Tags:
Node Thumbnail

หลัง PlayStation ประกาศขึ้นราคา PlayStation Plus ในช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายนที่ผ่านมาทั่วโลก ผู้บริหาร PlayStation เพิ่งให้สัมภาษณ์พูดถึงเรื่องนี้เป็นครั้งแรก โดยเป็น Eric Lempe รองประธานอาวุโสของบริษัท ให้สัมภาษณ์กับเว็บ Barron's

Lempe ให้เหตุผลเรื่องนี้ว่า บริษัทต้องปรับราคาขึ้นตามสภาพตลาด เหมือนกับทุกๆ อย่างบนโลก พร้อมแก้ตัวว่าบริษัทก็ไม่ได้ขึ้นราคาพร้อมๆ กันกว่า 85% ของประเทศที่ให้บริการมาเป็นระยะเวลาหลายปี โดยครั้งสุดท้ายคือปี 2017 ซึ่งแตกต่างจากบริการ subscription เจ้าอื่นๆ ที่ขึ้นราคาเรื่อยๆ

หลังจากขึ้นราคา PlayStation ก็พยายามเพิ่มมูลค่าให้กับตัวบริการ ทั้งการเพิ่ม Picture Core เพื่อดูหนังและคลาวด์สตรีมมิ่ง

No Description

นอกจากนี้ Lempe ยังถูกถามถึงความเห็นเชิงเปรียบเทียบกับ Xbox Game Pass เรื่องการนำเกมใหม่ลงให้ตั้งแต่วันแรก โดย Lempe บอกว่า PlayStation มองไปที่สิ่งที่ลูกค้าจะได้ ในแง่ประเภทและคุณภาพของเกม ซึ่งแคตตาล็อกเกมที่บริษัทมอบให้ก็ค่อนข้างดีแล้ว ไม่รวมฟีเจอร์และบริการอื่นๆ ที่พ่วงมาด้วย

Lempe ย้ำว่าแม้วิธีการจะแตกต่างกัน แต่มันก็ล้วนสะท้อนสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการ โดยนับตั้งแต่ PlayStation Plus เริ่มแบ่ง Tier แบบใหม่ บริษัทพบว่าลูกค้าถึง 1/3 เลือกสมัคร 2 Tier บน (Extra / Deluxe) ซึ่งมากกว่าที่ตั้งเป้าเอาไว้

ที่มา - Gamespot

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 27 October 2023 - 22:48 #1297632
KuLiKo's picture

ไม่ได้ขึ้นบ่อย เพียงแต่พี่ขึ้นทีนึงเอาซะลูกค้าหน้ามืดเลย

By: tomnizo22 on 30 October 2023 - 13:50 #1297706 Reply to:1297632

ขึ้นทีจอดำเลยครับ ฮา