Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์เคยประกาศไว้ไม่นานนี้ว่า แว่น Mixed Reality จะรองรับการเล่นเกมบนแพลตฟอร์ม SteamVR ล่าสุดนักพัฒนาสามารถใช้งาน Windows Mixed Reality SteamVR รุ่นพรีวิวเพื่อทดสอบเกมของตัวเองได้แล้ว ส่วนผู้ใช้ทั่วไปจะเริ่มใช้งานได้ช่วงปลายปีนี้

สำหรับเกมที่ไม่อยู่บน SteamVR จะยังมีให้บริการบน Microsoft Store (ชื่อใหม่ของ Windows Store) อีกช่องทางหนึ่ง โดยจะเปิดบริการพร้อม Windows 10 Fall Creators Update ในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ พร้อมกับแว่น Mixed Reality ของแบรนด์ต่างๆ ที่จะเริ่มส่งสินค้าในวันเดียวกัน

อีกข่าวที่ไมโครซอฟท์ประกาศพร้อมกันคือการซื้อกิจการ AltspaceVR ผู้ให้บริการโซเชียลบนโลก VR ซึ่งการซื้อกิจการครั้งนี้อาจมองได้ว่า ไมโครซอฟท์ต้องการฟีเจอร์ด้านโซเชียลหรืออวตารแบบ VR ลักษณะเดียวกับที่ Oculus มี Facebook Spaces

No Description

ที่มา - Microsoft

Get latest news from Blognone

Comments

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 4 October 2017 - 20:29 #1011457
hisoft's picture

เข้าไปลองใช้แอป (บนมือถือ) แล้วก็ดูโอเคดีครับ น่าสนใจ แต่คือประวัติ Blog post ของ Altvr นี่แบบว่า อึ้งเล็กน้อย ปิดตัวเพราะปัญหาการเงินไปไม่ถึงครึ่งเดือนแล้วฟื้นขึ้นมานี่น่าจะติดต่อกับไมโครซอฟท์ได้ช่วงนั้นล่ะมั้งครับ

No Description

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 4 October 2017 - 22:42 #1011473
hisoft's picture

เข้าไปลองอีกที (คราวนี้ใช้เวอร์ชันคอม มันรันด้วย SteamVR แฮะ เลยใช้ตัวนี้เล่นได้ https://riftcat.com/vridge) คนเยอะกว่าเมื่อหัวค่ำพอควรครับ จับกลุ่มคุยกันเป็นวงๆ ก็ดีระดับนึงเลย แต่ผมไม่ได้ร่วมคุยเพราะคอมผมระบบเสียงมันมีปัญหากับไมค์อยู่

ระบบค่อนข้างโอเคสำหรับผมนะ มีอะไรให้เล่นบ้างระดับนึง คนที่ใช้ controller ก็ขยับมือขยับนิ้วกันได้