Tags:
Node Thumbnail

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์รายงานว่าจากการจับอันดับของอัลคาเทล-ลูเซ่น ประเทศไทยนั้นติดอยู่ในกลุ่ม 3 อันดับสุดท้ายของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมกับประเทศเวียดนามและบังกลาเทศที่ยังไม่มี 3G ใช้เช่นกัน แต่ในสองประเทศนี้เริ่มมีการอนุมัติไลเซ่นใหม่แล้ว ในขณะที่บังกลาเทศเองได้มีการอนุมัติให้ใช้ไวแม็กซ์ตั้งแต่ปีที่แล้ว

สำหรับประเทศไทยที่มีประชากรอินเทอร์เน็ต 12 ล้านคน น่าเศร้าที่มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเพียง 1 ล้านคน แต่กลับกัน อัตราการใช้มือถือกลับสูงมากที่ 90.96% และคาดว่าจะทะลุ 100% เร็ว ๆ นี้ คาดว่าหากเทคโนโลยี 3G เกิดขึ้นในประเทศไทยและสามารถใช้ได้จริง จะสามารถดึงตัวเลขอัตราการเข้าถึงของอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงขึ้นได้อีกมาก

ในขณะเดียวกัน กทช.​ได้กล่าวว่า ณ​ตอนนี้ กำลังทำเงื่อนไขในการคัดเลือกที่ปรึกษาเพื่อทำหน้าที่ออกแบบการประมูล 3G บนคลื่นความถี่ 2.1GHz แล้ว และอยู่ระหว่างทยอยเรียกบริษัทที่มีคุณสมบัติตรงเข้ามาเจรจา

จากในเนื้อหาข่าวนั้น กรุงเทพธุรกิจเชื่อว่าหากไม่เกิดทันภายในปีนี้ ประเทศไทยคงรั้งโหล่แน่ ที่น่าแปลกใจอีกอย่างคือเอกชนพร้อมที่จะลงทุน แต่ไม่ทราบว่าทำไมถึงมีการดึงรั้งจากหน่วยงานภายใต้การดูแลของรัฐเสมอ?

ที่มา - กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

Get latest news from Blognone

Comments

By: runnary
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 11 April 2009 - 16:03 #95788
runnary's picture

ผมจะดีใจมากกว่านี้ถ้าไทยได้อยู่อันดับสุดท้ายครับ

ไทยนี้รักสงบ แต่ถึงรบในบ้านก็ไม่คลาด
เอกราชจะไม่ยอมให้ใครทั้งนั้น
สละเลือดจะไม่ยอมสักสี
ประเทศไทยนี้มีแต่ชัยชโย

By: fujitarc on 11 April 2009 - 15:46 #95790

เอาไปพัฒนาการเกษตรให้เป็นครัวของโลกดีไหมครับ
อย่างน้อย รากหญ้า ขอทาน คงไม่ได้ใช้ไอ้พวกนี้แน่นอน 3G สามเจอ

สิ่งสำคัญต้องจัด Priority ดีๆว่าอะไรมันจำเป็นมาก่อนมาหลังนะครับ

โหล่แล้วไงล่ะครับ คนอดอยากไม่อดอยากสำคัญกว่าไหนๆ

By: nimrod
AndroidUbuntuWindows
on 11 April 2009 - 15:55 #95793 Reply to:95790

+1.5

By: mehn
iPhone
on 11 April 2009 - 16:33 #95800 Reply to:95790
mehn's picture

+1

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 11 April 2009 - 17:02 #95806 Reply to:95790
lew's picture

ผมเห็นคุณ fujitarc ให้ความเห็นแนวๆ นี้อย่างน้อยก้น่าจะสองรอบนะครับ เลยสงสัย ว่าจะ "เอาอะไร" จากการหยุด 3G ไปพัฒนาการเกษตร หรือครับ? เงิน? แรงงาน?

