Tags:
Node Thumbnail

กรมสรรพากรเตรียมปรับปรุงเว็บไซต์ชำระภาษีผ่านอินเตอร์เน็ตเป็น Web 2.0 มีเป้าหมายสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้ยื่นภาษีผ่านอินเตอร์เน็ต กรมสรรพากรหวังว่าจะเพิ่มจำนวนผู้เสียภาษีผ่านช่องทางดังกล่าวเพิ่มขึ้น ปัจจุบันบุคคลธรรมดาและนิติบุคคลมีการยื่นภาษีผ่านอินเตอร์เน็ตเฉลี่ยประมาณ 7 ล้านราย

แหล่งข่าวจากกรมสรรพากรคาดว่าการปรับปรุงดังกล่าวจะทำให้เว็บน่าสนใจ และมีการใช้งานง่ายขึ้น โดยจะลงทุนในงบประมาณที่ไม่มาก เพราะภาวะเศรษฐกิจถดถอย กรมสรรพากรจะประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในการลดต้นทุนด้านการบริหารจัดการ เช่น Cloud Computing หรือการ Outsourcing ระบบไอทีให้กับบริษัทผู้เชี่ยวชาญภายนอก คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการได้เร็วๆนี้

ผมว่าปัจจุบันการยื่นภาษีบุคคลธรรมดา (ภงด.90/91) ก็ใช้งานง่ายพอสมควรนะครับ แต่อยากให้ปรับปรุงเรื่องบุคคลากรมากกว่าครับ ผมยื่นไปเดือนนึงแล้วยังไม่ได้การตอบรับเลยว่าจะได้คืนภาษีเมื่อไร แต่น้องชายผมยื่นไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 3 วันต่อมาสรรพากรแจ้งว่าได้ส่งเช็คคืนภาษีให้น้องผมเรียบร้อย เหอๆ

ที่มา: กรุงเทพธุรกิจ

Get latest news from Blognone

Comments

By: ezy on 10 March 2009 - 11:54 #89676

ทำให้ยื่นภาษีมันดูไม่มีปัญหาบน Mac ได้ไหม? (มันจะล็อคขนาดโน่นนี่ทำไมเยอะแยะ)

ezybzy.info blog

By: macxide
iPhoneAndroid
on 10 March 2009 - 18:19 #89734 Reply to:89676

เค้าคงกลัวกันน่าดูเลยล๊อคไปเสียหมด

By: pittaya
WriterAndroidUbuntuIn Love
on 10 March 2009 - 12:07 #89678
pittaya's picture

เว็บ 2.0 ?
จะเอาภาษีมาแชร์ให้เพื่อนดูกันงั้นเหรอครับ ?
หรือแค่มี wet floor ?

ผมขอแค่ให้มันใช้ได้กับทุก browser ก็พอแล้ว หรือถ้าจะให้ดีกว่านี้คือ ปรับ UI เสียใหม่ให้มันง่ายกว่าเดิม

pittaya.com


pittaya.com

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 10 March 2009 - 14:31 #89691 Reply to:89678

คิดเหมือนกันครับ น่าจะปรับปรุงให้มันใช้ได้กับทุกเบราเซอร์แบบ 100% ก่อนดีกว่ามั้ง จะ 2.0 ไปทำไมหว่า? หรือจะมีเจ้าหน้าที่สรรพากรมานั่งตอบปัญหาให้ 24 ชม.? ถ้ามีจริง เจ้าหน้าที่คนนั้นคงเงินเดือนเกินแสนเป็นแน่ เพราะคงต้องตอบคำถามทุก 5 นาที 555+

เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 10 March 2009 - 15:04 #89699 Reply to:89691

ผมว่าพอทำเป็น Web 2.0 แล้ว น่าจะใช้เทคโนโลยีที่เป็นมาตรฐานมาใช้งานมากขึ้นนะครับ เช่นการออกแบบด้วย CSS หรือจาวาสคริปท์ที่ทำงานได้หลายเบราเซอร์

ผมคิดว่าเรื่องนี้น่าจะถูกแก้หลังจากทำเป็น Web 2.0 ครับ

MyBlog !!!


