Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่ Tesla เปิดตัว Model 3 รุ่น Refreshed 2024 มาได้สักพักแล้ว หลายคนอาจจะสังเกตว่าในหน้าเว็บ มีตัวเลือกให้จองแค่สองเวอร์ชันเท่านั้นคือ Standard Range และ Long Range โดยไม่มีตัวเลือก Performance ให้เหมือนรุ่นก่อนหน้า จากหลายข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้าทำให้คาดเดาได้ว่า Tesla จะใช้ชื่อ Ludicrous ในรุ่นบนสุดแทนชื่อเดิม

ผู้ใช้ X ชื่อ Desmond Wisley (@dessiewisley) โพสต์วิดีโอแสดงให้เห็น Tesla Model 3 Refreshed สีแดง ที่กำลังแล่นอยู่ในเมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน เพื่อใช้ถ่ายทำโฆษณาก่อนหน้าวันเปิดตัว โดย Model 3 คันดังกล่าวมีจุดที่แตกต่างกันจากรุ่นที่วางขายตอนนี้ 4 จุดด้วยกัน ได้แก่ กันชนด้านนหน้า, ล้อแม็กซ์, สปอยเลอร์หลัง และ ป้ายรุ่น Ludicrous ที่คล้ายกับป้าย Plaid บนกระโปรงหลัง Model S Plaid ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดตรงกันกับรายงานที่ออกมาก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ Wisley ยังโพสต์อีกวิดีโอที่ถ่ายให้เห็นรถ Tesla หลายคัน ไม่ว่าจะเป็น Model S Plaid สีน้ำเงิน, Model 3 Refreshed Ludicrous สีแดง และ สีดำ ที่กำลังถูกถอดผ้าคลุมออก แสดงให้เห็นถึงดีไซน์กันชนหน้าที่เปลี่ยนไปจากรุ่นธรรมดา สังเกตได้จากช่องลมที่เพิ่มมาเพื่อช่วยเรื่องการระบายความร้อนของเบรค อย่างที่ผู้ใช้ @WidgeonRBLX คาดเดาไว้

ชื่อ Ludicrous และ Plaid นั้น ถือเป็นหนึ่งในหลาย Easter Eggs ที่ Tesla ใส่ไว้ในรถของตัวเอง มาจากหนัง Spaceballs (1987) ที่ล้อหนังไซไฟชื่อดังหลายเรื่องในยุคนั้น โดยในฉากหนึ่ง ตัวละคร Dark Helmet ได้สั่งให้ลูกน้องตัวเองเร่งความเร็วยานจนเกินความเร็วแสง เป็นที่มาของ Ludicrous Mode และ วลี "They've gone to plaid!" ที่ล้อ "They've gone to warp!" จากหนัง Sky Trek

ที่มา - @dessiewisley บน X

No Description

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 26 February 2024 - 11:28 #1306494
KuLiKo's picture

สวยขึ้น