Tags:
Node Thumbnail

ความร้อนแรงของ Google+ ส่งผลให้ภาคธุรกิจ องค์กร หน่วยงานต่างๆ หันมาใช้ Google+ เพื่อสร้างแบรนด์แบบเดียวกับ Facebook อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ Google+ ยังไม่มี Business Profile Page (แม้สัญญาว่าจะทำ) ทำให้องค์กรหรือแบรนด์ที่อยากมีตัวตนใน Google+ ต้องทำตัวเหมือนผู้ใช้ธรรมดาไปก่อน

แน่นอนว่ากูเกิลไม่ชอบเรื่องนี้ และมีข่าวกูเกิลแบนบัญชีที่ไม่ใช่ตัวบุคคลจริงๆ ไปบ้างแล้ว

ความคืบหน้าล่าสุดคือ Christian Oestlien ฝ่ายโฆษณาของ Google+ ออกมาขอร้อง (แน่นอนว่าผ่าน Google+) ให้หยุดสร้างบัญชีที่ไม่ใช่บุคคลจริงใน Google+ มิฉะนั้นจะถูกแบนบัญชี เขาสัญญาว่ากูเกิลกำลังปรับความสำคัญของ Business Profile Page ให้เร็วกว่าเดิม และองค์กร/แบรนด์จะได้ใช้ Page แบบนี้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ระหว่างนี้ขอให้อดทนรอกันไปก่อน

ที่มา - Google+ ของ Christian Oestlien

Get latest news from Blognone

Comments

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 22 July 2011 - 12:24 #313588
iStyle's picture

ไม่กี่เดือน..


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: NgOrXz
iPhoneAndroidWindows
on 22 July 2011 - 12:34 #313599
NgOrXz's picture

เหมือนยังทำไม่เสร็จรีบออกมาเลยงิ ผญ เล่นก็น้อยเหอๆ

By: group_doll
Android
on 22 July 2011 - 12:39 #313605 Reply to:313599

ก็มันยังทำไม่เสร็จไม่ใช่หรอ เหอๆ

By: xenogew
ContributorAndroidWindows
on 22 July 2011 - 12:42 #313607 Reply to:313599
xenogew's picture

การทดสอบในวงจำกัด ที่มีขนาดใหญ่กว่าการทดสอบภายในก็ประมาณนี้แหละครับ
ดูจากคราว GMail ก็ใช้ระบบแบบนี้เหมือนกัน

ตอนแรกผมใช้ Hotmail เป็นเมลหลัก ลองใช้ Gmail ดูก็ไม่ปลื้มเหมือนกัน แต่พอ Gmail พัฒนาขึ้นมามาก ก็เลยเปลี่ยนไปใช้

ตอนนี้ก็รอดูว่า Google จะอัดฟีเจอร์อะไรที่เป็นที่เด็ดเข้ามามั่งใน G+

By: Thaina
Windows
on 22 July 2011 - 18:51 #313733 Reply to:313607

ไม่ก็เหี่ยวแห้งเน่าตายไปก่อน เหมือน Wave

ระบบ Invite นี่ไม่มีอะไรดีซักอย่างแต่ดันทุรังใช้มาตลอดจริงๆ

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 22 July 2011 - 20:30 #313761 Reply to:313733

แต่ invite ครั้งนี้ต่างไปนะครับ

ตอนนี้ 20 ล้านคนในเวลาเพียง 16 วัน

ที่กูเกิ้ลเปิดๆ ปิดๆ (แต่ช่วงนี้เห็นเปิดยาว) เพราะค่อยๆ ขยายระบบรองรับ

เมื่อก่อน ช่วงอาทิตย์แรกกูเกิ้ลบอกว่า พอ invite คนเข้ามาครบสองเท่าจากเดิมก็จะปิด invite แล้วก็เช็คระบบ ขยายระบบ เมื่อพร้อมก็เปิด invite อีกรอบ (แต่ตอนนี้ดูเหมือนเปิดยาวเลยแฮะ)

เพราะถ้าเปิดตู้มเดียว มีหวังต่อให้เป็นกูเกิลระบบก็น่าจะล่มได้เหมือนกันครับ

By: Thaina
Windows
on 22 July 2011 - 20:36 #313764 Reply to:313761

ผมขอยกที่ผมโพสท์ใน G+ กับ FB มาหน่อยละกัน

ผู้ใช้ G+ ที่เพิ่มขึ้นมากมายมหาศาล
เป็นตัวชี้วัดความโด่งดังและความน่าชื่อถือของกูเกิล
และเป็นการสะท้อนความสำเร็จของ Facebook ด้วยความกากสัสของระบบ Invite เพราะ คนจำนวนมาก ต้องเอา G+ ไป Invite กันใน Facebook

ระบบ Invite มันจะดีมากครับ ถ้าไม่ได้ใช้กับเว็บ Social Network อย่าง Google+

มันควรจะต้องให้มีฐานผู้ใช้ใน Google+ แล้วค่อยไปหาทาง Invite กันในบริการอื่นๆ

การที่จะต้องสมัครเข้า Social Network ตัวนึง โดยจำเป็นต้องพึ่งพา Social Network อีกตัวนึง เป็นความคิดที่ไม่เข้าท่า ถึงตอนนี้ก็ยังมีคนไปขอ Invite ในที่ต่างๆ แล้ว Add กันมั่วอย่างน่าอนาถ

ถ้าคิดว่าระบบเว็บจะล่ม ปิดรับสมาชิกเพิ่มเป็นช่วงๆก็ไม่มีใครว่า ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับระบบ Invite ครับ

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 22 July 2011 - 20:56 #313784 Reply to:313764

ผมเดาว่า ถ้าเปิดหรือปิดรับเป็นช่วงๆ แทนระบบ invite อาจมีข้อเสียในช่วงเปิดครับ

นั่นคือคนนับแสนๆ จะเฮโลเข้าไปสมัครน่ะสิครับ = ="

ระบบ invite มันยังค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป และเหล่า engineer ก็จะได้ monitor ระบบอย่างใกล้ชิดได้ง่ายด้วยน่ะครับ (มุมมองผมนะ)

แต่ผมก็เห็นด้วยว่า Social Network ถ้าเข้าไปเหงาคนเดียว (เพื่อนๆ ยังไม่ได้รับ invite) ก็แย่เอาการ

แต่ก็แค่ช่วงแรกๆ แหละครับ ผมเข้าไปเป็นคนแรกๆ ในกลุ่มเพื่อน (หลัง G+ เปิดได้สองวัน ผมไปโพสขอ invite ฝรั่งเอาเองเลย) ช่วงแรกๆ เหงาสุดๆ ครับ ไม่มีเพื่อนไม่มีคนรู้จักเลย แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว เพื่อนเข้ามากันเต็ม

ส่วน Facebook ก็เหมือนกัน ผมสมัครเล่นตั้งแต่ hi5 ยังบูมมากในเมืองไทย เล่นเหงาๆ อยู่ตั้งปีกว่ากว่าที่มันจะมาบูมที่เมืองไทย (ตอนนั้นมี friends แค่ 10 คนอยู่เป็นปี)

ผมว่าก่อนจะตัดสินว่าระบบมันเวิร์คจริงมั้ย น่าจะดูยาวๆ ดีกว่าครับ :)

By: Thaina
Windows
on 22 July 2011 - 21:17 #313796 Reply to:313784

นั่นมันคือข้อเสียของระบบนั้น แต่ดูยังไง Invite ก็มีข้อเสียมากยิ่งกว่าครับ

จะใช้อะไรก็มีข้อเสียทั้งนั้นครับ ระบบ Invite ก็มีข้อดีหลายอย่าง เช่นเกมใน Facebook ก็โตขึ้นมาจากระบบ Invite
มันขึ้นอยู่กับว่าเอาไปใช้กับอะไร ในสภาพแวดล้อมแบบไหน แต่ไม่ใช่สำหรับ GMail Wave และ G+ แบบที่กูเกิลดันทุรังใช้

GMail รอดมาได้เพราะเปิดให้สมัครอิสระ แต่ Wave กับ Buzz เน่าตายไม่ได้ผุดได้เกิด
และ G+ ก็กำลังตามรอยนั้นอยู่ ถ้าไม่ใช่เพราะมี Facebook กับ Twitter อันเป็นคู่แข่งมาช่วยกระจาย Invite มันคงไม่โตเร็วขนาดนี้

น่าอนาถที่สุด

G+ มีดีหลายอย่างและเหมาะกับผมมากกว่า Facebook หลายเท่า ผมชอบ อยากให้คนมาใช้ แต่เพราะระบบ Invite โง่ๆที่ดันทุรังใช้ไม่ยอมเลิก ทำให้มันกำลังไม่รู้จะเน่าตายเหมือน Wave รึเปล่า

ห่วยแตก

ถ้ารอบนี้รอดมาได้ก็เพราะ Facebook ที่ช่วยให้คนมาใช้ ก็แค่นับว่าเป็นความโชคดีว่า Facebook มันมีคนใช้เยอะมาก กระจายข่าวได้ง่ายมาก ไม่ใช่เพราะความสามารถอะไรของ Google เลย ไม่จำเป็นต้องดูอะไรยาวก็ชัดแล้ว การที่ Google เลือกใช้วิธี Invite นี่แหละคือตัวถ่วงความเจริญของ G+ จนต้องยืมมือ Facebook

ผมรู้ว่าพูดขนาดนี้คุณก็คงจะยังไม่ยอมเข้าใจอยู่ดี ยังหาข้ออ้างมาเสกสรรได้เรื่อยๆ ต้องดูยาวๆมั่งล่ะ คิดมาได้

การที่ Social Network เข้าไปแล้วหาเพื่อนไม่ได้ เพราะระบบออกแบบมากัดกันไม่ให้คนสมัคร นั่นนับเป็นความผิดพลาดที่โง่เง่าอย่างไม่น่าให้อภัยและไม่มีข้อแก้ตัวที่สุด เป็นความปัญญาอ่อนที่ไม่ควรต้องมีใครหาข้ออ้างมาปกป้องทั้งสิ้น

By: benjifx
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 22 July 2011 - 21:50 #313811 Reply to:313796

เพลา ๆ ลงหน่อยก็ดีครับ รู้สึกเริ่มแรง

By: Thaina
Windows
on 22 July 2011 - 22:28 #313823 Reply to:313811

ผมไม่เข้าใจว่าทำไมพอพูดเรื่องนี้ต้องมีคนออกมาปกป้องให้ได้

คิดมาได้ให้ดูยาวๆ ถ้าเกิดมันเน่าตายแบบ Wave ล่ะ? ถึงตอนนั้นจะพูดอะไรอีก ไปย้อนดูยาวๆกับ Wave โน่น ตอน Wave ก็ข้ออ้างก็เหมือนเดิมๆ ต้องจำกัดคน ต้องทดสอบระบบ ผลเป็นยังไง มันก็เน่าตาย

หรือว่าอยากให้เป็นแบบนั้น ต้องการถ่วงความเจริญของ Google?

