สโมสรฟุตบอล Manchecter City ร่วมมือกับ Cisco เปิดตัวผ้าพันคอ Connected Scarf ผ้าพันคอสำหรับแฟนบอลที่มีความพิเศษตรงเซ็นเซอร์ในตัวที่สามารถวัดค่าสัญญาณต่างๆ จากร่างกายแฟนบอล ทั้งอัตราการเต้นของหัวใจ, อุณหภูมิร่างกาย และสภาพอารมณ์ของผู้สวมใส่
Cisco ในฐานะที่เป็นผู้สนับสนุนสโมสร Manchester City มาตั้งแต่ปี 2019 เผยว่า ทางสโมสรได้เชิญแฟนบอลพันธุ์แท้ของสโมสรจำนวน 6 รายมาทดลองใช้ผ้าพันคอ The Connected Scarf โดยสวมใส่มันในระหว่างรับชมเกมการแข่งขันของทีมเรือใบสีฟ้าแล้ว ซึ่งผลที่ได้ตัวผ้าพันคอสามารถบันทึก "ช่วงเวลาที่น่าสนใจ" ได้ 120 ช่วงตลอดเกมการแข่งขัน ข้อมูลที่ได้จากผ้าพันคอนี้ทำให้สโมสรและ Cisco สามารถเข้าใจอารมณ์ความรู้สึกของแฟนบอลในระหว่างการรับชมเกมได้ดียิ่งขึ้นว่าผู้รับชมเกมกีฬารู้สึกอย่างไรต่อเกมการเล่นในแต่ละขณะ
ในงาน Tencent Global Esports Summit เมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา Tencent Esports ได้ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับ Manchester City Football Club สโมสรฟุตบอลในพรีเมียร์ลีกของประเทศอังกฤษ โดยจะมุ่งความร่วมมือไปที่เกม Honor of Kings (หรือที่รู้จักในประเทศไทยในชื่อ RoV)
สำหรับเป้าหมายของดีลครั้งนี้คือการเชื่อมต่อระหว่างโลกของ esports และกีฬาแบบดั้งเดิมเข้าด้วยกัน และสร้างการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมซึ่งกันและกันระหว่างประเทศจีนและสหราชอาณาจักร