Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ประเด็นที่หลายคนติดตามในวันนี้คือ ร่าง พ.ร.บ.ความผิดทางคอมพิวเตอร์ฉบับใหม่ ที่เข้าพิจารณาวาระ 3 ในสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)

ล่าสุด ร่าง พ.ร.บ. ฉบับนี้ ผ่านการโหวตของสมาชิก สนช. เรียบร้อยแล้ว โดยมีสมาชิกเข้าร่วมประชุมทั้งหมด 172 คน โหวตเห็นด้วย 167 คน งดออกเสียง 5 คน และไม่มีใครโหวตคัดค้านเลย

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: soginal
AndroidIn Love
on 16 December 2016 - 16:29 #959270
soginal's picture

ก็นั่นแหละครับท่านผู้ชม

ถ้าเขาเห็นแก่เสียงประชาชนคงไม่ยึดอำนาจมาหรอก

By: aomnaruk
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 16 December 2016 - 16:36 #959272 Reply to:959270

+65536


"Those who make peaceful revolution impossible will make violent revolution inevitable." JFK.

By: Sephanov
iPhoneUbuntu
on 16 December 2016 - 16:37 #959273
Sephanov's picture

จะฟังเสียงปชชไปทำไม ในเมื่อจะขึ้นมาบริหารประเทศก็ยังไม่ฟังเสียงใครเลยนี่

By: thanyadol
iPhone
on 16 December 2016 - 17:01 #959274

งงจะโวตทำไม ฮ่าๆ

จะลงจากอำนาจแล้วค่อยมาบอกก็ได้ เปลืองค่าจัดกิจกรรม

ป.ล. คิดถึงสภาพ ถ้ามีคนโวตแย้งจะกระทบยังงัยกับงาน กับชีวิต แต่คงไม่มีฮ่าๆ

By: ch2r2
Windows PhoneAndroidWindows
on 18 December 2016 - 07:34 #959524 Reply to:959274

ผมก็ว่างั้นแหละ ทำท่าโหวตพอได้เบิกเบี้ยประชุมหรือเปล่า

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 16 December 2016 - 16:44 #959276
Perl's picture

นี่ไง ผลของการยึดอำนาจ เอาผู้ที่ไม่ใช่ตัวแทนประชาชนเข้ามา
สำลักความสุขกันถ้วนหน้า

By: KenKwanchai
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 16 December 2016 - 16:45 #959277

ทำไมเขาต้องฟัง 3 แสนชื่อนั่นละครับ ก็มีคนกลุ่มนึงยกสิทธิทั้งหมดให้เขาไปเองนี่ครับ

By: Aliento on 16 December 2016 - 16:46 #959278
Aliento's picture

เอาแต่ข้อดีเข้าตัวเอง แต่ไม่เคยมองผลเสียอื่นๆ ที่จะส่งผลกระทบต่อไปเลยสินะ

By: crisis_xiii
iPhone
on 16 December 2016 - 16:55 #959279
crisis_xiii's picture

China model

By: animateex
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 16 December 2016 - 17:27 #959294 Reply to:959279
animateex's picture

จีนยังมีผ่อน อันนี้เกาหลีเหนือโมเดลแล้วครัช....

Thailand 4.0 นี้คงเป็น UI ส่วนใส้ใน...?

By: sapjunior
AndroidUbuntuWindows
on 16 December 2016 - 16:58 #959280

Quis custodiet ipsos custodes ชักจะเหมือน Digital Fortressเข้าไปทุกที

By: bosszz
Android
on 16 December 2016 - 17:51 #959303 Reply to:959280
bosszz's picture

ใครเล่าจะคอยดูแลผู้ปกปักษ์รักษา

By: fullstepmixsong
Contributor
on 16 December 2016 - 17:01 #959281

ทำไมก่อนหน้านี้ช่วงวาระ 1,2 เอกชนไม่ออกมาโวยเลย หรือออกมาแสดงท่าทีอะไรบ้าง
เพราะหาก พรบ นี้ผ่าน บังคับใช้เป็น กม. รัฐจะมีอำนาจเข้าถึงข้อมูลที่ลึกมาก (จริงๆยังไม่ได้ดู พรบ ฉบับเต็มๆนะครับแต่คิดว่าใช่แน่ๆ)

ซึ่งเอกชนเช่น ISP,IDC ควรเป็นหน่วยงานที่รักษาความลับและความเป็นส่วนตัวของลูกค้า
การที่โดนกฎหมายมาควบคุมแบบนี้จะทำให้พวกเค้าเสียโอกาสในทางการค้ามากขึ้นด้วยซ้ำ

