Hidetaka Miyazaki ประธานของ FromSoftware และผู้กำกับเกม Elden Ring ให้สัมภาษณ์ระหว่างไปรับรางวัล PlayStation Partner Awards โดยได้รับคำถามว่าอะไรคือปัจจัยที่ทำให้ Elden Ring ประสบความสำเร็จอย่างสูง
คำตอบของเขาคือไม่รู้เหมือนกัน ยอดขายเกม Elden Ring สูงกว่าเกมก่อนๆ ของ FromSoftware จริง แต่เขาก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเหตุผลคืออะไร และตอบแบบติดตลกว่า หากเขาเองอยากประสบความสำเร็จแบบเดียวกันซ้ำอีก เขาก็ไม่สามารถทำได้เช่นกัน
Miyazaki ยังบอกว่าจะตั้งใจทำเกมต่อไปเหมือนเดิม โดยไม่นำความสำเร็จของ Elden Ring มาเป็นปัจจัยในการทำเกมถัดไป และไม่อยากวิเคราะห์เหตุผลว่าทำไม Elden Ring ประสบความสำเร็จมากจนเกินไป เพราะกลัวจะติดกรอบและพยายามทำแบบเดียวกันกับเกมถัดไป
ที่มา - IGN
Comments
ต้องมีเทพในอยู่ในทีมแน่ๆ คนที่คอยชักใยจริงๆ
ก็คุณ Hidetaka Miyazaki นั่นแหล่ะครับ ลองไปหาประวัติดูใน Youtube เส้นทางไม่ธรรมดาเลย วิ่งตามความฝันของตัวเองไม่เอาวุฒิการศึกษามาเป็นข้อจำกัด เริ่มต้นจากความฝันอยากทำเกมส์แบบ ICO บน PS2 พาแกมาจนถึงทุกวันนี้ คนญี่ปุ่นจะมีข้อดีอย่างนึงคือ ไม่ยึดติดกับข้อจำกัดของคนทั่วไปที่บอกว่ามันเป็นไปไม่ได้ แค่ทำให้ผู้บริหาร และทีมเชื่อก็สร้างสิ่งต่างๆ ให้ประสบความสำเร็จแบบงงๆ มาหลายอย่างแล้ว
"และไม่อยากวิเคราะห์เหตุผลว่าทำไม Elden Ring ประสบความสำเร็จมากจนเกินไป เพราะกลัวจะติดกรอบและพยายามทำแบบเดียวกันกับเกมถัดไป"
นี้ละ เหตุผลว่าทำไมถึงประสบความสำเร็จ เพราะไม่ยึดติดกรอบ คิดสร้างสรรค์ไปเลย
+1 ไม่ใช่แค่วงการเกม แต่ส่วนตัวผมเป็นคนไม่ค่อยชอบฟังพวก Talk ที่เล่าเรื่อง Success Path เท่าไหร่นัก เพราะมองว่าของพวกนี้มันไม่ใช่ว่าเลียนแบบแล้วจะสำเร็จได้เหมือนกันและอาจจะกลายเป็นการตีกรอบให้ตัวเองไปว่าต้องทำแบบนี้
กลับกัน ผมชอบฟังเรื่อง Failure Path มากกว่า เพราะมีความเป็นไปได้สูงมากว่าถ้าเลียนแบบแล้วจะเละตาม แต่น่าเสียดายที่ไม่ค่อยมีคนมาเล่าเท่าไหร่นัก
Elden ring เป็นเกมที่เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อนครับ
คือเล่นให้เป็นเล่นง่าย แต่เล่นให้จบ โครตยาก 😂
ไม่มีความน่าเบื่อเลยตลอดเวลาที่เล่นเกมนี้
แต่ผมก็ยังไม่ถึงครึ่งทางเลย แต่ก็ชอบมันนะ 😅
ผมหัวร้อนเลิกเล่นไปแล้วครับ ฮ่าๆ