ทำไมผมต้องมาพูดเรื่องซ้ำๆ ว่าทำ Invite ไม่ดี อธิบายไปไม่รู้กี่รอบแล้ว แต่พอผมพูดถึงอีก ก็จะมีคนตามมาแย้งด้วยคำพูดเดิมๆ อีกรอบ มันอยู่ในช่วงทดสอบนะ มันต้องจำกัดคนนะ

ก็ต้องอธิบายซ้ำอีกว่ามันไม่เกี่ยว มันไม่ช่วย มันคือวิธีที่ไม่เข้าท่า พออธิบายก็ไม่เห็นจะฟังจะดูจะคิดตาม เชื่อเลยว่าพรุ่งนี้มีพูดเรื่องนี้อีก ก็จะมีคนออกมาแย้งด้วยคำเดิมๆ เหมือนเถียงกับ Zealot ยังไงยังงั้น จะต้องมีสาวกออกมาทีละคน เพื่อรับหน้าปกป้องความผิดพลาดที่ถ่วงความเจริญ แทนที่จะมาสนับสนุนให้หาทางแก้ไข

By: LEVY
AndroidSymbianWindowsIn Love
on 23 July 2011 - 05:21 #313906 Reply to:313823
LEVY's picture

( ผมไม่เข้าใจว่าทำไมพอพูดเรื่องนี้ต้องมีคนออกมาปกป้องให้ได้ ) <---- ผมว่าคุณก็ไม่ถูกนะครับ คนที่ออกมาแย้งเขาก็มองในแง่มุมของเขา คุณว่าไม่ถูกคุณก็ว่าไปวิเคราะห์ไป เขาว่าถูกว่าดีเขาก็ว่าไป ไม่ใช่พอใครไม่เห็นด้วย ก็ไปว่าเขาเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ กรณีนี้หมายถึง ว่าเขาออกมาปกป้อง แต่ที่แท้อาจแค่แสดงความคิดเห็น

และก็คำพูดคำจาเพลาๆลงบ้างนะครับ อย่าให้มันแรงมาก

นี้และน้าแก๊ซโซฮอลผิด

By: kswisit
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 23 July 2011 - 08:52 #313922 Reply to:313906

คุณ Thaina แกออกแนวนี้แหล่ะครับ ไม่ต้องเอาไรมาก :)


^
^
that's just my two cents.

By: nidlittle
iPhoneWindows
on 23 July 2011 - 10:47 #313970 Reply to:313922

+1 เดี๋ยวก็ชินครับ คุณ thaina เนี่ยทำให้ผมรู้ประโยชน์ของปุ่ม toggle :P

By: superballsj2
iPhoneWindowsIn Love
on 23 July 2011 - 12:45 #313996 Reply to:313906
superballsj2's picture

ความคิดเค้าถูกที่สุดเสมอครับ

คนอื่นที่เห็นไม่ตรงกับเค้า คือคนผิดบ้างโง่บ้างในความคิดเค้าเสมอ

มีเหตุผล(งงบ้าง เข้าใจยากบ้าง) มาสนับสนุนตัวเองเสมอ เถียงสู้เค้าไม่ไหวจริงๆ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 23 July 2011 - 11:15 #313972 Reply to:313823
PaPaSEK's picture

ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมคุณต้องคิดว่าคนที่แย้งคุณคือคนที่พยายามปกป้องกูเกิล

ผมเองมองว่าแต่ละระบบมันก็เหมาะสมสำหรับแต่ละสถานการณ์ นี่มันแค่ช่วงทดสอบระบบครับ แล้วระบบ Invite ก็ช่วยชะลออัตราการเพิ่มของผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี

ผมจะบอกว่าสิ่งที่คุณเห็นว่าเป็นข้อเสียน่ะ อาจเป็นสิ่งที่กูเกิลเค้าต้องการในตอนนี้ก็ได้

ย้ำ! มันเป็นช่วงทดสอบ

ต่างคนต่างมุม ผมว่าคุณควรเลิกนิสัยยัดเยียดตำแหน่ง / ยศ / บรรดาศักดิ์ ฯลฯ ให้คนอื่นได้แล้วนะครับ เดี๋ยวก็บอกว่าคนนี้ออกมาปกป้องแบบผิดๆ คนนั้นถ่วงความเจริญกูเกิล ฯลฯ มุกเก่าแล้วน่าเบื่อครับ

By: Thaina
Windows
on 23 July 2011 - 18:00 #314068 Reply to:313972

แล้วการกระทำที่ออกมาช่วยให้เหตุผลว่า สิ่งนี้ไม่ได้แย่ขนาดนั้น มันไม่ใช่การปกป้องตรงไหนล่ะครับ

การปกป้องไม่ใช่สิ่งที่แย่ เป็นสิ่งที่ดีด้วยซ้ำถ้าเป็นการปกป้องสิ่งที่ถูก

เอาล่ะ คุณก็หาเหตุผลได้ต่างไปอีกนิด

แต่คิดว่าสิ่งที่กูเกิลต้องการ

มันรวมไปถึงความรำคาญของผู้ใช้ ที่ไม่มีเพื่อน หาเพื่อนไม่เจอ ต้องไป invite กันที่อื่น สมัครเลยไม่ได้ แนะนำให้คนอื่นสมัครก็ลำบาก ทำให้คนไม่อยากใช้ คนที่เข้าไปได้ก็หาเพื่อนไม่เจอเพราะเพื่อนยังไม่สมัคร

และรวมถึงการที่ต้องไปยืมจมูกคนอื่นหายใจ เอา invite ไปแพร่ในเว็บคู่แข่ง คนที่อยากเข้า แต่รอบตัวไม่มีเพื่อนที่ได้เข้า ต้องขวนขวายไปหาคนที่ไม่รู้จักเพื่อขอ invite

รึเปล่า?

ถ้าเป็นสิ่งที่กูเกิลต้องการ ผมก็คิดว่ายิ่งควรจะด่ามากขึ้น

คำว่าช่วงทดสอบไม่ใช่ข้ออ้าง ผมฟังมาบ่อยจนรำคาญแล้วผมถึงได้เหวี่ยงแบบนี้ เอามาอ้างได้ยังไง เป็นเหตุผลที่ข้างๆคูๆมาก วิธีการทดสอบมีล้านแปด ไม่ใช่มีวิธีนี้วิธีเดียว

การ invite เป็นวิธีนึงที่ใช้ได้ในการทดสอบ แต่มันไม่ใช่วิธีที่ดีสำหรับ Social Network

พูดไปแล้ว อธิบายบ่อยมากแล้ว จนปากเปียกปากแฉะ แต่ไม่อ่าน ไม่ฟัง ไม่เข้าใจ
นี่พึ่งพูดอยู่หยกๆยังไม่อ่าน มองข้าม แล้วก็เถียงด้วยเหตุผลเดิมๆ เหมือนที่เขียนไปนี่มองผ่านๆ เข้าหูซ้ายทะลุหูขวา
ตอนเขียนก็ไม่ใช่ไม่เหนื่อยนะ
ผมถึงทนไม่ไหวแล้ว ถ้าจะเถียงก็ให้เหตุผลที่มันดีกว่านี้หน่อย

แล้วขอถาม ครั้งนี้ผมยัดเยียดตำแหน่งยศฐาบรรดาศักดิ์อะไรให้ใคร?

ถ้าสิ่งที่ยกมาตอนท้ายนั่นเรียกว่ายศฐาบรรดาศักดิ์ คุณควรไปศึกษาภาษาไทยมาใหม่นะครับ
แยกให้ออกระหว่างการตำหนิการกระทำ กับการยัดเยียดตำแหน่งให้

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 23 July 2011 - 21:50 #314109 Reply to:314068
PaPaSEK's picture

คุณจะโมโหทำไมล่ะครับ

ผมก็แค่อยากเตือนคุณเท่านั้นเอง เพราะผมรู้ว่าคุณหวังดี แต่ผมไม่ชอบเวลาที่คุณเถียงกับใครแล้วชอบยัดเยียดอะไรก็ตามให้คู่ที่กำลังเถียงกับคุณ

คราวนี้คุณบอกว่าคนอื่นพยายามถ่วงความเจริญกูเกิล มันเหมือนกับคุณพยายามใช้คำที่มันรุนแรง เพื่อให้คู่กรณีของคุณไม่อยากเถียงต่อ

เท่านั้นแหละครับที่ผมต้องการสื่อ

ส่วนวิธีการ Invite ตะเวิร์คหรือไม่ ผมไม่พูดต่อละกัน ผมเชื่อว่าต่างคนต่างจิตต่างใจ เถียงไปก็ไม่มีวันจบครับ

By: superballsj2
iPhoneWindowsIn Love
on 23 July 2011 - 12:46 #314000 Reply to:313823
superballsj2's picture

คุณอธิบายมาแล้วคนอื่นจำเป็นจะต้องเห็นด้วยกับคุณงั้นหรอ?