By: pexza
AndroidUbuntuWindows
on 10 March 2009 - 20:10 #89765 Reply to:89699
pexza's picture

ใช่ครับ ผมว่าเอาโมเดลของเวบ 2.0 มาต่อยอดน่าจะทำให้เข้าถึงคนทั่วไป (ที่ใช้หลาย ๆ เบราเซอร์) ได้ดีกว่า และพัฒนาง่ายด้วย เพราะเครื่องไม้เครื่องมือมันต็มไปหมด

My Experiences : Pexeriences

By: kicub2
iPhoneAndroid
on 10 March 2009 - 23:47 #89794 Reply to:89691

+1
ใช้ FF โหลดใบนำส่งภาษีไม่ได้ครับ - -' แต่ IE โหลดได้

By: preecha13 on 10 March 2009 - 16:26 #89712 Reply to:89678

+1 เห็นด้วยสุดๆ ว่ามันควรทำงานได้กับหลายๆ browser โดยเฉพาะ ff,chrome

By: obtheair on 10 March 2009 - 19:26 #89751 Reply to:89712

ผมใช้ firefox ยื่นภาษี ก็ไม่เห็นมีปัญหานะครับ

By: mokin
Contributor
on 10 March 2009 - 20:08 #89764 Reply to:89678
mokin's picture

+1

<mOkin/>
คนเราต่างกันไป คิดต่าง ทำต่าง
จะไม่รักเพราะคิดเหมือน จะไม่เกลียดเพราะคิดต่าง
จะแสดงออกอย่างตรงไปตรงมา และจะไม่ปลุกปั่นให้ใครต้องเห็นตามด้วย<mOkin/>

By: emptyzpace on 10 March 2009 - 15:59 #89705

เริ่มแรกก็อย่าเอาเด็กที่เพิ่งหัดทำเวบมาทำ เอางานไปปล่อยไห้บริษัทที่เค้าเป็นมืออาชีพทำ

By: javaboom
WriteriPhone
on 10 March 2009 - 16:20 #89709
javaboom's picture

มีประเด็นที่น่าสนใจอีกเรื่องคือ Cloud Computing ครับ คือ ใครจะเป็นผู้ให้บริการหรือ Cloud Provider เพื่อ outsource ไอทีไปไว้ แต่ถ้ามองง่ายๆหน่อย ก็คงเป็นการ outsource ระบบไอทีไปตั้งที่บริษัทเอกชนหรือหน่วยงานรัฐอื่นดูแล โดยให้รับประกันเรื่องของ Availability, Reliability, Security, และ Scalability ด้วย

ไม่ไำด้ติดตามข่าวสรรพากรนานแล้ว เพราะไม่ได้เสียภาษีมาเป็นปีแล้ว ... ใครหนอเป็น Provider ? ไอบีเอ็ม ?

My Blog / hi5 / Facebook / Follow me


My Blog

By: ipats
ContributorNOOBIn Love
on 10 March 2009 - 16:38 #89718 Reply to:89709

แล้วจะมีพาดหัวข่าวนี้ไหม... "สรรพากรยอมรับ บริษัทเอกชนทำข้อมูลภาษีรั่ว ยันไม่มีผลกระทบต่อรายได้ภาษี" :p

---------- iPAtS


iPAtS

By: pawinpawin
Writer
on 10 March 2009 - 17:39 #89735 Reply to:89718

+1

_________________pawinpawin | blog

By: macxide
iPhoneAndroid
on 10 March 2009 - 18:18 #89729 Reply to:89709

+1 ผมไม่คิดว่าหน่วยงานรัฐจะมีบุคลากรที่จะรองรับตรงจุดนี้ เพราะแค่นี้ยังพบปัญหาใน Script Runtime จะเอาอะไรมาก ยิ่งต่อไป เอกชนรายนั้นหมดสัญญาจ้าง ก็แปลว่า ระบบล้มเหลว เทมเพลทเอียงบ้าง ไม่มาตรฐานบ้าง ฯลฯ ผมว่า อีกนานครับ

