงคือพอเป็น Touchscreen แล้ว touch ลำบาก

มันตลกที่คลี่ออกมายาวเฟื้อย แต่ทัชเฉพาะครึ่งบนที่เป็นจอ ใช้ข้างล่างเฉพาะเวลาพิมพ์เลข

ถ้า ของเกาหลี ญี่ปุ่น จีน ฟังที่พูด โอเคเหมาะจริง แต่ภาษาที่แป้นเป็นคีย์บอร์ดเต็มมันจะโคตร underutilized เลย


Shut up and ヽ༼ຈل͜ຈ༽ノ raise your dongers ヽ༼ຈل͜ຈ༽ノ

By: PsFreedom
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 5 August 2013 - 10:22 #606608 Reply to:606546
PsFreedom's picture

เห็นด้วยครับ กะจะ Comment แนวนี้เหมือนกัน
เพราะ Android เอง รวมถึง TouchWiz ออกแบบมาให้รองรับ Input จากการจิ้มจอเป็นหลัก
ถ้าไม่ออกแบบ UI ใหม่ ผมมองว่า จะใช้จากปุ่มก็ลำบาก จะจิ้มก็ยิ่งลำบาก

สรุป ครึ่งๆ กลางๆ ใช้ได้ทั้งคู่ก็จริง แต่ใช้ไม่ถนัดซักอย่าง

ซึ่งไอ้ที่เอาอะไรมารวมๆกันแต่ไม่ได้คิดอะไรเพิ่มเนี่ย SS ถนัดนัก - -

By: darkfaty
AndroidWindows
on 5 August 2013 - 11:51 #606659 Reply to:606608
darkfaty's picture

ลองแล้วเหรอครับ

By: PsFreedom
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 5 August 2013 - 12:58 #606679 Reply to:606659
PsFreedom's picture


ผมก็ระบุแล้วนะว่า "ผมมองว่า" โอเคปะคับ
ไม่ได้บอกนะ ว่าออกมามันต้องห่วยแน่ๆ
ไม่ได้บอกนะ ว่าลองเล่นมาแล้วมันกาก
ผมเองยกเหตุผลประกอบด้วย ว่ามันน่าจะเป็นแบบนั้นแบบนี้
วิเคราะห์ตามข้อมูลที่มี ตามรูปแล้วมันน่าจะลำบาก จะต้องถืออย่างไรจะจิ้มสะดวก ?
(แถมเป็น Comment เพื่อสนับสนุนท่าน Koalaz ด้วย ไม่ใช่คนเปิดประเด็น)

ท่านมา Comment แบบนี้ผมไม่รู้ว่าต้องการสื่ออะไร
ถ้าท่านไม่เห็นด้วย หรือ "ลองแล้ว" มันเจ๋ง ท่านก็ยกเหตุผลมาสิครับ ผมยินดีรับฟัง
Comment อื่นๆ ของผมถ้ามันไม่เข้าท่า มีคนมาแก้ผมก็ยอมรับ ครับ

พูดลอยๆแบบนี้มันสร้างสรรค์อะไรตรงไหน - -

ถ้าสงสัยเฉยๆ ก็บอกเลยครับ "ไม่ได้ลอง"
ผมวิเคราะห์ตามเหตุผลข้างบน และ รูปที่หลุดมาเท่านั้น
โดยสนับสนุน แนวคิดท่าน Koalaz ครับ

ป.ล.ที่ขีดฆ่าไว้เผื่อผมเข้าใจท่านผิดนะครับ

By: darkfaty
AndroidWindows
on 5 August 2013 - 21:57 #606935 Reply to:606679
darkfaty's picture

ก่อนอื่นต้องขอโทษก่อนครับ ที่แสดงความเห็นสั้น ๆ แค่นั้น เนื่องด้วยผมเห็นท่านมั่นใจมากเหมือนลองมาแล้ว ก็เลยถามตามนั้นด้วยความอยากรู้ ไม่ได้อยากสร้างสรร แต่ก็ไม่ได้อยากจะกวนอะไร ซึ่งถ้าท่านได้ลองมาแล้ว มันก็จะเป็นความจริงจากมุมมองของท่าน ซึ่งผมคงไม่มีอะไรจะเถียงจนกว่าจะได้ลองด้วยตัวเองก่อน

แต่ถ้าท่านไม่ได้ลองผมก็คงบอกท่านได้ว่าท่านอคติกับ Samsung มากไปหน่อยครับ ซึ่งการใช้อคตินำมันไม่ใช่ความสร้างสรรครับ มันเป็นแค่ความคนองโดยปราศจากความรับผิดชอบของท่านครับ คนที่เป็นแฟนบอย Samsung อย่างผมก็รู้สึกเหมือนถูกก่อกวน เพราะท่านกล่าวหาด้วยอคติส่วนตัวมากเกินไปครับ

