Tags:
Node Thumbnail

ต่อเนื่องจาก Todd Howard ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโปรเจคเกมในอนาคตของ Bethesda หลายอย่าง ในรายการช่องยูทูบ MrMattyPlays ทาง Todd Howard ได้พูดถึงประเด็นภารกิจเสริมอันเดียว 7 ดอลลาร์ใน Starfield ว่าทีมงานของ Bethesda ได้ยินเสียงตอบจากเกมเมอร์แล้วและจะปรับตามความเหมาะสม

Todd เล่าว่าส่วนเสริม The Trackers Alliance ใน Creations ทีมงานอยากลองรวมไอเท็มพิเศษต่าง ๆ เข้ากับภารกิจเสริม ที่แต่ก่อนใน Creation Club ของเกม Skyrim, Fallout 4 และ Fallout 76 จะเป็นการแยกขายเป็นชิ้น ๆ

แต่หลังจากเปิดตัวระบบทีมงานพบว่าผู้เล่นมองภารกิจเสริมนี้เป็นการแบ่งเนื้อหาของเกมออกมาขายทีละชิ้นในราคา 700 Starfield Creation Credits หรือคิดเป็นเงินจริง 7 ดอลลาร์ ซึ่งไม่ตรงกับสิ่งที่ทีมงานตั้งใจให้เป็น ดังนั้นทีมงานจะนำเสียงตอบรับนี้ไปพิจารณา ว่าจะปรับเปลี่ยนระบบการนำเสนอเนื้อหาในลักษณะนี้ยังไง อาจปรับราคา, แบ่งขายแบบอื่น หรือเปลี่ยนวิธีการนำเสนอเนื้อหาทั้งหมดไปเลย

ในอดีต Bethesda เคยสนับสนุนชุมชนนักม็อดโดยการจัดหาเครื่องมือต่าง ๆ ให้ แต่ก็เคยสร้างความไม่พอใจจากการสนับสนุนม็อดแบบเสียเงินในเกม Skyrim เวอร์ชันต้นฉบับ ถึงแม้ว่า Bethesda จะยกเลิกแนวคิดนั้นไปในปี 2015 แต่ใน Skyrim Anniversary Edition ตัวเกมมี Creation Club ที่มีทั้งม็อดแบบเสียเงินและฟรีไว้ในที่เดียว ซึ่งจุดประเด็นให้ถกเถียงว่าม็อดเหล่านี้ควรเป็นแค่งานอดิเรกและไม่หวังผลกำไรหรือไม่

No Description

ที่มา - MrMattyPlays via Digitaltrends

Get latest news from Blognone