Tags:
Node Thumbnail

Aaron Bond อายุ 14 ปี ผู้เคยได้ชื่อว่าเป็นนักพัฒนาแอปพลิเคชันที่อายุน้อยที่สุดในยุโรปในปีที่แล้ว โดนไล่ออกจากโรงเรียน เนื่องจากไปแฮกระบบเน็ตเวิร์กของโรงเรียน

Aaron ถูกรายงานว่าได้เข้าถึงข้อมูลสำคัญของนักเรียน และอาจารย์ในโรงเรียน ซึ่งรวมไปถึงข้อมูลทางการเงินของรองผู้อำนวยการ นอกจากนี้ยังได้แก้ไขหน้าจองห้อง IT และจดหมายข่าวของโรงเรียนอีกด้วย ทางโรงเรียนจึงได้มีมติไล่ Aaron ออกจากโรงเรียน

"เราไล่เขาออกเนื่องจากการกระทำนั้นผิดกฎหมายร้ายแรง" Kate Mason ผู้อำนวยการของโรงเรียนกล่าว

เมื่อพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น Aaron กล่าวว่า หากเขารู้ว่ามันจะเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้น เขาจะไม่มีวันทำมันเลย ส่วนแม่ของเขาซึ่งยังเสียใจกับการลงโทษของโรงเรียนยังคงสงสัยว่าทำไมระบบรักษาความปลอดภัยทางคอมพิวเตอร์ของโรงเรียนจึงได้หละหลวมถึงขนาดนี้

บางทีระบบรักษาความปลอดภัยของโรงเรียนอาจจะไม่ได้หละหลวมเท่าไหร่ เพียงแต่เด็กคนนี้แค่เก่งกว่าคนที่ติดตั้งระบบเท่านั้นเอง

ที่มา: Digital Trends

Get latest news from Blognone

Comments

By: altimate
ContributoriPhone
on 9 March 2012 - 20:30 #393155
altimate's picture

อย่างน้อยเด็กมันก็ได้เรียนรู้ว่า "ต่อไปต้องทำโดยไม่ให้คนจับได้"

By: eiken
iPhoneWindows
on 9 March 2012 - 23:01 #393225 Reply to:393155

สัจธรรมของครั้งถัดไป

By: natthavat28
iPhoneWindows PhoneAndroidIn Love
on 9 March 2012 - 23:10 #393229 Reply to:393155

ตามนั้น

By: cavaji
AndroidUbuntu
on 10 March 2012 - 11:06 #393389 Reply to:393155
cavaji's picture

ประสบการณ์ยังน้อยยยย

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 9 March 2012 - 20:53 #393165
hisoft's picture

เรื่องนี้ผมเห็นด้วยกับโรงเรียนเต็มที่ครับ ก็สงสารน้องเค้าอยู่บ้างแต่ก็จำเป็นต้องถูกลงโทษนะ

By: rulaz07
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 9 March 2012 - 22:10 #393200 Reply to:393165

น่าสงสารอ่ะ น่าจะให้โอกาสแก้ตัวซักครั้ง

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 9 March 2012 - 23:52 #393255 Reply to:393200
hisoft's picture

ผมย้ำว่าต้องถูกลงโทษครับ แต่เนื้อจริง ๆ ก็อาจจะไม่ใช่ไล่ออก อาจเป็นพักการเรียน (ที่ญี่ปุ่นคงใช้แบบนี้มั้ง) หรือไม่ก็ดรอปเทอม แต่ถ้าเป็นการติดทัณฑ์บนนี่ผมไม่เห็นด้วย

By: qo
iPhoneUbuntuWindows
on 9 March 2012 - 22:55 #393219 Reply to:393165
qo's picture

ผมไม่เห็นด้วยกับโรงเรียนอะ
เด็กเค้ารู้เท่าไม่ถึงการณ์มากกว่าอายุ 14 น่าจะให้อภัยได้ ไม่ได้ติดยา ฆ่าคนตาย ฯลฯ ซะหน่อย
นอกเสียจาก ไม่สำนึกผิดหรือทำอีกครั้ง ก็ไล่ออกไป

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 9 March 2012 - 23:54 #393257 Reply to:393219
hisoft's picture

ผมได้ยินมาว่าฝรั่งเค้าส่วนมากจะมีแค่ขาวกับดำ ไม่ค่อยเหมือนฝั่งเราที่ยอมให้มีเทาได้นะครับ ผิดก็คือผิด แล้วถ้ายอมให้กรณีนี้ไม่ผิดได้กรณีอื่น ๆ ก็จะมีตามมาทันทีว่าทำไมรายนั้นถึงรอด ฯลฯ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 10 March 2012 - 00:19 #393272 Reply to:393257
PaPaSEK's picture

