Tags:
Node Thumbnail

บริษัทวิจัย Flurry ประเมินยอดขายของ Nexus One ในสัปดาห์แรกที่วางขาย พบว่าขายได้แค่ 20,000 เครื่องเท่านั้น

ตัวเลขนี้เทียบกันไม่ได้เลยกับยอดขาย iPhone 3GS ที่สัปดาห์แรกซัดไป 1.6 ล้านเครื่อง, Verizon Droid 250,000 เครื่อง หรือแม้แต่ T-Mobile myTouch 3G (HTC Magic ในบ้านเรา) ซึ่งไม่ร้อนแรงมากนัก ยังขายได้ 60,000 เครื่อง ในขณะที่ Nexus One ได้รับความสนใจอย่างมากจากสื่อทุกชนิด

Flurry ประเมินว่าปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Nexus One ขายไม่ดีนัก เป็นเพราะวิธีการขายแบบแหวกแนวของกูเกิลนั่นเอง ยิ่งเมื่อคิดเทียบกับ Droid ซึ่งทุ่มโฆษณาอย่างหนัก (เงินค่าโฆษณาก็ปาไป 100 ล้านเหรียญแล้ว) ส่วนปัจจัยอื่นๆ คือ T-Mobile ไม่ช่วยทำตลาด และ Nexus One ออกขายช่วงหลังคริสต์มาสผ่านไปแล้ว คนซื้อมือถือใหม่กันไปหมดแล้ว

ส่วนตัวเลขยอดขาย Flurry ใช้วิธีประเมินจากสถิติที่แอพพลิเคชันบนมือถือรายงานเข้ามาครับ ก็น่าจะแม่นยำพอสมควร

ที่มา - Flurry

Get latest news from Blognone

Comments

By: dafty
AndroidWindowsIn Love
on 13 January 2010 - 23:38 #148956

น้อยกว่าที่คิด... เป็นเพราะโฆษณา + สั่งทางเว็บได้อย่างเดียว หรือเปล่า?

By: movemore
iPhoneWindows PhoneBlackberry
on 14 January 2010 - 01:08 #148976 Reply to:148956

Google กลับบ้านแล้วเปลี่ยนไปเปิดเว็บขาย iPhone เหอะ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 14 January 2010 - 03:28 #148988 Reply to:148976
McKay's picture

เอิ่ม...


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: BlackMiracle
WriterAndroidUbuntuWindows
on 14 January 2010 - 07:56 #148999 Reply to:148976

พูดอย่างนี้ต้องการสื่ออะไรครับ?


Pitawat's Blog :: บล็อกผมเองครับ

By: Slimy
AndroidUbuntu
on 14 January 2010 - 08:48 #149008 Reply to:148976

กำลังสื่อถึงอะไรครับ

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 14 January 2010 - 09:22 #149014 Reply to:148976
zerocool's picture

ขออนุญาตครับ

"กาก" ไปนิดนึงนะ


That is the way things are.

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 14 January 2010 - 14:07 #149107 Reply to:148976

แอปเปิลกลับบ้านแล้วไปเปิดขาย iSlate ซักทีเหอะ

By: theoneox
Android
on 13 January 2010 - 23:40 #148957

เพราะไม่ส่ง World Wide มั้ง เหอะๆ

By: lingjaidee
ContributoriPhoneAndroid
on 13 January 2010 - 23:40 #148958
lingjaidee's picture

ของฝรั่งผ่านคริสมาสมาก็หมดฤดู gadget แล้วล่ะคร๊าบ!


my blog

By: Table
SymbianUbuntu
on 13 January 2010 - 23:52 #148959

เขาวางขายไม่กี่ประเทศเองไม่ใช่หรือครับ?

By: mk
FounderAndroid
on 14 January 2010 - 00:13 #148963 Reply to:148959
mk's picture

Droid กับ myTouch นี่ก็มีเฉพาะในอเมริกานะครับ ส่วน iPhone 3GS ผมไม่แน่ใจว่านับยังไง

By: xxa
Android
on 14 January 2010 - 00:11 #148962

ถ้าขายเมืองไทย ผมช่วยบวกให้อีกหนึ่ง

By: meawwat
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 14 January 2010 - 00:15 #148964
meawwat's picture

ซื้อยาก ก็เลยไม่มีคนซื้อ

By: Not on 10 July 2010 - 20:34 #148965

.

