Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลประกาศเลื่อนวันออก Android 11 Beta ที่ตามกำหนดเดิมคือเดือนพฤษภาคม (ปกติแล้วจะเปิดตัวบนเวทีงาน Google I/O ซึ่งปีนี้ยกเลิกถาวร) ไปเป็นวันที่ 3 มิถุนายน ด้วยเหตุผลเรื่องสถานการณ์ COVID-19

No Description

การเลื่อนออก Android 11 Beta ไปเป็นเดือนมิถุนายน ส่งผลให้ Beta 2 และ Beta 3 ต้องเลื่อนตามไปด้วยอีก 1 เดือนเช่นกัน (เป็นออกเดือนกรกฎาคมและสิงหาคมตามลำดับ) ทำให้กูเกิลตัดสินใจออก Developer Preview 4 เพิ่มเข้ามาอีก 1 รุ่นในเดือนพฤษภาคม เพื่อขยายเวลาให้นักพัฒนาทดสอบความเข้ากันได้ของแอพกับ OS มากขึ้น (เปิดให้ทดสอบแล้ววันนี้บนมือถือตระกูล Pixel) ส่วน Android 11 ตัวจริงจะยังออกในไตรมาส 3 ตามกำหนดเดิม

แผนการออกรุ่น Android 11 (ของใหม่)

No Description

แผนการออกรุ่น Android 11 (ของเดิม)

กูเกิลยังประกาศจัดงานออนไลน์ชื่อ #Android11: the Beta Launch Show มาทดแทนการแถลงข่าวบนเวที Google I/O โดยจะนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ของ Android 11 รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องคือ Jetpack Compose, Android Studio, Google Play ด้วย

ผู้นำเสนอในงาน Android 11 เป็นคนที่หน้าตาคุ้นเคยจากเวที Google I/O อยู่แล้วคือ Dave Burke หัวหน้าทีมวิศวกรรม Android และ Stephanie Cuthbertson ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ แต่รอบนี้กูเกิลจะเปิดให้ส่งคำถามทางทวิตเตอร์ผ่านแท็ก #AskAndroid โดยจะตอบคำถามสดในช่วงท้ายรายการด้วย

ที่มา - Android Developers Blog

Get latest news from Blognone