เวลาครับ จะบอกทุกอย่างเองว่าจะเป็นอย่างไร ใครเตรียมตัวดี ก็รอดไป ใครเตรียมตัวไม่ดี ถึงตอนนั้นกลับหลังหันไม่ทันแล้ว เพราะพวกเขาไม่ได้คิดถึงประชาชน พวกเขาคิดถึงแต่การจัดระเบียบให้เรียบร้อยจนเป็นเหมือนการไล่ล่าฝ่ายตรงข้ามเท่านั้น

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 16 December 2016 - 17:15 #959287 Reply to:959281
mr_tawan's picture

หลาย ๆ รายไม่รู้ตัวด้วยซ้ำครับว่าจะมีการยื่นร่าง พรบ.นี้

คนส่วนใหญ่ที่รู้ก็รู้กันตอนพิจารณารอบที่ 3 กันแล้ว


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: wklk
ContributorAndroid
on 16 December 2016 - 17:31 #959295 Reply to:959281

สองวาระแรกเรียกประชุมแบบวาระเร่งด่วน เลยไม่มีใครรู้ตัว

By: komsanw
iPhoneWindows PhoneAndroidRed Hat
on 16 December 2016 - 17:34 #959296 Reply to:959281
komsanw's picture

เพราะเขาไม่จำเป็นต้องปรึกษาใคร

By: ch2r2
Windows PhoneAndroidWindows
on 18 December 2016 - 07:36 #959525 Reply to:959281

ถ้าเขาคิดจะฟังประชาชน เขาคงไม่กล้ายึดประเทศหรอกครับ

By: Aoun
AndroidWindows
on 16 December 2016 - 17:06 #959282

ตอนนี้มันจำเป็น แต่พออำนาจเปลี่ยนมือมันจะไร้ความจำเป็นไปในบัดดล ต้องมาแก้ไข (ทั้งที่การแก้กฏหมายมันช่างยากนัก)
เดี๋ยวก็ออกมาเป่าอะไรต่อมิอะไรให้วุ่นวายอีก

By: EThaiZone
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 16 December 2016 - 17:07 #959283
EThaiZone's picture

เอาจริงๆ สนช. ไม่ได้โดนตั้งครั้งแรก แต่คนไทยไม่เคยได้รับบทเรียนอะไรเลย

ต่อให้ไม่มีสนช. ในตอนนี้ ด้วยร่างรัฐธรรมนูญฉบับล่าสุดที่มีคนโหวตเห็นด้วยเยอะแยะ ก็ให้อำนาจคสช. ตั้ง สว. มาได้เองตั้ง 5 ปี ... มันจะมีอะไรต่างกันล่ะ ถถถ


มันไม่ง่ายเลยที่จะทำ GIF ให้มีขนาดน้อยกว่า 20kB

By: asptuy
Windows PhoneAndroidWindows
on 16 December 2016 - 17:10 #959284
asptuy's picture

สมาชิก สนช. ?
ไม่รู้จักซักคน

By: raifa
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 16 December 2016 - 17:15 #959285

ทำใจครับ ประเทศเขา

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 16 December 2016 - 17:17 #959288
mr_tawan's picture

เห็นว่าจริง ๆ สามารถยื่นเรื่องให้ศาลตีความได้ และถ้าถูกตีความว่าเป็นการละเมิดสิทธิ์ก็จะถูกยกเลิกได้เช่นกันครับ

เอาจริง ๆ ผมสงสัยอีกอย่างว่า ในเมื่อกมธ.ยอมรับเองว่ายังเขียนได้ไม่รัดกุมพอ ทำไมถึงยังสามารถยื่นให้พิจารณาได้หว่า ??


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: Mars2005
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 16 December 2016 - 17:38 #959298 Reply to:959288
Mars2005's picture

ผมไม่คิดว่าศาลรัฐธรรมนูญในปัจจุบันจะตีความค้าน คสช.นะครับ

ผมเคยเห็นแต่ว่าไงว่าตามกัน

By: ch2r2
Windows PhoneAndroidWindows
on 18 December 2016 - 07:37 #959526 Reply to:959298

+1024

By: ch2r2
Windows PhoneAndroidWindows
on 18 December 2016 - 07:37 #959527 Reply to:959298

+1024

By: Kazu
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 16 December 2016 - 17:39 #959300 Reply to:959288

ในกฏหมายฉบับอื่นๆก็มีใช้คำว่าศิลธรรมอันดี แต่มันก็ผ่านมาตลอดนะครับ คงหวังให้เป็นดุลพินิจของศาล
แต่ปัญหามาเกิดที่ฉบับนี้ ผมว่าเพราะมันค่อนข้างใกล้ตัว

By: Mars2005
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 17 December 2016 - 12:52 #959428 Reply to:959300
Mars2005's picture

