Apple
public://topics-images/apple_webp.png
SCB10X
public://topics-images/347823389_774095087711602_515970870797767330_n_webp.png
Windows 11
public://topics-images/hero-bloom-logo.jpg
Doom
public://topics-images/doom_logo.png
Huawei
public://topics-images/huawei_standard_logo.svg_.png
Threads
public://topics-images/threads-app-logo.svg_.png
Google Keep
public://topics-images/google_keep_2020_logo.svg_.png
Fortnite
public://topics-images/fortnitelogo.svg_.png
Instagram
public://topics-images/instagram_logo_2022.svg_.png
SCB
public://topics-images/9crhwyxv_400x400.jpg
Microsoft
public://topics-images/microsoft_logo.svg_.png
Basecamp
public://topics-images/bwpepdi0_400x400.jpg
Tinder
public://topics-images/hwizi8ny_400x400.jpg
FTC
public://topics-images/seal_of_the_united_states_federal_trade_commission.svg_.png
Pinterest
public://topics-images/pinterest.png
Palantir
public://topics-images/-nzsuc6w_400x400.png
Gemini
public://topics-images/google_gemini_logo.svg__0.png
AIS Business
public://topics-images/logo-business-2021-1.png
PostgreSQL
public://topics-images/images.png
JetBrains
public://topics-images/icx8y2ta_400x400.png
Krungthai
public://topics-images/aam1jxs6_400x400.jpg
Palworld
public://topics-images/mccyhcqf_400x400.jpg
Bill Gates
public://topics-images/bill_gates-september_2024.jpg
VMware
public://topics-images/1nj4i1gp_400x400.jpg
Take-Two Interactive
public://topics-images/0khle7nh_400x400.jpg
OpenAI
public://topics-images/ztsar0jw_400x400.jpg
Thailand
public://topics-images/flag_of_thailand.svg_.png
NVIDIA
public://topics-images/srvczsfq_400x400.jpg
ServiceNow
public://topics-images/ytnrfphe_400x400.png
PS5
public://topics-images/playstation_5_logo_and_wordmark.svg_.png
Klarna
public://topics-images/urcllpjp_400x400.png
Google Play
public://topics-images/play.png
Drupal
public://topics-images/drupal.png
Virtua Fighter
public://topics-images/virtua_figther_2024_logo.png
Paradox Interactive
public://topics-images/paradox_interactive_logo.svg_.png
Europa Universalis
public://topics-images/europa-icon.png
Nintendo Switch 2
public://topics-images/mainvisual.png
Cloudflare
public://topics-images/cloudflare_logo.svg_.png
Samsung
public://topics-images/samsung.png
Google
public://topics-images/google_2015_logo.svg_.png
Uber
public://topics-images/uber.png
Microsoft 365
public://topics-images/m365.png
USA
public://topics-images/flag_of_the_united_states.svg_.png
GM
public://topics-images/0pe0po-z_400x400.jpg
Perplexity
public://topics-images/perplex.jpg
Xperia
public://topics-images/xperia.png
iOS 18
public://topics-images/ios-18-num-96x96_2x.png
True
public://topics-images/true_logo.png
รอดู ความลื่น(Software),
mbdsc28 Wed, 04/07/2010 - 11:54
รอดู ความลื่น(Software), น้ำหนัก และ ราคา ต่อไป
ปล.ออกมาเยอะๆ จะได้มีตัวเลือกเพิ่ม
แล้วมีในสิ่งที่ ipad
ภุชงค์ Wed, 04/07/2010 - 12:07
แล้วมีในสิ่งที่ ipad มีหรือเปล่่า?
ผมขอสารภาพตรงนี้เลยว่า
mk Wed, 04/07/2010 - 12:18
In reply to แล้วมีในสิ่งที่ ipad by ภุชงค์
ผมขอสารภาพตรงนี้เลยว่า พาดหัวข่าวเพื่อคุณโดยเฉพาะเลยครับ :P
ฮ่าๆ หัวข่าวโดนใจอย่างแรง ;D
QQ Wed, 04/07/2010 - 12:38
In reply to ผมขอสารภาพตรงนี้เลยว่า by mk
ฮ่าๆ หัวข่าวโดนใจอย่างแรง ;D
คือจริงๆ ตอนแรกเขียนแค่ "ICD
mk Wed, 04/07/2010 - 19:49
In reply to ฮ่าๆ หัวข่าวโดนใจอย่างแรง ;D by QQ
คือจริงๆ ตอนแรกเขียนแค่ "ICD Gemini แท็บเล็ตพลัง Tegra 2" แล้วรู้สึกว่ามันจืดไปนิด :P
+1 >__<b
Lovelyja Wed, 04/07/2010 - 12:43
In reply to ผมขอสารภาพตรงนี้เลยว่า by mk
+1 >__<b
เอาโล่ห์ไปเลย..! 55 :D
Perl Wed, 04/07/2010 - 13:42
In reply to ผมขอสารภาพตรงนี้เลยว่า by mk
เอาโล่ห์ไปเลย..! 55 :D
จัดไป 10 กะโหลก
ninja741 Wed, 04/07/2010 - 14:53
In reply to ผมขอสารภาพตรงนี้เลยว่า by mk
จัดไป 10 กะโหลก
+1 โดนใจอย่างแรง
vtwifuvjt Wed, 04/07/2010 - 17:07
In reply to ผมขอสารภาพตรงนี้เลยว่า by mk
+1 โดนใจอย่างแรง
ผมสำลักน้ำเลยครับ โดนใจมาก
iWindows7 Wed, 04/07/2010 - 21:57
In reply to ผมขอสารภาพตรงนี้เลยว่า by mk
ผมสำลักน้ำเลยครับ โดนใจมาก
ที่ ipad มีแล้วตัวนี้ไม่มีก็
ninja741 Wed, 04/07/2010 - 19:49
In reply to แล้วมีในสิ่งที่ ipad by ภุชงค์
ที่ ipad มีแล้วตัวนี้ไม่มีก็ logo Apple แล้วก็.....