ผมว่าประเด็น 3G ของเมืองไทย เป็นเรื่องที่เอกชนพร้อมจะทำกันเองอยู่แล้ว เราจะบอกให้ AIS หรือ DTAC ไปช่วยชาวนาปลูกข้าวคงไม่เวิร์คมังครับ

LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: gudome
ContributoriPhoneWindows
on 11 April 2009 - 17:11 #95809 Reply to:95806

+1

พัฒนาเกษตร เป็นไอเดียที่เข้าท่า

แต่ว่า...

มันคนละเรื่องกันเน้อ

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 11 April 2009 - 21:30 #95855 Reply to:95809

+1

เพราะงบประมาณการลงทุนนั้นเป็นของเอกชนอยู่แล้วครับ รอแค่กทช.(กรูทำช้า) เท่านั้น

วันนี้อ่านข่าวโพสทูเดย์แอบใจหาย เพราะเอไอเอสให้สัมภาษณ์ว่า 3G ไทยอาจจะดีเลย์ไปถึงไตรมาสแรกของปีหน้า

By: fujitarc on 12 April 2009 - 00:44 #95891 Reply to:95806

ไม่ได้บอกให้หยุด แต่บอกว่าตอนนี้อะไรสำคญกว่าก็ทำไอ้นั่นก่อนครับ ไม่ใช่มานั่งวิจารณ์ "เมื่อไหร่จะเหมือนประเทศนั้นประเทศนั้นเสียที"

ไม่ทราบความเห็นผมมันฝังใจคุณมากหรือครับ????
ถึงขนาด"จำได้ด้วย" แต่เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จำกันได้ ปลื้มนิดๆนะครับ

By: Tiggs Boson on 12 April 2009 - 01:01 #95894 Reply to:95891

เอาไปพัฒนาการเกษตรให้เป็นครัวของโลกดีไหมครับ ... สิ่งสำคัญต้องจัด Priority ดีๆว่าอะไรมันจำเป็นมาก่อนมาหลังนะครับ

งานของ กทช. ไม่เกี่ยวกับการเกษตรครับ

แต่บอกว่าตอนนี้อะไรสำคญกว่าก็ทำไอ้นั่นก่อนครับ

งานที่สำคัญกว่าของ กทช. ไม่เกี่ยวกับการเกษตรครับ

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 12 April 2009 - 01:26 #95896 Reply to:95891
lew's picture

บังเอิญผมสะดุดที่มีคนคิดแปลกๆ แบบคุณน่ะครับ

ว่าแต่จะให้ใครไปทำอะไรก่อนหรือครับ อ่านความเห็นแล้วงง ไม่ให้วิจารณ์? ถ้าเกษตรบ้านเรายังไม่เจริญแล้วห้ามวิจารณ์ว่าการสื่อสารไม่เจริญ?

ผมว่าผมน่าจะเข้าใจผิดนะ

LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: Not on 10 July 2010 - 20:18 #95904 Reply to:95891

.

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 12 April 2009 - 02:51 #95908 Reply to:95891
Blltz's picture

ผมว่าต่อให้บ.เอกชน เค้าไม่มีโอกาศเริ่มทำ 3G

เค้าก็คงไม่มาลงทุนเกี่ยวกับการเกษตรหรอกนะครับ

และถ้าอยากให้การเกษตรพัฒนา สงสัยต้องไปแก้ไขหลักสูตรวิชาเกษตรให้มีมากกว่าปลูกต้นไม้กับทฤษฏีตัดตอนทั้งหลายแหล่ครับ :P

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 12 April 2009 - 03:06 #95909 Reply to:95891

ยังกะว่าถ้ายังไม่ได้กินข้าว ก็ห้ามกินเหล้า ยังงั้นแหละ :P
การเกษตรมันก็สำคัญอยู่แล้ว แต่กทช.ไม่ได้มีหน้าที่ทำไร่ไถนาเสียหน่อย (ถึงจะน่าส่งกทช.ไปทำก็เถอะ :P ) งานเกษตรก็ต้องให้กระทรวงเกษตรจัดการไป งบประมาณก็จัดสรรกันไปแล้ว
หรือว่าต้องพัฒนาการเกษตรได้ล้ำหน้าสุดๆ แล้วค่อยให้กระทรวงเกษตรไปลงทุนใน 3G ? o_0"

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 16 April 2009 - 13:15 #96701 Reply to:95891

