Tags:
Node Thumbnail

เป็นข่าวที่ค่อนข้างจะสะเทือนผู้ใช้ iPhone กลุ่มใหญ่ในบ้านเราและอาจจะกระเทือนไปถึงผู้ใช้ Milestone by Truemove ทั้งหลายด้วย เนื่องจากวันนี้มีรายงานว่าทาง กสทฯ ได้ทำหนังสือไปยังทรูมูฟเพื่อขอยกเลิกการทดลองการให้บริการ 3G บนความถี่เดิมที่ทาง กสทฯ จัดสรรช่วงความถี่ให้ทั้งหมด 15 เมกะเฮิรตซ์และสั่งให้รื้อถอนอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องการทดลองให้บริการทั้งหมด โดยการยกเลิกจะมีผลตั้งแต่ต้นเดือน มิ.ย.เป็นต้นไป

สาเหตุของการยกเลิกครั้งนี้มาจากทาง กสทฯ ไม่พอใจทางทรูมูฟที่ได้นำการอนุญาตทดลองการให้บริการ 3G นี้ไปใช้หาประโยชน์ทางพาณิชย์ แถมยังขยายพื้นที่ทดลองเกินกว่าที่ได้รับอนุญาตไปยังเกาะสมุยด้วย ซึ่งถือว่ากระทำความผิดตาม พ.ร.บ.วิทยุคมนาคม 2498 รวมทั้งการให้บริการภายใต้แบรนด์ของตัวเอง ทั้งที่ควรจะเป็นชื่อของ กสทฯ ในฐานะผู้อนุญาต

ผมไม่รู้ว่าทางทรูมูฟจะดำเนินการอย่างไร เพราะหากเป็นไปตามข่าวนี้ นั่นก็คือประมาณอาทิตย์หน้านี้ชาว iPhone by Truemove ก็จะสามารถใช้งานได้แค่ EDGE เท่านั้น ซึ่งน่าจะกระทบกระเทือนกับการใช้งานของผู้ใช้ทั้งหลายและกระทบกับยอดขาย iPhone และ Milstone แน่นอน เนื่องจากผู้ใช้ส่วนใหญ่ที่ซื้อมือถือทั้งสองรุ่นนี้จาก Truemove ต่างก็มองบริการ 3G เป็นเงื่อนไขสำคัญในการตัดสินใจ

ที่มา: โพสต์ทูเดย์ดอทคอม

Get latest news from Blognone

Comments

By: mixmerize
ContributoriPhone
on 27 May 2010 - 12:34 #179888
mixmerize's picture

อ้าวว ยังไงนิ่ แล้วรวมไปถึงแพคเกจโปรโมชั่นที่พ่วง 3G ไปด้วย (รวมถึงแพคเกจ Micro Sim) คราวนี้บอมบ์ลง Truemove แล้ว
ถึงเวลาต้องย้ายค่ายแล้วเหรอ -.-


@Mixmerize

By: MiiXel2
iPhoneAndroidWindows
on 27 May 2010 - 12:39 #179890
MiiXel2's picture

แหง่วเลยแบบนี้

By: bitworld
AndroidSymbianUbuntuWindows
on 27 May 2010 - 12:43 #179892
bitworld's picture

เฮ้อ มือถือไทย ......

By: yngwie811 on 27 May 2010 - 12:48 #179894

สะใจ

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 27 May 2010 - 12:51 #179898
Perl's picture

ช่วงนี้มีข่าวให้ชาวบ้านเขาแตกตื่นเรื่อยเลยนะ.. กทช

By: illusion
ContributorAndroid
on 27 May 2010 - 13:00 #179904 Reply to:179898
illusion's picture

ข่าวนี้ กสท นะครับ ^^"

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 27 May 2010 - 13:05 #179913 Reply to:179904
Perl's picture

ตายๆ เอาอีกละ T T ผมชอบเบลอชื่อย่อ 2 บริษัทนี้จริงๆเลย..

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 27 May 2010 - 13:09 #179915 Reply to:179913
lew's picture

กทช. ไม่ใช่บริษัทครับ เป็นหน่วยงานอิสระ


lewcpe.com, @wasonliw

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 27 May 2010 - 12:58 #179903

Micro SIM ที่เตรียมออกมาสำหรับ iPad ง่อยเลยสินะ เพราะรายนั้นรับได้แต่ 3G นิ - -?