แค่นี้นิ
ถ้าไม่หลับหูหลับตา
ภุชงค์ Wed, 04/07/2010 - 20:52
In reply to ที่ ipad มีแล้วตัวนี้ไม่มีก็ by ninja741
ถ้าไม่หลับหูหลับตา ก็จะรู้ว่ามันไม่แค่นั้น
แอปเปิ้ลไม่ได้มีดีแค่ยี้ห้อ ถ้ามันไม่ดีจริง มันขายไม่ได้หรอก กั๊กแล้วยังขายได้เนี่ย
ถ้ามันไม่มีอะไรดีเป็นจุดเด่นเอาไว้แล้วใครจะซื้อ
ก็จะเป็นแบบนี้อีกเช่นเคย ตามสไตล์คล้ายกรณีอย่างไอโฟน
คู่แข่งจะมาแนว เน้นในสิ่งที่ ipad ไม่มีเน้นสเปคออปชั่นครบ ไปเรื่อย อีกสองสามปี
ก็จะได้เห็น ผลิตภัณฑ์แนว โฆษณาว่าจะเป็น ipad killer ออกมาเรื่อยๆ ฟันธง
If you think someone doesn't
McKay Wed, 04/07/2010 - 21:04
In reply to ถ้าไม่หลับหูหลับตา by ภุชงค์
If you think someone doesn't know of something, instead of degrade, enlighten them.
ถ้าคุณคิดว่ามันไม่ได้มีแค่นั้น 'ก็พูดมาสิครับ ว่ามีอะไรบ้าง' อย่าทำเป็นดูถูกคนอื่นว่าไม่รู้นู่นรู้นี้ คุณรู้ก็บอกมา หรือความจริงคุณก็ไม่รู้เหมือนกัน?
ผมแถมให้อีกตัว brand loyalty
ขออนุญาตให้ความเห็นแบบเป็นกลา
Architec Thu, 04/08/2010 - 01:54
In reply to If you think someone doesn't by McKay
ขออนุญาตให้ความเห็นแบบเป็นกลางครับ
คือเกมการตลาดแบบนี้มีอยู่สองที่ที่เรารู้จักกันคือ Apple และ Nitendo กลยุทธ์ของพวกเขาคือการสร้างความแตกต่างในตลาดเทคโนโลยีที่กำลังแข่งขันอยู่
1.อย่าง Xbox หรือ PS3 นั่นยิ่งมีเทคโนโลยีที่สูง ราค่างวดก็สูงตาม ฉะนั้นแล้ว Nitendo ก็เลยทำการสร้าง Product ของตัวเองขึ้นมาในเชิง Simple ทุกคนเข้าถึงได้และราคาถูกกว่า เมื่อออก Wii มาแล้วก็มาลงตลาด DS ก็ยังขายดีอยู่เนื่องจากผู้ใช้งานยังติดภาพลักษณ์ที่ดีๆ จาก Wii นั่นเอง
2.Apple ที่จะมาเด่นๆ ก็ช่วงที่ขาย iPod นั่นเอง การสร้างความเป็นเอกลักษณ์และไลฟ์สไตลใหม่ๆ ทำให้ผู้คนเกิดความนิยมในตัวสินค้า ก็สามารถสร้างภาพลักษณ์ที่ดีไม่แพ้ Nitendo เลย เมื่อ Apple จะวาง Product ใหม่ๆ ก็ออกอย่างละปี แต่ก็ยังมีคนซื้อเพราะรู้สึกชื่นชอบในสไตล์ Product ของเขา
3.(ตรรกะผมเอง ประหลาดไปก็ขออภัย) จากข้อ 2. ที่ว่าการออก product ใหม่อย่างน้อยชิ้นละปี+ความมีเอกลักษณ์(+ศรัทธา) ทำให้ขายได้เรื่อยๆ แตกต่างจากบริษัทในประเทศๆหนึ่ง ที่ผลิตหลอดไฟยันเรือรบที่ทำแข่งขันออกมาหลายๆเจ้า โดยแข่งขันกันด้านราคา พอทำออกมาเยอะๆ เจอช่วง Economic Crysis ปุ๊บ ล้มกันระเนระนาด แต่ Apple ยังขายได้ดีเพราะอะไรผมก็ไม่รู้สินะ Details มันเยอะ (= =a)
ผมเคยอ่านบทวิเคราะห์ของบล๊อกไหนผมก็จำไม่ได้ละ แต่ยังไงก็แนะนำให้อ่าน 1,2 แล้วไปวิเคราะห์กันต่อเองนะ
ทั้งสามข้อรวมได้เป็น brand
McKay Thu, 04/08/2010 - 02:45
In reply to ขออนุญาตให้ความเห็นแบบเป็นกลา by Architec
ทั้งสามข้อรวมได้เป็น brand loyalty นะครับ (ผมแถมไปให้แล้ว) - -
ประเด็นที่คุณ(?)ภุชงค์พูดถึงคือเรื่องของ Gemini มีอะไรที่ iPad มี/ไม่มี และ Gemini มีอะไรที่ iPad มี/ไม่มี ซึ่งผมตีความว่าน่าจะพูดถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์โดยตรง(จากคำพูดที่ว่า แล้วมีในสิ่งที่ ipad มีหรือเปล่่า?) เพราะรายนี้เป็นแบบนี้อยู่แล้ว product ของ Apple ดีหมด product ของคนอื่นแย่หมด แต่พอให้บอกว่าดีกว่าตรงไหน แย่กว่าตรงไหน ไม่เคยบอกได้ซักที
+1 ครับ
pitchayah Thu, 04/08/2010 - 14:16
In reply to ทั้งสามข้อรวมได้เป็น brand by McKay
+1 ครับ เห็นด้วยอย่างแรง
ถ้าชอบของกันด้วยเหตุผลว่าชิ้นนี้อันนี้ดีอะไรแบบนี้ผมยอมรับ
แต่ผมไม่ชอบพวกที่ แค่ติดยี่ห้อว่า "apple" ต้องดีกว่าทุกยี่ห้อ ... ผมว่าพวกนี้จะดูเป็นเด็กไปหน่อยนะครับ ^^