เรื่องนี้ผิดกฏหมาย ไม่แจ้งตำรวจ แค่ไล่ออก พอจะถือว่าเทาได้มั้ยครับ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 10 March 2012 - 01:24 #393301 Reply to:393272
hisoft's picture

ผมเข้าใจว่าขาว/ดำ คือถูกหรือผิด ไม่มีผิดมากผิดน้อยครับ ส่วนเรื่องไม่แจ้งตำรวจนั่นเป็นวิธีดำเนินการแยกไปต่างหาก

By: rulaz07
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 10 March 2012 - 03:23 #393330 Reply to:393272

ในที่มา จริงๆโรงเรียนก็แจ้งตำรวจนะ ตำรวจก็ได้เก็บ dna กับลายนิ้วมือไว้ และตักเตือนอย่างเป็นทางการ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 10 March 2012 - 10:33 #393376 Reply to:393330
PaPaSEK's picture

โรงเรียนน่าจะมีกฏประมาณว่า "ใครต้องคดี ไล่ออกสถานเดียว"

อันนี้ไม่แน่ใจนะครับ แต่โรงเรียนในไทยส่วนมากก็เป็นแบบนั้น

By: plyteam
iPhone
on 9 March 2012 - 23:30 #393239 Reply to:393165

ผมก็เห็นด้วยกับโรงเรียน เรื่องนี้นึกถึงหนังญี่ปุ่นเรื่อง confession เด็กฆ่าคนตายแต่แม่เด็กพูดแต่ว่าลูกตัวเองน่าสงสาร เป็นความผิดคนอื่นหมด

แถมเพราะมีกฎหมายเยาวชน เลยไม่ต้องรับโทษอะไร เด็กอย่างงี้มันต้องโดนไม้แข็งมั่งถึงจะรู้สึกว่าตัวเองทำผิด ถ้าไปให้ท้ายหางานให้ทำ สุดท้ายเด็กนี่ก็จะเป็นไอดอลให้เด็กทั่วโลกเลียนแบบ

ป.ล.เครียดนิดนึงพอดีพึ่งดูเรื่องนี้เมื่อวาน

By: Yoeko
iPhoneAndroidWindows
on 9 March 2012 - 23:36 #393244 Reply to:393239
Yoeko's picture

เรื่องอะไรพอจะบอกได้ไหมครับ อยากจะหาดูบ้างเพราะชอบหนังดราม่า :)

By: amdo
iPhoneAndroidWindows
on 10 March 2012 - 00:36 #393281 Reply to:393244
amdo's picture

ชื่อเรื่อง Confessions นี่ล่ะครับ

http://www.youtube.com/watch?v=Vnws8ZymxME

By: gsoftthai
Windows PhoneAndroidUbuntuWindows
on 10 March 2012 - 00:58 #393291 Reply to:393244
gsoftthai's picture

เรื่องนี่ไม่ดราม่าครับ ผมว่านะออกแนวติสบวกจิต ยอมรับว่าหนังดีจริงๆดูแล้วอึ้งไปเลย

ปล.คืนนี้จะดูอีกซักที

By: I3assy on 10 March 2012 - 01:03 #393292 Reply to:393244
I3assy's picture

confession ไง = =

By: เดวิลแมน on 10 March 2012 - 12:41 #393418 Reply to:393165

เห็นด้วยครับ นี่ถ้าแฮคไปแล้วเกิดความเสียหายแก่ส่วนรวมนี่ไม่รู้จะพูดยังไงดี น้องเขาก็คงรู้แหละว่าที่ทำไปนี่มันไม่ดี

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 9 March 2012 - 21:09 #393175
tekkasit's picture

ไปสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นมันก็ต้องถูกลงโทษครับ ยิ่งทำขนาดนี้ เข้าไปแก้ไขข้อมูล,deface,หรือขโมยอ่านข้อมูล มันไม่ควรอย่างยิ่ง

ถ้าเปรียบเทียบให้ใกล้เคียงกัน เหมือนคุณเดินไปตามถนนเห็นบ้านหลังหนึ่งมีรั้วรอบขอบชิด บ้านหลังนี้ปิดบ้านล็อคประตูจากด้านใน แต่หน้าต่างใกล้ประตูเปิดไว้ คุณเห็นดังนั้นก็เอื้อมมือไปทางหน้าต่างไปบิดลูกบิดประตูและเดินเข้าไปเอาสีแดงไปทาฝาห้องเขียนข้อความทิ้งไว้

แบบนี้ยังสมควรถูกลงโทษรึเปล่าครับ?