By: mp3wizard
iPhone
on 10 March 2009 - 16:57 #89721

คาดหวังเว็บใหม่ของกรมสรรพากร สามารถชำระภาษี และแสดงผลทุก browser เหมือนกันก็พอ แถมระบบ tracking process การคืนภาษีว่าถึงขั้นตอนไหนแล้ว

ถ้าไม่มีคนจัดการเรื่อง html/css มาจ้างผมก็ได้... ผมรับทามมมมมมมมม

By: HyBRiD
ContributoriPhoneSymbianUbuntu
on 10 March 2009 - 16:57 #89722
HyBRiD's picture

ปล่อยเค้าทำไปเถอะ ใช้งบไม่กี่ร้อยล้านหรอก ฮิฮิ

NERD GOD

By: macxide
iPhoneAndroid
on 10 March 2009 - 17:35 #89732 Reply to:89722

เสียดายเงิน เอามาจ้างคนใน BN ทำให้ดีกว่า และช่วยกันตรวจสอบ ผมว่า ประเทศเจริญมากกว่านี้

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 10 March 2009 - 17:16 #89725
tekkasit's picture

ข้อปรับปรุง

  • มีหน้าจอเป็น Wizard แนะนำถามตัวเลือกทีละคำถาม เอาแบบที่ชาวบ้านทั่วๆไปอ่านแล้วรู้เรื่อง ค่อยๆถามไป บางทีบางคนงง ไม่รู้ว่าต้องใส่อะไรบ้าง ลำดับเป็นอย่างไร แล้วค่อยมาถึงหน้าสุดท้าย แสดงหน้าจอคล้ายแบบเดิม ที่ใส่ข้อมูลที่เค้ากรอกมาให้แล้ว ถ้ามัน advanced ก็มาเล่นกับฟอร์มแม่..เองเล้ย

  • ทำงานแบบ offline ได้ เช่น Acrobat eForm แล้วค่อยให้อัพโหลดส่งไปทีเดียว เพราะมันชอบ timeout ก่อนจะใส่เสร็จ จะได้นั่งทำที่ไหนก็ได้

  • มี Case ID ให้ tracking ได้ผ่านเว็บ ว่า เออ ได้รับแล้ว, กำลังดำเนินการตรวจสอบ, พิมพ์เช็คแล้ว, ส่งเช็คแล้ว, ขอเชิญพบ เนื่องจาก เอกสารไม่ครบถ้วน..., ว่ากันไป ทำกันได้มั้ย

แล้วถ้ากรมสรรพากรฉลาดนัก คุณรู้อยู่แล้วนี่น่า ว่าพนักงานเงินเดือน มันไปมีรายได้แถวไหนมั่ง ไปทำประกันชีวิต LTF, RMF ที่ไหนกันไว้ ทำไมต้องมาให้เราส่ง paper หลักฐานการเสียภาษีเรื่องพื้นๆ ให้คุณอีก ระบบมันเชื่อมมมมกันหมดแล้วไม่ใช่รึ เหลือแต่ที่ระบบไม่เชื่อม ได้รึเปล่า

ประจำเลย พอส่งหลักฐานการหักภาษีขาดไปหน่อย ก็ออกจดหมายเชิญพบ แต่พอไปถึง เค้าก็รู้นะ ว่าคุณไปมีรายได้ ตรงโน้น ตรงนี้ และตรงนี้ด้วย ทำไมเวลาจะต้องเสียภาษีมันต้องวุ่นวายนัก บอกมาเล้ย.....

