Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์ PC Advisor ซึ่งเป็นเว็บไซต์ข่าวไอทีของอังกฤษ รายงานข่าวว่า Samsung ประกาศยุติการจำหน่ายคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กทุกรุ่น ทุกประเภท ในตลาดยุโรปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Samsung ระบุว่าการยุติการขายในยุโรปครั้งนี้ ไม่ใช่เฉพาะโน้ตบุ๊กในสายของ Windows เท่านั้น หากยังรวมไปถึง Chromebook ด้วยเช่นกัน โดยระบุว่าเป็นการปรับตัวให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด และการยกเลิกการขายนี้ ไม่ได้สะท้อนถึงการดำเนินงานในตลาดอื่นแต่ประการใด โดยจะคอยประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่องเพื่อให้ปรับตัวและอยู่ในสภาพที่แข่งขันได้

สำหรับสถานการณ์ของอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลในปัจจุบัน ต้องถือว่าอยู่ในสภาวะถดถอย และถึงแม้ว่า Samsung จะประสบความสำเร็จในฐานะผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ของโลก แต่สำหรับตลาดคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลเอง Samsung ก็ได้รับผลกระทบจากการหดตัวลงเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ทาง PC Advisor คาดการณ์ว่า สถานการณ์อาจจะกลับมาซ้ำรอย แบบเดียวกับที่ Sony ขายส่วนกิจการ VAIO ก็เป็นได้

ที่มา - PC Advisor

Get latest news from Blognone

Comments

By: Orion
Windows PhoneAndroidWindows
on 24 September 2014 - 01:04 #745893
Orion's picture

ที่ผมคิดนะ

desktop จะอยู่ไปอีกพักใหญ่ๆ เนื่องจากราคาต่อประสิทธิภาพสูง

notebook จะเหลือแค่รุ่นใช้งานเฉพาะทาง ส่วนรุ่นราคาถูกโดน tablet กินหมด

By: wisidsak
AndroidIn Love
on 24 September 2014 - 01:17 #745896 Reply to:745893
wisidsak's picture

ผมว่าคนทำงานแท้ๆ ยังเลือกใช้โน้ตบุ๊คนะครับ Tablet ผมว่าให้คนเราปรับตัวยังไงก็ยังให้ยากอยู่ดี
ใกล้เคียงสุดก็ Surface แต่ต้องมี Keyboard นะ 55+

By: PsFreedom
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 24 September 2014 - 01:23 #745900 Reply to:745896
PsFreedom's picture

ก็ถูกแล้วครับ ถ้าทำงานยังไงก็ Laptop เพราะโปรแกรมทำงานต่างๆ รวมถึงความสะดวกสบายอีก

แต่หลายๆคนซื้อ Laptop มาแค่เล่นเน็ต พิมพ์งาน พวกนี้ Android สามารถมาแทนได้

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 24 September 2014 - 01:34 #745907 Reply to:745900
put4558350's picture

เชื่อว่า app ทำงานพวกนั้นจะค่อยๆตาม Android / ios ไปครับ


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: Orion
Windows PhoneAndroidWindows
on 24 September 2014 - 01:34 #745906 Reply to:745896
Orion's picture

อาจจะคำไม่ถูกสักเท่าไร ผมหมายถึงเครื่องที่ spec กลางๆที่คนต้องการใช้จอใหญ่(15"+)หรือความจุเยอะหน่อย แต่ไม่ได้ต้องการพลังประมวลผลเยอะนัก กับอีกอันที่เฉพาะทางจริงๆก็พวกโน็ตบุคสำหรับเล่นเกม, work station, พวก toughbook

ส่วนรุ่นล่างตามที่บอกครับน่าจะตายเรียบ

By: labsurway
Windows
on 24 September 2014 - 01:39 #745910 Reply to:745896

555+ เราใช้ ipad มาถ่ายภาพสไลด์ที่อาจารย์สอน ก็สะดวกดี(แต่ใช้แค่นี้จริงๆ ><)

By: leonoinoi
AndroidUbuntuWindows
on 24 September 2014 - 02:07 #745917 Reply to:745896

ถ้าที่คุณพูดจริงมันแปลว่า ที่เขาซื้อ notebook กัน ส่วนใหญ่ไม่ได้เอาไว้ทำงานจริงจัง และคนส่วนนี้ก็หันไปซื้อ tablet กันหมดแล้ว

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 24 September 2014 - 01:32 #745905 Reply to:745893
put4558350's picture

มองต่างออกไปว่า ms - intel ใด้สัญญาณบางอย่างว่า pc กำลังจะหดตัวอย่างหนัก

  • ms ดิ้นสุดชีวิต ตอนนี้ก็แจกฟรีสำหรับอุปกรณ์หน้าจอ 9" ลงมา และถึงขนาดมีข่าวลือว่า windows 9 อาจจะแจกฟรี
  • intel ก็พยายามทำทั้ง Tizen, Android