By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 27 May 2010 - 13:04 #179911 Reply to:179903
Blltz's picture

รับ EDGE ก็ได้นะ

By: jirayu
ContributorWindows PhoneBlackberrySymbian
on 27 May 2010 - 13:08 #179914 Reply to:179911

โอ้ โชคดี (ข่าวก่อนเห็นพูดกันเหมือนจะไม่มี edge แล้วไมไ่ด้ติดตามอีกเลย)


By: jackthelad
iPhone
on 27 May 2010 - 13:02 #179906
jackthelad's picture

แล้วคนที่ใช้โปร iphone ของ True อยู่จะทำยังไงละเนี่ย

By: Night on 27 May 2010 - 13:18 #179918 Reply to:179906

ถ้าไมลดโปรจาก 599 เหลือ 299 ผมก็คงยกเลิกทรูครับ เพราะที่ใช้ใช้เพราะ 3G อย่างเดียว

By: EThaiZone
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 27 May 2010 - 13:10 #179916
EThaiZone's picture

งานงอก งานนี้ True ผิดล่ะ = =a


มันไม่ง่ายเลยที่จะทำ GIF ให้มีขนาดน้อยกว่า 20kB

By: boatboat001
iPhoneWindows
on 27 May 2010 - 13:39 #179926
boatboat001's picture

ที่นี่ประเทศไทย

By: teeralai
iPhoneAndroidRed Hat
on 27 May 2010 - 13:48 #179928 Reply to:179926

Thailan Only

By: teeralai
iPhoneAndroidRed Hat
on 27 May 2010 - 13:50 #179929 Reply to:179926

... เกิน - -''

By: John
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 27 May 2010 - 22:17 #180091 Reply to:179926
John's picture

ถ้าเป็นอเมริกาหรือยุโรป ทรูโดนยกเลิกแถมปรับจนอาจจะถึงขั้นล้มละลายไปนานแล้วครับ ดีแล้วที่เป็นประเทศไทย

By: boatboat001
iPhoneWindows
on 27 May 2010 - 23:22 #180108 Reply to:180091
boatboat001's picture

+1 ฮ่ะฮ่ะฮ่ะ

By: origami
iPhoneBlackberry
on 28 May 2010 - 00:14 #180129 Reply to:180091

ช่ายเลย ปรับกันอานเลย

By: prugsadee on 27 May 2010 - 13:49 #179930

ถ้าดูจากเหตุผล กสท ก็ถูกต้อง และต้องให้ทรูจ่ายเงินคืนแก่ผู้ใช้ 3G เนื่องจากเป็นแค่การทดลองแต่กลับเอามาหาผลประโยชน์ สำหรับผมสมควรอย่างที่สุด

By: toandthen
WriterMEconomics
on 27 May 2010 - 18:46 #180030 Reply to:179930
toandthen's picture

งานนี้ผมเห็นด้วยว่า กสท ถูกและ True ผิดเต็ม ๆ

แต่การที่ให้คลื่นกับ กสท ไปหมดแบบนี้แย่ ซึ่งไม่ใช่ความผิด กสท แต่กับรัฐมากกว่า ต้องแก้ด่วน!


@TonsTweetings

By: tonn
Android
on 27 May 2010 - 13:51 #179931

true ก็ผิดจริงๆหละ
แต่เหมือนมันจะกระทบต่อผู้ใช้ทั่วๆไป คนก็เลยเซ็ง

แต่ผมว่า กสท ทำถูกแล้ว

By: boatboat001
iPhoneWindows
on 27 May 2010 - 13:55 #179932
boatboat001's picture

น่าจะช่วยกันพัฒนา ส่งเสริม ผลักดันเทคโนโลยีใหม่ๆเพิ่อประเทศชาติมากกว่า
เจรจากันอีกซักที อาจจะให้ True เปลี่ยนเป็น Truemove 3G by CAT ก็ได้

By: wnead
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 27 May 2010 - 14:12 #179934

ยึดคืนไปแล้วไง มันกระทบผู้ใช้ (ผู้บริโภค) เต็มๆ
หรือว่า กทช. เค้าไม่เคยใช้ 3G เลยไม่เดือดร้อนมาก
น่าจะหาทางแก้ไขที่ดีกว่านี้หน่อยนะ

By: Lovelyja
ContributorAndroid
on 27 May 2010 - 14:38 #179946 Reply to:179934

กทสฯ ครับ ไม่ใช่ กทช.