คือตอนนั้นคนส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยรับทราบและวินิจฉัยว่าศีลธรรมอันดีเนี่ย มันเป็นศีลธรรมของใคร ในมุมไหน ของศาสนาไหน แต่หลัง ๆ จากที่บรรดาคนดีทั้งหลายทำตัว อ้างถึง นำมาใช้เนี่ย ทำให้คนส่วนใหญ่ของประเทศรู้แล้วว่ามันหมายถึงอะไรแบบไหนไงครับ เค้าถึงมีการคัดค้านเยอะมากขึ้นเรื่อย ๆ

By: shikima
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 16 December 2016 - 17:24 #959293

เป็นคนดีครับ ไม่เดือดร้อนอะไร ... แมวพิมพ์

เอาที่พี่ๆ สบายใจเหอะครับ ผมเปิด VPN เพิ่มอีก 2 server ละครับ

By: AdmOd
iPhoneWindows
on 16 December 2016 - 17:38 #959299

อันนี้เรียกว่าตัวอย่างของความสามัคคีครับ

By: btoy
ContributorAndroidWindows
on 16 December 2016 - 17:41 #959301
btoy's picture

ต้องยอมรับว่าอำนาจมันอยู่ที่กลุ่มเดียว(แบบไม่เต็มใจ)ชี้นกกระจอกให้เป็นพญาอินทรีย์ยังได้เลย ได้แต่ส่งเสียงแต่ต้านทานอะไรไม่ได้

น่าเศร้าใจตรงที่กว่าที่คนส่วนใหญ่จะเห็นผลของการเปลี่ยนแปลงในทางลบแบบนี้ หลายๆอย่างก็สายเกินไปแล้ว ที่นี่ประเทศตูเอง อนาถแท้


..: เรื่อยไป

By: ideocondo on 16 December 2016 - 17:47 #959302

แค่กด like หน้าคอมแมวก็ทำได้ เสียงแมวขี้เกียจ แมวปลอม ใครจะฟังละ อิอิ

By: rattananen
AndroidWindows
on 16 December 2016 - 17:57 #959305

ผ่านได้นี่ว่าเหลือเชื่อแล้ว
แต่ไม่มีคนค้านเลยนี่เหลือเชื่อกว่า

By: nigorn
AndroidRed HatSUSESymbian
on 16 December 2016 - 17:59 #959306
nigorn's picture

มันจิ๊ดตรงไม่มีคนค้านเลย แล้วที่ลงชื่อกันไรนั่นจะทำเพื่ออะไรกัน

By: Alios
iPhoneAndroidWindows
on 16 December 2016 - 18:15 #959307

"ถ้าไม่ทำผิด จะกลัวอะไร?"
ถึงผมไม่ทำผิดก็รู้สึกกลัวความไม่ปลอดภัยนะ

By: Thaitop_BN
Windows PhoneUbuntuWindows
on 16 December 2016 - 18:21 #959309
Thaitop_BN's picture

ตรายางแป๊ะ ต้องตามใจแป๊ะ ไม่แปลกใจกับตัวเลขเท่าไหร่ เพราะไม่เหนือเกินคาดหมาย

By: psuusp
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 16 December 2016 - 18:42 #959312
psuusp's picture

ผมเป็นคนเดียวในนี้ที่ชอบ พรบ นี้แงะ

By: Darth_Vader
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 16 December 2016 - 20:53 #959334 Reply to:959312

ช่วยบอกได้มั้ยครับว่าชอบเพราะอะไร ผมอยากรู้ ผมยังไม่รู้เหตุผลให้ชอบเลย

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 16 December 2016 - 18:50 #959313
McKay's picture

Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: stan
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 16 December 2016 - 19:02 #959314
stan's picture

ได้แต่ทำใจครับ

By: MrThursday
ContributorRed HatUbuntuWindows
on 16 December 2016 - 19:09 #959317

รักษาเนื้อรักษาตัวนะครับทุกท่าน หลังจากนี้ตัวใครตัวมันละครับ

By: anoid on 16 December 2016 - 19:15 #959318

อยากให้มีการเขียนบทความแนะนำว่า จะอยู่ยังไงกับ พรบ.นี้ เช่นไหน แอพแชทไหนดีแอบส่องยาก หรือ ป้องกันอะไรยังไงดี ถ้ามีใครอาสาเขียนนี่ผมจะขอบคุณอย่างมากเลย

By: sthepakul
ContributorAndroid
on 16 December 2016 - 19:15 #959319
sthepakul's picture

ดักข้อมูลเว็บที่มี SSL ทำได้จริงเหรอครับ


my blog :: sthepakul blog

By: ash_to_ash
AndroidWindows
on 16 December 2016 - 20:15 #959327 Reply to:959319