คุณจะอ้างว่า บ้านนี้ไม่ได้ใส่แม่กุญแจไว้ ผมเลยเดินเข้าไปหน่อย ก็แค่ทาสีแดงในห้องรับแขกให้ใหม่ เขียนโน้ตติดตู้เย็นเพิ่มอีกสักสองสามอัน ก็เจ้าของบ้านไม่ได้ล็อคบ้านให้ดี อย่างนี้ผมผิดหรือ?!?

By: EThaiZone
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 9 March 2012 - 22:39 #393213 Reply to:393175
EThaiZone's picture

+1


มันไม่ง่ายเลยที่จะทำ GIF ให้มีขนาดน้อยกว่า 20kB

By: nat3738
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 9 March 2012 - 21:32 #393185

ผมก็เคยเจาะระบบโรงเรียนได้นะ แต่แค่เข้าไปหน้าควบคุมแล้วไม่ได้ทำอะไรต่อ

อันนั้นเพราะระบบหละหลวมมาก เจาะผ่านช่องโหว่ Double Decode ของ IIS5 ตัวที่พื้นฐานที่สุด (/scripts/..%255C../) แล้วไปเดาพาสเวิร์ด SQL Server ด้วยดิกชั่นนารี เข้าไปได้...

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 9 March 2012 - 21:52 #393193
nuntawat's picture
  • แอพพลิเคชั่น -> แอพพลิเคชัน; แฮ็ค -> แฮก; digitaltrends -> Digital Trends
  • ที่ย่อหน้าแรก ตัดคำว่า แล้ว ตรง "โดนไล่ออกจากโรงเรียนแล้ว"
By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 9 March 2012 - 21:58 #393194
TeamKiller's picture

ทำไรต้องเนียนๆ หน่อยนะ อิอิ

By: Bank14
ContributorAndroidRed HatWindows
on 9 March 2012 - 22:04 #393197

วัยรุ่นจะคึกคะนองอย่างนี้แหละ พูดง่ายๆคือยังเกรียนอยู่ พอเขาโตขึ้นเขาอาจจะเป็น White Hat ที่เก่งมากก็ได้

By: Eka-X
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 9 March 2012 - 22:15 #393202

Bill gates ยังเคยทำอะไรแบบนี้ตอนเด็กๆ เลยครับ แต่ตอนนั้นคอมมันยังไม่สำคัญขนาดตอนนี้ ข้อมูลสำคัญเลยมีไม่เยอะ เลยดูเป็นเรื่องขำๆ มากกว่า

จริงๆ ไม่น่าถึงขั้นไล่ออก น่าจะตักเตือนมากกว่า เพราะส่วนหนึ่งก็คือผู้ใหญ่ผิดเองที่ไม่รักษาความปลอดภัยให้ดี เด็กวัยรุ่นชายวัยนี้ซุกซนจะตาย ถ้าทำผิด ก็ควรได้รับโทษที่ดีกว่าการเป็นตราบาปแบบนี้

By: gettary
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 9 March 2012 - 22:42 #393212
gettary's picture

สงสัย ?? ทำไมข้อมูลทางการเงินของ "รองผู้อำนวยการ" ถึงมีอยู่ในระบบเน็ตเวิร์คของโรงเรียน

By: j03w
ContributoriPhoneAndroid
on 9 March 2012 - 22:48 #393217 Reply to:393212
j03w's picture

payroll & reimburse?


The Cake is a Lie

By: JiHuay
iPhoneWindowsIn Love
on 9 March 2012 - 22:40 #393214
JiHuay's picture

ถ้าผมเป็นผู้บริหารโรงเรียนนี้ จะทำแค่ทัณฑ์บนเด็กคนนี้ไว้ ถ้าทำอีกครั้งจะไล่ออกแล้วนะ แล้วก็ให้เด็กคนนี้มาช่วยดูช่องโหว่ของระบบเน็ตเวิร์กโรงเรียนให้

By: LazarusSP1
ContributoriPhone
on 9 March 2012 - 23:11 #393231 Reply to:393214

ผมให้เรียนฟรี พร้อมสัญญามาทำงานให้โรงเรียนอีก 4 ปี เพื่อพัฒนาระบบ Security เลยหละครับ

By: 44244
iPhone
on 9 March 2012 - 23:45 #393253 Reply to:393231

เห็นด้วยเลยครับ คนเขามีความสามารถ เพียงแต่ใช้ผิดทาง ก็ควรจะสนับสนุนให้เขากลับมายังทางที่ถูกต้อง ไล่ออกไปแบบนี้ ไปที่อื่นก็คงแฮ็คเหมือนเดิมล่ะครับ

คนเขาแฮ็คเข้าไปได้ก็คือรู้ช่องโหว่+ใช้ช่องโหว่นี้เป็น ก็ควรจะแก้ช่องโหว่นี้เป็นเหมือนกัน

By: suwijakza
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 10 March 2012 - 01:32 #393309 Reply to:393253
suwijakza's picture

แล้วเด็กคนอื่นจะไม่ลอกเลียนแบบหรอครับ o_O?