คุณก็อธิบายไป ว่า Invite มันไม่ดียังไง ==> ก็ไม่ผิด

คนอื่น ฟังเหตุผลของคุณแล้ว คิดว่า Invite มันอาจจะไม่ได้แย่ขนาดนั้น ต้องรอดูยาวๆ ==> ก็ไม่ผิด

ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องยัดเยียดให้คนอื่นคิดแบบคุณด้วย

By: Thaina
Windows
on 23 July 2011 - 18:02 #314062 Reply to:314000

ผมยกเหตุผลมาประกอบแล้วว่า มันผิด

ถ้าจะบอกว่าผมผิด ถ้าไม่เห็นด้วย ยกเหตุผลที่มันเข้าท่ามาค้านหน่อยครับ
ไม่เคยเจอซักอัน เจอแต่เหตุผลเดิมๆ ให้ต้องพูดเหมือนเดิมๆ

ถึงได้บอก อยากมองยาวๆ ไปมองกับ Wave โน่น มันตายรึยัง

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 23 July 2011 - 21:54 #314112 Reply to:314062
PaPaSEK's picture

เข้าท่าของคุณกับของคนอื่นมันก็ไม่เหมือนกันไงครับ

คุณจะพยายามไปบอกว่าสิ่งที่คนอื่นคิดว่า "เข้าท่า" มันผิดทำไม

ผมอยากจะยกตัวอย่างอะไรง่ายๆ ให้คุณฟัง แต่ขอบอกว่าคุยกับคุณมันไม่ง่ายครับ ผมต้องมานั่งคิดตัวอย่างที่มันเหมือนกันเป๊ะๆ อีก ไม่งั้นก็ต้องมาเถียงกับคุณว่าตัวอย่างไม่เหมือนจริง เทียบกันไม่ได้ บลาๆๆๆ

เหนื่อยมั้ยครับ

By: Thaina
Windows
on 23 July 2011 - 22:58 #314132 Reply to:314112

คำว่า เข้าท่า หรือไม่เข้าท่า มันไม่ใช่เรื่องของความเชื่อล้วนๆ มันเป็นสิ่งที่สามารถวิเคราะห์ได้ตามหลักวิชาการ หลักการออกแบบ หลักวิศวกรรม

แล้วเรื่องนี้ผมไม่ใช่คนเริ่มไปเถียงกับคนอื่นนะ เป็นเรื่องที่ผมแอ๊ะปากขึ้นมาว่าระบบมันงี่เง่านะ ก็มีคนมาเถียงเพื่อปกป้องกูเกิลด้วยคำพูดเดิมๆ วิธีเดิมๆ อยู่ได้ นอกจากจะเหนื่อยแล้วยังเบื่ออีกด้วย

ในขณะที่คุณยกเหตุผลมาตีโต้กับผมแล้ว ผมมีเหตุผลค้านว่า เหตุผลของคุณใช้ไม่ได้
กลับมาอ้างว่า "เข้าท่าของแต่ละคนไม่เหมือนกัน" งั้นก็ไม่ต้องมาตอบโต้ผมแต่แรกสิ ในเมื่อมีความคิดความเชื่อแบบนั้น

เมื่อเริ่มต้นเถียงกันแปลว่า คิดว่าตัวเองมีหลักการ ก็ต้องเถียงกันให้ถึงที่สุด

แต่การยกเหตุผลเดิมๆ ซ้ำๆ มาอ้าง ที่พยายามอธิบายหักล้างไปทำเหมือนหูทวนลม แล้วไปๆมาๆ ก็อ้างว่า "ผมแค่มาค้าน เป็นมุมมองของผม" แบบนี้มันอะไรกัน เหมือนตีหัวแล้ววิ่งเข้าบ้าน

แล้วมันคือความจริงที่การเปรียบเทียบ ต้องเปรียบในสถาณการณ์/สภาพแวดล้อม ที่ใกล้เคียงที่สุด

ไม่งั้น Factor ที่ต่างกัน มันก็จะส่งผล แล้วมันก็จะอ้างได้ว่า ผมทำอีกแบบก็ได้ เหตุการณ์ที่คุณยกมามันไม่เห็นจะเกี่ยว

ตัวอย่างที่คุณยกมารอบที่แล้วมีช่องโหว่เบ้อเริ่ม ว่าคุณจัดสถาณการณ์ผิดๆมา โดยใช้มายาคติที่ตัวเองเชื่อว่าเป็น Common Sense แต่จริงๆมันไม่ได้ Common เลย นี่ยังจะมาโทษคนอื่นอีกเหรอ?

ถ้าคนคิดแบบคุณไปเป็นอาจารย์ พอยกตัวอย่างผิดๆ ให้ลูกศิษย์ แล้วมีศิษย์แย้งขึ้นมาว่า ผมก็ทำอีกแบบก็ได้นี่ครับครู เด็กคนนั้นคงเป็นศิษย์ทรยศที่ไม่เข้าใจคอมมอนเซนส์ที่แสนจะยิ่งใหญ่ของอาจารย์แหงๆ

และขอพูดซ้ำอีกครั้งว่า ถ้าคุณคิดว่าคำว่า "ปกป้องกูเกิล" คือการยัดเยียดให้ "คนอื่นเป็นอย่างนั้นอย่างนี้"
ไปศึกษาภาษาไทยก่อนนะครับ ว่าการตำหนิการกระทำที่คนอื่นกำลังทำอยู่ชัดๆ มันเรียกว่ายัดเยียดใช่หรือไม่

เห็นคนกำลังหั่นหมู ก็เลยบอกว่า เขาหั่นหมูอยู่ เขาคงกำลังจะทำกับข้าว ถ้านี่คือการยัดเยียด โลกนี้คงวิปริตไปแล้ว

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 23 July 2011 - 23:01 #314135 Reply to:314132

รู้สึกเหมือนโดนว่า = =

เอาเป็นว่าที่ผมเงียบไป ไม่เอาเหตุผลส่วนตัวที่คิดไว้มาคุยกันเพราะรอให้คุณเย็นกว่านี้ก่อน ซึ่งจริงๆ ผมอ่านทุกคอมเม้นท์ของคุณในนี้นะครับ ทุกตัวอักษรและพยายามเข้าใจความคิดของคุณ Thaina (ทำแบบเช่นเดิมเลย)

เห็นคุณบอกว่าคุณเหวี่ยงอยู่ ก็เลยยังไม่คิดจะมาคุยเล่นด้วยตอนนี้ (เดี๋ยวโดนเหวี่ยงหัวหลุด = =")

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 23 July 2011 - 23:13 #314141 Reply to:314132
PaPaSEK's picture

คุณอย่าทำตัวเป็นวัวสันหลังหวะ พอโดนจี้จุดหน่อยก็รีบดิ้นพราดๆ ทำเป็นโมโหของขึ้น .....

ข้างบนนั่นผมเขียนให้คุณดูตัวอย่างครับ ข้อเท็ตจริงเป็นสิ่งที่ควรพูด แต่บางอย่างพูดตรงๆ ได้โดยไม่ให้ผู้ฟังรู้สึกแย่

ลองไปอ่านดูครับ คุณใช้คำว่า "ถ่วงความเจริญ" อันนี้ถือว่ายัดเยียดมั้ยครับ

หรือคุณจะบอกว่าถ้ากูเกิลไม่ฟังคุณแล้วกูเกิลจะล่มสลาย ไม่เจริญ ซึ่งก็จะไปวนลูปแบบเดิมๆ อีก เข้าเหตุผลของคุณ บลาๆๆๆๆ แล้วก็ของขึ้นเป็นเจ้าลง

ผมขอบอกเป็นครั้งสุดท้าย (ของข่าวนี้ 555) ว่าผมน่ะ ไม่ได้เห็นแย้งกับคุณเลย ที่ผมพูดน่ะ ต้องการให้คุณให้เกียรติคู่สนทนาของคุณ เลิกใช้คำที่มันรุนแรง แล้วก็ตั้งข้อหาแบบที่คุณคิดเอาเองได้แล้วครับ ผมย้ำอีกครั้งว่า คุณสามารถพูดตรงๆ ได้โดยที่ไม่ทำลายน้ำใจผู้ฟังครับ

อันนี้ส่วนตัวนิดนึง คุณมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานบ้างมั้ยครับ

By: Thaina
Windows
on 23 July 2011 - 23:43 #314152 Reply to:314141

การที่คุณคิดว่าคุณจี้โดนจุดผม ผมเลยโมโหดิ้นพราดๆ แบบนี้คือการยัดเยียดหรือไม่?