ดักไปแต่เข้ารหัสแบบ end to end
แต่ที่"เคย"มีปัญหาคือ เจ้าหนักงานสามารถ
ยึดอุปกรณ์โดยไม่ต้องมีหมายศาลได้

By: blue111
AndroidUbuntuWindows
on 16 December 2016 - 19:41 #959321

ก็สภาตรายางนี่ครับ กฏหมายดี ๆ ที่ผลักดันในรัฐบาลอืนยากก็ออกง่าย ๆ แต่ในขณะเดียวกันกฏหมายที่ไม่รัดกุมก็ออกมาง่าย ๆ หลายฉบับเหมือนกัน เป็นตรายางรับรองอย่างเดียวไม่ค่อยค้านกัน

By: Zew on 16 December 2016 - 19:49 #959322

เขียนโปรแกรมมาก็มาก ใช้ Operator ">" ก็บ่อย
แต่อยู่ๆ Exception ก็เกิดตรงบรรทัด 300000 > 168 อ่ะ

By: Knackii
ContributoriPhone
on 16 December 2016 - 19:55 #959325
Knackii's picture

เอาเวลาวิจารณ์ประท้วงไปรีบโหลดหนังผู้ใหญ่เก็บไว้ดีกว่า....

By: namon2345
AndroidUbuntuWindows
on 16 December 2016 - 20:22 #959328 Reply to:959325

นี้ก็นั้งเก็บโดทุกวันครับ และเอโรเกะแล้วครับ เก็บสามปีเพิ่งรู้ค่าแล้วครับ

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 16 December 2016 - 20:32 #959331 Reply to:959325

รู้ไหมครับกฏหมายใหม่มีอยู่ในครอบครองก็ผิดครับ ต่อมห้มันอยู่ในแครชเบราเซอร์โฆษณาเว็บโป๊ เว็บพนันก็ผิดครับ แถมให้ด้วยว่าผิดศีลธรรมอันดี ถ้าเขาตีความว่าเก็บรูปนางแบบบีกินีว่าผิดศีลธรรมก็เตรียมตัวติดคุกกันทั้งประเทศครับ

By: Aster
iPhoneAndroidWindows
on 16 December 2016 - 23:39 #959361 Reply to:959325

+59 สำหรับผมกระทบแค่นี้ :P

ขอเสนอให้ทำเว็บที่ต้องสมัครใช้เอา คงพอจะกันเยาวชนได้บ้าง 5555

By: darkfaty
AndroidWindows
on 16 December 2016 - 20:30 #959329
darkfaty's picture

แนะนำให้อยู่ให้เป็นกันนะครับ ระวังเนื้อระวังตัวกันให้มากขึ้น ผมก็จะทำแต่งานแล้วเลิกสนการเมือง ถึงว่าสมัยเราเด็ก ๆ คนถึงชอบนอนหลับทับสิทธิไม่ไปเลือกตั้งกัน เพราะเสียงเขาไม่มีความหมายอย่างนี้เอง

By: namon2345
AndroidUbuntuWindows
on 16 December 2016 - 20:32 #959330 Reply to:959329

เหมือนกันครับ สนมากพาลจะเครียดลกระเพาะเอาครับ

By: MaxxIE
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 16 December 2016 - 21:08 #959336
MaxxIE's picture

จังหวะนี้บอกตรงๆเลยว่า ช่างมันครับ
ตอนนี้คลังแสงผมพร้อมแล้ว
ถ้าตัวกฏหมายออกมาอุบาทว์จริงๆ ผมก็จะได้ยกเลิกเน็ตทุกชนิด ประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีกโขเลย
และคลังแสงของแต่ละคนที่มี ต่อไปมีค่าแน่นอน คงได้มีนัดขายกันแบบ USBต่อUSB งดกิจกรรมออนไลน์ทุกอย่าง

ส่วนพวกที่ดันทุรังผ่านกฏหมายนี้
ก็ปล่อยให้มันตรวจสอบกันเองไป ให้มันใช้เน็ตแค่กลุ่มเดียวไปเลย

ส่วนความหวังสุดท้ายของเราๆก็คงจะเป็นโปรเจค internetผ่านดาวเทียมละ ใช้ผ่านสายโดนสอย บินขึ้นฟ้าเอาก็ได้

By: Negator
AndroidWindows
on 16 December 2016 - 21:11 #959337

SeemsGood

Kappa

By: aeksael
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 16 December 2016 - 21:23 #959338
aeksael's picture

ปูเสื่อรอคุณ lew,mk เขียนบทความเลยครับผม


The Last Wizard Of Century.