By: xaou
AndroidWindows
on 10 March 2012 - 09:36 #393361 Reply to:393309
xaou's picture

ในทางกลับกัน ถ้าเด็กคนอื่นๆเลียนแบบ ถือว่าเขามีบุคลากรที่มีความสามารถเพิ่มขึ้นนะผมว่า

By: myung
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 9 March 2012 - 23:29 #393236
myung's picture

โดนไล่ออกจากโรงเรียน แต่ท่าทางจะอนาคตไกล

จำชื่อเค้าไว้ "Aaron Bond"

หื๊ออ Bond...

By: Ton-Or
ContributorAndroidCyberbeingRed Hat
on 9 March 2012 - 23:32 #393238
Ton-Or's picture

ผมเริ่มต้นงานด้านดีก็จากตรงนี้นะ
เข้า root server ตอนนั้นเป็น solaris เก่าๆ ราวๆ ปี 39 40
เข้าไปทำไรนั่นโน่นนี่ บอท irc เอา shadow server ที่อื่นมา สุ่ม pass ที่นี่ ได้ก็เข้าที่อื่นเอาไปบอทต่อ ฯลฯ

วันนึงเข้ามาเจอ อ. ที่ดูด้านนี้ จริงๆ รู้อยู่แล้วว่า อ. ที่ดูแล ไปเรียนต่อ เลยคิดว่าไม่เจอกันง่ายๆ แน่ๆ
อยู่ๆ วันนั้น Jackpot ตอนแรกจะหนี แต่ดูแล้วคงไม่ทัน เพราะดัน dial acc ตัวเอง จาก เครื่อง alpha tu แล้ว telnet มาที่คณะ
เลยตัดสินใจ talk ไปคุยกับแกดู ว่า อ. ผม เข้า root ได้ครับ บลาๆ
อ เลยเรียกไปคุย หลังจากวันนั้นก็ช่วยงาน จริงๆ แกก็ไม่ได้ใช้งานอะไรมาก
แต่เหมือนว่าอยากรู้อะไรก็ถามทดลองทำได้ตรงๆ ไม่ต้องแอบลักทำแบบเมื่อก่อน

แถมมีเครื่องประจำตัว ให้ด้วย สมัยก่อน การที่จะมีเครื่องเปิด online ตลอด เวลานี่มันเป็นความฝันของผมอย่างมาก หลังจากนั้น จน วันนี้ก็ยังโคงานกับแกอยู่เลย

...


Ton-Or

By: padoungkiat
iPhoneAndroidBlackberryUbuntu
on 9 March 2012 - 23:31 #393240
padoungkiat's picture

คนเก่งๆ ต้องมีผิดพลาดตั้งแต่ เริ่มแรก ทุกคนเลย

By: HyBRiD
ContributoriPhoneSymbianUbuntu
on 9 March 2012 - 23:33 #393242
HyBRiD's picture

ทำไงให้โดนจับได้ล่ะเนี่ย

By: ninja741 on 9 March 2012 - 23:41 #393249

14 ขวบ เทียบกับเด็กไทยก็ ม.2 แล้ว

โดนไล่ออกก็ไม่แปลก ก็ถือว่า ลงโทษได้สมน้ำสมเนื้อนะ

By: wssssss43
iPhoneAndroidWindows
on 9 March 2012 - 23:44 #393252

5555555 คอมโรงเรียนผมยังหลวมกว่านี้อีกครับ ถึงขนาดที่เข้าถึงไฟล์งานของฝ่ายธุรการได้โดยไม่ต้องทำอะไรเลย (เพราะเปิดShare เอาไว้ ไม่ได้ใส่Password ด้วย ถ้าไม่เกรงใจผมอยากแก้ไขข้อมูลผลการเรียนกลุ่มผมจริงๆ ><~~~~~~~~~)

By: icez
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 10 March 2012 - 00:18 #393269

มันมีสองส่วนครับ

  • เจาะระบบเข้าไปได้
  • แก้ไขข้อมูลซึ่ง (น่าจะ) เป็นส่วนสำคัญพอควร

อันแรกถ้าเจาะเฉยๆ แล้วไปแจ้ง ผมว่าก็คงไม่โดนอะไรหรอกครับ
แต่อันหลังนี่ยังไงก็ผิดเต็มประตู ต่อให้ทำด้วยความคะนองมือไม่รู้ความก็เถอะ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 10 March 2012 - 00:18 #393270
PaPaSEK's picture