ตอนนี้ผมก็ไม่รู้นะคับว่า
boatboat001 Thu, 04/08/2010 - 14:55
In reply to ทั้งสามข้อรวมได้เป็น brand by McKay
ตอนนี้ผมก็ไม่รู้นะคับว่า Gemini กับ iPad อันไหนจะดีกว่ากันเพราะยังไม่เคยได้ใช้ทั้ง2อันคับ แต่มีอยู่สิ่งนึงที่ผมแน่ใจว่าทำไมสินค้าของAppleส่วนใหญ่ถึงขายดี ทั้งๆที่ บางครั้งหากมองกันที่Specแล้ว บางทีของคู่แข่งSpecสูงกว่าเยอะด้วยซ้ำ แต่ของAppleกลับขายดีกว่า ถ้าหากคุณไม่ได้มองแบบประเภท Anything But Apple แล้วล่ะก็ คุณจะรู้ว่าเป็นเพราะAppleไม่ได้มาแข่งว่า Spec CPU จะแรงกว่า หรือ มี Ram เยอะกว่า แต่่ว่าAppleจะใส่ใจกับ User Experience ของผู้ใช้มากกว่าคับ ทั้งDesign ทั้งFlowการทำงาน และความใช้งานง่ายของอุปกรณ์ ทำให้สินค้าของAppleขายดีคับ
มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลไ
Blltz Thu, 04/08/2010 - 15:28
In reply to ตอนนี้ผมก็ไม่รู้นะคับว่า by boatboat001
มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลไม่ได้ขายดีกว่า
แต่หลายคนคิดว่ามันขายดีกว่า
ยกเว้นโทรศัพท์มือถือด้วย
boatboat001 Thu, 04/08/2010 - 15:37
In reply to มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลไ by Blltz
ยกเว้นโทรศัพท์มือถือด้วย ถล่มยอดขายbrandดังไปหลายbrandแล้ว ^ ^''
แต่ก็ยังไม่ที่สุดครับ ฮา
Blltz Thu, 04/08/2010 - 15:56
In reply to ยกเว้นโทรศัพท์มือถือด้วย by boatboat001
แต่ก็ยังไม่ที่สุดครับ ฮา :)
แถมช่วงหลังๆ โดนรุมด้วย
แต่ไม่แน่วันนี้อาจจะมีอะไรเซอร์ไพรส์ๆ จากแอปเปิลมาช่วยเพิ่มยอดขายได้ครับ
555 เห็นด้วยคับ ^ ^''
boatboat001 Thu, 04/08/2010 - 16:14
In reply to แต่ก็ยังไม่ที่สุดครับ ฮา by Blltz
555 เห็นด้วยคับ ^ ^''
ขายไม่ดีที่สุดหรอกครับ
lew Thu, 04/08/2010 - 18:09
In reply to มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลไ by Blltz
ขายไม่ดีที่สุดหรอกครับ (ยังไม่เคยเห็นอันไหนขายดี "ที่สุด") เลยนะ
แต่ถ้านับแต่ส่วนต่างกำไร อันนี้ของเค้าดีจริง การบริหารคงคลังบริหารต้นทุน จัดการสายการผลิต ฯลฯ นี่ต้องบอกว่าแอปเปิลมันเทพมาก
+1 ครับ และจริงๆ
McKay Thu, 04/08/2010 - 16:11
In reply to ตอนนี้ผมก็ไม่รู้นะคับว่า by boatboat001
+1 ครับ และจริงๆ นี่ก็เป็นสิ่งที่ผมชื่นชม Apple เสมอมา และผมไม่ติดใจเลยที่ผู้ใช้นั้นจะใช้เพราะชอบประสบการณ์ที่ได้รับจากอุปกรณ์นั้นๆ และเรื่องคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่ดีของ Apple(จริงๆผมบอกไปหลายรอบมากแล้วเรื่องนี้ คุณ Zatang น่าจะเป็นพยานได้)
เรื่องที่ผมไม่ชอบนั้น คือการดูถูกสิ่งที่ตนเองไม่ได้ใช้ แต่ตนเองก็บอกไม่ได้ว่า อะไรแย่ อะไรดี พูดง่ายๆคือการขาดหลักเหตุผลในการตัดสินอะไรซักอย่าง
ยกตัวอย่างเช่นคุณ Zatang ที่ต้องยอมรับว่าผมเคยไม่ชอบหน้า ปัจจุบันนี้ผมให้ความเคารพคุณ Zatang มากเนื่องจากความมีเหตุและผลของคุณ Zatang (แต่ก็มีที่ไม่ชอบบ้าง ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ต้องมีอยู่แล้วจากการมีความเห็นที่แตกต่างกัน) ตรงนี้ผมชอบประโยคที่ว่า "สังคมเราต้องเรียนรู้ที่จะแตกต่างแตกแยก แต่ไม่ฆ่าไม่ทำร้ายกันได้แล้ว"
ขอบคุณครับ
Zatang Thu, 04/08/2010 - 17:12
In reply to +1 ครับ และจริงๆ by McKay
ขอบคุณครับ
ผมว่าที่ของของแอปเปิลขายได้ทั
jirayu Thu, 04/08/2010 - 00:13
In reply to ถ้าไม่หลับหูหลับตา by ภุชงค์
ผมว่าที่ของของแอปเปิลขายได้ทั้งๆที่กั๊กแหลกรานแบบนี้ เพราะแอปเปิลมีความสามารถในการสร้างกระแสที่เก่งมากด้วยส่วนหนึ่งนะ