โอ้ววว ผมเข้าใจคุณครับ และเห้นด้วยกับความคิดนนี้ครับ แต่อย่างที่หลายๆท่านบอก มันคนละเรื่องกัน่ะครับ กรณีนี้ (ผมเข้าใจว่า) กทช. ไม่ได้ออกทุนแต่อย่างใดครับ เอกชนเป็นคนออกเอง เพียงแต่รอให้น่วยงานรัฐ (ซึ่งก็คือกทช.) อนุญาตให้ทำเท่านั้น ดังนั้นมันจึงไม่เกี่ยวกับเอาเวลาหรือเงินไปทำอย่างอื่นก่อน แต่ถ้ามันเกี่ยวกับเรื่องเวลาหรือเงินของรัฐ ผมเห็นด้วยว่าไปทำอย่างอื่นที่สำคัญกว่าเถอะประเทศไทย

เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: bossalove
iPhone
on 11 April 2009 - 18:22 #95824 Reply to:95790

เรื่องพัฒนาเกษตรในที่นี้ไม่เกี่ยวเลย มันไม่ได้ดึงงบกันอย่างที่ว่ากันไป

By: tomazzu
AndroidUbuntu
on 11 April 2009 - 19:15 #95834 Reply to:95790

ถ้าเราหยุด มันคงไม่แคล้ว เหมือน รถไฟไทย

เราเริ่มเป็นที่แรกๆ ใน "เอเชีย" ตอนนี้เราอยู่ตรงไหน?

เกษตร สำคัญ"มาก"ครับ แต่เราก็ไม่ควรหย่อนยาน จนเสียโอกาศจริงไหมครับพี่

http://tomazzu.exteen.com

By: l2aelba
iPhoneAndroid
on 11 April 2009 - 19:42 #95838 Reply to:95790
l2aelba's picture

งบเกษตร ก็ส่วนของเขา งบเทคโนโลยี ก็ส่วนของเขา คนละส่วนกันเลย...

ถ้าจะหยุดพัฒนาเทคโนโลยี อย่างงี้ยิ่งแย่ครับ !

คุณก็ลองขายคอม ขายทีวี ขายทุกอย่างที่เป็นเทคโนโลยี แล้วไปทำเกษตรสิครับ..
------
Unlimited Asian Music (ดูเอ็มวี ไทย, เกาหลี และญี่ปุ่น ฟรีๆ)

By: meawwat
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 11 April 2009 - 20:08 #95842 Reply to:95790
meawwat's picture

ผมอยากจะบอกว่าถึง 3G จะอยู่อันดับโหล่ แต่เกษตรเราก็ไม่ได้เจริญขึ้น -*-

By: DoraeMew
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 12 April 2009 - 00:31 #95889 Reply to:95842

+1 นี่สิ เห็นสัจธรรม -___-"

By: paween_a
Android
on 12 April 2009 - 08:16 #95927 Reply to:95790
paween_a's picture

ผมมองว่ามันคนละเรื่องกันนะ ถ้าประเทศไทยมีทรัพยากรจำกัดสามารถพัฒนาได้ทีละเรื่องความเห็นนี้ผมก็เห็นด้วย
แต่นี้มันไม่ใช่ครับ แต่ละด้านมีหน่วยงานเฉพาะทั้งด้านเทคโนโลยีเอย ด้านการเกษตรเอย หรือแม้แต่ในด้านอื่น ๆ ก็ตามที
เรื่องนี้ผมไม่ค่อยอยากพูดเท่าไร เพราะอารมณ์จริง ๆ มันอยากจะด่ามากกว่านะ อยากมีม็อบเสื้อ IT ไปกดดันให้กทช.ลาออกบ้างก็ดี เพราะบ้านเรามันม๊อบอธิปไตยอยู่แล้ว ม๊อบทำอะไรย่อมไม่ผิด

By: crucifier
iPhoneAndroidUbuntu
on 12 April 2009 - 11:47 #95939 Reply to:95927

เสื้อสีอะไรดี?