เด๋วนี้เอะอะอะไรกับ 3G นี่ กทช. โดนหมด ฮ่าๆ ผมก็ัสับสนเหมือนกัน

By: lawender
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 27 May 2010 - 15:20 #179963 Reply to:179934

ผิดก็ว่าตามผิดครับ ไม่อย่างงั้นก็อ้างว่า กระทบผลประโยชน์ผู้บริโภคหมด คงไม่ต้องมีกฏอะไรกันแล้วครับ
จริงๆแล้วเรื่องที่ทำให้ กสทฯ ฉุนขาดคือเคยส่งจดหมายตักเตือนไปแล้วนะครับ เรื่องที่ขนาดพื้นที่ไปเกาะสมุย
แล้วโดนทรูสวนกลับมาว่า

รู้ว่าผิด แต่ทรูมูฟยึดผลประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก เลยทำแบบนี้

ผมคิดง่ายๆว่า ถ้ามีคนมาเช่าที่ผมปลูกต้นไม้ บอกว่าจะทดลองปลูกเฉยๆว่าปลูกขึ้นไหม
แล้วผมก็ยอมให้ทดลองไป

อยู่ดีนายคนนี้ก็เอาพื้นที่ตรงนี้มาเปิดร้านขายต้นไม้ด้วย แถมขยายที่ปลูกไปเกินจากที่ขอผมอีก

เป็ฯผมผมก็ไล่นายคนนี้ออกไปครับ

By: Lovelyja
ContributorAndroid
on 27 May 2010 - 16:02 #179971 Reply to:179963

+1 เห็นด้วยครับ (ตะกี้ว่าจะพิมพ์แต่เรียบเรียงให้มันเบาไม่ได้)

By: boatboat001
iPhoneWindows
on 27 May 2010 - 16:46 #179993 Reply to:179963
boatboat001's picture

+1 แบบนี้สงสัยจะยึดผลประโยชน์ส่วนตัวเป็นหลักมากกว่าคับ

By: tisana
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 27 May 2010 - 17:28 #180011 Reply to:179963

+1 เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ ผิดก็ว่าไปตามผิด มันกระทบผู้บริโภคเพราะต้นเหตุจริงๆคือทรูเอามาหาผลประโยชน์ก่อนด้วย
มองโลกในแง่ดี เราอาจจะได้เห็นผู้ให้บริการเริ่มลงทุนกับคลื่นความถี่ 2100Mhz ของ 3G กันอย่างจริงๆจังๆหลังจากนี้ก็ได้นะครับ

By: narok119
ContributoriPhone
on 27 May 2010 - 18:03 #180022 Reply to:179963

+1 เห็นด้วยครับ

ดังนั้นหากผู้บริโภคจะโมโห โกรธ ไม่พอใจ ก็ขอให้ไปลงที่ TrueMove ที่ดันมา spoil ลูกค้าแต่แรกแบบผิดกฎหมายนะครับ

By: toandthen
WriterMEconomics
on 27 May 2010 - 18:47 #180031 Reply to:179963
toandthen's picture

+1 ชอบ Analogy ปลูกผักครับ เห็นภาพชัดเจน


@TonsTweetings

By: illusion
ContributorAndroid
on 27 May 2010 - 19:43 #180048 Reply to:179963
illusion's picture

+1 เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ

ขาดจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจ ผมไม่แปลกใจเลยว่าทำไมมีลูกค้าก่นด่าบริษัทนี้กันมากมายในพันทิบห้องมาบุญครอง ขนาดลูกค้ายังโดนไม่เว้น บริษัท กสท ก็คงไม่รอด

รู้สึกชื่นใจที่ค่ายคู่แข่งอย่าง dtac มีจริยธรรมกว่ามาก เอาคลื่นเขามาใช้ก็ทดลองใช้จริงๆ ไม่ได้ฉวยโอกาสทั้งๆ ที่คู่แข่งทำอย่างโจ่งครึ่ม และให้เกียรติเจ้าของสัญญาณด้วยการระบุชื่อ CAT ไว้เสมอในการทดลองใช้ ตรงนี้ต้องขอชื่นชมจริงๆ ไม่ผิดหวังที่เป็นลูกค้าค่ายนี้

ดูรายการยกสยาม ยังเห็น true move โฆษณา 3G + WIFI อยู่เลย...นี่หรือทดลองใช้? เพื่ผลประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก?