ลองให้แอปเปิลแอบทำไอโฟน แลวโยนไปให้หัวเหว่ยขายแบบไม่บอกให้โลกรู้ มันก็ขายไม่ได้เท่านี้หรอก
+1
nblue Thu, 04/08/2010 - 02:55
In reply to ผมว่าที่ของของแอปเปิลขายได้ทั by jirayu
+1
แต่มันก็ต้องไปคู่กัน ถ้า
Zatang Thu, 04/08/2010 - 10:35
In reply to ผมว่าที่ของของแอปเปิลขายได้ทั by jirayu
แต่มันก็ต้องไปคู่กัน ถ้า iPhone ไม่ดี จะสร้างกระแสยังไงก็ขายได้ไม่เยอะหรอกครับ ผลิตภัณฑ์ apple ที่ขายได้น้อยก็มี
ของที่
Thaina Thu, 04/08/2010 - 12:36
In reply to แต่มันก็ต้องไปคู่กัน ถ้า by Zatang
ของที่ คุณภาพทุกด้านก็พอๆกับของอย่างอื่น แต่ดันขายดีเกินหน้าเกินตา
ไม่ว่าด้วยปัจจัยอะไร ไม่ใช่สิ่งที่ควรจะเกิดในระบบตลาดครับ
ป.ล. นี่เป็นไบแอส
แน่นอนว่าถ้าเหมือนๆ
Zatang Thu, 04/08/2010 - 14:15
In reply to ของที่ by Thaina
แน่นอนว่าถ้าเหมือนๆ กันก็ต้องอยู่ที่ marketing
ก็ไอ้นี่แหละครับปัจจัยที่ผมพู
Thaina Thu, 04/08/2010 - 16:02
In reply to แน่นอนว่าถ้าเหมือนๆ by Zatang
ก็ไอ้นี่แหละครับปัจจัยที่ผมพูดถึงว่า "ไม่ควรมี"
ไม่ชอบ "ตลาดเสรี"
oakyman Thu, 04/08/2010 - 16:48
In reply to ก็ไอ้นี่แหละครับปัจจัยที่ผมพู by Thaina
ไม่ชอบ "ตลาดเสรี" แล้วเหรอครับ?
ตลาดเสรีจำเป็นต้องมี
Thaina Thu, 04/08/2010 - 17:28
In reply to ไม่ชอบ "ตลาดเสรี" by oakyman
ตลาดเสรีจำเป็นต้องมี Marketing เหรอครับ?
หรือคุณพูดออกมาได้ เพราะแยกคำว่า ตลาดเสรี กับ การตลาด ไม่ออก?
ผมไม่ปฏิเสธการตลาดซะหมด
แต่ส่วนนึงของการตลาดคือการโฆษณา สร้างภาพ
ซึ่งไม่ควรมี โดยเฉพาะระบบตลาดเสรีที่ใครจะขายอะไรยังไงก็ได้
จำเป็นสิครับ ไม่ทำการตลาด
oakyman Thu, 04/08/2010 - 17:55
In reply to ตลาดเสรีจำเป็นต้องมี by Thaina
จำเป็นสิครับ ไม่ทำการตลาด จะขายของยังไง นี่พูดจริงพูดเล่นครับ? สนับสนุนตลาดเสรี ทำไมไม่สนับสนุนให้โฆษณาได้อย่างเสรีครับ? (ถ้าหลอกลวงหรือโฆษณาเกินจริงก็เป็นอีกเรื่อง ซึ่งควรดำเนินการทางกฎหมาย)
ผมเข้าใจเค้า(คิดว่า)ว่าเป็นกา
Architec Thu, 04/08/2010 - 18:11
In reply to จำเป็นสิครับ ไม่ทำการตลาด by oakyman
ผมเข้าใจเค้า(คิดว่า)ว่าเป็นการขายแบบ
1.ผ่าน App Store
2.แบบที่ให้เราแจ้นๆ ไปหาเว็บของบริษัทนั้นๆ แล้วค่อยซื้อมาลง ไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง
ผมไม่ค่อยสนับสนุนการโฆษณา
Thaina Thu, 04/08/2010 - 19:29
In reply to จำเป็นสิครับ ไม่ทำการตลาด by oakyman
ผมไม่ค่อยสนับสนุนการโฆษณา เพราะ มันมีการสร้าง Brand Loyalty รวมถึงงบที่ควรจะใช้ในการเพิ่มคุณภาพก็เอามาลงที่โฆษณา
กลายเป็นว่าสินค้าไม่ได้ขายได้เพราะคุณภาพ แต่ขายได้โดยโฆษณา สินค้าคุณภาพดีกว่า แต่ไม่มีโฆษณา ก็กลายเป็นขายได้น้อย
ซึ่งผมเห็นว่า มันไม่ควรมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในตลาดเสรี
งงกับข้อความ
nrml Thu, 04/08/2010 - 18:30
In reply to ตลาดเสรีจำเป็นต้องมี by Thaina
งงกับข้อความ "ตลาดเสรีจำเป็นต้องมี Marketing เหรอครับ?" คือยังไงเหรอครับ
ผมคิดว่าในโลกของตลาดเสรีถ้าขาด Marketing ไปมันจะขายกันยังไง ไม่มีการโฆษณาคนซื้อก็ไม่รู้ว่าตัวเองจะได้อะไรที่มันดีกว่าเจ้าอื่น
สมมติว่าของอย่างหนึ่งใช้ชิปใช้ซีพียูแบบเดียวกันแล้วก็เอามาวางขายแล้วคนขายจะมีวิธีการอะไรเพื่อดึงดูดให้ลูกค้ามาซื้อของตน
เพราะฉะนั้นก็ต้องมีการโฆษณาเพื่อสร้างแรงจูงใจ ชูสิ่งที่ตัวเองมีเหนือกว่าคู่แข่งในด้านอื่นๆ
นี่คือที่สิ่งที่ผมรับรู้มา หรือผมจะเข้าใจอะไรผิดไป?
