Tags:
Node Thumbnail

Motherboard รายงานโดยอ้างอิงเอกสารที่เผยแพร่ภายในว่า Amazon จะยกระดับการปกป้องข้อมูลลูกค้าด้วยการมอนิเตอร์การกดแป้นคีย์บอร์ดและเมาส์ของพนักงานบริการลูกค้าระหว่างทำงาน ป้องกันพนักงานที่เป็นแฮกเกอร์แฝงตัวเข้ามาเพื่อเอาข้อมูลลูกค้า โดยจะใช้เครื่องมือจากบริษัท BehavioSec

หน้าเว็บไซต์ BehavioSec อธิบายว่า การเคลื่อนไหวของเมาส์ จังหวะการพิมพ์ ท่าทางสัมผัสและปัด หรือวิธีที่คนถืออุปกรณ์ ถือเป็นพฤติกรรมไบโอเมตริกซ์ ซึ่งบริษัทใช้ส่วนนี้ในการตรวจสอบบุคคลโดยพิจารณาจากวิธีที่พวกเขามีส่วนร่วมกับอุปกรณ์ โดยซอฟต์แวร์ BehavioSec ใช้งานได้กับผู้ใช้ประมาณ 750,000 ราย มีราคา 1,360,000 ดอลลาร์

No Description
ภาพประกอบจาก Amazon

ในเอกสารบอกด้วยว่า ความเสี่ยงในการขโมยข้อมูลสูงขึ้นพร้อมกับพนักงานที่ทำงานจากที่บ้านมากขึ้น โดยพื้นที่ที่เจอกรณีภัยคุกคามสูงคือ อินเดียราว 120 กรณี รองลงมาคือฟิลิปปินส์ ไม่เกิน 70 กรณี และสหรัฐฯ 40 กรณี

ตัวอย่างสถานการณ์ที่เอกสารยกมาคือ พนักงานบริการลูกค้าทำงานที่อพาร์ทเมนต์ของตัวเอง และลุกออกจากหน้าจอโดยไม่ล็อกเครื่อง เพื่อนร่วมห้องอาจสนใจที่ว่าผู้คนซื้ออะไรจาก Amazon จากนั้นจึงเข้ามาใช้เครื่องเพื่อค้นหาข้อมูลนั้นด้วยเครื่องมือค้นหาภายใน หรืออีกตัวอย่างคือ พนักงานคนนั้นใช้ USB Rubber Ducky ป้อนข้อมูลการกดแป้นพิมพ์แบบเร็วและขโมยบันทึกของลูกค้านับพันรายการได้ในเวลาไม่ถึงชั่วโมง เป็นต้น

ที่มา - VICE

Get latest news from Blognone