ถ้าพูดกันจากใจจริงผมก็ไม่ได้โมโหเพราะคุณเลย แต่ผมหงุดหงิดมาตั้งแต่แรกแล้วว่าทำไมต้องมาพยายามเอาเท้าราน้ำกันข้างๆคูๆขนาดนี้ เถียงด้วยเหตุผลแล้วกลับไม่ใช้เหตุผลมาเถียงกลับ

ถ้าอยากหยุดผม ขอเหตุผลดีๆให้ผมได้ไปคิด ไม่ใช่หาข้ออ้างข้างๆคูๆแบบนี้มา เล่นเรื่องความก้าวร้าว ทั้งที่ตัวเองก็ใช้ถ้อยคำต่อว่า กระแนะกระแหน จิกกัด
ผมก็กำลังสงสัยว่าใครโดนจี้จุดกันแน่ เพราะคนที่อ้างเรื่องของรอบที่แล้วก็คือคุณ และรอบที่แล้วคนที่พลาดเองก็คือคุณ (ถ้าคุณคิดว่ารอบที่แล้วคุณถูก คุณไม่ได้พลาด ก็ขอเหตุผลประกอบ)

ผมไม่ได้บอกด้วยซ้ำว่า "คู่สนทนา" ถ่วงความเจริญ ผมแค่ถามว่า "หรือคิดอยากจะถ่วงความเจริญ"
หรือว่าคุณแยกประโยคบอกเล่ากับประโยคคำถามไม่เป็น?

แล้วมีคุณนี่แหละที่ยัดเยียดให้ผมเป็นคนโดนจี้จุด ของขึ้น ดิ้นพราดๆเป็นเจ้าลง

ดูตัวเองก่อนแล้วค่อยมาสอนคนอื่นดีกว่ามั้ยครับ?

สุดท้าย

ในเรื่องของระบบ invite ผมวิจารณ์การทำงานของกูเกิลและระบบที่กูเกิลเลือกใช้อย่างจริงใจ และพยายามที่จะให้เหตุผล

ถ้ามีบริษัทไหนที่ไม่ฟังเสียงวิจารณ์ที่จริงใจของผู้ใช้งาน ผมก็เห็นว่า ใช่ครับ บริษัทนั้นล่มสลายแน่

และการที่ ไม่ว่าใครก็ตาม พยายามออกมาช่วยกันปกป้องบริษัทนึงด้วยคำปลอบใจ พยายามที่จะฉุดรั้งคนที่มาวิจารณ์โดยไม่ใช่ว่าใช้เหตุผลมาค้าน แต่เล่นมาตั้งแง่ ว่า คุณก็พูดแรงไป คุณมองสั้นไป มองยาวๆสิ คุณ บลาๆ

ผมก็เห็นว่า ใช่ครับ บริษัทนั้นเจริญยาก ถ้ามีคนมาคอยอวยตลอดแบบนี้

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 24 July 2011 - 00:49 #314168 Reply to:314152

ผมกลับมาละ และหวังว่าจะเคลียร์กันได้ล่ะเนอะ ผมจะพยายามอธิบายเหตุผล (ที่ผมคิด) อย่างชัดเจนที่สุดเท่าที่ทำได้ละกัน และก่อนหน้านี้ผมได้พยายามเข้าใจคุณแล้ว และหวังเล็กๆ ว่าคราวนี้คุณจะลองพยายามเข้าใจผมบ้าง (แม้วิธีที่ผมคิดอาจจะผิดสำหรับคุณก็ตามนะ)

สิ่งแรกที่ผมอยากจะบอกก่อนก็คือ

  • ผมไม่ได้อวยและปกป้องกูเกิ้ลอย่างที่คุณเข้าใจ แต่ผมเชียร์อยากให้ Google+ สำเร็จ เพราะผมชอบมัน (ใครๆ ก็ชอบมัน เพื่อนผมก็ชอบ และคุณ Thaina ก็บอกว่าชอบด้วย)

  • คุณถามว่า "หรือคิดอยากจะถ่วงความเจริญ" << ผมไม่เคยคิดอยากจะถ่วงครับ เหตุผลเพราะผมชอบบริการ G+ มาก ผมกลับยิ่งอยากให้มันดียิ่งขึ้นและเจริญกว่านี้ขึ้นไปอีกครับ

ทีนี้มาต่อเรื่อง invite กัน เอาเป็นข้อๆ ละกันนะจะได้อ่านง่ายๆ

  • Invite ไม่เหมาะกับ Social Network << อันนี้เห็นด้วยล้านเปอร์เซ็นต์ และอาทิตย์แรกของการสัมผัส G+ ผมด่ากูเกิ้ลแบบที่คุณ Thaina ด่าเลยครับ ยิ่งมันปิด invite ผมก็ด่า "แล้วจะเล่นกับใครได้ฟระ คิดได้ไงเนี่ย ปิดทำไม!"

  • หลังจากใช้ซักพัก ผมเริ่มเปลี่ยนจากความรู้สึกหงุดหงิดระบบ invite มาเป็น "รอดูยาวๆ" (เจ้านี่แหละที่น่าจะทำให้คุณ Thaina รู้สึกเหวี่ยงขึ้นมา คิดว่าตัวนี้แหละ)

ทีนี้มาว่าเรื่องทำไมผมมองว่า "รอดูยาวๆ" (ผมจะอธิบายเหตุผลแล้วนะ อย่าว่าผมตีหัวแล้ววิ่งเข้าาบ้านนะ ฮาา)
และยังเป็นคนละด้านกับคุณ ก็ขอเตือนอีกว่าขอให้ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งเหวี่ยงนะครับ

อย่างแรกก่อน คุณ Thaina คิดแบบนี้ "Google Wave เจ๊งเพราะระบบ invite ซึ่งระบบนี้ทำให้คนเข้ามายากและเข้ามาน้อย จน Wave ต้องล่มไป" << ซึ่งผมเห็นด้วยนะครับตรงนี้

เพราะฉะนั้น การที่กูเกิ้ล"ดัน"เอาระบบนี้กลับมาใช้กับ G+ ก็ทำให้ G+ เน่าได้เหมือนกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มันเป็น Social Network ซะด้วย!

เอาล่ะ คราวนี้มุมมองของผมบ้างนะครับ

"Google Wave เจ๊งเพราะระบบ invite" ใช่เลย! ผมคิดแบบนี้เลย

ผมอยู่บน Wave กับเพื่อนแค่ 3 คนมาเป็นเดือนๆ สุดท้ายไม่มีใครเล่น ล่ม เจ๊ง

ผมสมัคร FB, อยู่กับเพื่อน 10 คน (แถมมันไม่อัพอะไรกันอีกต่างหาก) อยู่เป็นปี (จะว่าเจ๊งสำหรับเมืองไทยก็ได้ตอนนั้น) จะเรียกได้ว่า FB มันเจ๊งสำหรับการเล่นปีแรกของผมก็ว่าได้

ผมเล่น G+ เพียง 14 วัน มีเพื่อนเฮโลเข้ามาเล่นด้วยกว่า 50 คน

ดูกันอีกที: Wave เล่นกัน 3 คนเป็นเดือน, FB เล่น 10 คน (แต่เหมือนไม่ได้เล่น) มาเป็นปี (แต่ปัจจุบัน 500 กว่าคนแล้วนะ)

แต่ G+ กลับแค่ 14 วัน ได้มา 50 กว่าคนที่ active และยำกันสนุกสนาน!

หรือเรียกได้ว่า 10 ล้านคนได้เวลา 16 วัน

คุณ Thaina มองเห็นอะไรมั้ยครับ หรือมองออกรึยังว่าผมคิดยังไง?

เพราะนั่นกลายเป็นว่า ผม"มองข้าม"ระบบ invite อันห่วยแตกไปแล้ว เพราะคนมาเยอะ เล่นได้เยอะ มีคนเล่นด้วยสุดท้ายผมกลับมามองที่"ผล"

อธิบายได้อีกอย่างก็คือ แม้จะมีระบบห่วยแตกบรมแค่ไหน อุปสรรคแค่ไหนในการเรียกเพื่อนเข้ามาเล่น แต่มันกลับกลายเป็นว่าผลที่ออกมาตอนนี้น่าพอใจกว่าตอน Wave หรือ FB หลายเท่า "ผมพอใจ"ครับ

และเนื่องจากผมกับเพื่อนอีก 50 กว่าคน (และจะยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ) ชอบ G+ มากๆ จึงอยากให้มันอยู่"ต่อยาวๆ"

อยากให้มันสำเร็จเหมือน Gmail ที่ตอนแรกก็ใช้ระบบ invite จนตอนหลังมาเปิด public ให้ใครมาสมัครก็ได้ (ถึงแม้ Gmail จะไม่ใช่ Social Network มันจึงเปิดสำเร็จได้ง่ายกว่า แต่ผมก็"หวัง"อยากให้ G+ สำเร็จแบบนี้ด้วย)

และนี่จึงเป็นเหตุผลที่อยากให้"รอดูยาวๆ" (เผื่อกูเกิ้ลทำได้ เหล่าคนใช้อย่างเราๆ จะได้แฮปปี้)

สุดท้ายผมมองอีกว่า การไปใช้พื้นที่ FB ซึ่งเป็นคู่แข่ง G+ สำหรับการ invite นั้นเป็น"ข้อดี"ต่อตัว G+ เอง
เพราะเพื่อนๆ เราก็อยู่ที่ FB กันหมด จริงมะ

ถ้าเกิดเราไม่มี FB แล้วเราจะหาพื้นที่ไหนในการ invite เพื่อนได้สะดวกและรวดเร็วเท่า FB (กลับไปใช้อีเมลแบบยุคก่อน? ซึ่งส่วนตัวผมไม่ชอบผ่านอีเมลนะ) G+ จึงเหมือนเป็นการใช้พื้นที่ศัตรูให้เกิดประโยชน์นั่นเอง (คิดคนละแบบกับคุณเลยแฮะ)