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 27 May 2010 - 19:42 #180049 Reply to:179963
nuntawat's picture

+1

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 27 May 2010 - 14:34 #179940
mr_tawan's picture

เนื่องจากวันนี้มีรายงานว่าทาง กสทฯ ได้ทำหนังสือไปยังทรูมูฟเพื่อขอยกเลิกการทดลองการให้บริการ 3G บนความถี่เดิมที่ทาง กสทฯ จัดสรรให้ทั้งหมด 15 เมกะเฮิรตซ์

ประโยคนี้ฟังดูเหมือนคำว่า 15 MHz เป็นจำนวนนับ (เช่นมีความถี่ที่จัดสรรให้ทั้งหมด 15ล้าน หน่วยเฮิร์ทซ์) ซึ่งผมว่ามันฟังดูแปลก ๆ นะครับ ถ้าเป็น 15 ช่วงความถี่ก็ว่าไปอย่าง

หรือผมคิดไปเอง -_-'


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: lawender
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 27 May 2010 - 15:14 #179961 Reply to:179940

ต้นฉบับว่ามาอย่างงั้นครับ ผมก็พยายามหาข้อมูบเพิ่มแล้ว แต่จนใจจริงๆ
เลยเอาตามที่ต้นฉบับว่ามาก่อนครับ ผมอ่านแล้วก็งงๆเหมือนกัน

By: ipats
ContributorNOOBIn Love
on 27 May 2010 - 15:33 #179966 Reply to:179940

ถูกแล้วครับ เป็นการนับช่วงแถบความถี่ (bandwidth) เช่น 15MHz ก็อาจจะหมายถึง ให้ใช้ความถี่ได้ตั้งแต่ 2100 - 2115MHz หรือจะเป็น 2150 - 2165 ก็ได้ครับ


iPAtS

By: lawender
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 27 May 2010 - 17:45 #180018 Reply to:179966

ผมปรับข้อความในข่าวแล้วครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมด้วยครับ

By: Pinery
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 27 May 2010 - 16:30 #179986 Reply to:179940

เค้าเขียนถูกแล้วครับ

15 เมกะเฮิรตซ์คือเป็นช่วงกว้าง"ขนาด" 15 เมกะเฮิรตซ์ครับ

ถ้า 15 ช่วงความถี่ จะหมายถึงกสทฯจัดสรรให้ 15 ช่องครับ ซึ่งจริงๆไม่ใช่ครับ มันคือ 1 ช่องเท่านั้น (ที่มีขนาด 15 เมกะเฮิรตซ์)

By: jows
Contributor
on 27 May 2010 - 17:13 #180006 Reply to:179940
jows's picture

จริงๆ แล้ว กสทฯ จัดสรรให้ทรูมูฟเพียง 4.8 เมกะเฮิรตซ์เท่านั้นครับ ไม่ใช่ 15 เมกะเฮิรตซ์ตามข่าว
ถ้าจะพูดให้ถูกก็ต้องเรียกว่า 4.8 เมกะเฮิรตซ์สองก้อน (หรือเขียนว่า 2x4.8 MHz) โดยก้อนหนึ่งใช้สำหรับส่งสัญญาณจากเครือข่ายทรูมูฟมาที่มือถือ (downlink) อีกก้อนหนึ่งส่งสัญญาณจากมือถือกลับมาที่เครือข่าย (uplink) เทคนิคการทำงานแบบนี้เรียกว่า FDD ครับ