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 14 January 2010 - 00:27 #148966
lew's picture

ไม่รู้เมกาเป็นไง แต่ส่วนตัวมีผลมาก มือถือ ไม่ได้จับตัวจริง ไม่ได้จิ้มเล่นเอง

ไม่ซื้อ


lewcpe.com, @wasonliw

By: Not on 14 January 2010 - 01:02 #148975 Reply to:148966

เมกาไม่ค่อยซีเรียสเรื่องไม่ได้จับตัวจริงนะครับ

เพราะห้าง ร้านค้าต่างๆ เค้าไม่ได้อยู่ใกล้ๆ แบบหน้าปากซอย เหมือนบ้านเรา จะเข้าห้างทีต้องขับไปไกลทีเดียว เพราะมันตั้งในเขตที่พักอาศัยไม่ได้ สั่งอยู่กับบ้านดีกว่า

ไม่งั้น e-commerce บ้านเค้าคงไม่โตขนาดนี้ dell คงขายไม่ได้ อีกอย่าง การที่เค้าคืนของได้ง่ายๆ ทำให้คนเชื่อที่จะซื้อโดยไม่เห็นของน่ะครับ

ผมว่าถ้าบ้านเราให้ความสำคัญเรื่องสิทธิของผู้บริโภคมากกว่านี้ คนคงกล้าซื้อมากขึ้น

แต่ความเป็นจริงคงอีกนาน อย่าง iPhone จาก True แค่เดินออกนอกร้านก้าวเดียว ถ้าจะเปลี่ยน ก็ได้ตัว refurbish แล้ว ดูไม่ดีก็ซวยไป

By: p-joy on 14 January 2010 - 02:15 #148980 Reply to:148975

+1 บ้านเราน่าจะเกิดยาก เพราะของพวกนี้ถ้าไม่บวกราคาเพิ่มไว้แล้วยากที่จะกล้าให้เปลี่ยนหรือคืน ภายใน 14 วัน

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 14 January 2010 - 00:44 #148967
tekkasit's picture

มันอาจจะเลยช่วงจับจ่ายแล้ว คนซื้อคงน้อยอ่ะ แถมไม่ได้เห็นตัว คือคนเราจะจ่าย 500 USD แถมต้องจับสลากจากในกล่อง ถ้าเกิดมือบอด ซื้อมาแล้วมันมีปัญหานิดๆหน่อย เช่น มีรอยขนแมว เก็บงานไม่เรียบร้อย หรือจอมันมี dead pixel เปลี่ยนเครื่องทันทีก็ไม่ได้ ต้องส่งไปรษณีย์อีก แล้วค่าไปรษณีย์ใครออกล่ะ แล้วต้องรอด้วยเสียเวลาแย่

อีกอย่างที่นึกออกคือ ที่อเมริกายังเหมือนเมืองไทยเมื่อก่อน คือราคาขายเครื่องถูกๆ (หนึ่งในสองถึงหนึ่งในสาม)แต่รวมกับแพ็กเก็จการใช้งานทางโทรศัพท์ แต่ถ้าซื้อ Nexus One มันเจอราคาเต็มๆ ก็คงสะดุ้งกันแหล่ะ

คือขายมือถือ มันไม่ใช่ขายง่ายๆเหมือน service นะจ๊ะ

ปล. ถ้ามาเมืองไทยเมื่อไรบอกด้วยละกัน

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 14 January 2010 - 03:29 #148987 Reply to:148967
McKay's picture

เรื่องวันเวลาขายนี่ก็เป็นความผิดของ Google เองครับ จะขายของทั้งทีไปขายช่วงที่คนจับจ่ายซื้อของใหม่ไปหมดแล้ว