สรุปสุดท้ายจริงๆ:

  • คุณ Thaina มองว่า Invite เป็นระบบที่ห่วย ไม่ควรนำมาใช้ เพราะล่มได้เหมือน Wave

  • ส่วนผม มองข้ามระบบ invite ไปแล้ว แต่ดูผลที่ได้แทน (เพื่อนมาเยอะ เฮ้~~~) ระบบห่วย แต่มันทำได้วุ้ย

หวังว่าคงเข้าใจที่ผมคิดมากขึ้นนะครับ และผมก็ไม่คิดว่าความคิดของคุณผิดด้วย เพียงแต่เราสองคนเนี่ย คิดไม่เหมือนกันเท่านั้นเอง

โย่ว :)

By: Thaina
Windows
on 24 July 2011 - 01:21 #314176 Reply to:314168

ก็อย่างที่ผมบอก ถ้าคิดว่าจะค้านผม หาเหตุผลดีๆมาพูดดีกว่า

ไม่ใช่พูดสองครั้ง เหตุผลซ้ำเดิม อธิบายปากเปียกปากแฉะ ผมเบื่อ ผมเหนื่อย ผมก็หงุดหงิด แล้วผมก็รู้สึกว่า ผมเอามือพาย แล้วก็มีคนเอาเท้ามาราน้ำ

  • การกระทำของคุณมันคือการปกป้องระบบ invite อย่างชัดเจน ขอให้ทำความเข้าใจคำว่าปกป้องเสียใหม่ คุณพยายามพูดว่ามันใช้งานได้ เวลาที่ผมบอกว่ามันห่วย มันไม่ใช่การปกป้องตรงไหน
    ย้ำอีกทีว่าคำว่าปกป้องมันไม่ใช่ดีหรือไม่ดี แต่มันอยู่ที่คุณกำลังปกป้องอะไร

  • ผมอธิบายไปแล้ว(และบ่อยแล้วจนมือจะฉีก) ว่าระบบมันไม่ดีอย่างไร และเหตุผลของผมก็ให้ไว้ค้านกับเหตุผลที่ยกมา แต่เถียงกันทีไรก็ยังจะย้ำเหตุผลที่โดนหักไปแล้ว มันชัดเจนว่าที่ผมเถียงไปคุณไม่ได้อ่าน หรือถ้าอ่านก็แปลว่าจงใจมองข้าม ถึงได้ถามว่ามีจุดประสงค์อะไรที่จะค้านคนที่กำลังวิจารณ์ระบบ เพราะถ้าคุณไม่มีเหตุผล แค่ออกตัวมาค้าน มันถ่วงความเจริญ ไม่ว่าคุณจะจงใจหรือไม่ก็ตาม

  • ปัญหา ณ ปัจจุบันคือ invite มันห่วย และ Google ก็ยังคงใช้มันอยู่ เหมือนกับมีติ่งขยะติดอยู่ในสิ่งที่เปอร์เฟคต์สวยงาม คุณควรจะพยายามเอามันออกรึเปล่านั่นคือประเด็น ไม่ว่าตอนนี้และต่อไปข้างหน้า Google+ จะสำเร็จหรือไม่ มันก็ไม่ใช่เพราะระบบ invite และเมื่อมันถ่วงความเจริญมันก็ควรเอาออก

คุณหลงประเด็นแล้ว ที่คุณมองว่า Google+ กำลังสำเร็จ ผมก็เห็นแบบนั้น แต่ระบบ invite มันก็ยังเป็นตัวถ่วงที่ควรเอาออก ณ บัดนี้ อยู่ดี "ผล" ที่คุณกล่าวอ้างถึงไม่ได้มาจากระบบ invite แต่อย่างใด

ยิ่งถ้า Google+ สำเร็จ ก็ไม่แน่ว่า Google จะเกิดความคิดวิปริต เอาระบบ invite ไปใช้ทำอะไรโง่ๆแบบนี้อีกในอนาคต แล้วจะมี Wave เบอร์ 2 3 4 ผมถึงพยายามย้ำตลอดว่าความคิดโง่ๆแบบนี้ไม่ควรเก็บไว้เด็ดขาด ระบบ invite ควรเป็นระบบ "สนับสนุน" ในการสมัครสมาชิก ไม่ใช่ระบบ "หลัก" แม้แต่เกม Facebook ทุกเกมก็ยังมีการให้เข้าเล่นได้โดยตรงไม่ต้อง invite เพียงแต่มี invite เพื่อเพิ่มอัตราการกระจายเท่านั้น

และที่คุณหลงประเด็นที่สุดคือคุณคิดว่าผมกำลังด่า Google+ คุณผิดถนัด ผมจงใจด่าแต่ระบบ invite นี่เท่านั้น และผมบอกว่ามันคือความปัญญาอ่อนหนึ่งเดียวของ Google และเป็นเสนียดที่ควรเอาออกจาก Google+ ที่แสนจะเปอร์เฟคต์ให้เร็วที่สุด

หรือคุณยังไม่รู้ว่าระบบนี้มันยังอยู่ Google+ ยังไม่ได้ให้คนสมัครสมาชิกได้เอง อันนี้คุณรู้รึเปล่า?

คุณเข้าใจอะไรผิดซักอย่างแน่ๆ ซึ่งนั่นอาจเป็นความผิดในการสื่อสารของผมก็ได้ แต่การที่คุณ มาเถียง โดยที่เข้าใจอะไรผิดๆ แถมยังกลับไปเงียบเพราะกลัวโดนเหวี่ยง แล้วก็ให้ผมต้องมานั่งผจญกับเสียงวิจารณ์ดูถูกรอบๆนี่ ผมไม่รู้ว่าคุณจงใจรึเปล่า แต่เป็นการกระทำที่ไม่รับผิดชอบเลยนะ

ที่คุณเข้าใจผิดที่สุดคือ คุณคิดว่าคุณเงียบไปแล้วจะทำให้ผมเย็นลง เปล่าเลย การที่คุณเงียบครึ่งๆกลางๆ ไปหลบอยู่ในบ้าน ก็จะมีอีแร้งลงจิกกัดผมกันสนุกสนาน ในขณะที่ผมรอให้คุณมาพูดให้ชัดๆ ว่าคุณยอมรับหรือมีเหตุผลแย้งอยู่

กลับกัน ถ้าคุณกลับมาบอก อธิบายเหตุผลชัดๆ ผมยังได้รู้ว่า อ้อ เข้าใจผิด เข้าใจไม่ตรงกัน ผมก็จะได้คิดหาวิธีอธิบายใหม่ หรือลองคิดในมุมมองใหม่ๆ หรือดีไม่ดี เหตุผลของคุณน่าฟัง ยอมรับได้

นั่นต่างหากที่ผมจะเย็นลงได้

ผมหงุดหงิดเสมอเวลาที่ผมพยายามใช้เหตุผล พยายามอธิบาย แล้วสิ่งที่ได้กลับมาคือความเงียบ หรืออะไรก็ไม่รู้

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 24 July 2011 - 01:42 #314188 Reply to:314176

เอาเป็นว่าผมขอโทษละกันครับที่เงียบไปจนทำให้คุณโดนคนอื่นด่า ถ้ามาคุยกับคุณเรื่อยๆ แลกเปลี่ยนเหตุผลกันเรื่อยๆ ก็คงได้คุยกันแบบเย็นๆ

ตรงนี้ต้องขอโทษจริงๆ ครับ

(ไม่มีข้อแก้ตัวครับตรงนี้ T_T)

ส่วนเรื่องอื่นนะครับ

  • 'เวลาที่มีคนบอกบางสิ่งมาแย่ แต่ผมกลับบอก "เฮ้ย มันใช้ได้นะ"' << ตรงนี้เข้าใจตรรกะคุณแล้วครับ ว่าหมายถึงการปกป้อง ที่ผมไม่ยอมรับทีแรกเพราะผมอารมณ์ชิลๆ เพราะว่า เออ..มันใช้ได้นะ (ถึงจะห่วยก็เถอะ) ซึ่งผมก็ไม่ได้คิดอะไร ไม่ได้นึกถึงเรื่องการปกป้องแต่ทีแรก แต่เวลาคนอื่นมอง (เช่นคุณ Thaina) มันเหมือนการปกป้อง ตอนนี้ผมยอมรับจุดนี้ละกันครับ

  • สิ่งที่คุณพยายามอธิบายนั้นผมอ่านจริงๆ ครับไม่ได้มองข้ามเลย แต่การอ่านหลายๆ รอบ น่าจะนำมาซึ่งทำให้ผมหลงประเด็น (หลงไปตอนไหนผมยังไม่รู้ตัวเลย อันนี้ยอมรับ)

  • ""ผล" ที่คุณกล่าวอ้างถึงไม่ได้มาจากระบบ invite แต่อย่างใด" << ครับผม คุณกำลังพูดเรื่อง invite แต่ผมพูดไปถึง"ผล" จะบอกว่าผมหลงประเด็นก็ได้ อันนี้ผมยอมรับ เพราะผมมัวแต่พอใจกับผลของมัน จนไม่ได้มองถึงสิ่งที่คุณ Thaina พยายามพูดถึงเฉพาะประเด็นระบบ invite

  • "คุณคิดว่าผมกำลังด่า Google+ คุณผิดถนัด ผมจงใจด่าแต่ระบบ invite" << เอ่อ.. ผมไม่ได้พูดประโยคไหนนะครับว่าคุณกำลังด่า Google+ (ผมเขียนด้วยนะว่าคุณชอบมันด้วยซ้ำ) แต่ถ้าคุณเห็นว่าผมเขียนแบบคิดว่างั้นจริง ช่วยยกประโยคด้วยครับ เผื่อผมจะลองแก้ตัวครับ