ความถี่ที่จัดสรรตามข่าวนี้คือ "ย่าน" 850 เมกะเฮิรตซ์ คือ ความถี่ที่อยู่ในช่วง "ประมาณ" 850 ล้านเฮิรตซ์ หรือสั่น 850 ล้านครั้งต่อวินาที แต่ถ้าจะให้พูดชัดๆ ก็ต้องระบุว่า
ความถี่ในช่วงตั้งแต่ 834.2 ถึง 839.0 เมกะเฮิรตซ์ สำหรับ uplink และ ความถี่ในช่วงตั้งแต่ 879.0 ถึง 884.0 เมกะเฮิรตซ์ สำหรับ downlink เป็นต้น

By: bushido
Android
on 27 May 2010 - 14:34 #179941

ฟ้องศาลปกครองเลย เดือดร้อนผู้ใช้ อิอิ

By: meawwat
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 27 May 2010 - 14:34 #179942
meawwat's picture

ดูเหมือนทรูจะโดนบีบ(จากสถานการณ์)ให้พัฒนาเรื่องบริการกับคุณภาพสัญญาณนะครับ เพราะในมุมมองผม ทรูเด่นอยู่ 3 อย่าง คือ ราคา, 3G, โปรโมชั่นที่พ่วงกับบริการอื่นๆของบริษัทในเครือทรูซึ่งกว้างมาก ซึ่งตอนนี้ก็โดนตัดไป 2 อย่างละ

By: khajochi
WriteriPhoneIn Love
on 27 May 2010 - 14:54 #179954
khajochi's picture

ก็น่าจะมีแนวโน้มว่ายึดคืนแล้วให้ใช้ได้เฉพาะ area เหมือนกับ dtac รึเปล่า ?


แฟนพันธุ์แท้สตีฟจ็อบส์ | MacThai.com

By: nuclearlab
In Love
on 27 May 2010 - 15:19 #179962
nuclearlab's picture

อย่าพึ่งตกใจครับ หลังจากนี้อาจมีข่าวประนีประนอมออกมาตามหลังอีกที

By: CPLN
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 27 May 2010 - 15:21 #179964

พ.ร.บ.วิทยุคมนาคม 2498 ยังเข้ากับเทคโนโลยีปัจจุบันอยู่หรือครับ?

By: zerocool
ContributoriPhoneAndroid
on 27 May 2010 - 15:27 #179965
zerocool's picture

true ผิดก็ยอมรับผิดไปซะ ไม่สมควรประนีประนอม อย่าเอาผลประโยชน์ของประชาชนมาเป็นตัวประกันในการทำผิดกฎหมายเลย


That is the way things are.

By: origami
iPhoneBlackberry
on 27 May 2010 - 18:12 #180024 Reply to:179965

ถูกต้อง ผิดก็ต้องยอมรับ

By: rulaz07
ContributoriPhoneAndroidBlackberry
on 27 May 2010 - 15:58 #179970

สงสารทรู

By: Blue Rabbit
iPhone
on 27 May 2010 - 16:07 #179974

2498

By: pexza
AndroidUbuntuWindows
on 27 May 2010 - 16:08 #179975
pexza's picture

กสท. เล่นไม้แข็งโป๊ก

ก็เอามาทำแบบ TOT สิ ให้เจ้าอื่นทำตลาดให้ คิดเงินกันไปเลยเป็นเรื่องเป็นราว จะกั๊กทำไมเพราะคลื่น 850 ก็ไม่ต้องจัดสรรใหม่อยู่แล้ว ก่อน 2100 จะเกิดอย่างน้อยนอนกินไปซัก 2-3 ปี อุปกรณ์ก็ไม่ต้องลงทุนจะเก็บคลื่นไว้เปล่า ๆ ปลี้ ๆ ทำไม

/ แต่งานนี้เข้าข้าง กสท. คับ แม้จะสงสารทรู แต่ทรูทำไม่ถูกจริง ๆ ณ จุดนี้

By: TOTEETIME on 27 May 2010 - 16:39 #179991

กสท เคยยื่นจดหมายเตือน
กสท บอกว่าจะตัดละนะ มานานแล้ว
.
.
.
กสท ยื่นคำขาดว่าจะยึดคืนเดือน มิถุนายนนี้แล้ว

แต่ไม่ได้ยินข่าวจาก TRUE เกี่ยวกับเรื่องนี้เลย ว่าจะทำยังไง หรือเตรียมแผนบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ใช้อย่างไร
จากการที่ตัวเองเอาคลื่นทดลองใช้มาหากินแบบนี้ จนทำให้คนที่หลงซื้อไปอาจจะได้รับความเดือดร้อน