Marketing
Thaina Thu, 04/08/2010 - 19:36
In reply to งงกับข้อความ by nrml
Marketing เป็นแค่ส่วนหนึ่งในระบบตลาดเสรีครับ ตัดทิ้งได้ถ้าจะทำ
โดยเฉพาะส่วน Advertisement ประเภทสร้างภาพลักษณ์ และ Brand Loyalty
ไม่มีการโฆษณา ก็ยังหา Information ได้ครับ ดูอย่างการ์ดจอ มีโฆษณามั้ย?
ผมไม่ได้เลือกซื้อของเพราะการโฆษณา ผมต้องการรู้ข้อมูลสรรพคุณแล้วเลือกของที่ตัวเองอยากได้
ผมไม่ชอบเลยที่ต้องดูโฆษณาเพื่อสร้างแรงจูงใจ เราต้องการอะไรก็ควรคิดเอง แล้วมีอะไรที่ตรงกับความต้องการของเรา เราก็ซื้อมัน
ส่วนเงินที่จะเอามาใช้โฆษณา ควรจะเอามาเพิ่มคุณภาพครับ
Marketing ก็ควรทำงานแค่ส่วนวิเคราะห์ความต้องการตลาด
ของสองอย่างที่ไม่มีอะไรแตกต่างกันในรายละเอียด ก็ควรขายได้เท่ากันครับ
การมีจุดแข็งเหนือกว่า เป็น Feature Information ไม่จำเป็นต้อง "ชู" ก็ได้ครับ
ผมว่าตอนนี้ปัญหาอยู่ที่การตีค
nrml Thu, 04/08/2010 - 19:47
In reply to Marketing by Thaina
ผมว่าตอนนี้ปัญหาอยู่ที่การตีความของคำว่า "Marketing" ของแต่ละคนมากกว่าว่ามันครอบคลุมถึงส่วนใดบ้าง ในส่วนของผมค่อนข้างจะวางไว้แบบกว้างๆ Marketing ในความหมายของผมรวมไปถึงการประชาสัมพันธ์ การวางแผนทางการตลาด หรืออะไรที่ทำให้คนรู้จักสินค้าของเรา
ถ้าทำของออกมาขายเป็นของสุดเจ๋งแต่ว่าอยู่ในตำบลเล็กๆ ห่างไกล ก็ต้องหาทางโฆษณาประชาสัมพันธ์ไม่งั้นก็ไม่รู้จะขายให้ใครได้ยังไง
คิดว่าของผมกว้างเท่ากับของคุณ
Thaina Thu, 04/08/2010 - 20:20
In reply to ผมว่าตอนนี้ปัญหาอยู่ที่การตีค by nrml
คิดว่าของผมกว้างเท่ากับของคุณครับ
แต่ผมพยายามแยกส่วน แล้วผมก็บอกว่า
"โฆษณา / ประชาสัมพันธ์ เป็นแค่ส่วนนึงของมัน จริงๆตัดทิ้งได้ และน่าจะตัดทิ้งด้วย"
น่ะครับ
อ่อครับ
nrml Thu, 04/08/2010 - 20:49
In reply to คิดว่าของผมกว้างเท่ากับของคุณ by Thaina
อ่อครับ แต่จากตัวอย่างที่บอกว่า "ดูอย่างการ์ดจอ มีโฆษณามั้ย?" ในนิยามของผมก็ถือว่าอยู่ในข่าย ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนด้าน marketing ทำเว็บไซต์เพื่อนำข้อมูลให้ลงให้ลูกค้าสืบค้น หรือนำตัวอย่างผลิตภัณฑ์ไปให้เว็บไซต์ทดสอบเพื่อนำแสดงค่าต่างๆ ออกมา จนได้เป็นข้อมูลที่คุณนำไปตัดสินใจซื้อตัวการ์ดจอ
ยังไงผมก็มองว่ามันตัดออกไปไม่ได้อย่างเด็ดขาด ถ้ายังไงลองนำเสนอโมเดลที่ไม่มีด้าน marketing ที่คุณคิดไว้มาแชร์กันดูนะครับ
ก็ต้องแยกไงครับ ว่าประเด็นการ
Thaina Thu, 04/08/2010 - 21:18
In reply to อ่อครับ by nrml
ก็ต้องแยกไงครับ
ว่าประเด็นการ Provide Information
กับ Advertising
มันแยกจากกันได้ครับ
ถ้าจะมีโมเดลก็อย่างเช่น ตัวบริษัทไม่ใช่คนทำข้อมูลเอง
แต่มีบริษัทนิตยสาร เขียนข้อมูลต่างๆให้กับทุกบริษัท
โดยบริษัทมีหน้าที่แค่บอกว่า "สินค้าใหม่ของผมออกแล้ว เอาไปรีวิวที"
แล้วนิตยสารก็ขายข่าวและข้อมูลไป
อะไรประมาณนี้มั้ง? อันนี้ผมเอาแบบง่ายๆโง่ๆน่ะนะคงไม่สมบูรณ์หรอก
ถกกับคุณ Thaina
oakyman Fri, 04/09/2010 - 03:03
In reply to ถ้าไม่หลับหูหลับตา by ภุชงค์
ถกกับคุณ Thaina ต่อตรงนี้แล้วกันครับ อ่านลำบาก อันล่าสุดที่คุณบอก ดูเหมือนว่าจะกลายเป็นว่าควรจะมี "กฎ" มา "บังคับ" ใช่ไหมครับ? (ห้ามโฆษณา ต้องบอกแต่ข้อเท็จจริง ผ่านองค์กรอิสระที่เป็นกลาง) ดูยังไง ก็ไม่ "เสรี" นะครับ
Model
Thaina Fri, 04/09/2010 - 03:30
In reply to ถกกับคุณ Thaina by oakyman