การทำผิดมีโทษเสมอครับ หนักเบาสัมพันธ์กันไป

กำลังงงๆ กับตรรกะของคนหลายๆ คนที่ว่า "น้องเค้าไม่ได้ไปปล้น ฆ่าใคร ทำไมต้องไล่ออก"

ผมก็เพิ่งจะทราบว่าโทษของการโจรกรรมและฆาตรกรรมสมัยนี้คือไล่ออกจากโรงเรียน อีกอย่าง ... การแฮกก็เป็นการกระทำผิดกฏหมาย ถ้าทางโรงเรียนแจ้งตำรวจ เรื่องจะไม่หยุดแค่การไล่ออกแน่นอนครับ ... แบบนี้รู้สึกว่าไล่ออกนี่เหมาะสมแล้วหรือยัง?

น้องยังเด็ก ยังไม่รู้ว่าการแฮกผิด? ผมว่าคนที่คิดแบบนี้น่าจะเด็กมากกว่านะ แฮกเข้าระบบ แอบดูข้อมูลที่ตัวเองรู้ว่าไม่ควรดู แก้ไขข้อมูลในส่วนที่ตัวเองไม่ควรเข้าถึง ... ไม่รู้ว่ากำลังทำผิด?

เรื่องนี้สรุปแล้วโทษแม่เด็กครับ ระบบความปลอดภัยหละหลวมลูกฉันเลยทำผิด? คุณแม่ไปทานผักทานปลาเถอะครับ หรือไม่ก็พูดตรงๆ ไปเลยว่า "ถ้าระบบไม่หละหลวม ลูกฉันก็แฮกไม่ได้ แล้วก็จะไม่ถูกจับได้"

สุดท้ายลูกเจ๊โดนจับเพราะแฮกระบบครับ ต่อให้ลูกเจ๊แฮกไม่สำเร็จ แต่ถ้าถูกจับได้ลูกเจ๊ก็เสร็จเหมือนเดิม

เรื่องนี้เป็รตัวอย่างที่ดีของการเลือกทางเดินครับ หมวกขาว หรือหมวกดำ หรือหมวกแดง ไปเลือกใส่กันเองครับ

By: Eka-X
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 10 March 2012 - 00:31 #393278 Reply to:393270

ลองคิดว่าเราเป็นเด็ก 14 ขวบ ทำอะไรไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์สิครับ เพราะคึกคะนองสิครับ อย่างเล่นพลุไปปาใส่หัวเพื่อน หรือเปิดบ็อทโกงเกม ถ้าเราได้รับโทษที่เกินกว่าเหตุ ถ้าเรามองโลกบวกก็คงไม่มีอะไรแย่ แต่ถ้าเป็นคนที่มองโลกลบอยู่แล้วล่ะ

การโดนลงโทษหนักขนาดนี้ก็เพื่อให้ลาบจำใช่ไหมครับ แล้วถ้าผลมันกลับกันล่ะ ชื่อของเด็กถูกเผยแพร่ออกไปแล้ว ไปเรียนที่ไหนเด็ก 14 ก็มีโอกาสถูกล้อจากสังคมว่าเป็นเด็กไม่ดี แต่มีกลุ่มแฮกเกอร์กลุ่มหนึ่งเชิดชูเขาขึ้นมาว่าเป็นฮีโร่ มันจะกลายเป็นการลงโทษที่เกินกว่าเหตุนี้เป็นเมล็ดพันธุ์เพาะเด็กที่เกลียดสังคมขึ้นมารึเปล่า

เรื่องนี้ถ้าจะเอาผิด ก็ไม่ใช่เด็กคนเดียว คนดูแลระบบก็ต้องผิดด้วย ถ้าสุดท้ายกลายเป็นเด็กคนเดียวที่โดนลงโทษ มันเหมือนเป็นหมาหัวเน่า ถูกผู้ใหญ่รังแกนะ

เด็กก็ยังเป็นเด็กที่ควรแพ้ผู้ใหญ่อยู่วันยังค่ำ ตราบใดที่ผู้ใหญ่ยังมีความเมตตากรุณา และลงโทษตามสมควรครับ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 10 March 2012 - 00:40 #393284 Reply to:393278
PaPaSEK's picture

คงไม่ใช่ให้หลาบจำหรอกครับกรณีนี้

น้องคนนี้เก่งเรื่องเกี่ยวกับ IT เกินอายุ ออกสื่อเยอะ น่าจะได้อ่านบทความ / ข่าวเยอะตามไปด้วย ถ้าบอกว่าทำไปเพราะไม่รู้หรือคึกคะนอง ... นี่ก็คือโทษที่ได้รับครับ