หรือว่านี่คือแผนเอาความเดือดร้อนของผู้บริโภคมาเป็นตัวประกัน
และให้ผู้บริโภคที่เสียผลประโยชน์จากการหลงเชื่อไปโวยวายแทนตัวเอง
ส่วนตัวเองก็ไม่ต้องทำอะไร เอาคลื่นทดลองมาหากินอิ่มหนำสำราญ แล้วผู้บริโภคยังมาเรียกร้องให้ตัวเองอีก
.
.
.
ฉลาดแต่ไม่มีจริยธรรม

By: John
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 27 May 2010 - 22:21 #180092 Reply to:179991
John's picture

แต่ไม่ได้ยินข่าวจาก TRUE เกี่ยวกับเรื่องนี้เลย
- ทรูไม่ตอบโต้เรื่องนี้ครับ แต่ฟ้อง กสท. ด้วยเรื่องอื่นเรียกร้องค่าเสียหายกันสนุกสนาน รวมคดีที่ฟ้อง กสท ค้างเดิมด้วยก็จัดว่าเยอะอยู่ (ประมานนี้ถ้าเรื่องนี้ไม่ยอมก็เอาเรื่องอื่นมาฟ้อง)

By: yngwie811 on 27 May 2010 - 16:57 #179996

สะใจ

By: xphp
AndroidUbuntu
on 27 May 2010 - 17:09 #179998
xphp's picture

กสท คือ CAT ใช่ไหมครับ ?
แล้วทำไม กสท ซึ่งตอนนี้เป็นบริษัทเอกชนเหมือนกัน ถึงสามารถที่จะสั่งยกเลิกการให้บริการ 3G ได้ล่ะครับ
CAT เองก็มี CDMA เป็นของตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งถ้ามองดู มันก็ดูเหมือนจะเป็นคู่แข่งกันยังไงไม่รู้ ?

By: lawender
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 27 May 2010 - 17:39 #180014 Reply to:179998

กสทฯ เป็นเจ้าของสัมปทานคลื่นความที่ที่ทรูใช้อยู่ครับ
ซึ่งในสัญญาเขียนชัดเจนว่าทรูสามารถ "ทำ" อะไรได้บ้างครับ

ทำให้ทรูต้องขออนุญาตในการ "ทำ" อะไรนอกเหนือสัญญาครับ

ส่วนที่กสทฯเป็นบริษัทเอกชนเหมือนกัน ทำไมมาสั่งได้
ต้องบอกว่า นี่คือปัญหาสำคัญที่ทำให้ 3G ยังไม่เกิดล่ะครับ

รายละเอียดกว่านี้ ผมจำได้ว่าคุณ mk เคย blog เรื่องนี้ไว้ครับ หาอ่านได้

By: xphp
AndroidUbuntu
on 28 May 2010 - 00:29 #180135 Reply to:180014
xphp's picture

ขอบคุณมากครับ

By: xphp
AndroidUbuntu
on 27 May 2010 - 17:09 #179999
xphp's picture

กสท คือ CAT ใช่ไหมครับ ?
แล้วทำไม กสท ซึ่งตอนนี้เป็นบริษัทเอกชนเหมือนกัน ถึงสามารถที่จะสั่งยกเลิกการให้บริการ 3G ได้ล่ะครับ
CAT เองก็มี CDMA เป็นของตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งถ้ามองดู มันก็ดูเหมือนจะเป็นคู่แข่งกันยังไงไม่รู้ ?

By: xphp
AndroidUbuntu
on 27 May 2010 - 17:09 #180000
xphp's picture

กสท คือ CAT ใช่ไหมครับ ?
แล้วทำไม กสท ซึ่งตอนนี้เป็นบริษัทเอกชนเหมือนกัน ถึงสามารถที่จะสั่งยกเลิกการให้บริการ 3G ได้ล่ะครับ
CAT เองก็มี CDMA เป็นของตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งถ้ามองดู มันก็ดูเหมือนจะเป็นคู่แข่งกันยังไงไม่รู้ ?