By: toandthen
WriterMEconomics
on 12 April 2009 - 12:29 #95943 Reply to:95939
toandthen's picture

สีม่วง


@TonsTweetings

By: isunsunsun on 12 April 2009 - 21:48 #95985 Reply to:95943

จากม๊อบก็กลายเป็นขบวนพาเหรดเกย์ไปเลย :-P

By: coloragent on 13 April 2009 - 00:13 #96001 Reply to:95943

สีม่วงหมายถึง เราไม่ฝักไฝ่ฝ่ายใด
จะทางไหนเราได้หมด ข้างหน้า ข้างหลัง

By: crucifier
iPhoneAndroidUbuntu
on 13 April 2009 - 00:28 #96005 Reply to:96001

เกรงว่าจะแสดงถึงการฝักใฝ่ฝั่ง...อย่างสุดซึ้งน่ะสิครับ

ด้วยความเคารพ :D

By: Tiggs Boson on 12 April 2009 - 13:22 #95945 Reply to:95939

ครึ่งเขียวครึ่งน้ำเงิน :D

By: coloragent on 11 April 2009 - 15:50 #95792

ยังไงผมก็ไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้องมี 3g ในไทยเลย
มีก็ดี ไม่มีก็ไม่เสียหายอะไร ความต้องการใช้อินเตอร์เน็ตบนอุปกรณ์เคลื่อนที่สำหรับผม
แค่ edge ก็พอแล้ว

By: runnary
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 11 April 2009 - 16:16 #95795 Reply to:95792
runnary's picture

อืม........ผมว่ามันเป็นโอกาศนะครับ ถ้าให้ยกตัวอย่างก็
ให้แบ่งประเทศไทย ออกเป็นสองประเทศฝาแฝด(ไม่ล่อแหลมมั่งครับ)
ไทย1 ไม่มี GPRS ไม่มี EDGE ในประเทศที่ทำได้ แค่ส่ง SMS
ไทย2 ใช้เทคโนโลยี 3G

ลองนึกถึงเด็กไทย ที่โตมากับ convergen มีการเรียนรู้ ศึกษา เขียนโปรแกรมใหม่ๆ เกิดเงินหมุ่นอยู่ในธุรกิจ แต่สิ่งที่ได้มันเป็นผลระยะยาว แต่ถ้าให้เทียบที่เราต้องเสีย ต่อหัวต่อคน มันน้อยนิดครับ แต่ประเทศมีโอกาศไปได้อีกไกล

กลับมาดูไทย1 ที่ส่งได้แต่ SMS เด็กไทยจะพัฒนาต่อไม่ได้ นี้เป็นการเปรียบเทียบให้เห็นภาพเฉย

ตอนนี้เราอาจจะเห็นว่ามันไม่จำเป็น ไม่มีประโยช ก็เหมือนเมื่อก่อนที่เราคิดว่าโทรศัพท์มือถือเป็นสิ่งไม่จำเป็น
ไม่เห็นมีประโยช ซึ่งผมคือคนนึงที่คิดอย่างนั้น ไม่มีทางได้กินเงินผม

แต่ทุกวันนี้ มือถือมีผลต่อชีวิตคนไทยแทบทุกคน

ว๊าก ผมมีสาระหรอเนี้ย งงตัวเอง

By: pawinpawin
Writer
on 11 April 2009 - 16:21 #95796 Reply to:95792

ผมก็ว่างั้นครับ แต่คิดวามีคนกลุ่มนึง ที่ต้องการเพราะว่าเครือข่ายอินเทอร์เน็ตแบบใช้สายมันเข้าไม่ถึง หรือเข้าถึงแต่คุณภาพห่วยมาก (เช่นที่ผมประสพอยู่ 5555) เลยต้องการอินเทอร์เน็ตไร้สายน่ะครับ

_________________pawinpawin | blog

By: tomazzu
AndroidUbuntu
on 11 April 2009 - 16:25 #95798 Reply to:95792

อยากให้เราทำได้มากกว่า เสีย SMS ครั้งละสามบาท ทั้งๆ ที่ต้นทุน 80 สตางค์

เมืองนอกเมืองนา เขาจะเลิกโืทรปกติใช้ผ่าน Skype ได้แล้ว..

