Tags:
Node Thumbnail

Mozilla ประกาศผนวกเอา Firefox Relay บริการอีเมลแบบใช้ครั้งเดียวเพื่อความเป็นส่วนตัว เข้ามาอยู่ในตัวเบราว์เซอร์ Firefox โดยตรง

แนวคิดของ Relay คือการสร้างอีเมลแบบสุ่มสำหรับใช้ครั้งเดียว (random email mask) ให้สมัครบริการบนเว็บไซต์ต่างๆ เพื่อเลี่ยงการให้อีเมลจริง (ที่อาจถูกสแปมถล่มหรือข้อมูลรั่วไหลหากเว็บนั้นถูกแฮ็ก) จากนั้นข้อมูลการสมัครบริการจะถูกส่งต่อ (relay ตามชื่อบริการ) มายังอีเมลจริงของเราอีกที

Firefox Relay เปิดตัวครั้งแรกในปี 2020 ตอนแรกอยู่ในสถานะบริการแยก (เข้าผ่านหน้าเว็บ relay.firefox.com) จากนั้นพัฒนามาเป็น add-on ใน Firefox และล่าสุดกำลังจะเข้ามาอยู่ในตัวเบราว์เซอร์ เป็นปุ่มในทูลบาร์ และตอนลงทะเบียนเข้าใช้งานเว็บไซต์ จะมีไอคอนขึ้นมาถามในช่องกรอกอีเมลว่าต้องการสร้างอีเมลใหม่เพื่อสมัครเว็บนี้หรือไม่

No Description

Firefox Relay เป็นบริการฟรี จำกัดอีเมลให้ 5 อัน หากต้องการเพิ่มต้องจ่ายพรีเมียมเพิ่ม การใช้งานในเบราว์เซอร์ Firefox จำเป็นต้องสมัครและล็อกอินบัญชี Firefox Account ก่อนจึงใช้งานได้

Mozilla บอกว่าทยอยเปิดฟีเจอร์ Relay ให้ผู้ใช้งานทีละส่วน จากการลองใน Firefox ของตัวเองก็พบว่าใช้งานได้แล้วกับบางเว็บไซต์ครับ

No Description

ที่มา - Mozilla

Get latest news from Blognone

Comments

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 30 August 2023 - 10:38 #1292675
hisoft's picture

เป็นบริการที่กลัวใช้ๆ อยู่แล้วโดนปิดมาก

กับ มันเอาไปสมัคร Google Account ไม่ผ่าน orz