Tags:
Node Thumbnail

Tony Fernandes ซีอีโอสายการบินราคาประหยัด AirAsia ให้สัมภาษณ์แก่ TechCrunch ว่ากำลังพิจารณาความเป็นไปได้ที่จะทำเงินคริปโตเป็นของ AirAsia เองและเปิดขายเหรียญเพื่อระดมทุน

ในขณะที่การใช้บริการสายการบินเพื่อสะสมไมล์ไว้ใช้แลกตั๋วเดินทางคือเรื่องปกติสำหรับสายการบินต่างๆ แต่ Fernandes เริ่มคิดถึงเรื่องการต่อยอดระบบสมาชิกไปยังเงินคริปโต โดย Fernandes ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ในงาน Money2020 ซึ่งจัดขึ้นที่สิงคโปร์

เรามีสิ่งที่น่าสนใจมาก 2 ประการ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องการทำ ICO, อย่างแรกก็คือบัตรสมาชิกของเราที่เราทำการเก็บสะสม BIG Point, และผมคิดว่า BIG Point พวกนั้นสามารถแปลงไปใช้เทคโนโลยี blockchain ได้ไม่ยาก

Fernandes ยังเสริมเรื่องแพลตฟอร์มการจ่ายเงินด้วย โดยนำเสนอว่าเหรียญที่เปิดขาย ICO ควรทำอะไรได้มากกว่าแค่เอาไว้นอนกอดอย่างเดียว

เรามีผลิตภัณฑ์ที่สามารถแปลงเป็นเงิน(คริปโต)ได้อยู่แล้วในระบบสมาชิก Big Loyalty, (และ)เรากำลังสร้างแพลตฟอร์มการจ่ายเงิน ดังนั้น 2 อย่างนี้จะผสานกันได้อย่างลงตัว เรามีระบบแวดล้อมที่เอื้อให้คุณใช้จ่ายเงิน(คริปโต), มันจะไม่ใช่เรื่องเลยถ้าคุณมีเงิน(คริปโต)แต่ดันใช้มันจับจ่ายไม่ได้

กลยุทธ์ล่าสุดของ Fernandes คือวางแผนที่จะพา AirAisa รุกเข้าธุรกิจการเงิน โดยตั้งเป้าสุดท้าทายในการสร้างฐานลูกค้าให้ได้ 100 ล้านคน โดยไม่เพียงแค่เรื่องแพลตฟอร์มการจ่ายเงิน และระบบใช้จ่ายแบบไร้เงินสดที่เริ่มมาจากความต้องการอำนวยความสะดวกแก่รับผู้โดยสารบนเครื่องบินเท่านั้น แต่ตอนนี้ Fernandes มองธุรกิจด้านการเงินไปถึงการปล่อยสินเชื่อ และการขายประกันด้วย

ใครจะรู้ ต่อไปข้างหน้าเราอาจจะได้พบกับการเสนอขายประกันสุขภาพในระหว่างนั่งเคลิ้มๆ บนเครื่องบินก็เป็นได้

No Description

ที่มา - TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 19 March 2018 - 14:34 #1039128
panurat2000's picture

โดย Fernandes ได้กล่าวถึงเรื่องในงาน Money2020

เรื่องใน ?

วางแผนที่พา AirAisa รุกเข้าธุรกิจการเงิน

AirAisa => AirAsia