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 10 March 2009 - 17:38 #89730 Reply to:89725

+100
เปิดเว็บนี้ทีไรมึนทุกปีสิน่า เพราะไม่ได้เปิดประจำ ต้องมานั่งงมเอาใหม่ทุกปีๆ เบื่อมาก
การทำงานแบบ offline นี่เขามีให้นะ...แต่!!! ต้อง download โปรแกรมไปติดตั้ง ต้องโหลดกันใหม่ทุกปีๆ ด้วย แล้วดันเป็นโปรแกรมเฉพาะ Windows อีกแน่ะ - -"
ส่วนเรื่องเรียกพบนี่เบื่อเหมือนกัน เห็นๆ อยู่ว่ารู้หมดว่าเรามีรายได้อะไร ยังจะเรียกพบอีก สงสัยจะกลัวเจ้าหน้าที่ว่างงาน - -"

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 10 March 2009 - 17:59 #89737 Reply to:89730
tekkasit's picture

+100 ช่ายๆ ไอ้วิธีการไปชำระเงินเนี่ย มันฝึกความคิดสร้างสรรค์มาก ปีที่แล้วเคยอยู่เมนูนั้น ปีนี้กดตรงนี้ มันให้เหมือนๆกันทุกๆปีได้รึเปล่า เช่น เมนู 'ชำระภาษี On-line'

และก็ที่สำคัญ ลิงค์น่ะ ให้มันมีให้ใช้งานได้ในมกราคมได้รึเปล่า ทำไมต้องรอเอามาขึ้นหน้าหนึ่งตอนเดือนสองเดือนสาม เพราะเมื่อสองปีก่อน ผมพยายามจะเป็นคนดี เตรียมชำระเงินแต่เร็ว แต่เอาเข้าจริงๆ หาในไซต์แต่มันมีประมาณปีก่อนหน้า กว่าจะมีข้อมูลปีภาษีที่ต้องชำระ ก็ปาไปเดือนสองกลางๆ-ปลายๆ(รึมันมีแต่ผมหามันไม่เจอ?)

By: giffi
AndroidSymbian
on 10 March 2009 - 23:17 #89789 Reply to:89725
giffi's picture

-wizard มีนะครับ แต่คนจะชินแบบที่เหมือนกับกระดาษมากกว่า ถ้ายื่น 91 จะมีให้เลือกครับ
-ทำงานแบบ offline ก็มี โดยการให้ upload ไฟล์ Text จากโปรแกรมสำเร็จรูปเล็ก ๆ แต่ไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไหร่ ปีนี้เลยเหลือแค่ใช้แบบนายจ้างยื่นแทนลูกจ้างอยู่ คือ upload ทีเดียว 500 รายเลย
-ฐานข้อมูลที่คุณว่า มีทั้งหมด แต่แบบภาษีเงินได้ของประเทศไทย เป็นแบบให้ประเมินตนเอง หมายถึงคุณมีหน้าที่แฉเงินได้ของตนเองมา แล้วสรรพากรจะตรวจความถูกต้องอีกทีครับ ซึ่งข้อมูลต่าง ๆ มันยังไม่ realtime ในตอนนี้ครับ ถ้าไม่มีภาษีคืน ก็อาจไม่ต้องยื่นเอกสารเพิ่มเติมอะไร แต่ถ้าจะให้คืนทันที หรือให้ทันเวลา ก็ควรยืนยันด้วยเอกสารครับ สรรพากรจะได้อนุมัติตามเอกสารตัวจริงเลย

By: basketball on 10 March 2009 - 17:34 #89731

ทำให้สวยหน่อยครับ ให้เหมาะสมหน่อย จะได้น่าเสียภาษีหน่อยครับ อิอิ
_______________________________
SMSGateway | Around the world Blog</a

By: meddlesome on 10 March 2009 - 17:51 #89736

สรรพากรเข้าใจคำว่า web 2.0 ผิดไปรึเปล่า ?
หรือแค่มี ajax,โลโก้ตัวหน้าใหญ่ๆมีเงาสะท้อน,มี rss, ใช้ css สวยๆ

  • -"
By: mossila
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 10 March 2009 - 18:23 #89745 Reply to:89736
By: b39ppr on 10 March 2009 - 17:55 #89738

comment ดีๆเยอะนะครับ แต่มันจะไปถึงเขาไหมล่ะเนี่ย มาถกกันแค่ในนี้

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 10 March 2009 - 18:07 #89740 Reply to:89738
tekkasit's picture

แล้วเว็บเค้าน่ะ มี feedback form รึเปล่าล่ะ?