เห็นด้วยว่า desktop จะอยู่ไปอีกพักใหญ่ๆ notebook ก็จะเหลือแค่รุ่นแพง ซึ่งจะทำให้ตลาดหดตัว


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: pasuth73
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 24 September 2014 - 10:45 #746030 Reply to:745905

เดสท๊อปยังไม่ถึงเวลาตาย จนกว่าคอมพิวเตอร์สมัยใหม่จะเชื่อมกับระบบประสาทโดยตรง หรือลอยไปมากับเราได้ เพราะยังผมก็รู้สึกว่าใช้ ตัวพกพากับงานบางชนิดมันอึดอัดเพราะจอมันเล็กมาก

By: put4558350
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 24 September 2014 - 16:38 #746216 Reply to:746030
put4558350's picture

tabet ขนาด 12 นิ้ว และ smart tv ขนาดใหญ่(มากๆ) ก็มีอยู่นิครับ ระบบที่เปลี่ยนคำพูดเป็นคำสั้งและตัวอักษรก็มาแล้ว อุปกรณ์ที่เกาะไปกับเรา ทั้ง google glass / smartwatch มันก็มีนะครับ

  • ขาด ms office ไม่ใด้ - เคยใด้ยิน cw หรือ lotus123 บ้างหรือปล่าว office สมัยก่อนขาด 2 โปรแกรมนี้ไม่ใด้เลย ตอนนี้ขาดใด้แล้ว ไช้เวลานานเหมือนกัน

  • คนเล่นเกมส์บน pc อยู่ - ลองหา Nvidia K1 Android L ดู กราฟฟิกของ arm ทำใด้ใกล้เคียง pc ขนาดใหน แต่เกมส์ยังไม่ค่อยมา เพราะสิ่งที่ขาดจริงๆ คือเวลา

เวลาที่ไช้ในการเปลี่ยนถ่ายไม่ใด้นานแค่ 2-3 ปี คิดว่าน้อยคนในที่นี้เคยไช้ บัตรเจาะรู สมัยก่อนเป็นของที่ขาดไม่ใด้ แต่เวลานี้คนที่เคยจับบัตรเจาะรู ... นะ วันที่ notebook จะหายไปจากเราเป็นสิ่งที่เป็นไปใด้ เพราะ tablet ติด keyboard สามารถทำงานแทนใด้หมด


samsung ใหญ่แค่ใหน ?
https://youtu.be/6Afpey7Eldo

By: takato
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 24 September 2014 - 01:16 #745895
takato's picture

tablet = surface pro
notebook = macbook air
phone = iphone , galaxy note

By: zigheart
iPhoneAndroid
on 24 September 2014 - 15:27 #746179 Reply to:745895
zigheart's picture

No, tablet = iPad

By: nrad6949
WriterAndroidBlackberryWindows
on 24 September 2014 - 16:09 #746199 Reply to:746179
nrad6949's picture

No. Tablet = Android อ้างอิง


I'm ordinary man; who desires nothing more than just an ordinary chance to live exactly what he likes and do precisely what he wants.

By: LinkWii1GT
iPhoneAndroidWindows
on 24 September 2014 - 01:30 #745903
LinkWii1GT's picture

ก็ดีแล้วนะครับ ถอยก่อนจะสายเกินไป สมัยนี้คอมเริ่มจะเหมือนกล้องพกพาไปเรื่อยๆแล้ว ตลาดเล็กลงไปมาก คนส่วนใหญ่ ถ้าไม่ใช่มืออาชีพ ก็หันไปเล่นมือถือแทนหมดแล้ว -"-

By: HackKingSoft
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 24 September 2014 - 02:17 #745919
HackKingSoft's picture

OH MY GOD

By: West
iPhoneWindows PhoneSymbian
on 24 September 2014 - 02:52 #745925
West's picture

ไม่มีทางหรอกที่ Android Tablet จะมาแทนที่ notebook ?? ไม่มีทางเลยครับ

ส่วนนี้ผมว่าเป็นเพราะ Samsung ทำตลาดนี้ไม่ได้ดีเองมากกว่า Asus กับ Lenovo นี้ผมมองว่ามาแรงนะในตลาดนี้ Samsung เหมือนๆทำให้มีๆไปทุกชนิกสินค้า แต่ก็ไม่แปลกหรอกของพวกทุนหนา (แต่แกทำ Notebook มานานแล้วหนิ)

Galaxy Camera นี่คืออะไรอ่ะครับ ?

By: plawanja
Android
on 24 September 2014 - 06:51 #745936 Reply to:745925
plawanja's picture

สมมตินะครับ..