แล้วจริงๆ Nexus One นี่แทบจะไม่เป็นข่าวในหมู่ผู้ใช้ปกติเลยด้วยซ้ำ geek ต้องไปเสาะหาข้อมูลมาเองเกือบหมดเลย ตั้งแต่ข่าวลือว่า Google จะออก G Phone จนถึง spec เครื่อง/เปิดตัว ถ้า Google ตั้งใจให้ Nexus One เป็นเครื่องต้นแบบ(ซึ่งก็อาจจะเป็นไปได้)ของ Andriod ถือว่าสอบผ่าน แต่ถ้าตั้งใจให้เป็นใบเบิกทางให้ Andriod สู่ผู้ใช้ทั่วไปแล้ว สอบตกอย่างสิ้นเชิง เพราะลูกค้าทั่วไปไม่มานั่งสนหรอกว่า Android คืออะไร iPhone OS, BlackBerry OS, WebOS คืออะไร สิ่งที่ลูกค้าทั่วไปอยากรู้คือมือถือตัวนั้นมันทำอะไรได้ มีบริการอะไรรองรับแค่ไหน สวยหรือเปล่า ดีกว่าอีกตัวยังไง ถ้ายังตอบโจทย์ของลูกค้าทั่วไปไม่ได้ผมว่า Android คงไม่เกิดง่ายๆ ดังนั้นทางออกของ Google คือต้องพัฒนา Google Experience และโฆษณา Google Experience ให้มากกว่านี้ เหมือนที่ BB ทำกับ BBM และอย่างที่บอกไป มาขายหลังปีใหม่นี่มัน....


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Golffy
ContributoriPhoneIn Love
on 14 January 2010 - 03:30 #148989 Reply to:148987
Golffy's picture

+10 เห็นด้วยทุกประการครับ


@mamuang

By: skycreeper
iPhoneBlackberryUbuntu
on 14 January 2010 - 09:40 #149018 Reply to:148987

+100 ตรั่บทุกประการ อย่าลืมว่าไม่ได้มีแต่ geek นะจ๊ะ

By: runnary
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 14 January 2010 - 12:25 #149071 Reply to:149018
runnary's picture

*ผิดจุด

By: runnary
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 14 January 2010 - 12:29 #149074 Reply to:148987
runnary's picture

+1 Google Experience สำหรับผมมันไม่ได้อยู่ที่ยี่ห้อนะ ถ้า สเป็กดี ก็ใช้อันนั้น
อย่างถ้า i-mobile ออกเครื่องมาสเป็กดีกว่า nexus one ราคาถูกกว่า มีGoogle Experience เหมือนกันก็เอา i-mobile
google น่าจะทำเป็นเครื่องต้นแบบมากกว่า เพราะเหมือนเค้าไม่ค่อยตั้งใจขายยังไงไม่รุ

By: titanium479
Windows Phone
on 14 January 2010 - 00:37 #148969

+1

By: Mr.DoZR
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 14 January 2010 - 00:43 #148970

รีบมาขายเมืองไทยซะ อิอิ

By: mokin
Contributor
on 14 January 2010 - 00:47 #148971
mokin's picture

ศาสดาทั้งสองไม่ยอมมาปรากฎตัวงานแถลงการ ผมว่างานแถลงการดูไม่ยิ่งใหญ่เลย
แต่ Droid กับ myTouch นี้ทำได้ไงเป็นเพราะอัดโฆษณาหรอ

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 14 January 2010 - 00:50 #148973
mr_tawan's picture

ทำไมผมไม่แปลกใจก็ไม่รู้แฮะ ...


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: jobb on 14 January 2010 - 02:06 #148979

เรื่องโฆษณาเนี่ย กูเกิลเองก็ทำธุรกิจโฆษณาไม่ใช่รึ หรือว่าโฆษณาทางเน็ตมันไม่ได้ผล :p

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 14 January 2010 - 02:19 #148981
Perl's picture

ตึงโป๊ะ.. ! เป็นงั้นไป

แต่ผมว่าในระดับผู้ใช้ทั่วไป(ซึ่งเป็นชนส่วนมาก)อาจจะยังไม่รู้จักมันด้วยซ้ำ
และอากู๋ก็ไม่ได้ทำช่องทางการตลาดอะไรมากมาย (ขายก็ขายผ่านเว็บอีก)
มันเลยดูเหมือนจะเป็นที่รู้จักในวงแคบๆมากกว่า อาทิพวก IT Geek (ชนกลุ่มน้อย)
หรือพวกที่อยู่ในวงการมือถือ (ซึ่งติดตามข่าวสารอยู่ประจำ)
ดังนั้นชนกลุ่มใหญ่เลยไม่สนใจครับ และที่สำคัญ ชนกลุ่มใหญ่สนหน้าตามากกว่าฟีเจอร์แบบเราๆท่านๆครับ
ดังนั้น iPhone มันยังเลยกินขาด..