อยากทำตัวเป็น Web 2.0 ซึ่งมันต้องการการมีส่วนร่วมของผู้ใช้งาน ยกตัวอย่างเช่น การสื่อสารแบบสองทาง มีคอมเมนต์แล้วฟีดแบ็ค แต่แล้วแค่หน้าจอรับฟังความคิดเห็นและปรับปรุงบริการ ปัจจุบันยังไม่มี ?!?

By: b39ppr on 10 March 2009 - 20:26 #89768 Reply to:89740

หน้าแรกของเว็บ www.rd.go.th นะครับ ลองกดลิงค์ที่อ่านว่า
สอบถามปัญหา/แนะนำ/ร้องเรียน(ติดต่อกรมสรรพากร : Contact Us)
หรือเข้าตรงๆที่นี่ครับ
http://rdsrv2.rd.go.th/contactus/index.html

By: zkan on 11 March 2009 - 01:05 #89801 Reply to:89768

+100

By: paepod on 10 March 2009 - 18:37 #89748

คนใน blognone รวมกันเปิดบริษัทเลยครับ

By: suphkorn on 10 March 2009 - 19:18 #89749

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับว่าควรพัฒนาบุคลากรมากกว่า ผมยื่นไปแล้วขอคืนภาษี
เป็นเกือบเดือนแล้วเพิ่งส่งหนังสือมาว่ากำลังทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่ซะงั้น(ประมาณว่าไม่เชื่อ)
แถมขอเอกสารเพิ่ม พอให้ไปแล้วเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบก็ลาพักร้อนซะอีก ผมตามเรื่องอยู่ประมาณ 3 อาทิตย์กว่าจะได้
อันที่จริงเงินที่เราขอคืนนั้นเป็นเงินของเรา เวลาหักหักได้ แต่เวลาขอคืนกลับยึกยักไม่อยากคืน แถมไม่เชื่ออีก
เชื่อไม๊ว่าถ้าเราเลือกไม่ขอคืนน่ะ ไม่มีใครมาขอเอกสารเพิ่มหรอก (ยื่นถูกไม่ถูกไม่รู้ แต่เงินเข้ากรมฯแล้วก็ปล่อยผ่าน) อย่างนี้เรียกว่าเลือกปฎิบัติได้ไม๊

By: ABZee on 10 March 2009 - 19:52 #89759

น่าดีใจนะที่บางองค์กรณ์นั้นสนใจเทคโนโลยีใหม่ๆบ้าง เพียงแต่ผมว่ามันยังไม่ดีพอ และดูเหมือนต้องการสร้างภาพลักษณ์มากกว่าการพัฒนาระบบจริงๆจังๆ

LongSpine.com

By: exFictitiouZ
ContributorAndroid
on 10 March 2009 - 21:07 #89775 Reply to:89759

คำว่า Web 2.0 นี่เป็นการสร้างภาพลักษณ์ขององค์กรต่อประชาชนส่วนมากที่ไม่หืออือเรื่อง IT แม้แต่น้อย ทียังคงเข้าใจว่า Internet = Internet Explorer 6 หรอครับ ?

ไม่มั้ง ?


twitter.com/exfictz

By: ABZee on 11 March 2009 - 05:39 #89813 Reply to:89775

ผมไม่ได้หมายความว่าเขาต้องการสร้างภาพลักษณ์ขององค์กรต่อประชาชนส่วนมากที่ไม่หืออือเรื่อง IT แม้แต่น้อยนะครับ องค์กรณ์แบบนี้ง้อประชาชนด้วยหรือ?