พรุ่งนี้ microsoft วางขาย microsoft office สำหรับ iOS/droid ที่ทำงานได้เหมือนบน Windows ทุกอย่าง คุณว่าจะเกิดอะไรขึ้น

แล้วถ้า autocad จะขายรุ่นที่ทำงานได้เหมือนพีซีบน iOS กับ droidล่ะ

ถ้า Photoshop... ถ้า...

ผมว่ามันใกล้ถึงเวลาล่มสลายของระบบ Windows เข้าไปทุกทีล่ะครับ คงเหลือคนที่ต้องการ productivity สูงๆ เท่านั้น (ตลาดสำหรับมืออาชีพ) นอกนั้นแม้แต่ตลาดองค์กรก็ไม่เหลือ รอแค่แอพส์ กับสร้างความเชื่อมั่นด้าน security แค่นั้นเอง

By: Patchan
iPhone
on 24 September 2014 - 09:37 #745977 Reply to:745936

ผมยังต้องการคีย์บอดกับเม้าในการทำงานครับ ต่อให้ทุกอย่างจะ โดนพอร์ตอย่างไร้ที่ติมาลง ipad ก็ตาม

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 24 September 2014 - 09:53 #745989 Reply to:745977
nessuchan's picture

การที่เรายังต้องการ K/B กับ Mouse ในการทำงาน เพราะเค้าออกแบบ UI ให้อินพุตด้วย K/B กับเม้าส์ครับ

มีใครต้องการ K/B กับ Mouse บนแอปสำหรับ iPad บ้างครับ เช่น FB, twitter, line, game ต่างๆ

ถ้าเป็นการพอร์ตมาลงเลยอาจจะต้องใช้ K/B Mouse แต่ถ้าออกแบบใหม่เลยอาจจะไม่ต้อง

แต่ในขณะที่การเปลี่ยนผ่านยังไม่สมบูรณ์แบบนี้ ผมก็เห็นด้วยนะครับว่า K/B กับ mouse มันยังจำเป็น

ป.ล. Android ต่อ K/B กับ mouse ได้ iOS ต่อ K/B ได้ครับ

By: gunner09
Windows
on 24 September 2014 - 11:15 #746056 Reply to:745989

ปัญหามันไม่ใช่อยู่ที่ UI ครับ

ปัญหามันอยู่ที่ "นิ้วมือ"เรา กับจอ ครับ สัดส่วนมันไม่เอื้อแก่การทำงานครับ

การที่เราจะ copy อะไรในหลาย ๆ ครั้งมันต้องมีการซูมเข้าไป เพื่อให้เกิดความแม่นยำ

ในขณะที่ mouse มันเป็น cursor มันเล็กกว่า แม่นยำกว่า

ลองหาข้อมูลจริงจังทาง google เทียบกันระหว่างใช้ tablet กับคอม ใช้เวลาต่างกันเป็นเท่าตัว

ณ ตอนนี้ผมยังว่าถ้าทำงาน ยังไงก็ต้องพึ่ง Mouse กับ keyboard ไปอีกนาน

By: kengeng
iPhoneAndroidWindows
on 24 September 2014 - 18:50 #746292 Reply to:745989

ผมคิดว่าไม่สามารถแทนกันได้ครับ ต่อให้มีโปรแกรมที่พอร์ตมาสมบูรณ์แบบ ผมเองมีทั้ง notebook, desktop และ tablet ใช้งานครับ

tablet เหมาะกับงาน read or listen only เช่น ท่องเว็ป ฟังเพลง

Notebook, Desktop เหมาะกับงานสร้างสิ่งต่างๆ เช่น สร้างไฟล์, save, ติดต่ออุปกรณ์อื่นๆ

งานแบบนี้ tablet แทนไม่ได้เลยครับ เช่น อยาก save webpage นี้ไว้(ไม่ใช่ bookmark), อยากโหลดหนังขนาดใหญ่มาเก็บไว้ เพราะเนื้อที่บน tablet มีจำกัดกว่ามาก, จัดการกับ ext HDD ย้ายไฟล์ต่าง ๆ, ซื้อ router มาใหม่แล้วต้องติดตั้ง tablet ไม่รองรับการ web setting ที่สมบูรณ์ครับ, หรือแม้แต่การจัดการอุปกรณ์ IT อื่นๆ ก็ยังยากมาก

แม้หลายๆ อย่าง tablet อาจจะทำได้ในอนาคต แต่ทุกวันนี้ผมก็ยังคงต้องใช้โน้ตบุ้คทำงาน เพราะ หลายๆ งานเหมือน tablet ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้เป็นแบบนั้น

ลองจินตนาการว่าที่บ้านไม่มี computer เลยแล้วจะทำยังไงดีกับสถานการณ์ที่กล่างมา

By: bozoonnet
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 25 September 2014 - 08:35 #746457 Reply to:746292
bozoonnet's picture