By: Golffy
ContributoriPhoneIn Love
on 14 January 2010 - 02:27 #148984 Reply to:148981
Golffy's picture

นั่นดิครับ ผมว่ามีแต่ geek ที่รู้จักมัน
เอ๊ะหรือกูเกิ้ลตั้งใจจะขายแต่ geek อยู่แล้ว เลยไม่ได้เปิด service center ตั้งแต่แรก 55.


@mamuang

By: movemore
iPhoneWindows PhoneBlackberry
on 14 January 2010 - 07:07 #148995 Reply to:148984

geek 20,000 คนได้พร้อมใจกันซื้อ Nexus One มาประดับบ้าน

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 14 January 2010 - 07:34 #148996 Reply to:148995
McKay's picture

ต้องการสื่อถึงอะไรหรือครับ?


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: BlackMiracle
WriterAndroidUbuntuWindows
on 14 January 2010 - 07:58 #149001 Reply to:148995

อ่าว อคติอะไรรึปล่าว?

ตั้งแต่คอมเมนท์ด้านบนละ


Pitawat's Blog :: บล็อกผมเองครับ

By: Lovelyja
ContributorAndroid
on 14 January 2010 - 10:04 #149024 Reply to:149001

+1

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 14 January 2010 - 14:09 #149109 Reply to:148995

ข่าวจากปี 2011 "AppleZealot 1.6ล้านคน พร้อมใจกันซื้อ iSlate กลับมาบ้าน ครึ่งหนึ่งบ่นพลาสติกด้านหลังแตก"

By: meawwat
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 14 January 2010 - 14:25 #149119 Reply to:149109
meawwat's picture

ฮาา

By: mk
FounderAndroid
on 14 January 2010 - 09:26 #149016 Reply to:148981
mk's picture

เรื่องรู้จักนี่ ผมเถียงขาดใจว่า คนทั่วไปรู้จักแน่ครับ เพราะสื่อโหมกระหน่ำข่าว "กูเกิลทำมือถือ" เป็นอย่างมาก

แต่รู้จักแล้วนำไปสู่ความสนใจถึงขนาดซื้อหรือไม่ อันนี้อีกเรื่องนึง มันมีปัจจัยอื่นๆ อีกมาก

By: iamfalan
iPhoneAndroidWindows
on 14 January 2010 - 10:38 #149044 Reply to:149016

จริงครับ
ขนาดว่าญาติผม ไม่เคยรู้มาก่อนว่า มือถือต้องมี OS (พูดถึง windows mobile ยังงง) ยังรู้จัก "มือถือของ Google" เลยครับ (จริงๆ ถึงขั้นว่ารู้จัก "Android" ด้วยซ้ำ) สื่อกระแสหลักประโคมข่าวขนาดนั้น
ถึงขั้นทำให้ผมคิดเลย ว่า N1 มันเป็น "การโฆษณาที่มีกำไร" ของ Google หรือเปล่า?
ถ้า Google มีเป้าหมายแบบนั้นจริง ผมมองว่าฉลาดจนน่ากลัวเลยครับ

By: mk
FounderAndroid
on 14 January 2010 - 11:13 #149050 Reply to:149044
mk's picture

สรยุทธยังพูดถึงเลยครับ

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 14 January 2010 - 11:48 #149065 Reply to:149050

โอ๊ะ วันไหนครับ เดี๋ยวจะย้อนหลังไปดู :D

By: mk
FounderAndroid
on 14 January 2010 - 13:18 #149091 Reply to:149065
mk's picture

วันถัดจากวันที่เปิดตัวเลยน่ะครับ ตอนกลางคืนอเมริกาแถลงข่าว ตอนเช้าออกช่อง 3 เลย (เหมือนจะเป็นช่วงที่คุณเอกราชพูด)

