Tags:
Node Thumbnail

เกมที่มาแรงมากที่สุดในช่วงนี้คือ Fortnite Battle Royale ที่สะสมโมเมนตัมมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีการประเมินรายได้ (อย่างไม่เป็นทางการ) โดยบริษัท Superdata Research ว่าสูงถึง 126 ล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ 2018

ตัวเลขนี้ถือว่าสูงกว่าเกมต้นฉบับอย่าง PUBG ที่ถูกประเมินว่าทำรายได้ 103 ล้านดอลลาร์ในเดือนเดียวกัน อย่างไรก็ตาม โมเดลการทำเงินของทั้งสองเกมแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เพราะ PUBG เน้นไปที่การซื้อไลเซนส์เกมในราคา 30 ดอลลาร์ (จ่ายครั้งเดียว) ส่วน Fortnite ให้เล่นฟรี แต่ทำเงินจากการขายสินค้าภายในเกมแทน

ส่วนตัวเลขผู้เล่นของ Fortnite ในเดือนกุมภาพันธ์ ประเมินว่าอยู่ที่ 45 ล้านคน และมีจังหวะผู้เล่นพร้อมกันมากที่สุดที่ 3.4 ล้านคน

ความสำเร็จของ Fortnite มาจากการปรับเกมเพลย์และโมเดลการหารายได้ของเกมเป็นหลัก โดยช่วงแรกแนวทางของเกมเป็นเกมสร้างเมืองแบบ Minecraft แต่ภายหลังเพิ่มโหมด Battle Royale เข้ามาตามสมัยนิยม (แถมดังกว่า จนสุดท้ายกลายเป็นเกมแยกของตัวเองคือ Fortnite: Battle Royale) นอกจากนี้ต้นสังกัด Epic Games ยังปรับโมเดลการเล่นจากการซื้อขาดมาเป็นการเล่นฟรี ทำให้เข้าถึงผู้เล่นจำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว

ที่มา - The Verge, Vox

Get latest news from Blognone

Comments

By: sirbom on 2 April 2018 - 13:12 #1041833

อันดับใน Twitch ก็พุ่งเอาๆ โหลดมาลองเล่นใน iPad สนุกดี เชียร์ๆ

By: Orion
Windows PhoneAndroidWindows
on 2 April 2018 - 16:03 #1041871
Orion's picture

ลองทั้ง PUBG ทั้ง Fortnite ชอบ PUBG มากกว่าเนื่องจากความหลากหลายในการเลือกอาวุธที่ใช้กับตำแหน่งที่ต่างกันในแต่ละพื้นที่
Fortnite​ มีปัญหาลูกซอง เนื่องจากระบบการสร้างสิ่งก่อสร้างมันทำให้เกือบทุกพื้นที่กลายเป็นการต่อสู้ระยะประชิดไปซะหมด ลูกซองที่เด่นในระยะประชิดเลยถูกใช้มากที่สุด ยังไม่นับการสลับลูกซอง 2 กระบอกไปมาเพื่อให้ยิงได้รัวขึ้นอีก

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 3 April 2018 - 08:39 #1041992
TeamKiller's picture

ขายขาด เดี่ยวนี้สู้ยาก

เกมฟรี ทำดี คนก็ซื้อของในเกม