ปัจจุบันผู้คนที่ไม่ได้ใช้คอมพิวเตอร์ทำงานเป็นหลักมีจำนวนมากครับ อย่ามองแค่รอบตัวเอง มองไกลๆกว่านั้นหน่อย ปัจจุบันแม่ค้าขายส้มตำ วินมอเตอร์ไซค์ พ่อค้าแม่ค้าตลาดนัด เขาไม่ได้ต้องการเมาส์กับคีย์บอร์ด เขาแค่ต้องกาาความสะดวก ยูสเซอร์กลุ่มนี้นับวันจะมากขึ้นเรื่อยเพราะความง่ายของการพกพาและง่ายใช้งาน ขนาดตัวผมเองการทำงานเอกสารนิดๆหน่อยๆ ยังทำบนแท็บเล็ตแทบทั้งหมด โน็ตบุ๊กกับpc สัปดาห์หนึ่งเปิดไม่กี่ครั้ง

ผมมั่นใจว่า pc และโน๊ตบุ๊ก จะหดตัวกระจุกลงเหลือเฉพาะผู้ที่ใช้ทำงาน แต่ผู้คนทั่วๆไปหรือแม้แต่พวกตลาดเกมส์จะไหลมาทางแท็บเล็ตเรื่อยๆ จนเป็นตลาดที่ใหญ่กว่า

By: gooGof
ContributorAndroidIn Love
on 24 September 2014 - 10:00 #745991 Reply to:745977

แล้วถ้าคีย์บอร์ดและเมาส์ใช้กับ iPad ได้อย่างไร้ที่ติด้วยล่ะครับ

By: mnobita
iPhoneWindows
on 24 September 2014 - 11:25 #746062 Reply to:745936
mnobita's picture

ถ้าพรุ่งนี้ microsoft วางขาย microsoft office สำหรับ iOS/droid

ผมว่ายากนะ
เพราะ MS ขาย วินโดว์ด้วย
มันจะกระทบกับผลิตภัณท์ ของตัวเองเปล่าๆ

ที่จริง MS น่าจะขาย OS เหมือนเดิม แต่แถม office มาให้แทนนะ

By: plawanja
Android
on 24 September 2014 - 14:05 #746149 Reply to:746062
plawanja's picture

ก็ถึงว่าสมมติไงครับ คนที่บอกว่า tablet ไม่มีทางแทนที่ laptop ได้ ถ้าลองมองมุมกลับดูว่าอะไรคือจุดขายของ laptop ที่เหนือกว่า ก็จะเห็นว่าหลักๆ คือโปรแกรมที่เป็น killer apps กับการ input ด้วย keyboard กับเมาส์

ผมเลยให้ลองสมมติว่าถ้าพรุ่งนี้ killer apps มันพอร์ตมาลง tablet ล่ะ แล้วถ้ามันมาพร้อมกับ input แบบเดิมๆ ได้ด้วยล่ะ คือเสียบเมาส์ เสียบคีย์บอร์ดพับได้ด้วยล่ะ ยังจะคิดว่า laptop จะยังอยู่รอดได้อีกหรือเปล่า :-D

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 24 September 2014 - 14:09 #746152 Reply to:746149
McKay's picture

still lack performance.

OH, and one more for iOS, RAM :)


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 24 September 2014 - 15:02 #746170 Reply to:746152
hisoft's picture

LOL

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 24 September 2014 - 08:35 #745947 Reply to:745925

มันไม่ได้แทนหรอกครับ แต่บางส่วนมันหายไปแน่นอน เมื่อก่อนคนแค่จะเล่นเน็ตก็ต้อง laptop เดี๋ยวนี้แค่เล่นเน็ต เล่นหุ้นไม่จำเป็นต้องซื้อ laptop เลย แถม tablet จะสะดวกกว่าด้วยซ้ำไป ตรงนี้แหละที่จะหายไป ส่วนพวกคนทำงานส่วนใหญ่ยังไงก็ต้อง laptop


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: Khow
Windows PhoneAndroid
on 24 September 2014 - 04:28 #745932

พูดในฐานะมีทั้ง Tablet Andriod และ Laptop นะครับ Notebook ไม่ตายหรอกครับ
เพียงแต่ Notebook ของ Samsang มันแพง
เอาง่ายๆ Tablet ตัวละ 200$ กับ Laptop ตัวละ 200$ คนเลือก Laptop ครับ
ส่วน Tablet ดีๆแรม 2GB ผมก็ได้มา 120$ เองแพงกว่านี้ไม่สนเพราะเอาไว้อ่านหนังสือ ถ่ายรูป ฯลฯ เน้นอยู่นานไม่กินแบต ถ้าบอกว่ารุ่นล่างตายเรียบผมบอกเลยว่าไม่จริง Tablet มันทำงานแทน Laptop ไม่ได้ครับโดยเฉพาะงานเอกสารสำหรับนักเรียน ยกเว้น surface แต่มันแพงมาก
ในทางตรงกันข้ามคนจะมี Tablet แค่ตัวเดียว (ยกเว้นผมที่มี2ตัว windows กับ andriod อย่างละตัวแล้วแต่งาน)
เวลานอนฟังเพลงนี่ Tablet ครับแต่เวลาทำงาน+เรียน Laptop ครับ

