Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ในปี 2020 และ 2021 องค์กรต่าง ๆ เช่น บริษัทซอฟต์แวร์ GitLab และ City of Santa Fe ได้อัปโหลดวิดีโอการประชุม Zoom บน YouTube แม้ว่าวิดีโอเหล่านี้อาจมีจุดประสงค์เพื่อการเก็บบันทึก แต่ล่าสุดพบว่าบางคนนำบันทึกการประชุมเหล่านี้มาเล่นบนหน้าจอคอมพิวเตอร์เพื่อทำให้ตนดูกำลังยุ่งอยู่

ในช่องคอมเมนต์ของทั้งคลิปจาก GitLab และ City of Santa Fe ต่างมีคอมเมนต์หลายคอมเมนต์ว่าตนใช้คลิปวิดีโอพวกนี้เพื่อทำให้ตัวเองดูยุ่งเพื่อหลีกหนีสถานการณ์ต่าง ๆ เช่น หนีจากคนไม่ให้มารบกวน หรือเป็นช่วงเวลาที่อยากอยู่คนเดียว

บางคอมเมนต์บอกว่าคลิปวิดีโอเหล่านี้ใช้งานได้ดีกว่าการประชุมงานจริง ๆ หรือเปิดดูอีเมล์อีก หรือบางคนก็คอมเมนต์ว่าเจอพวกแล้ว และบางคนถึงขั้นใช้เทคนิคกดหยุดวิดีโอแล้วตอบโต้ด้วยเสียงเพื่อสร้างความแนบเนียนว่าตนมีส่วนร่วมกับการประชุมจริง ๆ

การนำคลิปการประชุมมาใช้งานนั้นไม่ได้จำกัดวงแค่วัยทำงานเท่านั้น แต่วัยเรียนก็ใช้เช่นกัน โดยมีคอมเมนต์หนึ่งในช่องของ Patrick Eagan อาจารย์วิชาประวัติศาสตร์ของโรงเรียน Thomas More College กล่าวว่า เขาเปิดคลิปนี้ และแกล้งทำเป็นว่ากำลังเรียนอยู่ เพื่อที่พ่อแม่จะได้ไม่มารบกวนเขาเป็นเวลาหลายชั่วโมง

ปัจจุบันช่อง GitLab มีวิดีโอมากกว่า 11,000 รายการ, มีสมาชิกมากกว่า 28,000 ราย และคลิปที่เป็นประเด็นมีคอมเมนต์มากกว่า 200 คอมเมนต์

ตัวอย่างคลิปวิดีโอที่ถูกนำมาใช้เนียนว่ากำลังยุ่งอยู่

ที่มา - Business Insider

Get latest news from Blognone

Comments

By: suriyan2538 on 13 February 2024 - 20:50 #1305707
suriyan2538's picture

เอาไว้หาข้ออ้างเวลาไม่อยากคุยกับแฟนสินะ

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 13 February 2024 - 23:17 #1305722
mr_tawan's picture

ของผมไม่ได้ผลแฮะ

ห้องล็อกตั้งแต่แรก ไม่มีลำโพงอะไรในห้อง คนข้างนอกไม่เห็นได้ยินอะไรอยู่แล้ว คนจะกวนก็แค่ตะโกนเรียก


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