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 14 January 2010 - 13:49 #149101 Reply to:149091

โอ้ ขอบคุณครับ :)

By: Night on 14 January 2010 - 11:35 #149057 Reply to:149016

จริงหรอครับ สำหรับผมมันอาจจะคนละกลุ่มกับท่าน mk ก็ได้มั้งครับ รอบตัวผม 20 กว่าคน มีคนรู้จัก Android อยู่แค่ 3 คน นอกนั้นไม่รู้จักเลย

ผมว่าหลายคนรู้ครับว่า Google ทำมือถือขึ้นมา แต่ไม่ได้รู้จักในตัว Android เลยครับ ยังมาถามผมอีกว่า เฮ้ยรู้ปะวะ กูเกิลทำมือถือใหม่ --- เออ รู้นานละ ---- เออ กุอยากรู้ว่ามันใช้โอเอสอะไรวะ iPhone หรือ BB

ในเมืองไทย ผมว่ายังเป็นส่วนน้อยครับ ที่รู้จักในตัว Android ถ้าไม่รวมพวก Geek หรือตามเรื่องมือถือจริงๆ ถ้าไม่เป็นกระแสจริงๆ ผมว่า Android ก็ยังเกิดยากในเมืองไทย

อันนี้ความคิดส่วนตัวนะครับ ^^

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 14 January 2010 - 12:20 #149072 Reply to:149057

เอ๊า เขาก็บอกว่า โหมกระพือข่าว "กูเกิลทำมือถือ" นี่ครับ = =a ไม่ได้บอกว่า Android นิ


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: mk
FounderAndroid
on 14 January 2010 - 13:20 #149093 Reply to:149072
mk's picture

ตามนั้นล่ะครับ ผมก็ไม่เห็นมีคนใช้ BlackBerry รู้จักชื่อ RIM เท่าไรเหมือนกัน แต่ของมันก็ขายได้นะ

By: Golffy
ContributoriPhoneIn Love
on 14 January 2010 - 13:30 #149094 Reply to:149093
Golffy's picture

ในไทยนี่เพราะการ PR ของ AIS เลยครับ


@mamuang

By: runnary
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 14 January 2010 - 19:00 #149182 Reply to:149094
runnary's picture

+1 แจกราดา คนละเครื่อง

By: iamfalan
iPhoneAndroidWindows
on 14 January 2010 - 16:08 #149135 Reply to:149057

เอาว่า 20 ท่านที่ว่านั่น รู้จัก "มือถือของ Google" ไหมครับ
ถ้ารู้จัก ผมก็ว่า Google ก็โปรโมทสำเร็จ
อนาคต มือถือ Android อื่นๆ ก็สามารถโปรโมทได้ว่า "มือถือระบบ Google Android" คนทั่วๆไป อาจจะเรียกว่า "มือถือ Google"

By: Night on 15 January 2010 - 00:47 #149257 Reply to:149135

ก้อมีอยุ่ 4-5 คนครับ ซึ่งบางคนที่ตามข่าวไอทีหรือมือถือพอควร และบางคนก็เห็นตามสื่อต่างๆ แต่สำหรับเพื่อนกลุ่มที่บ้าเปลี่ยนโทรศัพท์บ่อยๆที่เหลือ ไม่รู้จักครับ ถ้าไม่ใช่โนเกีย ไอโฟนหรือบีบี มันไม่สนหรอกครับ ไม่คิดจะศึกษา หรือเปรียบเทียบรุ่น มันสนแต่ว่าตอนนี้เขาฮิตอะไรกัน มันก็พร้อมที่จะซื้อ

By: BlackMiracle
WriterAndroidUbuntuWindows
on 14 January 2010 - 18:11 #149170 Reply to:149016

จริงครับ น้าข้างบ้านผมยังรู้จักเลย ในชื่อ "มือถือของกูเกิล"


Pitawat's Blog :: บล็อกผมเองครับ

By: wwwangel
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 14 January 2010 - 02:51 #148986
wwwangel's picture