ปล.เมืองนอกรุ่นราคาถูก 15นิ้วขึ้นครับ

By: sp on 24 September 2014 - 07:25 #745940 Reply to:745932

+1
และความสำเร็จในตลาดมือถือของซัมซุงก็กำลังจะกลายเป็นอดีตไปเรื่อย ๆ ตามข่าวที่ออกมาเป็นระยะ ๆ

By: kingrpg
AndroidWindows
on 24 September 2014 - 06:57 #745938

มือถือยังเล่น The Sims 4 กับ BF4 ไม่ได้นิ แย่จัง

By: I3assy on 24 September 2014 - 07:52 #745942
I3assy's picture

ต่อไปพอเลิกฮิตแล้วอะไหล่มันจะแพงขึ้นไ
หมเนี่ย -"- ทั้งตั้งโต๊ะทั้งพกพา

By: Fourpoint
Windows PhoneAndroidSymbian
on 24 September 2014 - 08:04 #745944

tablet/smartphone มันทดแทนได้แค่ตลาด consumer ที่คนซื้อมาใช้เล่นเนท เล่นFB ดูหนังฟังเพลงนั่นแหละ แต่ตลาดใช้เพื่อการทำงาน workstation จะ office หรือโปรแกรมหนักๆ สถาปัตยกรรม x86(รวมไปถึง-64) ก็ยังเหนือกว่าลิบลับ

คนที่บอกapp ดังๆมาลงในandroid แต่คำถามคือมันใช้งานได้ดีแค่ไหน คุณจะเอาkeyboard มาต่อ tablet เพื่อพิมพ์งาน ต่อmouse เพื่อมาขึ้นโครงwireในโปรแกรม สะดวกแค่ไหน?

หรือระดับนักเรียนนักศึกษา จะทำรูปเล่มรายงาน คุณจะมานั่งพิมพ์ในandroid จัดหน้าจอได้สะดวกไหม?

ตลาดโดยรวมpc-laptopหดตัวแน่นอน แต่ตลาดองค์กรคงยืดระยะไปอีกอย่างน้อยสิบปี

By: thep497
Windows PhoneAndroidWindows
on 24 September 2014 - 09:04 #745952 Reply to:745944
thep497's picture

+1

By: mnobita
iPhoneWindows
on 24 September 2014 - 11:26 #746063 Reply to:745944
mnobita's picture

+1 ครับ

เมื่อก่อน ที่ตลาดมันโตๆ ก็เพราะว่า มันยังไม่มีอุปกรณ์ tablet/smartphone

งานคอมมาร์ท เมื่อก่อน ก็แทบจะเป็นงาน notebook อยู่แล้ว

แต่ หลังๆ กลายเป็นงาน tablet แทน

By: plawanja
Android
on 24 September 2014 - 14:11 #746153 Reply to:745944
plawanja's picture

เปรียบเทียบ laptop กับ tablet ไหงไปลากเอา workstation มาเกี่ยวด้วยหว่า..

แล้วงานสำหรับมืออาชีพยังไงก็ต้องใช้ laptop/pc ไปก่อนอยู่แล้ว แต่งาน office นี่มันต้องวิ่งบน workstation ด้วยหรือ?

ผมนึกภาพในสำนักงานก็มี tablet ตั้งเอาไว้ ต่อคีย์บอร์ด+เมาส์ ใช้งานโปรแกรม office ไม่เห็นจะเป็นไปไม่ได้ตรงไหน ที่รอๆ กันอยู่คือแอพส์ที่ทำออกมาสามารถใช้งานได้แพร่หลาย กับระบบความปลอดภัยที่ทำให้คนทำงานเชื่อใจได้แค่นั้น

Microsoft มีต้นทุนที่ Office เป็นมาตรฐานมายาวนาน แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นแบบนี้ตลอดไปนะ :-D

By: nrad6949
WriterAndroidBlackberryWindows
on 24 September 2014 - 16:12 #746203 Reply to:746153
nrad6949's picture

ผมแนะนำว่าลองพิมพ์เอกสารด้วย iWork แล้วส่งออกเป็นไฟล์ Microsoft Office จากนั้นส่งให้หน่วยราชการเปิดครับ


I'm ordinary man; who desires nothing more than just an ordinary chance to live exactly what he likes and do precisely what he wants.