By: kamron
UbuntuWindows
on 16 December 2016 - 22:00 #959340
kamron's picture

ผมขอมองอีกมุมนะครับ

-ประเทศไทยมีประชากรโดยประมาณ 60-70 ล้านคน
-เข้าถึงอินเตอร์เน็ต ประมาณ 30 ล้านคน
-มีคนที่ร่วมลงชื่อคัดค้าน 3 แสนคน

ยังไม่ถึง 1% เลยนะครับ

เมื่อเที่ยบกับสัดส่วนแล้ว ผมคงต้องบอกว่า ปล่อยให้เขาทำไปก่อนเถอะครับ
ถ้าตรงไหนที่มันเป็นปัญหา ก็ค่อยตามไปแก้เป็นจุดๆไป
เพราะจุดเริ่มต้นของ พรบ.ตัวนี้ เชื่อว่ามันก็เกิดจากปัญหาทั้งนั้นแหละครับ
ซึ่งมันอาจจะเป็นปัญหาของคนส่วนใหญ่ 99% ของประเทศ หรือของใครก็แล้วแต่ ผมก็ไม่รู้

ที่สำคัญ อย่าไป F5 กับเว็ปคนอื่นเขานะครับ ขอร้องเลย
เพราะเพียงแค่คุณทำ ก็เท่ากับว่าคุณยอมรับแล้ว ว่าพวกคุณคือคนสร้างปัญหาจริงๆ

By: Holy
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 16 December 2016 - 22:14 #959341 Reply to:959340
Holy's picture

ถ้าบอกว่าคน"ลงชื่อ"คัดค้านไม่ถึง 1% ลองทำ campaign สนับสนุนดูมั้ยครับว่าจะมีคนมา"ลงชื่อ"สนับสนุนกี่คน คนที่เงียบไม่ได้แปลว่าจะเหมารวมว่าเขาสนับสนุนได้หมดนะครับ

By: kamron
UbuntuWindows
on 16 December 2016 - 22:18 #959343 Reply to:959341
kamron's picture

คนที่เงียบก็ไม่ได้แปลว่า คัดค้านเหมือนกัน นะครับ

By: tstcnr1u
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 17 December 2016 - 01:16 #959375 Reply to:959343

1% นี่ไม่น้อยนะครับ 1 มันเป็นตัวเลขเริ่มต้นดูเหมือนน้อยลองประเทศส่งออกลดซัก 1% นี่จะยังแค่ไหม

คือขึ้นหลักแสนจากคนไม่ถึง 60 ล้าน ก็ควรฟังแล้วครับ หรือเราควรเชื่อคนที่ไม่แสดงตัวว่าสนับสนุน ไม่รู้ว่ามีกี่คนซึ่งอาจใช้เน็ตเป็นอยู่แค่ส่งสวัสดีตอนเช้าก็ได้

By: ideocondo on 17 December 2016 - 07:20 #959384 Reply to:959343

คนใช้อินเตอร์เนตบ่อยๆ มักคิดว่าสิ่งที่เห็นในเน็ตเป็น 'ส่วนมาก'
อยู่แล้วครับ เพราะโลกของคนกลุ่มนี้มักมีอยู่แค่นั้น .

เอาแต่การเมืองแบบมาเฟียบอร์ด ตามเวบบอร์ดต่างๆก็เห็นได้ชัด
หน้าซ้ำๆ กลุ่มเดิมๆ มีกระทู้ให้เข้าสังคมหน่อย แร้งลงไปข้างเดียว.
ไม่ได้ชี้วัดส่วนบุคลที่ไม่แสดงความเห็น หรือส่วนวิจารณญาณเงียบ. หรือกลุ่มที่ไม่ชอบความวุ่นวาย .

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 17 December 2016 - 08:00 #959388 Reply to:959384
McKay's picture

ทำไมต้องเห็นเป็นส่วนมากด้วยครับ?

ดีก็คือดี ไม่ดีก็คือไม่ดี เค้าวิจารณ์กันเพราะมันมีปัญหา ไม่ได้ทำตัวเป็นมาเฟียบอร์ด คนเค้าทำธุรกิจกัน โดยการประกอบอาชีพมีปัจจัยหลายอย่าง ไม่ได้เป็นทหารไม่ได้เป็นข้าราชการที่ประเทศพังแค่ไหนก็ไม่สนใจเพราะไม่กระทบตัวเองอยู่แล้ว

คนที่มองเห็นปัญหาแต่มองผ่านนี่ผมว่าหนักกว่าเยอะ?


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: kamron
UbuntuWindows
on 17 December 2016 - 08:36 #959395 Reply to:959388
kamron's picture

อะไรคือไม่ดี หล่ะครับ พรบ.ตัวนี้

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 17 December 2016 - 09:38 #959402 Reply to:959395
McKay's picture

ถ้าตามอ่านและไม่ได้เข้ามาเพื่อคอมเมนต์อย่างเดียว ก็น่าจะรู้นะครับว่าทำไมเค้าถึงว่ามันไม่ดี ทำไมเค้าถึงค้านกัน?