เราทำอะไรอยู่์???

http://tomazzu.exteen.com

By: p-joy on 11 April 2009 - 16:35 #95801 Reply to:95798

ค่าโทรมือถือเมืองนอกแพงมหาโหด

By: lancaster
Contributor
on 11 April 2009 - 17:06 #95808 Reply to:95798

โทรผ่าน skype เพราะค่าโทรมันแพงนรกนี่ครับ

By: l2aelba
iPhoneAndroid
on 11 April 2009 - 19:44 #95839 Reply to:95798
l2aelba's picture

เคยอ่านในข่าวของ Blognone เนี้ยละ "สิ่งที่ผู้ให้บริการมือถือไม่อยากรู้เกี่ยวกับSMS"

เขาบอกว่า... ส่ง SMS 1ล้านครั้ง บริษัทแทบจะไม่เสียอะไรเลย...
------
Unlimited Asian Music (ดูเอ็มวี ไทย, เกาหลี และญี่ปุ่น ฟรีๆ)

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 11 April 2009 - 20:15 #95843 Reply to:95839
lew's picture

ต้องบอกด้วยว่า "ไม่นับค่าวางเครือข่ายครั้งแรก" นะครับ

โดยส่วนตัวแล้วผมว่าการสร้างสินค้าที่มีคนยินดีจ่ายเงินให้ ทั้งที่คนขาย "แทบไม่เสียอะไรเลย" นับเป็นความหลักแหลมในทางธุรกิจมาก

LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: bossalove
iPhone
on 11 April 2009 - 18:25 #95826 Reply to:95792

การที่เรามี infrastructure ด้านการสื่อสารที่ดี เข้าถึงคนกลุ่มใหญ่ขึ้น และเร็วขึ้น มันช่วยในการก่อให้เกิดธุรกิจ โยงถึงการพัฒนาอย่างมาก
ช่วย enable application ใหม่ๆต่างๆ เช่นเกม online ที่มีรายละเอียดมากขึ้น หรือ digital content หรือ application ทางด้าน logistics ฯลฯ

ตลาดในประเทศใหญ่ขึ้น เงินทองหมุนเวียนในประเทศมากขึ้น เป็นเส้นเลือดหล่อเลี้ยงให้เกิดการพัฒนาและนวัตกรรมต่างๆ อาจนำไปสู่ขนาดไปตีตลาดประเทศอื่นได้ด้วย

By: bankkung
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 11 April 2009 - 18:45 #95827 Reply to:95826

ตอนนี้คอนเทนต์ในไทยก็ยังไม่ค่อยมี แต่ 3G น่ะอนุมัติเหอะ number portability ด้วย ผมรอมาหลายปีแล้ว =__="

By: coloragent on 11 April 2009 - 23:55 #95887 Reply to:95827

+1 number portฯ เนี่ยขอก่อนเลยได้ไหม

By: illusion
ContributorAndroid
on 11 April 2009 - 18:50 #95829 Reply to:95826
illusion's picture

+100

คนในชาติเราต้องคิดกันอย่างนี้ ถึงจะเดินต่อไปข้างหน้าได้

By: sorryimkid on 12 April 2009 - 01:56 #95901 Reply to:95826

++ ครับ

By: Felys
Android
on 11 April 2009 - 18:47 #95828 Reply to:95792

เเต่ละคนบริโภคปริมาณข้อมูลไม่เท่ากัน

คุณพอใจกับความเร็วของ edge เเต่คนอื่นมันยังว่าช้าไป

เหมือนบอกว่ามีไปทำไมเน็ต 2 เม็ก ใช้เเค่ 56k ก็พอเเล้ว

By: Priesdelly
ContributorAndroidWindows
on 11 April 2009 - 23:53 #95885 Reply to:95828
Priesdelly's picture
By: toandthen
WriterMEconomics
on 11 April 2009 - 20:41 #95845 Reply to:95792
toandthen's picture