By: psemanssc
Blackberry
on 24 September 2014 - 18:16 #746271 Reply to:746203

5555 ตอนใช้แมคทำรายงานกับเวิร์ดฟอร์แมค ไปเปิดกับวินโดว์ยังดับเลยครับ

ว่าแต่ตอนนี้ถ้าหน่วยงานราชการที่พนักงานทำพวกเอกสารเป็นหนุ่มๆสาวๆ เขาปรับตัวเร็วนะครับ เคยเจอใช้ Windows 8 แบบ AIO ก็มี แต่เดินมาอีกแผนกเป็นคุณป้าใช้XP พร้อมเวิร์ด2003 T_T แต่โรงเรียนสมัยใหม่เห็นใช้ของแท้กันมากขึ้นนะครับเพราะเหมือนกระทรวงซื้อแจกเป็นเหมาไลเซ่นเลย

By: aunnop
iPhoneWindows PhoneAndroidSUSE
on 24 September 2014 - 19:04 #746298 Reply to:746271

โรงเรียนผมเป็นของเก๊แบบเห็นชัดๆเลยครับ วินโดวส์โมมาเลย...

By: psemanssc
Blackberry
on 24 September 2014 - 23:25 #746378 Reply to:746298

ไม่ได้หรอครับ เห็นบางโรงเรียนได้ไลเซ่นมาเป็นร้อยเลยทั้งออฟฟิศ ทั้งวินโดว์ อันนี้อยู่ที่ผู้ดูแลระบบของโรงเรียนแล้วละว่าทำอีท่าไหน ไปจ้างร้านลงหรือเปล่า

By: nrad6949
WriterAndroidBlackberryWindows
on 25 September 2014 - 10:20 #746503 Reply to:746271
nrad6949's picture

สมัยผมเป็นนักวิจัยที่มหาวิทยาลัยพักหนึ่ง เจ้านายเป็นฝรั่ง ทำงานบน iWork คิดว่าแจ๋วมากและไม่ควรจะมีปัญหา (เอกสารภาษาอังกฤษ) ส่งให้เจ้านาย เรียบร้อยครับ โดนด่าเละเทะไม่เป็นท่า นับแต่นั้นเลยอัญเชิญ Macbook Air ขึ้นหิ้ง แล้วก็ขายออกไป


I'm ordinary man; who desires nothing more than just an ordinary chance to live exactly what he likes and do precisely what he wants.

By: 255BB
Android
on 24 September 2014 - 08:15 #745945

บ้านเราก็เหมือนไม่ค่อยมีแล้วนะ ผมเข้าเว็บ notebookspec ก็บ่อย สังเกตว่าบ้านเราแทบไม่มีขายโน้ตบุ๊คซัมซุงที่ใช้ haswell เลย (อาจะไม่มีเลย)

ส่วนเรื่อง dekstop, laptop จะล้มหายตายจากนี่คิดว่ายากนะ ถึงยังไง smartphone, tablet ก็ตอบโจทย์ไม่ได้หมดหรอก เว็บที่มี flash แสดงผลไม่ได้หรือไม่ดีพอ ประมวลผลไม่เร็วพอ ทำงาน multitasking ไม่ดีพอ แล้วยังพิมพ์งานยาวๆ เป็นสิบเป็นร้อยหน้าอีก ใช้ desktop,laptop สะดวกกว่า

แล้วก็ต่อให้ office ใช้บน tablet ได้ดี ก็ไม่คิดว่า windows จะล้มนะ ตลาด enterprise ยังใหญ่พอ

By: Fawkes
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 24 September 2014 - 08:25 #745946

ในข่าวเขาหยุดขาย Chromebook. ด้วย ซึ่งเป็นตลาดที่ดูข่าวแล้วเขาว่าโตไวกินตลาดพีซีไปเยอะ. ปัญหาของซัมซุงคงไม่ได้เกิดจากการหดตัวของตลาดอย่างเดียวหล่ะ. หรืออาจเพราะราคาแพงตามคอมเมนต์ด้านบนว่าก็ได้

By: leonoinoi
AndroidUbuntuWindows
on 24 September 2014 - 13:57 #746147 Reply to:745946

มันอยู่ที่ vision ของผู้บริหาร samaung ครับ อย่าง samaung เนี่ยถ้ามีโอกาสแม้เพียงเล็กน้อย เขาพร้อมที่จะออก product มาถมตลาดเป็น 10 รุ่น จากข่าวนี้ผมอ่านว่า เขามองว่ามันจบครับ เลยเลิกทำก่อน ผมอ่านได้แบบนั้นครับ ส่วนเขาจะมองผิดหรือไม่ผิด ต้องดูกันต่อไป

By: Patungka
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 24 September 2014 - 09:07 #745953

ถ้าจะซื้อnotebookสักตัว...samsungก็ไม่อยู่ในตัวเลือกต้นๆของผมอยู่แล้วครับ คงไปมองพวก lenovo asus toshiba dell ไม่ก็ macbook ไปเลย