สิ่งที่เด็กควรเรียนรู้คือ คนทุกคนเคยทำผิด ความผิดบางอย่างแก้ไขได้ แต่บางอย่างก็กลับไปแก้ไขไม่ได้ และไม่ได้รับการให้อภัย ... ครั้งต่อไปจะทำอะไรก็ตรึกตรองให้ดีครับ

ผมเคยเป็นเด็ก ผมเคยทำผิด แล้วผมก็ได้รับโทษ แล้วผมก็ยอมรับในสิ่งที่ผมทำครับ ไม่เคยแก้ตัวว่าทำไปเพราะความคะนอง ถึงแม้ว่าผมจะทำไปด้วยความคะนองก็ตาม ผมลูกทหารอาจถูกสอนแบบเข้มงวดนิดนึงครับ

แต่เรื่องนี้อาจจบไม่สวย เพราะดูท่าทางว่าแม่เด็กเองก็ยังไม่รู้ว่าตัวเองควรทำอะไร

By: MN on 10 March 2012 - 01:40 #393312 Reply to:393278

พิมพ์ผิด

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 10 March 2012 - 11:12 #393391 Reply to:393270
panurat2000's picture

ฆาตรกรรม => ฆาตกรรม

กฏหมาย => กฎหมาย

เป็ร => เป็น

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 10 March 2012 - 11:14 #393392 Reply to:393391
PaPaSEK's picture

เสกสรร => งง

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 10 March 2012 - 16:04 #393486 Reply to:393392
panurat2000's picture

เกี่ยวอะไรกับ "เสกสรร" เหรอคะ? = ="

By: HudchewMan
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 10 March 2012 - 18:53 #393531 Reply to:393486
HudchewMan's picture

เกี่ยวอะไรกับ "เสกสรร" เหรอคะ? = ="

"เสกสรร" คือชื่อของเจ้าตัว คุณ PaPaSEK ไง

เขาเห็นแล้ว "งงing" ฮ่า :D


~ HudchewMan's Station & @HudchewMan~

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 10 March 2012 - 21:38 #393559 Reply to:393531
panurat2000's picture

ขอโทษค่ะ ไม่ทราบจริง ๆ >_<

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 11 March 2012 - 14:54 #393650 Reply to:393559
PaPaSEK's picture

งอน เชอะ

หลังคำว่าจริง เคาะเกินมา 1 เคาะ

By: kajokman
ContributorAndroidIn Love
on 11 March 2012 - 18:45 #393692 Reply to:393650
kajokman's picture

ตามหลักการ เค้าทำถูกแล้วครับ

By: เดวิลแมน on 10 March 2012 - 12:59 #393424 Reply to:393270
  • ทำไมถึงคิดว่าเด็กไม่รู้ว่ามันผิด ถ้าสมองเป็นเด็กจริงคงไม่เก่งขนาดนี้ ถือว่าอยู่ในขั้นอัจฉริยะเชียวนะ

  • แล้วทำไมคิดว่ามันระบบมันหละหลวม ไม่คิดบ้างหรือว่ามันมีช่องโหว่ที่ยังไม่พบ

  • ทำไมถึงคิดว่าน้องเข้าไปดูแค่ข้อมูลแล้วจะไม่ทำอะไรอย่างอื่นอีก

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 10 March 2012 - 22:52 #393575 Reply to:393270

เห็นด้วยมาก ๆ เลย บางคนอ้างว่าอายุแค่ 14 ยังเด็กอยู่เลย ผมว่าเราเอาไม้บรรทัดบ้านเราไปวัดเขา บ้านเขา 14 นี่ถือว่าโตพอสมควรแล้ว ฝรั่งมีความเป็นตัวของตัวเองสูง อายุขนาดนี้น่าจะเริ่มเลือกทางเดินตัวเองกันแล้ว (อย่างน้อยก็เริ่มคิดแล้วมั้ง) แต่บ้านเรายังไม่สอบเอ็นท์ หรือ GAT-PAT ก็ยังไม่ค่อยคิด บางคนไปคิดตอนเข้าเรียนมหาลัยแล้วแบบงง ๆ โน่น (เลยซิ่วกันเป็นแถว)

อีกอย่างนึง ไล่ออกนี่แรงเหรอครับ? บ้านเราก็ไล่เด็กออก เด็กก็ไปเข้าอีกโรงเรียนนึง ไม่เห็นแปลกอะไร เข้าใจว่าบ้านเขาก็คงไม่ต่างกันมาก ถ้าบอกว่าเป็นการประจาน ผมมองอีกทางเป็นการโฆษณาด้วยซ้ำ (โตไปองค์กรหลายที่คงอยากได้ตัว)


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: mrmamon
ContributorAndroidWindows
on 10 March 2012 - 00:32 #393279

แต่ผมอ่านดูๆแล้วไล่ออกจาก รร มันก็ไม่ใช่โทษหนักหนาอะไรขนาดนั้นนะ @_@???