แค่ EDGE ก็พอแล้ว

แค่ 56k ก็พอแล้ว

ไม่ต่างกัน


@TonsTweetings

By: crucifier
iPhoneAndroidUbuntu
on 11 April 2009 - 23:09 #95871 Reply to:95792

บ้านผมไม่มี edge ครับ gprs แสนห่วย หลุดแล้วหลุดอีก อัพโหลดงานแต่ละที 14 ชั่วโมงสำหรับเว็บหนึ่งเว็บ เสียหายมาก เวลาที่จะได้อยู่กับครอบครัว ต้องพเนจรไปในที่ๆ มี adsl (เต่าๆ)

มีความรู้ครับ เก่งด้วย แต่ 3g ที่ควรเป็นสาธารณูปโภคพื้นฐานในยุคนี้มันดันไม่พร้อม ทำให้ชีวิตที่ไม่ได้ทำเกษตรกรรม ต้องลำบากมากขึ้นไปอีกอย่างแทบไม่น่าเชื่อ

ผมซื้อ omnia มารอใช้ 3g พอรู้ว่าเลื่อนอีกผมแทบเขวี้ยงทิ้ง ตอนนี้ใช้ได้แค่ edge ที่มีเพียงบางพื้นที่ และสัญญาณไม่ครอบคลุมหลังคาบ้านผม

By: macxide
iPhoneAndroid
on 11 April 2009 - 16:23 #95797

นี้หละ [[กทช ไทย]] ไม่หวังอะไรมาก ขีดความสามารถเค้าเท่านั้น

By: tomazzu
AndroidUbuntu
on 11 April 2009 - 16:26 #95799 Reply to:95797

ถ้าไม่เรียกร้องไม่ได้ แล้ว แปรรูปกันทำไมครับ
ปล่อยมันเน่าตายไม่ดีกว่าเหรอ

http://tomazzu.exteen.com

By: isunsunsun on 11 April 2009 - 17:41 #95818 Reply to:95799

มีรัฐบาลอุ้มอยู่นี่ครับ มันเลยเน่าไม่ได้ :-)

By: tactics
Windows PhoneAndroidWindows
on 11 April 2009 - 21:16 #95850

ฟังดูเหมือนแย่ ลองเข้าไปอ่านในข่าวดูจริงๆนะครับ
ไทยติดท็อปทรีประเทศรั้งท้าย3จีเอเชีย (ไม่ใช่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้)
ซึ่งผมว่าไอเจ้า 3 ประเทศที่ว่านั้นหมายถึงประเทศที่คนทำการสำรวจ
คืออัลคาเทล-ลูเซ่น เป็นคู่ค้าอยู่ด้วยมากกว่า (เพื่อที่จะขายของได้)

By: toandthen
WriterMEconomics
on 11 April 2009 - 23:13 #95873 Reply to:95850
toandthen's picture

เอ?

ดูเหมือนเนื้อหามันจะไม่ค่อยตรงกับหัวข้อของข่าวเขาเท่าไหร่ครับ ลองอ่านดูอีกทีมันก็ยังเป็นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ปัจจุบันไทยเป็น 1 ใน 3 ประเทศภูมิภาคเอเชียที่ยังไม่มีเทคโนโลยี 3จีใ


@TonsTweetings

By: delytezz
iPhoneWindows
on 11 April 2009 - 21:18 #95851

เหนื่อย

By: piranus on 11 April 2009 - 23:21 #95875

เรีื่องทั้งหมดก็คงหนีไ่ม่พ้น corruption เพราะว่าการเมืองไม่นิ่งใครได้กระทรวงที่เกี่ยวข้องก็จ้องใต้โต๊ะ ใครมีพวกใน กทช ก็ได้เปรียบ เอกชนพร้อมแต่ภาคการเมืองไม่พร้อม ถาม true ดูดิ ถาม cat ดูดิ ใครได้ผลประโยชน์มากที่สุด นักธุรกิจอย่างเครือ true ติดโผแน่ ๆ

ถ้าประเทศไทยเราทำอย่าง australia ที่มี telstra เป็น cat มีทุกอย่าง
มี optus เป็น dtac, ais ประเทศไทย แล้วไม่เกี่ยวข้องกับการเืมือง เราได้ใช้ adsl 2 + ไปแล้ว