By: the mee
iPhoneAndroidWindows
on 24 September 2014 - 10:01 #745993 Reply to:745953

คล้ายๆๆกันครับ เป็นผมก็ Vaio Toshiba Dell Asus Lenovo Mac (Mac อยู่สุดท้ายเพราะเงินไม่ค่อยถึง)
ตอนนี้ Vaio ไม่มีแล้วก็ลื่นขึ้นไปตามอันดับ แล้วปิดด้วย MSI ส่วน samsung LG Acer HP ไม่เคยมีในหัว

By: pasuth73
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 24 September 2014 - 10:49 #746036 Reply to:745953

+1 เคยซื้อซัมซุงแล้วงานประกอบมันกรอบมากแย่กว่า Acer อีกบางรุ่น ตอนนั้นใช้รุ่นแดงตอนใช้แรกๆก็สวยดีแต่โคตรไม่ทนเลย

By: PathSNW
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 24 September 2014 - 09:24 #745962
PathSNW's picture

เขาแค่เลิกขายในยุโรป คนยุโรปชอบใช้สินค้าจากบ้านตัวเองเท่านั้นหนิ Samsung จะขายไม่ได้ก็ไม่แปลก ตลาดมือถือที่ว่าดียังเจาะไม่ค่อยเข้าเลย นับภาษาอะไรกับตลาด laptop

ถามว่า tablet จะมาแทน labtop ได้ไหม สำหรับผมคือ อาจะได้ครับ แต่ผมว่า Tablet มันจะตายก่อน labtop นะ Smartphone น่าจะมาแทนที่ทุกอย่าง ผมไม่เคยแตะ MS Office อีกเลยนับจากเรียนจบ ใช้ Google Office มาตลอด จะบนคอมหรือแท็บเล็ตความสามารถมันก็เหมือนกันเด๊ะ ถ้า labtop มันจะตาย จุดเด่นของมันก็มีอย่างอื่นเข้ามาแทนที่ได้ไม่ยากครับ (ผมว่าอีกนานแหละ ตายแน่ ๆ แต่อาจสัก 20 - 50 ปี labtop มันใช้งานได้ยาวนานมาก)

By: PathSNW
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 24 September 2014 - 11:31 #746065 Reply to:745987
PathSNW's picture

เมื่อก่อนใช่ครับ แต่ตอนนี้ไม่ใช่ ผ่านยุค s4, note3 มาแล้วผมก็ไม่เห็นว่าอุกกรณ์ใหม่ ๆ ของ Samsung จะเจาะตลาดยุโรปได้ดีอีกเลย แม้แต่บ้านเราที่ต้องแถมแท็บเล็ต (หมดคราบอันดับ 1 =_=)

By: Noppon
iPhoneWindows
on 24 September 2014 - 09:37 #745976

Samsung Notebook ไม่น่าจะเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจซื้อของหลาย ๆ คนนะครับ
เลิกขาย เพราะขายไม่ค่อยได้มั้งครับ ยี่ห้ออื่นอาจจะขายได้เรื่อย ๆ ตามสมควร

By: stan
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 24 September 2014 - 09:40 #745982
stan's picture

ถึงอย่างไรผมก็ยังพิมพ์ด้วยคีย์บอร์ดจริงๆก็สะดวกและรวดเร็วกว่าใช้ touch keyboard นะ แต่ดูแล้วถ้าจะเอา Tablet ด้วยผมชอบ Surface pro มันทำได้ดีทั้งสองอย่าง

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 24 September 2014 - 10:03 #745994 Reply to:745982
nessuchan's picture

ความเห็นของผมที่ใช้ surface pro นะครับ มันทำได้ แบบ"พอใช้" ทั้งสองอย่างครับ ยังห่างไกลคำว่าดี - -

Tablet ที่แอปสำหรับ Tablet ไม่ค่อยมี และ Laptop ที่ พิมพ์ไม่ค่อยสะดวก (ผม Touch cover ถ้า Type cover อาจจะดีจริง) แถม windows รองรับจอความละเอียดสูงแบบง่อยๆ

เป็นอุปกรณ์ "เป็ด" สำหรับผมนะ
แต่โอเคที่มันเบาถ้าเทียบกับแบก Laptop + tablet

By: the mee
iPhoneAndroidWindows
on 24 September 2014 - 09:57 #745990

กำลังจะล่มสลาย แล้วสินะ samsung เพราะในความรู้สึกไม่เคยรู้สึกว่า สินค้า samsung มีจุดเด่นอะไร แล้วยั่งราคาสูงอีก
จริงอยู่ว่า sony อาจจะราคาสูงนะ แต่งานออกแบบของ vaio ของ Xperia ก็ยั่งดูดีมีเอกลักษร์ของตัวเองงงแค่ดูงานออกแบบก็พอจะรู้ว่ายี้หอไหนแต่สุดท้ายแล้ว Vaio ก็ยั่งไปไม่รอด Xperia ก็จะตายแหล่ไม่ตายแหล่