คุณถามมาแบบนี้ทำให้ผมสงสัยว่าการที่คุณมาคอมเมนต์แต่แรกเนี่ย คุณได้ทำความเข้าใจต่อปัญหาจริงๆก่อนคอมเม้นหรือเปล่า หรือสักแต่จะคอมเมนต์เพราะแค่ว่ามีคนไม่เห็นด้วยกับการกระทำของรัฐบาล?


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: kamron
UbuntuWindows
on 18 December 2016 - 01:21 #959503 Reply to:959402
kamron's picture

แล้วตกลงมันไม่ดีตรงไหนหล่ะครับ คุณเองถ้าอ่านมา ก็บอกผมมาสิ
คุณมาถามแบบนี้ คุณเข้าใจต่อความต้องการของ พรบ.คอมฯ จริงๆหรือเปล่า
หรือสักแต่จะคอมเมนต์เพราะแค่ว่ามีคนไม่เห็นด้วยกับการประท้วงของพวกคุณ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 18 December 2016 - 02:34 #959509 Reply to:959503
McKay's picture

เฮ้อ...

ไม่มีใครเค้าไม่เห็นด้วยกับพรบ.คอมใน'หน้าที่'ของมันครับ ที่เค้าไม่เห็นด้วยคือตัวบทกฎหมายที่หมิ่นแหม่ไม่รัดกุม ไร้มาตรฐาน เป็นช่องทางให้รัฐใช้ประโยชน์ในทางมิชอบ นอกจากนี้ยังให้อำนาจเจ้าหน้าที่รัฐมากเกินไปจนกระทบต่อความเชื่อมั่นในเรื่องความเป็นส่วนตัว ส่งผลเสียแก่ธุรกิจหลากหลายประเภทที่ต้องการความเชื่อมั่นด้านนี้ และอาจกระทบไปถึง VC ที่จะเข้ามาลงทุนกับธุรกิจสมัยใหม่น้อยลง เนื่องจากความเสี่ยงสูง ต้นทุนดำเนินงานสูง และผลกระทบหนัก ทำให้ Thailand 4.0 อาจจะเป็นได้แค่ฝัน

ถ้าเขียนข้อกฎหมายให้ถูกวัตถุประสงค์ตั้งแต่แรก ก็คงไม่มีใครว่าอะไรครับ ยกตัวอย่างเช่นคำว่าศีลธรรมอันดีที่เป็นปัญหาในการตีความ เค้าก็ออกมาบอกกันว่าตรงนี้มันควรแก้นะ ไม่ได้สักแต่จะออกมาว่าหรือคอมเมนต์มั่วๆโดยที่ไม่ได้เข้าใจอะไรเลย แต่ตัวคุณนี่แหละครับเรียกว่าสักแต่จะคอมเมนต์ เพราะยังไม่รู้ว่าเค้าคุยเรื่องอะไรกันเลยแต่มาดักคอซะแล้ว ผมไม่อยากจะจัดให้คุณไปอยู่ในกลุ่มประเภทไหนเองนะครับ แต่คาดว่าคุณคงรู้ตัว

อีกอย่าง ในนี้มีใครที่ไหนไปประท้วงอะไรหรือครับ?


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: ideocondo on 18 December 2016 - 12:16 #959512 Reply to:959395

เทคนิคอย่างนึงของนักล่าแต้มในเน็ต คือการอ้าง reference ไปยังคอมเมนต์คนอื่นครับ
หลีกเลี่ยงการ พูดจำเพาะเจาะจง หรือข้อสรุปที่ชัดเจน . ห้ามยืนยันเอง . เวลาพลาดพลั้งจะได้หาทางแก้ไข - กู้หน้าได้สะดวก
ต้องพยายามพูดขลุมๆ หลวมๆเข้าไว้ . ห้ามสำแดงสติปัญญาส่วนตนเด็ดขาด
ฟอร์มต้องสม่ำเสมอครับ . ดูดีก่อน อย่างอื่นว่ากัน . คิดไม่ทัน อ้างคนอื่นก็พอ .

By: Noblesse
AndroidRed HatUbuntuWindows
on 16 December 2016 - 22:15 #959342 Reply to:959340
Noblesse's picture

จำได้ว่าบางข้อของกฎหมายเกี่ยวกับการล่ารายชื่อขั้นต่ำก็ 10,000 รายชื่อ เพราะเป็นไปไม่ได้ที่จะล่ารายชื่อกับคนทั้งประเทศครับ ไม่งั้นก็ไม่ต้องทำอะไรแล้ว :v

By: sunVSmoon
Windows
on 16 December 2016 - 23:03 #959353 Reply to:959342

+1

ตรรกะแปลกๆ ... ไม่รู้จะพิมพ์อธิบายยังไง...