ผมมีตู้ maxnet อยู่หน้าบ้าน เขาอยากปล่อย 8mb มาแล้วแต่ทำไ่ม่ได้เพราะ tot แต่ใครปล่อยได้ true ลองคิดดูครับ ตู้ maxnet ลาก fiber optic มาลงนะครับ มีแค่นี้แหละ

แล้วถ้า cat สามารถปล่อย cdma + internet ถามว่าจะมีใครใช้โทรศัพท์บ้าน
น่าจะไม่มีเพราะโทรศัพท์ของคนที่ เพชรบูรณ์ใช้ cat cdma ไม่ต้องมีสายเสียไฟโทรได้เลยครับ

ปัญหามันเรื่องเดิม ๆ เท่านั้นแหละ เงิน ผลประโยชน์

By: latesleeper
Android
on 11 April 2009 - 23:41 #95878 Reply to:95875

คอรัปชั่นทำให้ชาติไม่พัฒนาจริงๆ
อยากระเบิดสภาทิ้งด้วยระเบิดสักลูกเดียว
(ขอวันประชุมครบๆ เลยนะ ลูกเดียวพอ)

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 11 April 2009 - 23:53 #95886 Reply to:95878
lew's picture

แล้วชาติจะพัฒนาขึ้น?

LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: isunsunsun on 12 April 2009 - 10:40 #95932 Reply to:95878

แล้วใครจะเป็น สส. ล่ะครับ ?

By: planktons
AndroidWindows
on 11 April 2009 - 23:42 #95881
planktons's picture

ผลประโยชน์ไม่ลงตัวมั้งครับ (กทช.)ก็เลยทำช้า 55+ (กทช == กูทำช้า)

By: tomazzu
AndroidUbuntu
on 12 April 2009 - 01:58 #95902 Reply to:95881

เห็นด้วย +1

http://tomazzu.exteen.com

By: isunsunsun on 12 April 2009 - 10:41 #95933 Reply to:95881

+1 ผมยังไม่เห็นเหตุผลที่ต้องช้าเลยครับ นอกจากเรื่องผลประโยชน์

By: piranus on 12 April 2009 - 03:27 #95912

ขอเพิ่ม บิ๊กป๊อก นี่ติ๋ม ๆ แต่กุมอำนาจที่ กสท นะครับ ตามตำหน่ง ผบทบ ครับ
กินอิ่มนอนหลับสบายลย

By: meddlesome on 12 April 2009 - 04:17 #95917

ตราบใดที่วัฒนธรรมองค์กรเก่าๆ + การบริหารราชการแบบเก่าๆ ไม่ล้างไปจากประเทศไทย ก็อย่าได้หวังครับ ผลประโยชน์ทั้งนั้น
TOT + CAT + ICT สุดยอดความบรรลัยของประเทศไทย

อีแค่ 3G บนคลื่น 850 900 1900 ยังกั้กกันอยู่ 2100 อย่าได้หวัง
ตอนนี้คาดว่า Number Port AIS คงจะซวยครับ ไหลแน่ เพราะเห็นคนเสียดายเบอร์เยอะ
AIS ได้เปรียบเรื่องคลื่นมานานแล้ว เจอ DTAC,True 3G บน 850 แล้วจะหนาวครับ :P

By: doctorking
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 12 April 2009 - 04:41 #95921

Wi-Max บ้านเรารู้สึกทรูลอยลำมาแล้วนิครับ ผมเคยอ่านเจอว่าทรูทดสอบแล้วด้วย ส่วน 3G AIS เค้ามีโปรโมชั่นแล้ว อาจยังไม่ครอบครุม แต่ก็มี ถูกไหมครับ บ้านเราไม่ใช่เจ้าของเทคโนโลยีนะครับ อย่างญี่ปุ่นเค้าพัฒนาโครงข่ายเค้าเร็ว เพราะเค้าผลิตเองไง (แล้วใช้คนไทยระดับหัวกะทิไปวา่งโครงข่ายให้ จำไม่ได้แล้วว่าใคร) อีกอย่างบ้านเราก็ไม่มีงบลงทุนมากมายขนาด สร้างปุ๊ปปั๊ปได้เลย ผมว่าช้ากว่าเค้า แต่ได้เห็นความแตกต่าง ข้อดี-ข้อเสีย คนที่ได้ประโยชน์ก็คนที่ใช้อย่างเราๆนี่แหละครับ

อยากทำอะไรก็ทำไปเหอะ เวลาไม่เคยคอยใคร

By: McDuck
Android
on 12 April 2009 - 12:05 #95940

3G == 3 เกลอ?

