Tags:
Node Thumbnail

คนที่มีเครื่องเกมคอนโซลและอุปกรณ์ต่อทีวีอื่นจำนวนหลายชิ้น อาจเคยประสบปัญหาในการสลับอุปกรณ์ต่อเข้ากับจอทีวีเพราะมีพอร์ต HDMI อยู่จำกัด แต่เกมเมอร์ชื่อ Ibrahim Al-Nasser จากซาอุดีอาระเบียไม่มีปัญหาเรื่องนี้ แถมต่ออุปกรณ์ได้จำนวนมากด้วย

Guinness World Record ได้รับรองสถิติให้กับ Ibrahim ว่าเป็นคนที่มีเครื่องเกมคอนโซลต่อเข้ากับทีวีเครื่องเดียว เป็นจำนวนมากที่สุดในโลกถึง 444 เครื่อง ซึ่งเบื้องหลังที่ทำได้แบบนี้ก็คือ RCA Switcher มากกว่า 30 ตัว, HDMI Switcher มากกว่า 12 ตัว ตลอดจนอุปกรณ์ช่วยแปลงสัญญาณอื่นสำหรับคอนโซลรุ่นเก่า เวลาจะเลือกเครื่องเกมที่เล่นเขาต้องดูชีท Excel ที่ทำไว้ว่าต้องเปิดสลับ Switcher ใดบ้าง

เกมคอนโซลในคอลเลกชันของ Ibrahim มีตั้งแต่ Magnavox Odyssey ที่ได้ชื่อว่าเป็นเกมคอนโซลในบ้านตัวแรก ไปจนถึง PlayStation 5 Slim ที่ออกมาปีที่แล้ว นอกจากนี้ยังมีเกมสติ๊ก HDMI และเกมบน Android ด้วย

แรงจูงใจที่ทำให้ Ibrahim สร้างชุดต่อเกมคอนโซลนี้เริ่มจากเขาซื้อเกมคอนโซลมาจำนวนมากกองอยู่เป็นตั้ง เวลาจะเล่นแต่ละครั้งต้องมายกถอดเข้าเสียบสาย ผลคือบางเครื่องก็เลยแทบไม่ได้แตะ จึงเริ่มซื้อ Switcher และตัวแปลงสัญญาณเพื่อให้สะดวกเวลาเปลี่ยนเครื่อง พอทำต่อกันไปมาก ๆ ก็เลยเกิดไอเดียไปหาเกมคอนโซลทุกรุ่นมาต่อเข้าทีวีเครื่องเดียว พร้อมกับจัดเก็บสายไว้ไม่ให้รุงรัง เขาพบว่าสิ่งที่ทำอยู่สวยงามไม่เหมือนใครแน่ จึงติดต่อให้ Guinness World Record มาบันทึกสถิติเสียเลย

สุดท้ายเมื่อถามว่าเกมคอนโซลใดคือเครื่องโปรด เขาตอบว่า Sega Mega Drive

ที่มา: Guinness World Record

Get latest news from Blognone

Comments

By: takato
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 15 August 2024 - 22:05 #1319613
takato's picture

แบบนี้ไม่ต้องไปไหน อยู่ได้ทั้งวัน

By: takato
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 15 August 2024 - 22:15 #1319615
takato's picture

ผมมี splitter ตัวสลับสัญญาณอยู่นะครับ ถ้าภาพคุณภาพไม่เท่าไหร่คงไม่เป็นไร แต่ผมต่อ ps5 / pc 4k ปรากฏภาพแตก ภาพไม่ติด ติดๆ ดับๆ ขนาดซื้อตั๋วอย่างดี 2990 บาท ปกเขียนรองรับ 4k แต่พออ่านสเปค รองรับแค่ 4k24fps คือไว้แค่ดูหนัง 4k เซงเลย ตอนนี้เลยต่อตรงแทน ถอดเสียบๆ แต่ไม่หลวมนะ สาย hdmi 2.1 คุณภาพดีดี ราคาสัก 2490 บาท ถอดเท่าไหร่ก็ไม่หลวม

By: Tasksenger on 16 August 2024 - 11:35 #1319641

มี certificate แบบนี้ ถ้าเบื่อๆ ไม่อยากเล่นแล้ว เปิดพิพิธภัณฑ์เก็บเงินได้เลย น่าจะมีคนสนใจจากทั่วโลกกลุ่มหนึ่งบินมาดู เปิดเกมส์วนไปในแต่ละเครื่องที่เป็นของสะสมเก่าๆ น่าจะฟินสำหรับนักสะสมเครื่องเล่น และชอบเกมส์เก่า ของบางอย่างดูไร้สาระกับบางคน แต่มีค่าทางจิตใจกับอีกหลายๆ คน

By: tomyum
ContributorAndroidWindows
on 16 August 2024 - 21:18 #1319686
tomyum's picture

พวกเรานี่โตขึ้นมาเป็นคนแบบนี้กันนี่เอง #เด็กติดเกมส์