สุดท้าย ถ้าการกระทำของผมทำให้คุณโดนด่าฟรีๆ (เป็นสาเหตุที่ทำให้คุณเหวี่ยงขึ้นมา) จุดนี้ผมขอโทษครับ

By: Thaina
Windows
on 24 July 2011 - 01:57 #314190 Reply to:314188

เพราะการที่คุณอยู่พูดขึ้นมาว่า "ผลมันก็ใช้ได้" ระหว่างที่ผมกำลังด่าระบบ invite อยู่นี่ มันก็น่าจะมีได้สองความหมาย

หนึ่ง คือคุณจะบอกว่า "ระบบทั้งหมดมันก็ใช้ได้ รวมไปถึง invite" อันนี้คุณบอกว่าไม่ได้หมายความแบบนั้น แต่การที่พูดขึ้นมาลอยๆ ในสถาณการณ์นั้นมันชวนคิดไปในข้อนี้มากกว่า

สองคือคุณจะบอกว่า "ระบบส่วนใหญ่มันก็ใช้ได้ อย่าไปสนใจข้อเสียเล็กๆน้อยๆ" ก็ที่ผมพูดถึงระบบ invite ก็เพื่อให้ Google เอาขยะตัวนี้ออกไป พูดดีๆก็คือให้ Google ปรับปรุงด้วยการยกเลิกระบบนี้ซะให้เร็วที่สุด เพื่อไม่ให้มันถ่วงความเจริญของ Google+ อยู่แบบนี้

มันจะเป็นเรื่องเล็กน้อยยังไง การปรับปรุงระบบมันก็จะมีไปเรื่อยๆอยู่แล้ว และที่ผมพูดถึงทุกครั้งที่มีโอกาส ก็เพื่อเพิ่มโอกาสที่กูเกิลจะมาเห็น แล้วเพิ่ม priority ของการแก้ตัวนี้

คุณอาจจะมองว่าเล็กน้อย แต่จำนวนคนมหาศาลที่เข้าไม่ได้มันรวมๆกันแล้ว ที่เล็กๆน้อยๆ มันก็กลายเป็นไม่ได้เล็กน้อยแล้วนะ

เอาละ สุดท้าย ตรรกะของผมตรงนี้อาจจะผิดนะ แต่ผมเห็นว่า

ผมด่าระบบ invite < คุณเข้ามาแย้ง < ผมคิดว่าคุณออกมาปกป้องระบบ invite < คุณบอกว่าไม่ใช่ คุณพูดถึง Google+ โดยรวมว่ามันใช้ได้ < แล้วคุณจะแย้งผมทำไม นึกว่าผมด่า Google+ อยู่รึ?

ถ้าผิดผมก็ขอโทษด้วยครับ

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 24 July 2011 - 02:24 #314196 Reply to:314190

เป็นบทเรียนกับผมเลยที่การพูดลอยๆ ทำให้มีประเด็นขัดแย้งกันได้ ซึ่งบางทีมันขี้เกียจพิมพ์ยาวในตอนนั้นหรือพิมพ์ผ่านมือถือมันลำบากที่จะอธิบายอะไรให้มันชัดเจนๆ

ณ จุดนี้ผมจะเอาไปปรับปรุงใหม่ครับ ต้องขออภัยตรงนี้จริงๆ

ส่วนเรื่องตรรกะที่คุณถามนะครับ

"ผมด่าระบบ invite < คุณเข้ามาแย้ง < ผมคิดว่าคุณออกมาปกป้องระบบ invite < คุณบอกว่าไม่ใช่ คุณพูดถึง Google+ โดยรวมว่ามันใช้ได้ < แล้วคุณจะแย้งผมทำไม นึกว่าผมด่า Google+ อยู่รึ?""

อ่ออออ (ต้องย้อนกลับไปดูก่อนนะครับ ฮาา)

ณ จุดนี้ที่ผมแย้งไปเพราะคอมเม้นท์นี้ ที่คุณบอกว่า "ไม่ก็เหี่ยวแห้งเน่าตายไปก่อน เหมือน Wave" ตรงนี้เองที่ผมไปมองว่าคุณด่า Google+

คือตอนนั้นผมมองว่าไม่น่าจะเน่าตายน้า (แหมก็คนเข้ามาเยอะซะขนาดนี้) << นี่คือผมดันไปมองที่ผลน่ะครับ

(เข้าใจละว่าผมพลาดหรือหลงประเด็นตรงไหน)

By: treastress
Android
on 24 July 2011 - 03:21 #314211 Reply to:314190

ก็แจ้งไปที่ฟีดแบคสิ

มาบ่นในนี้ให้มันได้อะไร พอคน"ไม่เห็นด้วย" ก็ไปบอกเขา"ปกป้อง"

ผมเห็นว่า "ระบบ invite มันเหมาะมากที่เอามาใช้ตอนนี้"
เพราะผมไม่เห็นว่าจะมีปัญหาอะไรกับเรื่อง"ไม่มีเพื่อน" ถ้าอยากให้เพื่อนเล่นก็ส่งคำชวนให้เพื่อน(สิวะ) แม้ว่าตอนแรกจะไม่มีปุ่ม invite แต่มันก็แชร์ให้เมลล์มันส่งไปได้นี่

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 24 July 2011 - 01:29 #314182 Reply to:314168
PaPaSEK's picture

ฮา

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 24 July 2011 - 01:46 #314189 Reply to:314182

ฮาอะไรเนี่ย เอิ๊กๆ

By: Not Available a...
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 24 July 2011 - 00:03 #314157 Reply to:314141
Not Available at this Moment's picture

ผมมาได้รับประสพการณ์การคุยกับศูนย์กลางจักรวาลก็ใน BN เนี่ยแหละครับ เถียงไปก็เท่านั้น ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าอ่านมั่งหรือเปล่าเพราะวนเวียนที่เดิมตลอดเวลลลล~~

หลังๆสมองเริ่ม Toggle อัตโนมัติเพราะขี้กียจพิมยาวๆบน Tablet มันลำบาก


ชื่อ : Not Available at this Moment (N/A)

By: superballsj2
iPhoneWindowsIn Love
on 25 July 2011 - 09:42 #314469 Reply to:314157
superballsj2's picture

ฮาครับ ศูนย์กลางจักรวาล

เหตุผลของข้าถูกต้องเสมอ และถูกคนเดียว

By: gondolaz
AndroidUbuntuWindows
on 24 July 2011 - 10:49 #314274 Reply to:314141
gondolaz's picture

+1 ถึงหัวข้อครับ... (>_<)!!
(ปล.ถ้าไม่แบนเค้า ก็ปล่อยๆ เค้าไปเถอะ อย่าไปอะไรมาก...)

By: superballsj2
iPhoneWindowsIn Love
on 25 July 2011 - 09:29 #314468 Reply to:314062
superballsj2's picture

ผมไม่เคยบอกเลยว่าเหตุผลที่คุณอธิบายมามันผิด (ไม่ขอให้ความเห็นใดเกี่ยวกับระบบ Invite ด้วย)

แต่ผมกำลังบอกว่า การที่คุณพยายามยัดเยียดให้คนอื่นที่คิดไม่เหมือนคุณ ให้คิดเหมือนที่คุณคิดต่างหาก ที่ผิด

แล้วที่คนอื่นเค้าไม่อยากเถียงกับคุณก็คงเป็นเพราะแบบนี้ล่ะครับ เถียงไปก็ไม่มีประโยชน์ นอกจากโดนคุณเหวี่ยง

By: vtwifuvjt
AndroidUbuntuWindows
on 23 July 2011 - 20:23 #314094 Reply to:314000
vtwifuvjt's picture

+1

By: sunback
Contributor
on 25 July 2011 - 03:31 #314453 Reply to:313796
sunback's picture

ขอแจมด้วย XD

ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ จะเรียกว่าเหตุผลก็พอได้ จะเรียกว่าแถก็ยอม ;P

ประเด็นเรื่อง Gmail รอดจากระบบ invite

GMail รอดมาได้เพราะเปิดให้สมัครอิสระ แต่ Wave กับ Buzz เน่า

ผมว่า GMail รอดมาได้เพราะไม่กั๊ก (ให้ความจุ 2GB + POP3 แบบฟรีๆ) มากกว่าครับ

ประเด็นเรื่อง Wave ไม่รอด

  • เพราะแม้ตอนเปิดตัวจะหวือหวามาก แต่เอาไปเอามามันก็กลายเป็นแค่บริการแนว collaboration ที่คลอดมาผิดจังหวะ เพราะในช่วงนั้น ทุกๆ คนกำลังเห่อ social network กัน อะไรที่ Wave ทำได้ social network เจ้าอื่นเขาก็ทำได้ทั้งหมด
  • ด้วยความที่มันเรียลไทม์เกินไป ทำให้มันเหมาะกับงานระดมสมองมากกว่า และไม่เหมาะกับการพูดคุยทำปฏิสัมพันธ์กับคนที่เพิ่งรู้จัก (บางครั้งเราพิมพ์อะไรออกไป แต่สุดท้ายก็ลบออกก่อน เพราะเห็นว่าไม่เหมาะ)
  • ระบบ invite ที่นานเกินไป ร่วมปี นานจนคนรอขี้เกียจรอ (ในขณะที่ social network เจ้าอื่นไม่ต้องรอ
  • อยู่ใน Google Lab นานไป หลายๆ คนไม่กล้าที่จะใช้ กลัวไม่มั่นคง (ส่วน G+ เปิดตัวแบบจัดเต็มเลย)