ถ้ามันเป็นจริงอย่างที่ว่ามันก็ไม่มีปัญหา ผมก็จะร่วมด่าด้วยอยู่แล้วในการกระทำแย่ ๆ ของ Samsung ด้วยหวังว่าแบรนด์นี้จะรับฟังและนำไปพัฒนาให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีขึ้น แต่ถ้าท่านกล่าวหาด้วยอคติล้วน ๆ ในสินค้าที่ยังไม่ได้ออกวางตลาด มันดูไม่ยุติธรรมเกินไปกับแบรนด์นี้หรือเปล่าครับ แล้วถ้าโทรศัพท์ฝาพับตัวนี้ออกมาแล้วใช้งานได้ดี (โดยอาจจะไปลอกมาจากแบรนด์อื่นก็ตาม) ท่านจะทำยังไงครับ ออกมาแก้ความเห็นที่เคยให้ไว้หรือเปล่าครับ ซึ่งผมก็ไม่ได้ต้องการอะไรแบบนั้นหรอกครับ แต่แค่หวังให้ท่านจะลองพิจารณาการกระทำของตัวท่านว่ามันดีแล้วหรือเปล่าแค่นั้นครับ

ท่านว่าแบรนด์นี้ "เอาอะไรมารวมๆกันแต่ไม่ได้คิดอะไรเพิ่ม" ผมก็เห็นด้วยเรื่องเอาของคนอื่นมารวมกันนี้จริง (แปลว่าขี้ลอก) แต่สิ่งที่ผมชอบกับเป็นสิ่งทีเค้าใส่เพิ่มหลาย ๆ อย่างที่แบรนด์อื่นไม่มี และไม่กล้าทำ ซึ่งก็หมายความว่าเค้าคิดเพิ่มครับ ซึ่งทำให้ผมไม่เห็นด้วยกับประโยคนี้ของท่านครับ

ขอบคุณที่มาตอบครับ

By: PsFreedom
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 6 August 2013 - 00:02 #606999 Reply to:606935
PsFreedom's picture

ผมเองก็ไม่เถียงหรอกครับ ว่าผมเองไม่ได้เลิฟๆแบรนด์นี้เท่าไหร่

แต่ท่านก็กล่าวเกินไปนะครับ
"แต่ถ้าท่านกล่าวหาด้วยอคติล้วน ๆ ในสินค้าที่ยังไม่ได้ออกวางตลาด"
อคติล้วนๆ ผมคงติอย่างเดียว ไร้ซึ่งการวิเคราะห์ใดๆ แล้วครับ
(นี่ต่างหาก อคติล้วนๆ พบได้ตามเว็บข่าว SmartPhone ทั่วไปที่ไม่ใช่ Blognone)

ผมเองมีเหตุผลรองรับนะครับ โดย
อ้างถึงตัว UI ของ Android รวมถึง TouchWiz ที่ออกแบบโดยเน้นการจิ้มจอ เป็นหลัก
ว่าถ้าทำลักษณะนี้มันจะไม่สะดวกทั้งคู่ แถมยังเป็นการสมมติ "ถ้าไม่ออกแบบ UI ใหม่"

แน่นอนครับ ผมยอมรับว่าไม่ได้เป็นกลาง ผมมี "อคติ(มากน้อยอีกเรื่อง)" แต่ไม่ใช่ "อคติล้วนๆ" ครับ
ซึ่งถ้าเหตุผลมันไม่สมเหตุสมผล ท่านก็แย้งได้ครับ

ส่วนเรื่องการวิเคราะห์สินค้าที่ยังไม่วางขาย ผมมองว่าปกตินะครับ
เห็นมีภาพหลุดทีไร แต่ละคนก็วิจารณ์กันทั้งนั้นไม่ว่าค่ายไหน (ทั้งบวก และ ลบ)

==================

ตรงส่วนนี้ผมเองก็มีส่วนผิด
เพราะการนำเสนอความคิด แบบมีอคติจะมากจะน้อย แน่นอนว่าไม่เหมาะสมอยู่แล้ว
ซึ่งแน่นอนว่าทุกคนในโลกก็มีครับ

โดยครั้งนี้ผมก็อาจจะกล่าวหา SS หนักไป ในส่วนข้อความสุดท้ายที่แซวไว้
ตามเหตุผลที่ท่านชี้แจงมานั่นแหละครับ

By: keen
iPhoneAndroidUbuntu
on 5 August 2013 - 06:05 #606549
keen's picture

ผมอยากได้ทั้งแบบฝาพับ และ QWERTY เลย จริงๆ เคยใช้ chacha ตัวแรกก็ชอบมาก แต่มันอืดและแบตไม่ค่อยอึด อยากให้รูปแบบนั้นออกมาอีกแต่ขอให้แบตอึดได้ซักสองวันกับกล้องชัดๆ หน่อยนะ

By: JiHuay
iPhoneWindowsIn Love
on 5 August 2013 - 07:00 #606553
JiHuay's picture

เห็นหลายคนบอกอยากได้สมาร์ตโฟน QWERTY นี่เลยครับ ลืมไปแล้วหรอ BB Q10

By: pongpatnampong
Windows Phone
on 5 August 2013 - 07:54 #606558

ขอให้ขายดีละกัน ค่ายอื่นจะได้ทำบ้าง

รอสอยของค่ายอื่น 555+