ก็ดีครับ จะได้ไม่โหลมากๆ ยังไง android ก็ยังจ้าวอื่นอีก ฉะนั้นผมมองว่า android ก็ยังอยู่ได้ โดย nexus one ไม่ต้องแค่มาเป็นเหมือนมาตร ให้กับวงการ


-- ^_^ --

By: platalay
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 14 January 2010 - 07:42 #148997

ผมรู้สึกว่ามันขัดๆกันกับข่าว "กูเกิลกำลังประสบปัญหาในการแก้ไขปัญหาให้ผู้ใช้ Nexus One"

จำนวน 20000 คน เป็น geek น่าจะเกินครึ่ง แล้วพวกที่มีปัญหาจนถึงต้องถามหาคนช่วยเหลือ มันเยอะขนาดไหนกัน

By: konifer
Android
on 14 January 2010 - 08:02 #149002 Reply to:148997
konifer's picture

+1
อยากรู้เหมือนกัน

By: zalapao
Android
on 14 January 2010 - 12:24 #149073 Reply to:148997
zalapao's picture

geek ไม่มีปัญหา ?

By: thedesp
WriterAndroidWindows
on 14 January 2010 - 21:04 #149200 Reply to:148997
thedesp's picture

ถ้าปัญหามันอยู่ที่ Operator ต่อให้ เทพgeek ก็ทำอะไรเองไม่ได้ครับ

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 14 January 2010 - 07:56 #149000

แต่คนใกล้ตัวเตรียมหิ้วกันตรึม

ผมว่าน่าจะเป็นเพราะเพิ่งผ่าน X'mas นี่แหละ คนเพิ่งซื้อกันหมด


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: ตุ๊ดเรืองแสงแท่งมายา on 14 January 2010 - 08:11 #149004
ตุ๊ดเรืองแสงแท่งมายา's picture

หลายๆคนพูดถูกค่ะ จะมีสักกี่คนรอบกายเรารู้จัก nexus one
มันเหมือนเป็นอะไรที่ geek สุดริดค่ะ
แต่หนูชอบนะ อยากได้

By: gotobanana
iPhoneAndroidBlackberrySymbian
on 14 January 2010 - 08:14 #149005
gotobanana's picture

ผมว่าสาเหตุสำคัญมันอยู่ที่คนที่จะซื้อเขาตังหมด จากการซื้อเครื่องอื่นมาแล้วมากกว่าคับ ผมว่าคนที่มี iphone, Droid คงจะไม่มาซื้อแล้วหรอกคับ

By: b98se
AndroidWindowsIn Love
on 14 January 2010 - 09:02 #149010
b98se's picture

ดี ขายไม่ออก จะได้เอามาลดราคา

ผมไม่ต้องการ support ใดๆ ทั้งสิ้น ช่วยตัวเองได้
รบกวนหักค่า support ออกด้วย

By: kurosame
ContributoriPhone
on 14 January 2010 - 09:23 #149015 Reply to:149010
kurosame's picture

+1 โดนใจ


{$user} was not an Imposter

By: gab
Windows PhoneAndroidWindows
on 14 January 2010 - 11:01 #149047 Reply to:149010
gab's picture

รู้สึกมันจะถูกกว่าตัวอื่นๆ ในระดับเดียวกัน
เกรงว่ามันจะหักออกอยู่แล้วตั้งแต่แรก ฮ่าๆ (ถูกกว่านี้จะโดนรุมมั้ยนี่)

By: SnowBEE
AndroidWindows
on 14 January 2010 - 09:35 #149017

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับกับยอดขายน้อยเพราะออกขายช่วงหลังคริสต์ รวมทั้งไม่ได้มีการโฆษณาใดๆเลย เทียบกับIphone ที่โฆษณากันเป็นปีๆ

By: unclepiak
ContributoriPhone
on 14 January 2010 - 09:48 #149021
unclepiak's picture

ถ้าข่าวนี้เป็นความจริง ตัวเลขนี้จะ"บอก"กูเกิ้ลให้รู้ว่า โลกใบนี้ยังไม่ได้เป็นโลกออนไลน์ไปทั้งหมด สิ่งที่กูเกิ้ลยิ่งใหญ่อยู่ขณะนี้ เป็นเพียงการรับรู้ของคนส่วนหนึ่งบนโลก และกูเกิ้ลยังเข้าไม่ถึงคนเดินถนนจริง ๆ อีกตั้งมากมาย

