Tags:
Node Thumbnail

Blognone เคยมีข่าวการสร้างอินฟลูเอนเซอร์จาก AI ที่นำมาต่อยอดสร้างรายได้ในแบบเดียวกับอินฟลูเอนเซอร์ที่เป็นคนจริง ทั้ง Rozy ของเกาหลี, ไอรีน ของไทย หรือกรณีที่โด่งดังมากอย่าง Aitana Lopez ของสเปน ฉะนั้นเรื่องราวนี้ก็ย่อมเกิดขึ้นได้ไม่เกินคาดคิด

กลุ่ม World AI Creator Awards (WAICA) ประกาศจัดการประกวดนางงาม AI "Miss AI" ขึ้นเป็นครั้งแรกในโลก โดยร่วมมือกับ Fanvue แพลตฟอร์มรวมคอนเทนต์ที่สร้างจาก AI

Tags:
Node Thumbnail

เราเคยเห็นข่าวอินฟลูเอนเซอร์ที่สร้างจาก AI มาเรื่อย ๆ คราวนี้เป็นเรื่องราวของ Aitana Lopez อินฟลูเอนเซอร์อายุ 25 ปี ผมสีชมพู จากเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน บัญชี Instagram @fit_aitana มีผู้ติดตามมากกว่า 1.2 แสนคน และแน่นอนว่านี่เป็นอินฟลูเอนเซอร์ที่ไม่มีตัวตนจริง สร้างขึ้นจาก AI

Tags:
Node Thumbnail

CCTV สถานีโทรทัศน์ของรัฐบาลจีน ประกาศความร่วมมือกับ Baidu AI Cloud แผนกด้าน AI ของ Baidu เปิดตัวล่ามภาษามือแบบ virtual ที่สร้างขึ้นจาก AI สำหรับบรรยายเนื้อหาสำหรับผู้มีปัญหาการได้ยิน

ผู้สื่อข่าวภาษามือ virtual นี้ จะเริ่มใช้งานครั้งแรก เพื่อบรรยายการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในปี 2022 ที่เมืองปักกิ่ง

Baidu AI Cloud ระบุว่าเทคโนโลยีที่ใช้มีทั้งการรับรู้ข้อมูลเสียง และการแปลข้อความ ให้ออกมาเป็นภาษามือที่แม่นยำ นอกจากนี้ล่าม virtual ยังต้องแสดงสีหน้าออกมาเพื่อสื่อสารตามอารมณ์ของเนื้อหานั้นด้วย

ที่มา: Pandaily

Tags:
Node Thumbnail

SIA Bangkok เอเจนซี่รายใหม่ในไทย เปิดตัว ไอ-ไอรีน Metaverse Human Virtual Influencer คนแรกในไทย เป็นหญิงสาววัย 21 ปี ตั้งเป้าเป็นเป็นพรีเซนเตอร์ ถ่ายแบบโฆษณา มิวสิควิดีโอ รีวิวสินค้า

ถือเป็นกรณีที่น่าสนใจ โดยก่อนหน้านี้ Sidus Studio X บริษัทจากเกาหลีสร้าง Rozy อินฟลูเอนเซอร์สาวเกาหลี สร้างโดย AI มีงานโฆษณาเข้าแล้วกว่า 100 ชิ้น อาจเป็นช่องทางใหม่สำหรับแบรนด์ในการโปรโมทสินค้าของตัวเองผ่าน Virtual Influencer

Tags:
Node Thumbnail

Baek Seung Yeop ซีอีโอของ Sidus Studio X บริษัทจากเกาหลี เปิดเผยว่า Rozy อินฟลูเอนเซอร์ที่สร้างโดย AI และคอมพิวเตอร์กราฟฟิกของบริษัท ปัจจุบันทำกำไรถึงเป้าที่ตั้งไว้แล้ว แถมยังระบุว่ามีงานโฆษณาเข้ามาอีกกว่า 100 ชิ้น ที่บริษัทกำลังประเมิณอยู่ และเธออาจทำรายได้ถึง 1 พันล้านวอน (ราว 28.1 ล้านบาท) ภายในสิ้นปีนี้

Baek Seung Yeop ระบุว่า Rozy สร้างขึ้นมาจากภาพลักษณ์ความงามในอุดมคติของคนในรุ่น MZ (Millenials + Gen Z) ที่แม้จะไม่ซ่อนความไม่เพอร์เฟ็กต์ของรูปลักษณ์ แต่ก็ไม่ได้เปิดเผยความไม่เพอร์เฟกต์เหล่านี้จนเกินไป และเป็นภาพลักษณ์ความงามที่ไม่ได้ทำตามบิวตี้สแตนดาร์ดจากประเทศตะวันตก