Tags:
Node Thumbnail

เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา มีเกมใหม่ที่น่าจับตาคือ The Outer Worlds เกมชูตติ้ง RPG มุมมองบุคคลที่หนึ่งแนวคาวบอยอวกาศ จากบริษัท Obsidian Entertainment

ชื่อบริษัท Obsidian อาจไม่เป็นที่รู้จักกันมากนัก แต่บริษัทเปิดกิจการมาตั้งแต่ปี 2003 โดยทีมงานจากสตูดิโอ Black Isle Studios เดิม (Fallout สองภาคแรก, Baldur Gate, Icewind Dale) ตัวอย่างผลงานของ Obsidian ได้แก่ Neverwinter Nights 2, Fallout: New Vegas, Dungeon Siege III, Pillars of Eternity เป็นต้น

Obsidian เพิ่งถูกไมโครซอฟท์ซื้อกิจการเมื่อเดือนที่แล้ว แต่กระบวนการยังไม่เสร็จเรียบร้อยดี ส่วนเกมล่าสุดที่บริษัทซุ่มพัฒนามาหลายปีก็ได้ฤกษ์เปิดตัวคือ The Outer Worlds ซึ่งจะออกในปี 2019

The Outer Worlds ถูกเรียกว่าเป็นลูกผสมระหว่างเกมเพลย์ของ Fallout: New Vegas กับฉากหลังเป็นเกมแนวผจญภัยในโลกต่างดาวอย่าง Mass Effect, Star Wars: Knights of the Old Republic หรือ No Man's Sky

The Outer Worlds ใช้เอนจิน Unreal Engine 4 มีรูปแบบการเล่นเป็นเกมยิงบุคคลที่หนึ่ง ที่แทรกวิธีการเล่นแบบ RPG เข้าไป จุดเด่นของเกมคือการเดินทางท่องเที่ยวระหว่างดวงดาว บวกกับโลกของเกมที่ใช้บรรยากาศแปลกใหม่ สีสันฉูดฉาด มีมุขตลกเฉพาะของตัวเอง

No Description

แกนหลักของเกมนี้คือ Tim Cain และ Leonard Boyarsky ซึ่งเป็นคู่หูที่เคยร่วมงานกันมาตั้งแต่ Fallout ภาคแรก และเคยออกไปเปิดบริษัท Troika Games ร่วมกัน มีผลงานอย่าง Arcanum และ Vampire: The Masquerade – Bloodlines

บริษัท Troika ปิดตัวในปี 2005 จากนั้นทั้งสองคนแยกกันไปคนละทาง โดย Cain ไปอยู่กับบริษัทในเครือ NCSoft ของเกาหลีใต้ ส่วน Boyarsky ไปอยู่กับ Blizzard และรับผิดชอบการออกแบบเลเวลของ Dialblo III

ทั้งสองคนกลับมาเจอกันอีกครั้งที่ Obsidian เพื่อสร้างเกมใหม่ The Outer Worlds ที่ไม่ใช่เกมภาคต่อด้วย จึงน่าสนใจว่าประสบการณ์ออกแบบเกม RPG อย่างโชกโชนของทั้งคู่ น่าจะช่วยให้ The Outer Worlds กลายเป็นเกมที่น่าสนใจมากในปี 2019

No Description

เนื่องจาก The Outer Worlds พัฒนาขึ้นก่อนไมโครซอฟท์ซื้อกิจการ ทำให้ Obsidian ยังมีอิสระในการวางขายเกม โดยบริษัททำลงทั้ง PC, PS4, Xbox One และจัดจำหน่ายโดย Private Division บริษัทในเครือ Take-Two Interactive (เจ้าของค่าย Rockstar และ 2K)

เกมมีกำหนดการออกคร่าวๆ แค่ในปี 2019 แต่ยังไม่ระบุช่วงเวลา

ที่มา - Gamespot

Get latest news from Blognone

Comments

By: titleds
AndroidUbuntuWindows
on 26 December 2018 - 11:57 #1089128

ผมชอบ Neverwinter Nights II มากๆ น่าสนใจว่าเกม First person จากเจ้านี้จะออกมาแบบไหน

By: xcession
iPhoneAndroidUbuntu
on 26 December 2018 - 14:16 #1089135

ดูตัวอย่างละนึกถึง Borderlands

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 26 December 2018 - 14:25 #1089136
hisoft's picture

ผมผู้หญิงทางด้านขวาตอน 1:03 ทำไมเป็นแบบนั้นได้ครับนั่น