ผมคิดว่ามันเป็นการสร้างภาพลักษณ์กับผู้บริหารหรือใครที่อ้างตัวเองว่าเป็นนักบริหาร ที่สนใจไอทีบ้างในระดับผิวเผินต่างหาก

LongSpine.com

By: crucifier
iPhoneAndroidUbuntu
on 10 March 2009 - 21:54 #89777

ไปหาความหมายของคำว่า web 2.0 มาใหม่ก่อนดีกว่า

By: champ
FounderWriter
on 10 March 2009 - 22:07 #89783
champ's picture

ท่าทางจะจ้างแพงนะเนี่ย มีใครพอรู้ว่าบริษัทอะไรได้สัมปทานไปบ้างไหมครับ

By: PaePae
WriteriPhoneAndroidWindows
on 10 March 2009 - 23:26 #89792 Reply to:89783
PaePae's picture

เท่าที่รู้ก็ MFEC ครับ มูลค่าหลักร้อยล้าน แต่ไม่รู้ว่าระบบทั้งหมดเลยหรือเปล่า และรวมถึงเจ้า 2.0 นี่ด้วยไหม

——————————————————————
คิดๆ ขีดๆ เขียนๆ | 9Mana อยากรู้อะไรเรื่องพัฒนาเกม


LinkedIn

By: crucifier
iPhoneAndroidUbuntu
on 11 March 2009 - 00:41 #89800 Reply to:89792

เฮ้ย ไหงแพงงั้น!!!

By: mp3wizard
iPhone
on 11 March 2009 - 01:37 #89803 Reply to:89792

เท่าที่พอรู้จักคนใน MFEC มาบ้าง พวก system admin, database admin ฝีมือดีครับ... แต่เรื่อง user interface กับ technology การแสดงผลเว็บไซต์ยังต้องพัฒนาอีกเยอะ...

By: PaePae
WriteriPhoneAndroidWindows
on 11 March 2009 - 12:02 #89852 Reply to:89792
PaePae's picture

อ้า กลับมาอ่านอีกที รู้สึกว่าตอบไม่ตรงคำถาม และตอบสั้นไปหน่อย :-P

ความจริงคือ MFEC เป็นคนพัฒนาระบบของสรรพากรมาหลายปีแล้วครับ และที่ผมตอบไปเป็นข้อมูลเก่าที่ผมรู้มาช่วง 2-3 ปีที่แล้ว ส่วนที่แชมป์ถามน่าจะเฉพาะเกี่ยวกับข่าวนี้ ถ้าอันนี้ผมก็ยังไม่รู้เหมือนกัน แต่ก็มีความเป็นไปได้สูงที่จะเป็น MFEC เจ้าเดิม

ถ้าเป็น MFEC ก็อาจจะพอหาข้อมูลได้จากรายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์จาก บลจ. ต่างๆ หรือรายงานประจำปีที่ MFEC ต้องส่งให้กับตลาดหลักทรัพย์ครับ

——————————————————————
คิดๆ ขีดๆ เขียนๆ | 9Mana อยากรู้อะไรเรื่องพัฒนาเกม


LinkedIn

By: neogravity
ContributorAndroidUbuntu
on 10 March 2009 - 23:16 #89788

กะแล้วเชียว...

By: NiNeMarK
AndroidWindows
on 10 March 2009 - 23:35 #89793

ก็ดีที่มีหน่วยงานสนใจเรื่องหน้าตาของเว็บให้มันดีทันสมัย

NiNeMarK.net <<< ทั้งชีวิตคิดถึงเกม
NiNeMarK.co.cC <<< เที่ยวเมืองเลย
GoLoei.in.Th <<< จะไปไหน?...ก็ไปเลย

By: khajochi
WriteriPhoneIn Love
on 11 March 2009 - 01:37 #89804
khajochi's picture

สงสัยไม่รู้มีใครพอรู้รึเปล่าว่าในประเทศเจริญแล้วอย่างอเมริกา หรือญี่ปุ่นนี่ ประชาชนเค้ายื่นภาษีกันยังไงเหรอครับ ดีหรือไม่ดีกว่าของเรายังไงบ้าง ?

