Tags:
Node Thumbnail

ปัจจุบัน ระบบ AMP เพื่อการอ่านหน้าเว็บที่เร็วกว่าของ Google นั้นจะใช้วิธีการใส่ URL เป็น google.com/amp ตามด้วย URL ของเว็บไซต์นั้น ๆ เพื่อให้ดาวน์โหลดข้อมูลจากแคชของ Google โดยตรง แต่ปัญหาคือการใช้ URL ลักษณะดังกล่าวทำให้แทนที่ผู้ใช้เห็นเป็น URL จริง ๆ ของสำนักข่าวที่ผู้ใช้อ่านข่าว ก็จะเห็นเป็น Google อย่างเดียว และพอแชร์ไป URL ของ Google ก็จะติดไปด้วย

Google ได้แก้ปัญหานี้มาสักพักโดยการสั่งให้แสดง URL ที่แท้จริงบนแอพ Google Search ทั้ง iOS และ Android แต่ล่าสุด Google จะไปไกลกว่านั้นคือการร่วมมือกับผู้พัฒนาเบราว์เซอร์เพื่อแก้ปัญหานี้อย่างจริงจัง

Google เตรียมจะแก้ปัญหานี้ด้วยการใช้ AMP Cache ใหม่ อิมพลีเมนต์ภายใต้มาตรฐาน Web Packaging ซึ่งจะทำให้ Google Search ยังคงสามารถพรีโหลดหน้าเว็บและมอบประสิทธิภาพให้ผู้ใช้ด้วยระบบ AMP เหมือนเดิม ในขณะที่ URL ของหน้าเว็บก็ยังคงใช้ของสำนักข่าวนั้น ๆ ซึ่ง Google ก็ได้ทดลองทำโปรโตไทป์แล้วเพื่อให้มั่นใจว่าระบบใหม่สามารถใช้งานได้จริง

เป้าหมายของ Google ก็คือการทำให้ Web Packaging นั้นสามารถใช้งานกับเบราว์เซอร์ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งตอนนี้ก็ทำงานร่วมกับ WebKit เพื่ออิมพลีเมนต์ Web Packaging ด้วย ส่วนการอิมพลีเมนต์บน Google Chrome นั้นเริ่มมาสักพักแล้ว

ที่มา - AMP Project

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: langisser
In Love
on 10 January 2018 - 18:52 #1027870

จะแสดงยังไงหว่า
ถ้าแสดงของต้นทางก็แปลว่ามันแสดงไม่ตรงสิ