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 10 March 2012 - 00:43 #393286 Reply to:393279
PaPaSEK's picture

นั่นสิ ... ผมยังงงว่าทำไมหลายคนถึงทำเหมือนกับว่าโดนโทษจำคุก

By: Pookieman
AndroidWindows
on 10 March 2012 - 00:38 #393282

เด็กเก่งแต่ดันใช้ในทางที่ผิด

By: HMage
AndroidWindows
on 10 March 2012 - 00:56 #393290

สำหรับเด็ก (ใช้เกณฑ์ว่ายังไม่บรรลุนิติภาวะละกัน) เราต้องลงโทษให้เค้ารู้สึกว่ามันหนักมากนะครับ ถึงในสายตาผู้ใหญ่โทษจะหนักมากอยู่แล้ว แต่ถ้าสำหรับเด็กคนนั้นมันเป็นเรื่องที่ไม่เดือดร้อนเค้าเลยมันก็ไร้ประโยชน์นะครับ เพราะจะไม่หลาบจำ

ผมเห็นว่าการเฆี่ยนตีนี่แหละดีสุดแล้ว แผลหายก็จบไม่เป็นตราบาปติดตัว แต่ไอ้ความเจ็บตอนโดนตีนี่แหละทำให้ขยาดฝังไปถึงจิตใต้สำนึกได้เลยทีเดียว (แต่ก็ต้องตีแบบมีความรับผิดชอบด้วยนะ)

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 10 March 2012 - 01:10 #393294
mr_tawan's picture

ปัญหาคือ ผู้ปกครองก็ยังไม่สำนึก ยังมีหน้ามาพูดว่าระบบรักษาความปลอดภัยของโรงเรียนไม่เข้มแข็งพอ


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: mr_mayz
iPhoneAndroidWindows
on 10 March 2012 - 04:40 #393337 Reply to:393294

+1 ผู้ใหญ่สนับสนุนให้เด็กเสียคน จริงๆไม่ต้องแฮ็กระบบก็ดังได้ครับ ที่ผ่านมาเขาทำแอ็พได้ก็ดังอยู่แล้ว

By: lingjaidee
ContributoriPhoneAndroid
on 10 March 2012 - 01:27 #393305
lingjaidee's picture

ย้าย รร.เสร็จเมื่อไรเจอกัน!


my blog

By: BreMen
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 10 March 2012 - 01:35 #393310
BreMen's picture

นี่อาจจะเป็น......ตามาร์คคนที่สอง

By: aeke88
iPhoneAndroid
on 10 March 2012 - 02:29 #393321
aeke88's picture

ต่อไปถ้ามีคนถามชื่อเด็กคนนี้ เขาจะตอบว่า

Bond, Aaron Bond

และเมื่อบรรลุนิติภาวะ ก็จะดื่ม วอดก้ามาร์ตินี่ - เขย่าแต่ไม่คน

เอาเว้ยเฮ้ย... หนังคนละม้วนไปใหญ่แล้ว...

By: imQube
iPhoneAndroid
on 10 March 2012 - 04:33 #393336

แม่ของ Aaron Bond ยันน้องเค้า ไม่ได้ทำผิดกฏ(หมาย) เพียงแต่ทำในสิ่งที่กฏ(หมาย)ห้ามเท่านั้น!!!

By: เดวิลแมน on 10 March 2012 - 13:01 #393425 Reply to:393336

แอบฮา

By: kurosame
ContributoriPhone
on 12 March 2012 - 14:34 #393912 Reply to:393425
kurosame's picture

+1 แม่น้องเป็นทนายความแน่ๆ


{$user} was not an Imposter

By: raaon on 10 March 2012 - 04:47 #393339

หลาย ๆ คนยังไม่ค่อยเข้าใจระหว่าง "คนเก่ง" กับ "คนดี"

คนเก่งไม่ได้หมายความว่าเราสนับสนุนเขา แล้วเขาจะทำดีนะครับ
ส่วนคนดี ต่อให้โง่ เทียบคุณค่ากับคนเก่งไม่ได้เลยแม้แต่น้อย แต่เขาก็ไม่ทำร้ายใครครับ

หากไม่ลงโทษ อบรม ตักเตือน ก็จะทำกับคนอื่นอีกอย่างนี้ใครจะควบคุมเขาได้

ฝากอีกเรื่องหนึ่ง การกระทำความผิด
ยกตัวอย่างเปรียบเทียบ คนขโมยของคนอื่น ก็คือเอาของคนอื่นไปหรือละเมิดของ ๆ คนอื่น คนโดนขโมยหรือโดนละเมิดของจะต้องรับโทษด้วยหรือครับที่รักษาของตัวเองไว้ไม่ดี เจ้าทุกข์นะครับ