ประสบการณ์นี้เป็นเรื่องดีครับ

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 14 January 2010 - 14:11 #149111 Reply to:149021

ที่มีโฆษณาของ Google กับ Chrome ว่าคนทั่วไปรู้หรือเปล่าว่า Browser คืออะไร เอาน่ะ ผมว่าโฆษณามันก็เฟคพอตัวนะ ใครตอบได้ก็เอาออกไปคัดมาแต่ตลกๆ แต่นั่นก็ชี้ถึงความเป็นจริงว่ายังมีคนที่ไม่รู้ว่า Browser คืออะไรอยู่อีกเหมือนกัน(และไม่ใช่น้อยด้วย)

By: superballsj2
iPhoneWindowsIn Love
on 15 January 2010 - 11:54 #149377 Reply to:149111
superballsj2's picture

เพื่อนผมบางคนที่เป็นโปรแกรมเมอ ยังไม่รู้เลยครับว่ามีเบราเซอร์ตัวอื่น นอกจาก IE

By: pit
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 14 January 2010 - 10:09 #149027

อยากดู รีวว Nexus เทียบกับ Milestone.

By: agent5 on 14 January 2010 - 10:23 #149035

ที่เป็นไปได้อีกอย่างหนึ่งคือ google เองก็ไม่ได้ตั้งใจจะขายให้เป็นเนื้อเป็นหนังด้วยแหละ
ทำไว้เป็นบรรทัดฐานว่า Android Phone ต้องเป็นแบบนี้
แล้วให้บริษัทอื่นทำขายกันเป็นหลัก
ถ้าดันขายดีขึ้นมา บริษัทอื่นโกรธตายชัก

By: ภุชงค์ on 14 January 2010 - 10:28 #149038 Reply to:149035
ภุชงค์'s picture

ผมว่าคนเราทำอะไรก็อยากหวังให้มันดีที่สุดทั้งนั้นแหละครับ

By: pines
Blackberry
on 14 January 2010 - 13:41 #149096 Reply to:149035

ไม่น่าจะใช่นะครับ

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 14 January 2010 - 13:52 #149102 Reply to:149096

มันเคยมีข่าวช่วงนึงไงครับที่ Google ไม่ค่อยพอใจกับผู้ผลิตมือถือรายอื่นนำ Adroid ไปใช้ในรูปแบบที่ต่างจากที่ Google ต้องการน่ะครับ

By: darkleonic
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 14 January 2010 - 10:38 #149043
darkleonic's picture

เขาคงไม่ตั้งใจขายมั้งครับ ยังไงก็รักษาน้ำใจผู้ผลิตหน่อย


I need healing.

By: loptar on 14 January 2010 - 11:12 #149048
loptar's picture

มันไม่ wow! เหมือน iPhone นะ ตอนนี้มือถือที่ใช้ระบบสัมผัสได้ เป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว

แล้วดูเหมือน Google เองก็ไม่ได้ทุ่มเทเท่าไหร่ด้วย timing ก็ไม่ดี ออกขายหลังคริสท์มาสเนี่ย จบข่าวเลย

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 14 January 2010 - 11:37 #149058

อาจจะตั้งใจออกช่วงหลัง X'mas ให้คนไม่เยอะนะครับ เพราะทดลองขายระบบใหม่ ผ่านเว็บอย่างเดียว ถ้าขัดข้องก็ไม่ได้วุ่นวายมาก ถ้าเปิดก่อน X'mas นี่วุ่นวายแน่ๆ สั่งของเยอะ ก็ต้องส่งของช้า ถ้าคนซื้อมาปัญหาเยอะก็ support ไม่ทัน เพราะเพิ่งเริ่ม


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: wearetherock
BlackberryUbuntu
on 14 January 2010 - 15:10 #149130 Reply to:149058