Model ไม่ใช่กฏครับ
ผมไม่คิดจะบังคับใครครับ ผมแค่บอกว่า ผมไม่อยากให้มี
ผมนำเสนอ Model นี้ เพราะมันอาจจะดีกว่าสำหรับทุกฝ่ายครับ(ในทางเศรษฐศาสตร์)
อย่าพยายามจับผิดผมเลยครับ ผมมีจุดยืนหนักแน่นพอ ว่าเรื่องที่ผมเสนอไม่เคยคิดให้เป็นกฏ
ผมเชื่อว่าผมชอบระบอบเสรีไปจนถึงสันดานแล้ว
มีคับ มีอย่างอื่นอีกเยอะแยะ
nuttin0011 Wed, 04/07/2010 - 22:01
In reply to ที่ ipad มีแล้วตัวนี้ไม่มีก็ by ninja741
มีคับ มีอย่างอื่นอีกเยอะแยะ มี เอ่ออออ.... เอาเป็นว่ามีก็แล้วกัน
ปล. วันนี้คุยกับอาจารย์ ทีพัฒนา HosXP มา คุยกันเล่นๆว่าจะทำเป็น Web App แล้วใช้ iPad ทำงานเลย ราคาถูกกว่าคอมตั้งโต๊ะเครื่องนึงซะอีก
แกบอกว่า อือม์... น่าสน มี รพ. ใช้ HosXP ประมาณ 1000 โรง มีหมอเฉลี่ย 4 คน มี Mac ซัก 10 % ต้องไปซื้อ SDK ต้องเอาขึ้น App Store ให้ Download คนละ 100 บาทกว่าๆ จะคุ้มค่าพัฒนาไหมเนี่ย
ขาด iPhone OS อีกตัว
jirayu Thu, 04/08/2010 - 00:13
In reply to ที่ ipad มีแล้วตัวนี้ไม่มีก็ by ninja741
ขาด iPhone OS อีกตัว
แบต 40 Wh.
phziaz Wed, 04/07/2010 - 12:08
แบต 40 Wh. นี่มันก็หนักเท่าโน๊ตบุ๊คผมเลยสิ...
Netbook ที่ไม่มี Hard
Bongbank Wed, 04/07/2010 - 12:13
Netbook ที่ไม่มี Hard Keyboard?
มันเป็น ARM นะเธอ!
Blltz Wed, 04/07/2010 - 15:16
In reply to Netbook ที่ไม่มี Hard by Bongbank
มันเป็น ARM นะเธอ!
เบิ้ลซ๊ะงั้น
mr.k Wed, 04/07/2010 - 15:21
In reply to มันเป็น ARM นะเธอ! by Blltz
เบิ้ลซ๊ะงั้น เอาอันล่างแล้วกัน
Notำbook, Netbook,
mr.k Wed, 04/07/2010 - 15:21
In reply to มันเป็น ARM นะเธอ! by Blltz
Notำbook, Netbook, PC-Desktop, Server ไม่จำเป็นต้องเป็น x86 นะครับแต่ x86 คือสิ่งที่เราคุ้นเคย
สเปคดีแค่ไหน แต่ปัจจัยอยู่ที่
PeterBen Wed, 04/07/2010 - 12:18
สเปคดีแค่ไหน แต่ปัจจัยอยู่ที่ ราคา กับ ระยะเวลา
ฟันธงว่า ใครทำราคาได้ถูกกว่า และเปิดได้นานกว่า คนนั้นชนะ
ใช้โทรได้ด้วย ;D เจ๋ง
QQ Wed, 04/07/2010 - 12:35
ใช้โทรได้ด้วย ;D เจ๋ง
กำลังคิดอยากจะได้ iPad
kHoONySAnG Wed, 04/07/2010 - 12:36
กำลังคิดอยากจะได้ iPad อยู่เหมือนกันครับ แต่รู้สึกหลายๆค่าย ก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อย สงสัยต้องรอดูอีกสัก 1 ปี ค่อยตัดสินใจว่าเล่นตัวไหนดี ที่สำคัญตัวนี้โทรศัพท์ได้ด้วย โดนใจกว่า iPad อิอิ สุดท้ายคงต้องลองจับตัวจริง
แจ่มจริง ดีไซน์ก็โอเค(มาก)
BlackMiracle Wed, 04/07/2010 - 13:12
แจ่มจริง ดีไซน์ก็โอเค(มาก) ขายที่ไหนครับ
JooJoo
Pla II Wed, 04/07/2010 - 13:45
JooJoo เห็นทีน่าจะไปก่อนเพื่อน
โทรศํพท์ได้ด้วย....ถ้าใช้สันโ
Patrickz Wed, 04/07/2010 - 13:51
โทรศํพท์ได้ด้วย....ถ้าใช้สันโทร(แบบ NGage1) จะเด่นมาก
ถ้ายังเด่นไ่ม่พอพกทีละสองเครื
nrml Wed, 04/07/2010 - 18:38
In reply to โทรศํพท์ได้ด้วย....ถ้าใช้สันโ by Patrickz
ถ้ายังเด่นไ่ม่พอพกทีละสองเครื่องเวลาสายเข้าพร้อมกันก็แนบสองหู กลายเป็นช้างไปในทันที แปร๋นๆๆ
นี่ก็จะฮาไปไหน 5 5 5 +
exFictitiouZ Wed, 04/07/2010 - 23:10
In reply to ถ้ายังเด่นไ่ม่พอพกทีละสองเครื by nrml
นี่ก็จะฮาไปไหน 5 5 5 +
+555
neizod Thu, 04/08/2010 - 03:07
In reply to ถ้ายังเด่นไ่ม่พอพกทีละสองเครื by nrml
+555
รอดูราคา
mrmamon Wed, 04/07/2010 - 14:03
รอดูราคา