ประเด็นเรื่อง Buzz ไม่รอด

เปิดตัวว่าเป็น social network เลย สุดท้ายก็จอดไม่แจว ด้วยเหตุผลที่ว่า

  • รก และน่ารำคาญ
  • มีปัญหาเรื่องความเป็นส่วนตัว
  • ทวิตเตอร์เจ๋งกว่า

ประเด็นเรื่อง invite ดียังไง

ขอย้ำว่าเป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ
* ป้องกันการถล่มสมัครได้ดีในระดับหนึ่ง คิดง่ายๆ ว่าถ้าเราเข้าไปสมัครแล้วเว็บล่มน่าตาเฉย ก็เป็นภาพติดลบกันไปเลย
* ดูมีคุณค่า และเป็นการประชาสัมพันธ์ไปในตัว ผมเห็นคนแห่กันไปตามที่ต่างๆ เพื่อขอ invite กัน จนคนข้างๆ ถามว่ามันคืออะไร เราก็จะได้ตอบอย่างเท่ๆ คูลๆ ว่ามันเป็น social network ใหม่

ส่วนข้อเสียก็อย่างที่รู้กัน ว่าบางคนก็ขี้เกียจรอ

ประเด็นเรื่อง G+ จะรอดไม่รอด

ในยุคสมัยที่เราเล่น Hi5 กับ MSN (หรือ social network อื่นๆ ในแต่ละประเทศ)กัน ผมว่าทุกคนคิดว่าไม่มีอะไรที่เจ๋งไปกว่านี้แล้ว ช่วงที่ facebook มาใหม่ๆ หลายคนก็สงสัยว่ามันจะรอดหรือเปล่า แต่ท้ายที่สุด ผมว่าเป็นเพราะความเจ๋ง ความเรียบง่าย และเกม ของมันต่างหาก ที่ทำให้มันก้าวมาเป็นยักษ์ใหญ่อันดับหนึ่ง และทวิตเตอร์ก็มาแบบเดียวกัน นี่ยิ่งง่ายใหญ่

G+ จะรอดไม่รอดก็คงไม่แคล้วจะมาแนวเดียวกัน คือถ้ามันเจ๋งพอ ไม่ว่ามันจะ invite หรือไม่ invate มันก็จะรอด และเผลอๆ อาจล้มยักษ์อย่าง facebook ได้

เพิ่มเติม

ผมรู้ว่าพูดขนาดนี้คุณก็คงจะยังไม่ยอมเข้าใจอยู่ดี ยังหาข้ออ้างมาเสกสรรได้เรื่อยๆ ต้องดูยาวๆมั่งล่ะ คิดมาได้

ครั้งหนึ่งคุณ Thaina ก็เคยบอกว่า Buzz ต้องดูยาวๆ ครับ นี่ผมไม่ได้มาคุยเอาประวัติเก่าๆ มาเกทับกันนะครับ บังเอิญผมค้นหาข้อมูลย้อนหลังเรื่อง Wave และ Buzz แล้วบังเอิญเจอแค่นั้นครับ

ซึ่งผมว่า การบอกว่าดูยาวๆ เพราะมันยังขาดหรือมีปัจจัยอีกเยอะที่จะเป็นตัวแปรทำให้บริการอะไรสักอย่างมันจะรุ่ง หรือร่วงได้ครับ สำหรับผมแล้วก็ถึงว่าเป็นคำตอบที่ดีของคนที่ยังไม่รู้คำตอบในขณะนั้น XD

By: Thaina
Windows
on 25 July 2011 - 03:50 #314456 Reply to:314453

Buzz ต้องดูยาวๆ

นั่นแหละครับประสบการณ์ของผม ที่ทำให้ผมไม่อยากจะให้มันเกิดกับ G+ อีก

ตอนนั้นเผลอคิดไปว่า เออ Buzz ก็โอเคนะ มันยังมีปัญหาเยอะแยะ แต่เดี๋ยวก็คงปรับปรุง เชื่อใจ Google ว่า Buzz จะกลายเป็นสุดยอด แทนที่ Twitter ได้แน่ๆ

ปรากฏว่าเพราะเรื่องเล็กๆน้อยๆ ทำให้เกิดกำแพงการเปลี่ยนย้ายจาก Twitter กลายเป็น Buzz เน่าสนิท เจ๊งไม่มีใครใช้

ทำให้ผมเรียนรู้ว่าบริการเน็ตเวิร์คตอนนี้ มันเป็นสนามรบที่ละเอียดอ่อนมาก ไม่ใช่เรื่องที่ดูยาวๆได้เลย

By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 24 July 2011 - 01:31 #314183 Reply to:313764
lew's picture

แมัจะ quote มาจากโพสที่อื่น แต่ให้คำนึงถึงความสุภาพด้วยนะครับ

นี่ไม่ใช่หน้า Wall ส่วนตัวของคุณ


lewcpe.com, @wasonliw

By: Thaina
Windows
on 24 July 2011 - 01:40 #314186 Reply to:314183

บางคำมันมีเส้นแบ่งที่ผมรู้สึกสงสัยมาว่าตกลงคำไหนนับว่าอยู่ในระดับหยาบคายจนโพสท์ในบล็อกนอนไม่ได้บ้าง

อย่างเช่นคำที่ทำให้ผมโดนแบนรอบก่อน

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 24 July 2011 - 02:30 #314200 Reply to:314186
iStyle's picture

ถ้าไม่แถจนเกินไปใช้เซนส์ผมว่าก็รู้ อ่านไปผมก็ว่าแรง แต่ส่วนตัวเฉยๆ รับได้

ถ้าไม่รู้บอกให้ก็ได้ "ด้วยความกาก(มาก)ของระบบ"


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: Thaina
Windows
on 24 July 2011 - 02:36 #314203 Reply to:314200

ผมทราบว่าหมายถึงคำนั้น แต่ผมหมายความว่า ผมก็อปมาแปะโดยไม่ได้คิดอะไร เพราะไม่รู้ว่ามันอยู่ในเส้น "เกินไปหรือยัง" ต่างหากครับ

อย่างน้อย แม้แต่คำนั้น ผมก็ไม่ใช่คนแรกที่ใช้ในบล็อกนอน (คนที่ 2 ไม่ก็ 3 หาใน Google ได้ครับ)

By: treastress
Android
on 24 July 2011 - 03:26 #314212 Reply to:314203

วิธีคิดที่ว่าเรื่องที่ผู้อื่นทำ ตนเองก็เลยทำตาม โดยไม่ดูความต่างของสถานการณ์เป็น Fallacy

By: runnary
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 22 July 2011 - 13:14 #313625 Reply to:313599
runnary's picture

มันยังไม่เสร็จ มันยังไม่ออก พวกเราด้นเข้าไปต่างหาก 555 Geek

By: wichate
Android
on 22 July 2011 - 13:28 #313628 Reply to:313599

ใครๆก็รู้ครับว่ามันยังไม่เสร็จ ไม่งั้นเขาปล่อยให้สมัครฟรีกันไปแล้ว หรือคุณไม่รู้ครับเนี่ย

By: Not Available a...
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 22 July 2011 - 14:36 #313642 Reply to:313599
Not Available at this Moment's picture

รู้สึกว่าใช้แนวทางเดียวกับเกม MMORPG คือเปิด Clode แป้ปเดียวแล้ว Open Beta แบบยาวๆเพื่อว่าเป็นข้อแก้ตัวจะได้ไม่โดนด่าว่ายังมีอะไรไม่ครบหรือมีบั้คเยอะ = ="


ชื่อ : Not Available at this Moment (N/A)

By: joomla
iPhoneUbuntu
on 22 July 2011 - 16:52 #313691 Reply to:313642
joomla's picture

แบบนี้ก็เหมารวม Gmail ได้ด้วยสิเนี่ย กว่าจะเอาป้าย Beta ออก

By: toooooooon
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 22 July 2011 - 12:46 #313609

G+ ยำใหญ่ครับ

สมบูรณ์เมื่อไร คำว่าครบวงจรอาจจะอธิบาได้น้อยไป

By: non
Symbian
on 22 July 2011 - 13:06 #313622

เห็นคนเชียร์ G+ ในนั้นเยอะ แต่พออ่านข่าวแล้วให้ความรู้สึกยังทำใจเชียร์ไม่ลง (- -)

By: frozenology
ContributoriPhoneAndroid
on 22 July 2011 - 13:46 #313633

จะว่าไปหลังๆนี่ google ดำเนินธุรกิจตามชาวบ้านอย่างเดียวเลย


@fb.me/frozenology@

By: lew
FounderJusci&#039;s WriterMEconomicsAndroid
on 22 July 2011 - 14:59 #313652 Reply to:313633
lew's picture

ไม่ใช่แค่หลังๆ นะครับ

  • search ตามหลัง alatavista, yahoo
  • email ตามหลัง hotmail
  • gtalk ตามหลัง msn, icq
  • chrome ตามหลัง firefox, ie, opera

lewcpe.com, @wasonliw

By: paween_a
Android
on 22 July 2011 - 15:05 #313657 Reply to:313652
paween_a's picture

แต่มันน่ากลัวตรงที่ชนะเกือบหมดนี่สิ

By: LuvStry
ContributorAndroid
on 31 August 2011 - 16:34 #328319 Reply to:313657
LuvStry's picture

ขอนอกประเด็นครับ พอดีเหมือนผมเคยอ่านคอมเมนท์แบบที่คุณ reply แล้วก็มีคน reply แบบที่คุณ reply ด้วยหละ