By: Noblesse
AndroidRed HatUbuntuWindows
on 17 December 2016 - 11:43 #959421 Reply to:959353
Noblesse's picture

ผมกล้าพนันเลยว่าเขาไม่มีทางหาลายชื่อคนสนับสนุนได้มากเท่ากับคัดค้าน... (แค่ดูจากในนี้ก็ไม่เห็นว่ามีใครเห็นด้วยกับเขา)

ถ้าอิงตามคำพูดเขา "คนที่เงียบก็ไม่ได้แปลว่า คัดค้าน" คนที่เงียบก็ไม่ได้แปลว่าเห็นด้วยเช่นกัน

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 16 December 2016 - 23:13 #959355 Reply to:959340

ในมุมมองนี้งั้นหัวหน้าคสช มีสิทธิอะไรมาบริหารประเทศทั้งที่ 60-70 ล้านคนไม่ได้เลือเลยแม้แต่คนเดียว ทำไมเราต้องเราต้องทำตาม?

By: M Aks on 16 December 2016 - 23:15 #959356 Reply to:959340
M Aks's picture

ลองมีแคมเปญตั้งแต่วาระที่1สิครับ ผมว่าเกิน สามแสนแน่นอน

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 17 December 2016 - 00:12 #959367 Reply to:959340
lew's picture

เรื่องจำนวน % ไม่แน่ใจว่าหลักคิดของคุณคืออะไรนะครับ จะมีน้ำหนักต้องมีการลงประชามติทุกครั้งทุกเรื่องอะไรแบบนั้น? คือแคมเปญกันเองแบบนี้ ด้วยสามัญสำนึกน่าจะคิดกันออกว่าจะให้หลายๆ % ของประชากรน่าจะไม่มีทาง ม็อบขนาดใหญ่ๆ ในโลกจะถึง 1% ของประชากรกันกี่ครั้งผมยังไม่แน่ใจ

เรื่องปัญหาพรบ. นี้มีปัญหา (ถ้ามองว่าเป็นปัญหานะครับ ถ้าแนวคิดคือยังไม่โดน หรือไม่เกี่ยวอันนั้นคงไม่เป็นปัญหา) มีการนำเสนอหลายครั้ง มีคนโดนฟ้อง เสียงานเสียการต้องโดนดำเนินคดีแล้วไม่น้อย ปัญหาที่มีคนออกมาค้านคือการที่อ้างว่าแก้แล้วแต่ออกมาแล้วดูจะไม่ได้แก้ บางจุดดูจะหนักขึ้น

ฉบับเดิมใช้มาแล้ว 10 ปี ฉบับใหม่ต้องรอ "เขาทำไปก่อน" อีกกี่ปีดี?


lewcpe.com, @wasonliw

By: thanyadol
iPhone
on 17 December 2016 - 13:27 #959378 Reply to:959340

ใช้ internet ได้ ไม่ถึง 50% แต่พรบออกมาแก้ปัญหาคนส่วนใหญ่ 99% ฮ่าาาาา

ถึงผมจะเฉยๆ กับ พรบ นี้ (เพราะรู้อยู่แล้วว่ายังงัยก็ต้องทำ ดันทุรัง และอยากให้เพื่อนสลิ่มได้รับบทเรียน ผมจะติดร่างแหช่างมัน)
ก็ไม่ถึงขนาดกับหลอกตัวเองว่าคนเห็นด้วยเยอะกว่าหรอก เนื่องจากรอบตัวเพื่อนในววงการ IT (บางคนทำ Startup อยู่) เกือบ 100% ออกมาคัดค้านและไปร่วมลงชื่อ

เหตุผลที่สองที่ผมเฉยๆ คือ พวกเอ็งจะบ่นอะไรกัน พวกเองเพิ่งไปรับรัฐธรรมนูญมันมาไม่ใช่เหรอ 55+ (ถึงแม้จะตรวจสอบไม่ได้ก็เหอะว่ามีการโกงไหมตอนรับร่าง รธน เพราะ กกต ก็เอียงซะ)

By: Noblesse
AndroidRed HatUbuntuWindows
on 16 December 2016 - 22:24 #959345
Noblesse's picture

ประชาชน = ปศุสัตว์
แล้วใครคือคนเลี้ยงสัตว์? ล้อมรั้วปศุสัตว์ไว้ จะได้ค้าขายได้สะดวก
ต่างประเทศ = พ่อค้าคนกลาง

By: Jewzwei
iPhoneAndroidWindows
on 16 December 2016 - 23:53 #959364

ทำไมเขาทำโจ่งแจ้งขนาดนี้ครับไม่มีค้านเลย หรือจงใจทำให้โกรธแล้วโดนโจมตี จากนั้นล้อมจับหรอ