By: nuclearlab
In Love
on 27 May 2010 - 19:05 #180037 Reply to:180000
nuclearlab's picture

เป็นเจ้าของคลื่นครับ TRUE มาอยู่ในลักษณะลูกค้าที่ซื้อสัมปทานเฉยๆ

By: xphp
AndroidUbuntu
on 27 May 2010 - 17:10 #180002
xphp's picture

ทำไมโผล่ตั้ง 3 อัน = =

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 27 May 2010 - 18:45 #180027 Reply to:180002
hisoft's picture

บอร์ดแบบใหม่ยังมีปัญหาดีเลย์ครับ กดแล้วกรุณารอพักใหญ่ๆ ก่อนโพสต์ใหม่

By: MCGreat
iPhoneBlackberry
on 27 May 2010 - 17:40 #180015

ยึด 3จี ไปเอา 3.9จี มาให้ใช้แทน รึป่าว...

By: origami
iPhoneBlackberry
on 27 May 2010 - 18:11 #180023

สมควรแล้ว

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 27 May 2010 - 18:44 #180026
hisoft's picture

ดีครับ พอไม่มีสามจีบน 850MHz เราอาจจะได้เห็นทรูกลับมาเป็นหัวหอกผลักดัน 2100MHz ให้ออกไวๆ

By: tested on 27 May 2010 - 18:46 #180029

ไม่โทษใครทั้งนั้น เพราะผลประโยชน์ทั้งสองฝ่าย

ไม่งั้น 3g คงประมูลเสร็จไปนานแล้ว
ผลประโยชน์ด้วยกันทั้งนั้น ประเทศชาติ

By: 9rockky
AndroidIn Love
on 27 May 2010 - 19:43 #180050

สมน้ำหน้าทรู ว้าก ฮา ฮ่า!!!

By: jiramot
Android
on 27 May 2010 - 19:45 #180052

แทนที่จะยึดคืน ผมว่าบังคับให้แจกฟรี เหมือนเดิมดีกว่าน่ะครับ

ยังไง กสท ก็ถูก แต่ช่วยเริ่งการประมูลหน่อยเหอะ

ส่วน 3.9G อะไรเนี่ย ข่าวมีไว้ให้พวกผมฝันหวานหรอครับ

By: KnightBaron
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 27 May 2010 - 20:01 #180056
KnightBaron's picture

เฮือก ผมใช้ 3G ของ TrueMove หากินอยู่เป็นประจำ :(

By: DrRider
WriterAndroid
on 27 May 2010 - 20:27 #180067
DrRider's picture

อืม โชคดีที่ไม่ได้ใช้ iPhone โชคดีที่เปลี่ยนค่ายมาใช้ i-mobile (TOT) 3G-X


We need to learn to forgive but not forget...

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 27 May 2010 - 22:09 #180087
hisoft's picture

ตอนนี้ผมจับสัญญาณ 3G ได้โดยไม่ได้สมัครโปรแล้ว เพราะจะปิดให้บริการหรือครับ?

By: I3assy on 27 May 2010 - 22:30 #180095
I3assy's picture

เป็นไงหล่ะทุย หัวหมอดีนัก โดนจวกเข้าให้ แอบไปร้องไห้ซบคอห่านเลยดิ 55555+ ล้อเล่นนะ

By: tomyum
ContributorAndroidWindows
on 27 May 2010 - 23:29 #180110
tomyum's picture

แล้ว AIS ที่ผมใช้บริการที่เชียงใหม่ไ้ด้ละครับ เก็บค่า 3G ผมเดือนละ 550 บาท ใช้ได้ 1GB เป็นการทดลองในพื้นที่ๆกำหนดเหมือนกัน ต่างกันกับ True อย่างไรละครับ (เข้าใจว่าไม่เปิดนอกเขตหรือเปล่า?)