อืม มุมนี้ก็น่าคิด

By: Ekae
AndroidUbuntuWindows
on 14 January 2010 - 14:16 #149112
Ekae's picture

วิเคราะห์กันได้หลายแง่มาก แต่ผมกลับไปสนใจที่แหล่งข่าวว่า ขายได้ 20,000 เครื่องนี้ เชื่อได้แค่ไหน

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 14 January 2010 - 14:56 #149125 Reply to:149112
Blltz's picture

ถ้า 200,000 รึ 2,000,000 ยังน่าเชื่อกว่านะ

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 15 January 2010 - 01:21 #149262 Reply to:149112
lew's picture

Flurry อ้างว่าตัวเองดูแลการเก็บสถิติการใช้แอพลิเคชั่น 10,000 ตัว ทั้งหมด 25 ล้าน session ต่อวัน เข้าใจว่าตัวเลข 20,000 ได้มาจากการเทียบปริมาณ session ตัวเลขเดิมที่มีการออกขายออกมา

  1. จุดสำคัญมากที่จะทำให้งานวิจัยนี้ไม่น่าเชื่อถือคือไม่มีการแบ่งสัดส่วนเลยว่า app/session นั้นแบ่งเป็นของ android/iphone อย่างไร เช่นถ้าเก็บ android session ได้ 100,000 session ต่อวัน ผมว่าก็มีปัญหาแล้ว
  2. ยิ่งถ้ามี application สักตัวที่ Flurry ดูแลอยู่ได้รับการติดตั้งไปกับโทรศัพท์เลยสักตัว เช่น Droid ตัวเลขนี้จะบิดเบี้ยวหนักขึ้น ข้อมูลว่า App ใดบ้าง ไม่ได้รับการเปิดเผยในรายงาน

ในรายงานทั้งหมด ส่วนที่กล่าวถึงข้อมูลของ Flurry เองมีสองประโยค (รวมสี่วลี) ส่วนการวิเคราะห์ผลมีสามย่อหน้า


lewcpe.com, @wasonliw

By: theoneox
Android
on 14 January 2010 - 15:12 #149131

แล้ว HTC Bravo หล่ะครับ

ใส้ในเดียวกันเลยนะผมว่า

เอ๊ะมันยังไง

By: khajochi
WriteriPhoneIn Love
on 14 January 2010 - 15:29 #149132
khajochi's picture

เพราะมาช้ากว่าคนอื่น ? เพราะคนสนในแต่ไม่ซื้อ ? เพราะวิธีการขายแบบแนว ?
น่าสนใจ ต้องรอดูต่อ :)


แฟนพันธุ์แท้สตีฟจ็อบส์ | MacThai.com

By: toandthen
WriterMEconomics
on 14 January 2010 - 18:42 #149178
toandthen's picture

ผมว่ามันเป็นเพราะว่ามาผิดเวลา และก็ความไม่โดดเด่นอ่ะครับ มันเหมือนกับมือถือ Android อื่น ๆ นั่นเองมากกว่า คือซื้อ DROID มาแล้วจะซื้อไอ้นี่อีกทำไม

นอกเสียจาก Google ผลิต Android พิเศษเฉพาะให้กับ Nexus One อันนี้อาจจะขายดี


@TonsTweetings

By: mednoon on 14 January 2010 - 21:46 #149208

หากย้อนกลับไปดูการเปิดใช้งาน อะไรต่อมิอะไรของ google จะพบว่า gmail,google wave ,google doc ต้อง invite คนใช้งานถึงจะใช้งานได้ สะท้อนถึงความต้องการให้ คนใช้งานค่อยๆขยายจำนวน ไม่ใช่การทุ่มตลาดแบบเจ้าอื่นทำกัน สำหรับ Nexus One ผมมองการตลาด google ว่าเหมือนผลิตภันณ์ตัวอื่นๆนั่นแหละครับ เริ่มด้วยเปิดช่องทางแรกๆ ก่อน จากนั้นค่อยขยายวงกว้างออกไป ตาม style เค้าล่ะ

By: loptar on 15 January 2010 - 21:33 #149496 Reply to:149208
loptar's picture

อื่ม ก็น่าคิด พี่ goo ทำอะไรไม่ค่อยรีบอยู่แล้ว ค่อยๆเขมือบช้าๆ :-)