By: Lennon
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 17 December 2016 - 01:16 #959374

ทำแบบนี้ ปีหน้าที่จะมีเลือกตั้ง เท่ากับผลักไสกองเชียร์ให้เป็นกองแช่งแล้วแปรพักต์ไปเลือกฝั่งตรงข้ามเต็มๆ เรื่องหวังอยากให้คนเลือกให้ตัวอยู่ต่อนี่ น่าจะตอกตะปูตัวเองไปแล้วเรียบร้อย

By: darkfaty
AndroidWindows
on 17 December 2016 - 10:12 #959406 Reply to:959374
darkfaty's picture

เราเลือกรับรัฐธรรมนูญให้เค้าเป็นรัฐบาลเหนือรัฐบาลไปแล้วนี้ครับ ผู้มีอำนาจเหล่านี้จะย้ายไปนั่งในตำแหน่งที่มีอำนาจเหนือรัฐบาล รัฐบาลล่างก็เป็นพรรคการเมืองสู้กันใครชนะก็อยู่ใต้ท่านเหล่านี้เหมือนเดิม

By: gudgee
iPhoneAndroidWindows
on 17 December 2016 - 01:40 #959377
gudgee's picture

ชื่อระบอบการปกครองมีปัญหา ดันเอาคำว่าประชาธิปไตยมาผสม ทำให้คนสับสน นึกว่ามีสิทธิ์มีเสียง

By: Architec
ContributorWindows PhoneAndroidWindows
on 17 December 2016 - 08:00 #959389

ผมเกือบนึกว่ารัฐบาลคอมมิวนิสต์จีนออกกฎหมายเองเลย

By: sthepakul
ContributorAndroid
on 18 December 2016 - 00:29 #959497 Reply to:959389
sthepakul's picture

ผมนึกถึงเกาหลีเหนือ


my blog :: sthepakul blog

By: ideocondo on 18 December 2016 - 00:37 #959499 Reply to:959389

พูดๆกันแบบนี้ ไม่เคยไปอยู่จริงๆซักกะคน

By: darkfaty
AndroidWindows
on 18 December 2016 - 16:22 #959587 Reply to:959499
darkfaty's picture

ที่ห่วย ๆ ผมไม่เคยอยู่ครับ ผมเคยแต่อยู่ที่อเมริกา ที่นั้นเค้าดีกว่าเมืองไทยเยอะมากจริง ๆ นะครับ

By: addib2010
iPhoneAndroid
on 17 December 2016 - 10:39 #959412

คำนิยามที่ว่าเป็นคนดี ไม่ต้องกลัวเดือดร้อน ถ้าใช้กับ พรบ.นี้หมายถึง ต่อให้คุณเป็นคนดี แต่ถ้าหากคุณสมัคร Login เว็บหนึ่งที่มีปัญหา เวลาเค้า "สงสัย" ใครสักคนในเว็บนั้น เค้าเข้ามาถึงข้อมูลของคนดีทุกคนด้วยนะครับ โดยที่ต้องเชื่อมั่นว่า "เจ้าหน้าที่" ที่ปฏิบัติการตามใน พรบ. นี้ทั้งในตอนปัจจุบันและอนาคต ไม่ทำนอกเหนือหน้าที่ เพราะจาก พรบ. นี้เราไม่สามารถตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ได้เลย

By: Knackii
ContributoriPhone
on 17 December 2016 - 15:58 #959452
Knackii's picture

ทุกคนคงลืมไปแล้วว่าเรายังอยู่ในสภาวะรัฐประหาร คงเรียกร้องอะไรไม่ได้มากมายจนกว่าจะมีการเลือกตั้ง

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 17 December 2016 - 19:39 #959474 Reply to:959452

ต่อให้เป็นรัฐบาลเลือกตั้ง แต่อำนาจหวานหมูขนาดนี้ใครไม่อยากรักษาไว้ แต่อย่าพูดว่าเลือกตั้งเลยครับมันจะได้คนส่วนใหญ่เลือกจริงๆหรอ ถ้าไม่ใช่คนที่คุณก็รู้ว่าใครถูกใจแค่ทำกับข้าวออกทีวียังบินไปได้ แต่หลายท่านตั้งบริษัทในค่ายยังไม่ผิดเลย...

By: fox2000
iPhoneAndroid
on 18 December 2016 - 12:07 #959552
fox2000's picture

สังคมนิยมประชาชนไทย

By: kingrpg
AndroidWindows
on 18 December 2016 - 15:19 #959580

เตรียมย้ายบริษัทออกนอกประเทศกันได้เลย หุ้นตกรัวๆ แน่นอน