Tags:
Node Thumbnail

ทีมนักพัฒนา Super Mario Bros. Wonder เปิดเผยเบื้องหลังการพัฒนา ว่าเดิมทีมงานมีแผนใส่เสียงบรรยายเกมเข้ามา ตลอดช่วงเวลาเล่นเกมในฉากต่าง ๆ คล้ายกับการบรรยายเวลาถ่ายทอดสดแข่งขันกีฬา ซึ่งสุดท้ายฟีเจอร์นี้ก็ถูกตัดออกไป

ไอเดียแรกที่ทำให้ทีมพัฒนาอยากใส่ฟีเจอร์นี้ เพื่อให้ผู้เล่นที่คุ้นเคยกับเกม Mario ดีอยู่แล้ว ได้บรรยากาศใหม่ ๆ ในการเล่น อย่างไรก็ตามประเด็นที่ถกเถียงมากช่วงทำฟีเจอร์นี้คือเสียงบรรยายควรเป็นรูปแบบใด ซึ่งรูปแบบตั้งต้นก็เหมือนผู้บรรยายกีฬา แต่ทีมงานก็ทดลองปรับตัวเลือกเสียงบรรยายที่แสดงอารมณ์เรียบเฉยมาด้วย แต่ไม่เป็นที่นิยมนักในตอนทดสอบ (ทีมนินเทนโดเรียกเสียงนี้ว่า โหมดสึนเดเระ)

สุดท้ายหลังการพัฒนามา 6 เดือน ระบบเสียงบรรยายเกมก็ถูกตัดออกไป เนื่องจากพบอุปสรรคมากในการพัฒนาให้ออกมาดี โดยสิ่งที่มาแทนที่ก็คือ Talking Flower ดอกไม้ที่คอยแนะนำแนวทางการเล่นแต่ละจุดตลอดเกม ซึ่ง Koichi Hayashida โปรดิวเซอร์ของเกมบอกว่า ช่วยให้ความรู้สึกว่าผู้เล่นไม่ได้ต่อสู้กับโลกใบใหญ่เพียงลำพัง แต่ดอกไม้นี้จะมาช่วยตามจังหวะเวลาที่เหมาะสม

ที่มา: Kotaku

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: TheOrbital
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 23 October 2023 - 10:44 #1297210
TheOrbital's picture

ถ้าจะเอาเสียงแบบถ่ายทอดสดกีฬา
แนะนำให้มาดูงานพากษ์เรือแข่งที่ไทยครับ

มาริโอ้ๆๆ วิ่งเข้าไปๆ มาแล้วๆๆ จะถึงธงแล้ว กระโดดสปริง หยิบธง โอ้โห เข้าเส้นชัยยยยยย

By: obtheair on 23 October 2023 - 13:11 #1297221 Reply to:1297210

บรรยายรัวๆ ถี่ๆ แบบนั้น นอกจาก dev ยากแล้ว ผมว่าบางคนน่าจะรู้สึก "หนวกหูชิบหาย" จนต้องเลือกปิดเสียงอ่ะครับ ขนาด SF6 ยังมีเลือกปิดกันเลยเพราะรำคาญทั้งที่พากย์เรื่อยๆ ไม่เร็วแบบแข่งเรือ

By: rainhawk
AndroidWindows
on 23 October 2023 - 12:28 #1297217
rainhawk's picture

มีเสียงบรรยายคงตลกดีนะ

By: wklk
ContributorAndroid
on 23 October 2023 - 17:30 #1297238

เอ้า! นั่นไง ธงอยู่ข้างหน้าแล้ว รีบวิ่งไปสิยะ!
อ๊ะ ระวังเจ้า Piranha Plant ที่ท่อสุดท้ายด้วยล่ะ!
ม... ไม่ได้เป็นห่วงนายหรอกนะ!

  • โหมดซึนเดเระ