By: pexza
AndroidUbuntuWindows
on 24 September 2014 - 10:03 #745995
pexza's picture

Samsung Notebook ไม่ค่อยมีมาจิ้นเท่าไร ในกรณีนี้ผมว่าเค้าตัดธุรกิจที่ไม่ทำกำไรออกไปมากกว่า

อย่าลืมว่า Samsung มีของในมือเยอะมาก แบกมาก ๆ หนักก็ปล่อย ไม่ใช่เรื่องแปลก

เพียงแต่มันไปสอดคล้องกับความต้องการ PC ที่ลดลงของโลกใบนี้ ก็เท่านั้นเอง

By: inote
iPhone
on 24 September 2014 - 10:43 #746026

Notebook ยังอยู่อีกนานครับ งานออฟฟิศเช่น บัญชี,ไฟแนนซ์,จัดซื้อ ใช้notebook สะดวกกว่า tablet มากครับ
ปัญหาอยู่ที่ Samsung ขายไม่ดีเองต่างหาก

By: pasuth73
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 24 September 2014 - 10:57 #746041

ไม่แปลกครับที่ PC กับ Note book จะถอยเพราะแทบจะมีกันทุกครัวเรือนที่มีกำลังซื้ออยู่แล้ว แล้วมันก็ไม่ใช่ประเภทของส่วนตัวที่คนในบ้านต้องมีคนละชิ้นด้วย ส่วนสมาร์ทโฟนกับ แท๊บเล็ตมันบูมเพราะมันมาแทนฟีเจอร์โฟนในราคาที่ถูกลง จนชวนเชื่อว่าใครก็หาซื้อได้ ในยุคนี้พกง่าย ราคาถูก แถมมันเป็นของส่วนตัวแชร์กันลำบาก ยอดมันก็ต้องสูงกว่าแต่ใครมีสมาร์ทโฟนรุ่นราคา ประมาณหมื่น ก็ต้องมี PC หรือ Note book อยู่แล้ว แต่พอถึงรอบเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยนแต่มันอาจช้าลงพอสมควร

By: ZicmA
Android
on 24 September 2014 - 12:32 #746106

ที่ตลาด Notenook เมื่อก่อนมันอยู่ได้เพราะอะไร
เพราะ End User ธรรมดาๆมากๆเค้าก็ต้องซื้อ เพราะมันไม่มีอะไรตอบโจทย์ Entertainment ได้ดีกว่านนั้นแล้ว
แต่ปัจจุบัน Tablet สามารถตอบโจทย์ได้ดีกว่า Notebook
End User ที่มีจำนวนมาก (มีมากกว่าผู้ใช้ในระดับที่ต้องการใช้งานจริงจังแน่นอน)
ก็ย้ายไปก็เป็นเรื่องที่ถูกต้อง ตลาด Notebook มันเลยหดตัว และมันไม่มีทางฟื้นแล้วแน่นอน และฟันธงได้เลย
นอกจากจะทำ Notebook ให้เทียบเท่า PC ได้ ในราคาและความคุ้มค่าที่เท่ากัน

หมายเหตุ คำว่า End User ในที่นี้ผมหมายถึง ผู้ใช้งานในระดับที่แทบจะไม่ต้องการใช้งานโปรแกรมในระดับที่ซับซ้อน
ต้องการแค่ ดูเว็บ ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม(ทั่วๆไป) เป็นหลัก

By: waroonh
Windows
on 24 September 2014 - 12:51 #746123

Top 4 EU + UK

ยกเว้น Germany นอกนั้นลงหลุม ไปแล้วทุกประเทศครับ

UK
France
Italy
Spain

ปีหน้า จะรอดหรือเปล่า ยังต้องตระเวน ไหว้พระ 9 วัดกันอยู่เลย
จะเอาเงินที่ไหนมาซื้อ notebook แพงๆ ครับพี่น้อง

By: zigheart
iPhoneAndroid
on 24 September 2014 - 15:29 #746181
zigheart's picture

ยังไง notebook ก็ยังอยุ่ไปอีกนาน

ส่วน PC เอาไว้เล่นเกม กราฟิคหนักๆ

tablet ไม่ค่อยจำเป็น ถ้าเลือกได้ขอ มือถือ จอใหญ่ตอบโจทย์กว่า

By: jusaku
Windows PhoneAndroidUbuntuWindows
on 24 September 2014 - 19:10 #746300
jusaku's picture

notebook, PC ผมว่ายังไงก็อยู่ได้อีกนาน ยังไงทำงานมันก็สะดวกกว่าจริงๆเพราะมีkeyboardกับmouse จอก็ใหญ่กว่าทำงานสะดวกกว่า