โทรพร้อมกล้องหน้า
totiz Wed, 04/07/2010 - 14:19
โทรพร้อมกล้องหน้า นี้เหมาะมาใช้เป็นโทรศัพท์ในบ้านมาก
จริงด้วย... แปะไว้ในห้องเลย
Lovelyja Wed, 04/07/2010 - 15:09
In reply to โทรพร้อมกล้องหน้า by totiz
จริงด้วย... แปะไว้ในห้องเลย เรื่องแบตไม่ต้องห่วงเสียบปลั๊กค้างยาว
อ่านในตารางเปรียบเทียบ
aummua Wed, 04/07/2010 - 14:22
อ่านในตารางเปรียบเทียบ มันคือหน้าจอสัมผัสแบบ Resistive หรือ Capacitive (- -'')
เลือกได้(option)?
angelicza Wed, 04/07/2010 - 16:34
In reply to อ่านในตารางเปรียบเทียบ by aummua
เลือกได้(option)?
Tegra 2 นี่เป็น dual-core
McKay Wed, 04/07/2010 - 14:57
Tegra 2 นี่เป็น dual-core Cortex-A9 หรือปล่าวครับ
ยังไม่มีข้อมูลน้ำหนักกับความอ
oakyman Wed, 04/07/2010 - 15:00
ยังไม่มีข้อมูลน้ำหนักกับความอึดของแบต
น่าสนใจ ถ้าหมื่นต้น ๆ
rabbitch Wed, 04/07/2010 - 15:52
น่าสนใจ ถ้าหมื่นต้น ๆ
รู้ละมันขาดอะไร... Apple Logo
toandthen Wed, 04/07/2010 - 16:56
รู้ละมันขาดอะไร... Apple Logo and Apple Marketing
ไปอ่านใน Engadget
Lovelyja Wed, 04/07/2010 - 17:11
ไปอ่านใน Engadget เค้าบอกว่าเป็น JooJoo's Killer
เลยมีคนมา comment ว่า
ฮา... ^^
konifer Wed, 04/07/2010 - 17:48
In reply to ไปอ่านใน Engadget by Lovelyja
ฮา... ^^
ฮา
angelicza Wed, 04/07/2010 - 18:02
In reply to ไปอ่านใน Engadget by Lovelyja
ฮา
ไม่มีใครพูดถึงน้ำหนัก
Juney Wed, 04/07/2010 - 18:06
ไม่มีใครพูดถึงน้ำหนัก หรือเมื่อยมือ?
จะพูดได้ไงก็ยังไม่มีใครซื้อมา
Perl Wed, 04/07/2010 - 18:46
In reply to ไม่มีใครพูดถึงน้ำหนัก by Juney
จะพูดได้ไงก็ยังไม่มีใครซื้อมาลอง เขาพึ่งเอามาโชว์ ยังไม่วางขายเลย
ใจเย็นๆสิครับ..
ผมพยายามหาจากที่มา
angelicza Wed, 04/07/2010 - 18:49
In reply to ไม่มีใครพูดถึงน้ำหนัก by Juney
ผมพยายามหาจากที่มา ก็ไม่มีนะครับ หรือมี?
ให้ @sugree
pcpanel Wed, 04/07/2010 - 18:45
ให้ @sugree ลองเอาไปใช้ในส้วม?
+1 ฮ่าๆ
Lovelyja Wed, 04/07/2010 - 21:22
In reply to ให้ @sugree by pcpanel
+1 ฮ่าๆ
...และทดลองใช้Video
bahamutkung Fri, 04/09/2010 - 04:39
In reply to ให้ @sugree by pcpanel
...และทดลองใช้Video callตอนนั้น
โทรศัพท์ได้นี้น่าสน แหะๆๆๆๆ
ThePiero Wed, 04/07/2010 - 19:26
โทรศัพท์ได้นี้น่าสน แหะๆๆๆๆ
อะไรที่เป็นแอปเปิ้ลมักจะโดนกั
I3assy Wed, 04/07/2010 - 20:32
อะไรที่เป็นแอปเปิ้ลมักจะโดนกัดเสมอแหละ
ขนาดโลโก้ก็ยังโดน
เปลี่ยนโลโก้เหอะเผื่ออะไรๆจะดีขึ้น
ปล.ขำๆ
ถ้าไม่ให้โดนกัดก็คงต้องเปลี่ย
vaLVE Thu, 04/08/2010 - 13:22
In reply to อะไรที่เป็นแอปเปิ้ลมักจะโดนกั by I3assy
ถ้าไม่ให้โดนกัดก็คงต้องเปลี่ยน Logo เป็น apple ที่กินหมดแล้วอ่ะครับ :P
ไม่มีศรัทธาครับตัวนี้แต่iPadม
g-man Wed, 04/07/2010 - 20:52
ไม่มีศรัทธาครับตัวนี้แต่iPadมี
โทรศัพท์ได้ หวังว่าไม่ต้องยกม
Aurum Wed, 04/07/2010 - 21:33
โทรศัพท์ได้
หวังว่าไม่ต้องยกมาแนบหูนะ :P
สงสัยคงจะต้องใช้พวก hand-free
McKay Wed, 04/07/2010 - 21:35
In reply to โทรศัพท์ได้ หวังว่าไม่ต้องยกม by Aurum
สงสัยคงจะต้องใช้พวก hand-free แทน
อาจจะมาตอนที่ 3G
Blltz Wed, 04/07/2010 - 21:38
In reply to สงสัยคงจะต้องใช้พวก hand-free by McKay
อาจจะมาตอนที่ 3G ครอบคลุมแล้ว!