ความรู้สึกเหมือนเดจาวูมากๆเลยครับ ฮ่า


Blognone = 138.1 news/w เยอะมากๆ

By: xenatt
ContributorWindows PhoneRed HatSymbian
on 22 July 2011 - 16:14 #313679 Reply to:313652
xenatt's picture

live,bing มาทีหลัง

yahoo mail, ก็มาทีหลัง hotmail ก็ซื้อ เขามาเช่นกัน

msn ก็มาทีหลัง icq นานเหมือนกัน หลังจากซื้อ hotmail ซิ

ie,opera,safari ก็มาทีหลัง


Opensource - Hackintosh - Graphic Design - Scriptkiddie - Xenlism Project

By: nolykk
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 22 July 2011 - 20:46 #313773 Reply to:313652
nolykk's picture

มาก่อนก็เป็นแบบ Wave สิครับ


twitter.com/djnoly

By: ZestPluZ
SymbianWindows
on 22 July 2011 - 22:09 #313817 Reply to:313652
ZestPluZ's picture

ผมชอบ reply นี้จังเลยทำไงดี

By: WDbank
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 22 July 2011 - 15:01 #313654 Reply to:313633
WDbank's picture

ยึดหลักมาหลังสมบูรณ์แบบกว่าล่ะมั๊งครับ

รู้ข้อเสียชาวบ้านแล้วเอาโอกาสนั้นมาปรับแก้


อย่าไปคิดแทนคนอื่น

By: LEVY
AndroidSymbianWindowsIn Love
on 22 July 2011 - 15:36 #313667 Reply to:313633
LEVY's picture

ผมว่า google ชอบที่จะเข้าไปแข่งขัน และขอแบ่งส่วนแบ่งทางการตลาด กับ บริการที่มีอยู่แล้วมากกว่า

และที่เจ๋งคือมักจะทำได้ดี หรือ ทำสุ่มใว้เยอะไม่รู้ ไม่ดีก็ปิดทิ้ง >< แต่ก็เป็นแนวทางที่ดีอ่ะนะ

ถ้าไม่มี google มาคอยขับเคลื่อนตลาด ผมว่าหลายๆอย่างอาจะไม่ดีเท่านี้ เช่น Mail Search Mobile Os และที่กำลังมาแรง จนต้องทำให้ Facebook รีบพัฒนา นัน้คือ Google + นั้นเอง

By: jp
iPhoneAndroidBlackberry
on 22 July 2011 - 18:22 #313720 Reply to:313633

เดิมทีก็ตามหลังแต่ตอบโจทย์ได้ตรงจุดมากกว่า แต่หลังๆหวั่นๆเรื่อง Simply ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Google กำลังถูกลืม

By: chadowe
iPhoneUbuntuWindows
on 22 July 2011 - 13:49 #313635

แต่ผมใช้ล่ะผมว่าดีทีเดียว แหล่งรวมหัวกระทิด้านไอทีเลย อีกความรู้สึกที่แจ่มมากก็ Hangoutหมู่นี่แหละครับ ติดอย่างที่มีคนติดตามเราได้เลยแอดเราได้ทันที แถมก็สตรีมเร็มมากวันๆขึ้นเป็นร้อยอ่านไม่ทัน

By: sMaliHug on 22 July 2011 - 15:18 #313660

ใครเปิดใช้แล้วขอinvite ผมได้วนะครับมี gmail อยู่ครับ ลองกดที่ google+ "แจ้งให้ฉันทราบ" แล้วรอเมล์ไม่มาสักที

By: pcgheeramon
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 22 July 2011 - 15:35 #313666 Reply to:313660

บอกเมล์มาเรยเพ่ ..

By: sMaliHug on 22 July 2011 - 15:40 #313668 Reply to:313666

dcoffee.net at gmail
ขอบคุณครับ

By: pcgheeramon
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 22 July 2011 - 15:46 #313674 Reply to:313668

ส่งให้แล้วคับ

By: vat034
iPhone
on 22 July 2011 - 17:40 #313707 Reply to:313674

ขอมั่งครับ
vat034 at gmail dot com

By: Pingz
ContributoriPhone
on 22 July 2011 - 17:49 #313708 Reply to:313707

ลองเช็คเมล์ดูนะครับ :)

By: vat034
iPhone
on 22 July 2011 - 17:51 #313709 Reply to:313708

ได้แล้วขอบคุณครับ

By: sMaliHug on 22 July 2011 - 15:50 #313675 Reply to:313666

ขอบคุณมากๆครับ เข้าร่วมได้แล้ว!

By: equivalent
ContributorAndroid
on 22 July 2011 - 16:38 #313684

ให้คนขับรถสร้าง page แทนไปก่อน

By: QQ
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 22 July 2011 - 17:29 #313705
QQ's picture

ใครว่า ญ น้อยตอนนี้ผมเถียงดิ้น -_-" ไม่เชื่อมาดูใน profile เลือกไม่ถูกกันเลยเชียว

By: kajokman
ContributorAndroidIn Love
on 22 July 2011 - 18:10 #313715 Reply to:313705
kajokman's picture

ไม่เชื่อครับ ไหนเอา profile มาดูดิ๊

By: MaDCraZy
AndroidWindows
on 22 July 2011 - 18:23 #313722 Reply to:313705
MaDCraZy's picture

ผมว่าเยอะน่ะ แถมแต่ล่ะคน ยังจะคัดมาแล้วด้วย

55555+

By: izleeper
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 22 July 2011 - 18:47 #313730

เพื่อนผมยังไม่ค่อยเล่นกันเลยอ่ะ เหมือนว่ามันอยู่ในเฉพาะกลุ่มคนไอทีนะคนที่ใช้งาน

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 22 July 2011 - 19:10 #313743 Reply to:313730
mr_tawan's picture

นอกเรื่อง ... แบบนี้ Signature ผิดกฎหรือเปล่าครับ ? (ไม่มั่นใจ)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: xxxooo
Windows PhoneWindowsIn Love
on 22 July 2011 - 19:13 #313744 Reply to:313743

ถ้าเป็น เว็บส่วนตัว เห็น ทาง f เคยบอกว่าได้นี่ครับ

By: Thaina
Windows
on 22 July 2011 - 20:30 #313759 Reply to:313744

ได้อันเดียวครับ เพื่อความเรียบร้อย

By: mk
FounderAndroid
on 22 July 2011 - 20:50 #313778 Reply to:313730
mk's picture

แบนเรียบร้อยครับ หลักฐานชัดเจน

By: sleeper on 24 July 2011 - 22:29 #314421 Reply to:313778

ผมเป็นเจ้าของแอดที่โดนแบนนะครับ

ขอโทษที่ทำผิดกฎนะครับ

แต่อยากจะได้ id คืนได้หรือเปล่าครับ

จะได้เข้าไปแก้ที่ลายเซ็นได้ คือพอมาอ่านแล้วรู้ว่าทำผิดก็อยากจะแก้ให้มันถูกแต่ไอดีโดนระงับไปแล้ว

ปล อันนี้สมัครใหม่มานะครับ คือผมไม่ทราบจริงๆว่า ให้ใส่ใด้แค่ลิ้งเดียว
ปลสอง ขอโทษเพื่อนๆๆพี่ๆด้วยครับ T^T

By: jp
iPhoneAndroidBlackberry
on 22 July 2011 - 19:43 #313750

...โผฺล่

By: EThaiZone
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 22 July 2011 - 20:35 #313763
EThaiZone's picture

ขอ G+ แขข Business มี Option เยอะๆ พวกมีกดไปหา google maps และ google places ด้วย


มันไม่ง่ายเลยที่จะทำ GIF ให้มีขนาดน้อยกว่า 20kB

By: plyteam
iPhone
on 22 July 2011 - 22:46 #313832

มีราชเทวีคลีนิคมาแอดผมล่ะ

By: gondolaz
AndroidUbuntuWindows
on 24 July 2011 - 10:59 #314279 Reply to:313832
gondolaz's picture

555... เค้าจัดมาเร็ว จริงๆ

By: l2aelba
iPhoneAndroid
on 22 July 2011 - 23:56 #313853
l2aelba's picture

รอ รอ รอ อยากรู้ว่าลิงค์จะเป็นแบบ Facebook อ่ะป่าว....

By: tg-thaigamer
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 23 July 2011 - 10:42 #313969
tg-thaigamer's picture

G+ ไม่แคร์ผู้ใช้เท่าไหร่เพราะอยู่ในช่วงพัฒนา


มือใหม่!! ใหม่จริงๆนะ

By: LuvStry
ContributorAndroid
on 31 August 2011 - 16:43 #328321
LuvStry's picture

ผมชอบ G+ มากกว่า ทำไมก็ไม่รู้ เพราะสีธีมถูกใจ หน้าตาสะอาดสะอ้าน (ตอนนี้เฟซบุคก็เอาตามแล้ว)

Hangout ไม่ค่อยได้ใช้
Spark ยังดูใช้งานไม่เต็มประสิทธิภาพ งงๆกับการหา content ของมันนิดๆ
ระบบ Circle เป็นจุดแข็งจริงๆ เรื่อง privacy ด้วย
บาร์ด้านบนโผล่ไปทุกทีของกูเกิล + เมนท์ได้เลยจากในนั้นก็สะดวกดี
ตอนนี้เล่น G+ มากกว่าเฟซแล้ว กำลังล่อลวงเพื่อนมา

ด้านข้างๆ มี Invite + จำนวนตัวเลขที่ชวนได้ด้วย

ของผม 150 คน คนอื่นได้กันเท่าไหร่ครับ

ถึงมันจะเป็นเบต้า แต่ความรู้สึกมันไม่ใช่เลยนะครับ


Blognone = 138.1 news/w เยอะมากๆ