Tags:
Node Thumbnail

Peter Molyneux ผู้สร้างเกมชื่อดังในอดีตมากมาย ทั้ง Populous, Syndicate, Dungeon Keeper, Black & White, Fable กลับมาทำ "เกมพระเจ้า" (god game) อีกครั้ง (หลังไม่ประสบความสำเร็จนักกับ Godus ที่ออกในปี 2014) ด้วยผลงานใหม่ชื่อว่า Masters of Albion

Masters of Albion เป็นเกมสร้างหมู่บ้านเล็กๆ กลางป่า ตอนกลางวันเราต้องบริหารจัดการทรัพยากร สร้างสิ่งปลูกสร้าง เหมือนเกมแนวซิมทั่วไป ตอนกลางคืน ต้องรับมือกับเหล่ามอนสเตอร์ที่พยายามบุกเข้ามาโจมตี ตรงนี้ผู้เล่นรับบทเป็นฮีโร่ของหมู่บ้าน และเปลี่ยนแนวมาเป็นเกมแอคชั่นมุมมองบุคคลที่สาม ไล่ต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์ได้

จุดเด่นของเกม Masters of Albion คือการบริหารจัดการแบบลงรายละเอียดทุกเรื่อง ตั้งแต่ระดับว่าคนในหมู่บ้านกินอาหารอะไร แซนด์วิชมีไส้อะไรบ้าง นอกจากนี้เกมยังขับเน้นจุดเด่นความเป็น "god game" โดยผู้เล่นรับบทเป็นพระเจ้า มี "มือ" ที่สามารถยกสิ่งของ ตัวละครในเกม ย้ายที่ไปมาได้เหมือนกับมีหัตถ์พระเจ้าจริงๆ อยู่ในโลกของเกม แบบเดียวกับที่เคยมีในเกม Black & White

Molyneux ขึ้นกล่าวบนเวทีของงาน Gamescom ยอมรับว่าเขาหลงทางไปทำเกมมือถืออยู่นาน แล้วถึงคิดได้ว่าต้อง "กลับบ้าน" มาทำเกมพีซี เกม Masters of Albion เป็นการย้อนกลับไปยังรากเหง้าของเกมเก่าๆ ของเขาในอดีต ดึงทีมงานเก่าๆ กลับมาหลายคน เกมนี้เป็น Molyneux ออกทุนสร้างเองทั้งหมด และใช้ทีมงานประมาณ 20 คน

อีกประเด็นที่น่าสนใจคือ Molyneux ยืนยันว่าเกมนี้อยู่ในโลก Albian ซึ่งเกมตระกูล Fable (ที่ปัจจุบันเป็นของไมโครซอฟท์) ก็อยู่ในโลก Albion เหมือนกัน เขาบอกว่า Albion เป็นชื่อของประเทศอังกฤษ และชื่อ Albion นั้นไม่สามารถจดลิขสิทธิ์ได้ อย่างไรก็ตาม เขายืนยันว่าเกมนี้ไม่ใช่ Fable 5 แน่นอน และเกมนี้จะมีมุขตลกมากกว่าซีรีส์ Fable มากด้วย

ตอนนี้เกมยังประกาศลงพีซีแค่แพลตฟอร์มเดียว (แม้ Molyneux บอกว่าอยากกลับมาทำเกมคอนโซลด้วย) ตอนนี้มีหน้าเพจบน Steam แต่ยังไม่ระบุวันวางขาย

ที่มา - Ars Technica, VGC

Get latest news from Blognone

Comments

By: Alysium on 23 August 2024 - 09:44 #1320167

แล้วเกม Web3 NFT ของพี่ล่ะ