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
on 28 May 2010 - 01:06 #180139 Reply to:180110
magnamonkun's picture

ในกรณีทรูมูฟ เงื่อนไขสัญญาที่ได้จากกสท. น่าจะได้รับแค่การทดสอบเท่านั้น ห้ามนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์น่ะครับ - -"

By: illusion
ContributorAndroid
on 28 May 2010 - 03:00 #180157 Reply to:180110
illusion's picture

3G ของ AIS ไม่น่าจะใช่สัมปทานของ CAT ครับ

By: lawender
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 28 May 2010 - 12:20 #180209 Reply to:180110

3G ของ AIS เป็นสัญญาสัมปทานของ TOT ครับ
เข้าใจว่า AIS ให้บริการอย่างอื่นต่างตอบแทนกับ TOT เยอะครับ
เลยทำให้ TOT ไม่บ่นอะไร

By: magnamonkun
WriterAndroidWindows
on 28 May 2010 - 13:03 #180214 Reply to:180209
magnamonkun's picture

แล้วที่ TOT หักดิบ AIS เรื่อง 3G 2100 ล่ะครับ เหอๆๆ

By: lawender
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 28 May 2010 - 23:34 #180316 Reply to:180214

ผมว่าต่างกรรมต่างวาระครับ
3G 2100 MHz นั้น ทาง TOT เป็นเจ้าของคลื่นครับ
AIS แค่อยากร่วม โดยให้ลูกค้า TOT สามารถ Roaming เข้าเครือข่าย AIS ได้
ในที่ที่ยังไม่มีสัญาณ TOT โดยในทางกลับกัน AIS ขอให้ลูกค้าของตัวเอง Roaming ไปใช้ 3G ของ TOT ได้

ผมเข้าใจว่า TOT ยังไม่ยอม แต่ตอนนี้ลูกค้า TOT ก็ Roaming ยังได้สิทธิ์ไปใช้เครือข่ายของ AIS ได้นะ

ผมคิดว่า มันก็เหมือนการจีบสาวล่ะครับ มันก็ต้องลงทุนเป็นพ่อบุญทุ่มหน่อย เดี๋ยวสาวก็ใจอ่อนบ้างล่ะน่า

By: non
Symbian
on 28 May 2010 - 01:40 #180144

ไม่น่าีมีประนีประนอมกัน
เพื่อนผมบอกผู้บริหาร กสทฯ พูดเหมือนด่า ทรูมูฟ ทุกวัน
ในเชิงที่ว่าเตือนแล้ว บอกแล้ว แต่ทรูมูฟก็ดื้อจะขาย

จัดไป จะได้รู้ว่าประเทศนี้มีมาตรฐานสักที
ไม่ใช่อ้างว่าประชาชนจะเดือดร้อนแล้วมาทำอะไรก็ได้

By: piranus on 28 May 2010 - 18:24 #180264

เรื่อง true ทำกับ orange และ siemen ที่มาลงเครือข่ายในตอนแรกยังเป็นตำนานอยู่นะครับ

ไปบอกกับ seimen ว่า อยากได้ตังค์ก็ไปถอดอุปกรณ์เอาแล้วกันตูไม่จ่าย ทำให้ orange ต้องขอชื่อคืนอย่างไว

มาตอนนี้เอา 3g มาจาก กสท เขาก็ไม่ได้เก็บตังค์ true ก็ทำเต็มที่ ทำ package ทุกอย่างแต่ไม่ทำตาม กสท อีก ก็คงใช้วิธีเดิม ตูไม่ทำ ลูกค้ามีปัญหา เดี๋ยวให้ลูกค้าไปเล่นกัน กสท เองแล้วกัน เสร็จแล้วก็ขึ้นศาลหาเรื่องไปเรื่อยอีก

เราก็รับเคราะห์กันไปตามละเบียบ น่าจะโดนปรับจ่ายค่าทดแทนให้ลูกค้าไปด้วยนะ

แต่ไม่อยากบอกว่าปัจจุบัน cp ตัดหางไม่ให้เอา true เข้าไปยุ่งเพราะ cp กำไรมหาศาลแต่ true ขาดทุนตลอด (เพราะเป็นของลูก ๆ ให้ไปทำกันเอง)

คนใช้ true ก็ระวังกันนิดแล้วกันครับ เพราะผู้ให้บริการเหมือนไม่ให้ความรับผิดชอบเท่าไหร่

By: 44244
iPhone
on 28 May 2010 - 18:25 #180265

http://www.manager.co.th/telecom/ViewNews.aspx?NewsID=9530000073360

By: wegang
ContributorAndroid
on 29 May 2010 - 19:45 #180441
wegang's picture

เฮ้อ