Hideo Kojima ที่โด่งดังจากการทำเกมสเกลใหญ่อย่าง Metal Gear Solid และ Death Streanding ด้วยสไตล์ที่ใส่ใจในรายละเอียดให้สัมภาษณ์ว่า ตัวเขาสนใจจะทำเกมที่สเกลเล็กลงมาบ้างเหมือนกัน อาจอยู่ในรูปเกมที่ออกเป็นตอน ๆ หรือเกมที่เป็นแบบดิจิทัลอย่างเดียว (ไม่มีแผ่น)
อย่างไรก็ตามเจ้าตัวยืนยันว่าความต้องการดังกล่าวไม่ได้มาแทนที่แผนการของ Kojima Production ที่ยังต้องการทำเกมสเกลใหญ่ต่อไป นอกจากเกมแล้ว Kojima ยังอยากทำมังงะและอนิเมะด้วย โดยอาศัยการออกแบบตัวละครของ Yoji Shinkawa ศิลปินนักออกแบบคู่บุญของ Kojima
ไม่ใช่แค่เกมสเกลเล็ก มังงะหรืออนิเมะเท่านั้นที่ Kojima สนใจ ก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็เคยให้สัมภาษณ์ว่าอยากทำหนังของตัวเองอยู่เหมือนกัน
ที่มา - Dualshocker
Comments
ทำให้การวิ่งส่งของที่ดูไม่น่าทำเกมได้ กลายเป็นเกมคุณภาพอย่าง Death Streanding ได้
เรียกว่าคุณภาพแค่เนื้อเรื่อง ดีกว่าครับ เกมเพลหลายคนทนเล่นให้จบๆไป
เกมดีแต่ต้องใช้ความอดทนนิดครับ คือมันจะซ้ำซากนิดนึง แต่ผมว่าบาลานซ์มากำลังสนุกเลย
ยิ่งตอนปีนภูเขาหิมะในขณะที่แบกระเบิดต่อต้านสสารนี่ ลุ้นดี จะเจอ BT มั้ย รองเท้าจะพังหรือเปล่า หรือเล่น ๆ ไปจะล้มมั้ยฟะ ล้มทีนึงก็เกิดใหม่เลย อะไรแบบนี้ (เป็นจ๊อบบังคับด้วยครับ)
พวก mule นี่บาลานซ์มาค่อนข้างยากนิดนึง จะวิ่งเข้าหาเราค่อนข้างเป็นกลุ่ม แต่จัดการได้ไม่ค่อยลำบากมาก
จุดที่ผมว่าดีเลยคือไอ้ระบบที่ให้คนเล่นช่วยกันสร้างทาง สร้างสิ่งปลูกสร้าง แล้วแบ่งกันใช้นี่ผมว่าเข้าใจคิดมาก คือแบบใช้แล้วจะรู้สึกซาบซึ้งมาก (ตอนวิ่งบนทางด่วนก็จะคิดว่า ถ้าไม่มีทางด่วนนี่โคตรลำบากเลย รู้สึกโชคดีและขอบคุณที่มีคนร่วมกันสร้างทางด่วน) แล้วเวลามีคนใช้ของเราเราก็จะรู้ด้วย เป็นรีวอร์ดอีกแบบนึง
ส่วนตัวมองว่าคนที่ความอดทนน้อยหน่อยจะไม่ค่อยชอบครับ แบบเวลาเล่นอะไรต้องเห็นผลทันทีเนี่ย เกมนี้ไม่ใช่เลยแหละ แต่รางวัลจากสิ่งที่เราทำเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับเกมนี้ครับ :D
ผมว่าเกมเพลย์สนุกมากนะ แรกๆเหมือนน่าเบื่อ แต่พอเล่นไปสักพักแล้วอินมากเลย จัดระเบียบตัวเองว่าจะเอาของอะไรไปบ้าง จะไปทางไหนดี หรือจะไปสร้าง Zip line เป็นทางลัดตรงไหนไว้ก่อน ยิ่งพอ stealth พวก BT ได้นี่เริ่มเล่นเอามันส์ละ
ในความคิดผมถ้าวัดความรู้สึกว่า gameplay น่าเบื่อไหม มันก็คงแล้วแต่ความคิดคนแหละครับ คนที่เข้ามาเล่นเพราะคิดว่าจะเจอ gameplay แบบ Action จ๋าหรือไม่ชอบ Fetch quest คงจะรู้สึกน่าเบื่อก็ไม่แปลกครับ
แต่ถ้าถามว่า gameplay คุณภาพไหมผมขอตอบหลังจากเล่นจบเลยว่าคุณภาพมากนะครับ ถ้า list สิ่งที่ว่าทำไมถึงบอกว่าเทพก็เช่น
-ระบบจัดการ inventory ที่โคจิม่าออกแบบมาได้ละเอียดและสมจริงในระดับหนึ่ง การถือของการจัด cargo ถ้าเราจัด balance ของที่จะเอาขึ้นหลัง ส่วนตัวผมถูกใจมากเลย เวลาจะไปส่งถ้าคำนวณดีๆก็แวะไปส่งได้หลาย outpost
-ระบบเดินในเกมนี้ในความคิดผมนี่เป็นเกมที่ผมคิดว่าทำออกมาละเอียดที่สุดในเกมที่ผมเคยเล่นมาละ เวลาเดินต้องคุมองศาการเดินให้ดี แค่เดินส่งของแล้วกด controller ทรงตัวให้แซมนี่ก็เพลินละครับ
ผมชอบ game play ของ Death Stranding นะครับ เหมือนมันทำรสชาติออกมาขม ๆ แต่ว่ากินรวม ๆ แล้วอร่อย ความน่าเบื่อซ้ำซากกลายเป็นส่วนหนึ่งของความสนุกและความอิ่มเอม อารมณ์เหมือนเรากินแกงจืดมะระ
That is the way things are.
จะทำได้เร้อ สไตล์แกนี่เกมเล็กก็คงทำให้ใหญ่อยู่ดี
เกมที่เล็กที่สุดที่แกเคยทำน่าจะเป็น Tokimeki Memorial Drama Series นะครับ
โอ ผมพึ่งรู้ว่าแกทำซีรี่นี้ด้วย รู้แต่ว่าของ Konami
แล้วก็มีพวก Snatcher, Policenaut อีกครับ
เลาๆว่าแกทำเกมมือถือเล็กๆตัวนึง หลังจากออกจาก Konami
Streanding => Stranding
เล็กคือขนาดใช่ไหม แต่รายละเอียดน่าจะครอบจักรวาล
เล็กๆ Kojima ไม่
ใหญ่ๆ Kojima ทำ
เกมหน้าอาจจะมี Keanu Reeves เป็นตัวเอก