Tags:
Node Thumbnail

จัดกันจนเป็นธรรมเนียมกับงาน Thailand Game Show ที่ปีนี้จัดคู่กับงาน Wonder Festival 2023 กรุงเทพฯ ในชื่องานว่า Thailand Game Show 2023 Assemble! ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ Hall 1-4 วันที่ 20-22 ตุลาคมนี้ ในงานมีบูทต่าง ๆ มากมายที่ยกทัพมาตั้งแต่เกมมือถือ, เกมออนไลน์, เกมคอนโซล และอุปกรณ์เกมมิ่งต่าง ๆ พร้อมกิจกรรมมากมายตลอดทั้ง 3 วัน ค่าเข้างาน 150 บาทต่อวัน

No Description

สำหรับบูทฝั่งเกมคอนโซลปีนี้นำโดย Bandai Namco พวงมากับเกม Square-Enix มาให้ทดลองเล่น โดยเกมที่เปิดให้ทดลองเล่นทั้งหมดในบูทของ Bandai Namco มีดังต่อไปนี้ Tekken 8, Naruto x Boruto Ultimate Ninja Storm Connection, Synduality Echo of Ada, Sword Art Online, Sand Land, Armored Core VI, Jujutsu Kaisen Curesd Clash, Final Fantasy VII Rebirth, Star Ocean The Second Story R และ Dragon Quest Monster The Dark Prince โดยระบบจัดคิวของ Bandai Namco นั้นจะให้เราสแกน QR code เพื่อกดรับคิวในโทรศัพท์ เมื่อถึงคิวเล่น Bandai Namco จะส่ง Notification เข้ามาใน LINE ของผู้ใช้ สำหรับเกมที่มีคนต่อคิวเล่นเยอะที่สุดคือ Final Fantasy VII Rebirth

No Description

ทาง Sega ก็ไม่น้อยหน้าจัดบูทอยู่ข้าง ๆ กัน ขนเกมจากทั้งค่ายตัวเอง และ Altus นำโดย Sonic Superstars, Like a Dragon Gaiden: The Man Who Erased His Name, Like a Dragon: Infinite ∞ Wealth, Endless Dungeon และ Persona 3 Reload มาให้ทดลองเล่น แต่ของ Sega ใช้วิธีต่อแถวเล่นแบบปกติ ทำให้มีแถวยาวทะลุออกมาจากบูทเล็กหน่อย โดยเกมที่มีคนต่อแถวรอเล่นเยอะที่สุดคือ Persona 3 Reload

No Description

สำหรับที่ผมได้ลองเล่นแล้วมีได้แก่ Tekken 8, Synduality Echo of Ada, Sand Land และ Star Ocean The Second Story R ส่วนเกมไฮไลท์อย่าง Final Fantasy VII Rebirth ได้คิวตอนเล่น Star Ocean The Second Story R พอดีทำให้คิวข้ามไป กดคิวใหม่ต้องอีก 100 คิว ผู้เขียนจึงขอยอมแพ้

No DescriptionNo DescriptionNo Description

สำหรับการทดลองเล่นเกมทางบูทไม่อนุญาตให้สามารถบันทึกภาพหรือวิดีโอได้

Tekken 8 ภาคนี้เปลี่ยนการควบคุมใหม่ทั้งหมด ทำให้ผู้เล่นหลาย ๆ คนต้องปรับตัวกันค่อนข้างเยอะ เลยกลายเป็นหนึ่งในเกมที่มีคนวนเล่นเยอะมาก ผู้เขียนได้ลองเข้าไปเล่นแล้วโดนยำแพ้ 3 ยกติด ในขณะที่ฝั่งตรงข้ามเตรียมกดต่อคิวเพื่อเล่นต่อ

Synduality Echo of Ada เป็นเกมที่เคยเปิดตัวใน Tokyo Game Show 2022 และเพิ่งประกาศเลื่อนไปอย่างไม่มีกำหนดในงาน Tokyo Game Show 2023 ที่ผ่านมา ใน Demo ตัวนี้จะแสดงให้เห็นระบบคร่าว ๆ ของตัวเกมที่จะให้เราได้ปรับแต่งองค์ประกอบหุ่นยต์ก่อนไปลุยในภารกิจต่าง ๆ ซึ่งศัตรูภายในเกมค่อนข้างท้าทายในระดับนึง สำหรับการควบคุมของเกมใช้คีย์บอร์ด และเมาส์

Sand Land เป็นเกมที่มีผู้มาทดลองค่อนข้างน้อย แต่จากการทดลองเล่นปรากฏว่าเป็นเกมที่สนุกกว่าที่คิด ตัวเกมจะให้เราได้บังคับปีศาจเบลเซบับผจญภัยในโลกทะเลทรายที่รายล้อมไปด้วยโจร และไดโนเสาร์ โดยเราสามารถลงไปผจญภัยด้วยตัวเอง หรือขับยานภาหนะลุยทะเลทรายก็ได้ เกมมีความเป็น Action Openworld ที่มีสกิลต่าง ๆ ให้ใช้ เปรียบต่าง Mad Max เวอร์ชันแฟนตาซีลายเส้น อ.โทริยามะ อากิระ ก็ว่าได้

Star Ocean The Second Story R เกมรีเมคของ Star Ocean 2 ที่เคยลงให้กับเครื่อง PS1 ตัวเกมยังคงเป็นเกม Action RPG เหมือนต้นฉบับแต่มีการปรับด้านกราฟิกอย่างเห็นได้ชัด โดยมีสไปร์ทที่ยังคงเป็น 2D เหมือนต้นฉบับ แต่ฉากเป็น 3D คุณภาพสูงที่สามารถหมุนมุมกล้องเมื่ออยู่นอกดันเจี้ยน

No DescriptionNo Description

สำหรับบูทในเกมอื่น ๆ มีทั้ง Huawei AppGallery ขนเกมอย่าง Ragnarok Origins, Devil May Cry Perk of Combat และบรรดา vtuber ที่ให้แฟนได้เข้าไป Hi-touch กัน บูท Mihoyo ก็จัดตามทั้งเกม Honkai Star Rail และ Genshin Impact ที่มีผู้คนสัญจรไปมาไม่ขาดสาย บูท Play park ที่กลับมาเอาใจเด็กหนวดอย่างเกม Yulgang และ Audition

Get latest news from Blognone

Comments

By: api on 20 October 2023 - 19:29 #1297084

เห็นว่ามีดราม่า บู้ทขายของคนไทยไปตั้งร้านแล้วเอาของปลอมมาตั้งขายในงานด้วย (เจ้าของลิขสิทธิ์มาเห็นภาพงานคงขำไม่ออก)

By: deaknaew on 20 October 2023 - 21:40 #1297094 Reply to:1297084

น่าจะโซนงาน wonder ค่อนข้างกล่อยมากๆ

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 21 October 2023 - 23:07 #1297146 Reply to:1297084
mr_tawan's picture

เค้าก็มาทุกปี คงเห็นจนชินล่ะครับ


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: Bigkung
iPhoneWindows Phone
on 20 October 2023 - 23:21 #1297099
Bigkung's picture

blueArchive เราไม่ติดรูปฮ่าๆ

By: phenocalypse
ContributorAndroidWindows
on 21 October 2023 - 16:05 #1297134

วันนี้มี Director FF7 Rebirth มาด้วยนะครับ