By: piranus on 12 April 2009 - 12:06 #95941

ตอนนี้หันมาาพัฒนา ftth เป็นโครงข่ายพื่นฐานก่อนน่าจะดีกว่านิ

มีไม่ใช้ ทั้งที่ กฟผ ก็มีทั่วประเทศ uih violin ก็เดินจะหมด คนละเส้น

ที่เคยคุยกับ หัวเห่วย เขาพูดด้วยความมั่นใจว่าตั้งโครงข่ายให้ true ทดลองให้ 2 ปี ไม่ต้องจ่าย พอใจแล้วค่อยจ่าย

แต่ก่อนหน้านั้น ture ให้ siemen มาติดตั้งโครงข่ายตั้งกะสมัย orange ให้
แล้วชักดาบนะครับ ค่าโครงข่ายแม่งถูกสุด ๆ ลองให้เลือก กทช ที่ true ais ไม่มีส่วนดิ รับรองหนาวแน่ ๆ การแข่งขันมันน่าจะสนุกกว่านี้เยอะ ผลประโยชน์จะได้ตกอยู่กับประชาชนอย่างแท้จริง

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 12 April 2009 - 17:18 #95960 Reply to:95941
lew's picture

เรื่องกฟผ. นี่ต้องไปถามกลุ่มที่ต่อต้านไม่ให้กฟผ. เข้าตลาดหุ้นนะครับ เห็นว่าตอนนั้นของพวกนี้เตรียมเปิดออกมาใช้หมดแล้ว แต่ตอนนี้เป็นรัฐวิสาหกิจ ติดข้อกฏหมายอยู่ ก็ดองไว้ต่อไป

LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: piranus on 13 April 2009 - 16:39 #96094 Reply to:95960

ถ้าจะใช้ได้ตอนเป็นรัฐวิสาหกิจ คงไม่ดีอ่ะครับ เพราะกินกันน่ ๆ
ให้เป็นราชการได้เอาภาษีไปใช้ไม่ดีกว่าหรือครับ ของประเทศลงทุนหมดแล้ว

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 14 April 2009 - 00:17 #96150 Reply to:96094
lew's picture

ยังไงนะครับ??? ให้ใครเอาอะไรไปใช้?

LewCPE


lewcpe.com, @wasonliw

By: khajochi
WriteriPhoneIn Love
on 12 April 2009 - 14:15 #95948
khajochi's picture

ตอนนี้เราพัฒนาสีเสื้อกันอยู่ครับ กำลังจะเพิ่มสีที่สามเข้ามา

---
Khajochi Blog : It's not a Bug ... It's a Feature


แฟนพันธุ์แท้สตีฟจ็อบส์ | MacThai.com

By: Iowan on 13 April 2009 - 00:18 #96002 Reply to:95948

Do you mean Srithanonchai?

By: joecole on 13 April 2009 - 01:05 #96013 Reply to:95948

แหม่ เล่นมุกสีเสื้อ

เดี๋ยวก็จะพากันเข้ามาปล่อยมุก เรื่องสี กันยาวเลยนะท่าน

By: toandthen
WriterMEconomics
on 13 April 2009 - 01:38 #96029 Reply to:95948
toandthen's picture

เซ็งประเทศไทย ถ้าจะมีสีใหม่เพิ่มมาอีก ขอให้เป็นสีกระแทกเหา!


@TonsTweetings

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 13 April 2009 - 02:56 #96041 Reply to:96029
Blltz's picture

แอบทะลึ่งนะครับ :P

ปล. ช่วงดึกวันนี้มีข่าวน่าสนใจเพียบเลยครับ.... และเริ่มเบื่อแล้วด้วย มีเรื่องเดี๊ยะ!!