Video Call!
คงใช้บลูทูธแหละครับ = =
earnz Wed, 04/07/2010 - 21:39
In reply to โทรศัพท์ได้ หวังว่าไม่ต้องยกม by Aurum
คงใช้บลูทูธแหละครับ = =
ตอนนี้ถ้าเทียบไอ้สองตัวีน้แล้
jirayu Thu, 04/08/2010 - 00:15
ตอนนี้ถ้าเทียบไอ้สองตัวีน้แล้ว ผมยังอยากรู้อีกอย่างเดียวคือแบตของเจ้าตัวนี้จะอยู่ได้นานกว่าหรือเปล่า ? (ยอมรับว่าไอแพดนี่แบตถึกจริงๆ)
NVIDIA โม้1,โม้2ไว้ว่า
McKay Thu, 04/08/2010 - 01:18
In reply to ตอนนี้ถ้าเทียบไอ้สองตัวีน้แล้ by jirayu
NVIDIA โม้1,โม้2ไว้ว่า "Tegra's 1080p decode can be done in the low 100s of mW" แต่คงต้องดูกันต่อไปครับว่าจะประหยัดไฟกว่า PowerVR SGX(VXD) หรือเปล่า แต่ประหยัดไฟกว่า Snapdragon แน่นอน
Tegra 2 เป็น Cortex-A9 ซึ่งเร็วและประหยัดไฟกว่า Cortex-A8 และจากข้อมูล พบว่าการที่มันเป็น dual-core นั้นไม่ได้ทำให้มันกินไฟเพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญอะไร ตรงนี้คงขึ้นอยู่กับตัว driver แล้วว่าจะทำได้ดีมากน้อยเท่าไหร่ (ตรงส่วนนี้นี่จะได้รับการช่วยเหลือจาก NVIDIA อยู่บ้างเช่น driver สำหรับ Flash, power management)
ผมคิดว่าปัจจัยสำคัญอีกอันคือ
mk Thu, 04/08/2010 - 07:53
In reply to NVIDIA โม้1,โม้2ไว้ว่า by McKay
ผมคิดว่าปัจจัยสำคัญอีกอันคือ Flash Player ด้วยครับ ถ้ารุ่นใหม่ๆ (ที่ยังไม่ออก) ก็ดีขึ้นเยอะ
แบตไม่อึดได้ไง h/w ประมาณ
iamfalan Thu, 04/08/2010 - 01:04
In reply to ตอนนี้ถ้าเทียบไอ้สองตัวีน้แล้ by jirayu
แบตไม่อึดได้ไง h/w ประมาณ nexus one (ยกเว้นจอใหญ่ขึ้น)
แต่ใสแบตตัวเขื่อง ไม่อึดก็แปลกล่ะ
จอใหญ่หล่ะตัวดีเลย
kurosame Thu, 04/08/2010 - 01:16
In reply to แบตไม่อึดได้ไง h/w ประมาณ by iamfalan
จอใหญ่หล่ะตัวดีเลย
จอใหญ่ขึ้นกี่เท่าไม่รู้ แต่ว่
Blltz Thu, 04/08/2010 - 01:54
In reply to จอใหญ่หล่ะตัวดีเลย by kurosame
จอใหญ่ขึ้นกี่เท่าไม่รู้
แต่ว่าแบตใหญ่ขึ้นห้าเท่า
Nexus One ใช้หน้าจอขนาด 3.7"
mr_tawan Thu, 04/08/2010 - 04:42
In reply to จอใหญ่ขึ้นกี่เท่าไม่รู้ แต่ว่ by Blltz
Nexus One ใช้หน้าจอขนาด 3.7" ในขณะที่เจ้านี่ใช้ 11.2" แค่คิดเส้นทะแยงมุมก็ราว ๆ สามเท่าครับ
ส่วนพื้นที่เนี่ยผมขี้เกียจคิดน่ะ = ='
เยี่ยมจริง Android + กล้อง +
maxsloveyou Thu, 04/08/2010 - 02:02
เยี่ยมจริง Android + กล้อง + GPS+Flash
เหมือนจะหนักนะนั่น
celerachan Thu, 04/08/2010 - 09:41
เหมือนจะหนักนะนั่น
spec ดีมาก ราคาจะเท่าไหร่หนอ
khajochi Thu, 04/08/2010 - 11:58
spec ดีมาก ราคาจะเท่าไหร่หนอ
ขนาดที่ iPad
In2theBlue Fri, 04/16/2010 - 21:39
ขนาดที่ iPad ขาดอะไรตั้งหลายอย่างแต่ยังขายได้ดี เพราะ apple มันดีจริงหรือคับ หรือว่า เพราะว่า Steve Job มันฉลาด เพราะส่วนมาก คน...มักจะตกเป็นเหยื่อของคนฉลาด