By: penaree
Android
on 10 March 2012 - 09:13 #393357 Reply to:393339

"คนเก่งไม่ได้หมายความว่าเราสนับสนุนเขา แล้วเขาจะทำดีนะครับ">>เห็นด้วย

"คนดีต่อให้โง่เทียบคุณค่ากับคนเก่งไม่ได้เลยแม้แต่น้อย แต่เขาก็ไม่ทำร้ายใครครับ">>ไม่เห็นด้วย

By: jane
AndroidUbuntu
on 10 March 2012 - 09:58 #393367
jane's picture

พูดถึงเด็ก คิดยังไงกับเด็กแว้น?

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 10 March 2012 - 10:35 #393378 Reply to:393367
PaPaSEK's picture

ผมคิดว่าเค้าขับมอเตอร์ไซค์นะ

By: tae_taeez
Contributor
on 10 March 2012 - 12:44 #393419 Reply to:393378

ไม่ใช่มอเตอร์ไซค์ครับ มันเป็นวัตถุความเร็วสูง มีชื่อเล่นว่า มีโอ ฟิโน สกูปปี้ไอ หุหุ

By: เดวิลแมน on 10 March 2012 - 13:05 #393429 Reply to:393378

น่าไปเป็น ส.ส.

By: kajokman
ContributorAndroidIn Love
on 11 March 2012 - 18:44 #393691 Reply to:393378
kajokman's picture

You don't say.

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 12 March 2012 - 18:24 #393993 Reply to:393691
PaPaSEK's picture

ใส่หน้า Nicolas Cage มาด้วยสิครับ

By: นักโทษประหาร
Windows PhoneAndroidRed HatSUSE
on 10 March 2012 - 10:56 #393388
นักโทษประหาร's picture

ทำผิดก็ได้รับโทษ แล้วจับเด็กคนนี้มาอบรมเพื่อทำในสิ่งที่ผิดให้เกิดประโยชน์แก่โรงเรียนได้นะครับ เช่น พบช่องโหว่ตรงไหนแก้ไขกันอย่างไรถ้าสอนเด็กไปในสิ่งที่ถูกเด็กก็หันไปช่วยสังคมได้นะครับ :)

By: skuma
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 10 March 2012 - 17:27 #393507
skuma's picture

ผมว่า เค้าผิดนะ น้องอะ ก็เล่นไป แก้ไข ด้วยอะ เจาะก็พอว่านิ -*- ความเก่งควรมีไว้ใช้ให้ถูกทาง ^^ อีกอย่างถ้าบอกว่าทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ น้องเค้าคงไม่ใช่เด็ก ป.4 นะครับ นี่มัน ม.2 แล้ว รู้เรื่องหมดละครับ ว่าทำอะไรลงไป

By: neonicus
Android
on 10 March 2012 - 18:48 #393528

ผิดว่าไปตามผิดสิครับ
เห็นบางคนจะสนับสนุน
ก็ใช่ครับ ทำผิดอาจทัณบน
แต่เก่งเทอมต่อมาให้เป็นผู้ช่วยอาจารย์ดูแลระบบ

เข้าไปแก้อะไรต่างๆมันผิดนะครับ

ไม่ต่างอะไรกับการเมือง
โกงแล้วทำงานไม่ว่าอะไร <- ประชาชนไม่เอาผิดเรื่องโกง (ทั้งที่ควรทำงานโดยไม่โกง)

By: tanut007
iPhoneAndroidRed HatWindows
on 11 March 2012 - 14:20 #393635

ความรู้ระดับนี้ ความสามารถระดับนี้ ถ้าอ้างว่าเอาฮา ก็ช่วยไม่ได้ ถ้าแฮ๊คได้ ต้องไปบอกโรงเรียนว่าทำไง ไม่ใช่ซนไปกะมัน
14 แล้ว ทางนู้นถือว่าโตแล้ว .... โดนไล่ออกก็ไม่น่ามีไร

ผมเองก็โดนแบบนี้น่ะ แต่ดี อาจารย์ท่านเห็นก่อน เลยช่วยฝึกและสอน จนเป็นมายันวันนี้

By: btoy
ContributorAndroidWindows
on 12 March 2012 - 11:18 #393854
btoy's picture

14 สมัยนี้ ก็ไม่เด็กมาแล้วล่ะ

ยังไงก็ขอให้เอาไปใช้ในทางที่ถูก แล้วเก่งๆๆขึ้นอีกนะไอ้หนู


..: เรื่อยไป