---
Khajochi Blog : It's not a Bug ... It's a Feature


แฟนพันธุ์แท้สตีฟจ็อบส์ | MacThai.com

By: heart
ContributoriPhone
on 11 March 2009 - 01:57 #89805
heart's picture

ผมมีคำถามเดียวครับ

อยากรู้ว่าเว็ปใหม่ สามารถ invite friend ได้ไหมครับ

By: korntham
AndroidUbuntu
on 11 March 2009 - 11:46 #89848 Reply to:89805

invite แล้วได้ลดภาษี หัวละ 200 บาท :-D

By: dafty
AndroidWindowsIn Love
on 11 March 2009 - 01:59 #89807

หาเรื่องของบอ่ะเดะ

By: l2aelba
iPhoneAndroid
on 11 March 2009 - 03:55 #89809
l2aelba's picture

ทำอะไรโอเวอร์อีกแล้ว แถมยังหลอกพวกคนไม่รู้อีก คิดว่าคนไทยโง่ทุกคนเลยละมั่ง..รัฐบาล

เท่าที่ผมรู้ก็คือ Web2.0 คือเวปที่ให้สมาชิกมาอัพเดตข่าวสารและใช้บริการเอง โดยข้อมูลจะที่ผู้ใช้นั้นๆจะถูกแสดงให้คนอื่นดูด้วย โดย Webmaster แค่ดูแลและทำระบบเท่านั้น (ถึงบางข้อก็ตรงก็เหอะ แต่มันก็ยังเรียกไม่ได้ว่าเป็น Web2.0 เลยสักนิด)
------
Unlimited Asian Music (ดูเอ็มวี ไทย, เกาหลี และญี่ปุ่น ฟรีๆ)

By: NUTKABPOM
AndroidWindowsIn Love
on 11 March 2009 - 04:37 #89810

เพิ่งเข้าเว็บนี้ครั้งแรก

URL ไม่ Clean เลย

By: dogme
iPhoneAndroidWindows
on 11 March 2009 - 10:34 #89829

ผมเอาข่าวนี้ไปแปะไว้ใน blog ผมด้วย เพื่อนผมมันให้ข้อเสนอแนะำไว้ดังนี้

This is a very good news that Thai RD is going to redesign their website.

Web 2.0 is more about community and interacting with people. I’m not sure whether Thai RD understand correctly. Maybe the new website….is just the new website with AJAX, PHP and other things.

I misunderstood. Blog, RSS, AJAX, CRM, PHP, … It will be Web 2.0.

One more thing, Thai RD should podcast which talk about Tax, and money management…for ordinary people

ผมว่าหลายๆ ความเห็นก็เป็นประโยชน์มากเลยนะครับ เดี๋ยวผมจะรวบรวมแล้วส่งให้ทางสรรพากรดีกว่า ^^

my blog

By: javaboom
WriteriPhone
on 11 March 2009 - 13:24 #89864 Reply to:89829
javaboom's picture

+1

เยี่ยมมากเลยครับ ที่อาสานำเสียงประชาชนส่งให้สรรพากร

ขอคาระวะหนึ่งกลม

My Blog / hi5 / Facebook / Follow me


My Blog

By: dogme
iPhoneAndroidWindows
on 11 March 2009 - 15:48 #89892 Reply to:89864

ผมรวบรวมและ แก้ไขบางคำพูดส่งเมลให้กรมสรรพากรไปแล้วเด้อค้าบ

ขอบพระคุณชาว BN ทุกท่านที่ให้ข้อเสนอแนะนะครับ

my blog

By: javaboom
WriteriPhone
on 11 March 2009 - 18:34 #89925 Reply to:89892
javaboom's picture

ขอบพระคุณครับ :)

My Blog / hi5 / Facebook / Follow me


My Blog

By: audy
AndroidUbuntu
on 11 March 2009 - 19:26 #89932 Reply to:89892
audy's picture

รบกวน เล่าให้ฟังด้วยนะครับ อยากรู้จะตอบกลับมาว่ายังไง

By: dogme
iPhoneAndroidWindows
on 12 March 2009 - 10:11 #90046

ผม crop ภาพจากอีเมลที่ผมส่งให้สรรพากรมาให้ดูกันนะครับ / เรื่องการตอบกลับเนี่ย ผมไม่ค่อยคาดหวังเรื่องนี้จากหน่วยงานราชการเท่าไรครับ

my blog