Tags:
Node Thumbnail

สำหรับลูกค้าอเมริกา สามารถเลือกสั่งซื้อเครื่องคินเดิลแต่ละโมเดลมีสองแบบ แบบรุ่นธรรมดาและรุ่นคินเดิลรุ่นพิเศษ (with Special Offers) ซึ่งอย่างหลังจะมีราคาถูกลงไปยี่สิบถึงยี่สิบห้าเปอร์เซนต์แล้วแต่โมเดล ซึ่งสิ่งที่จะติดมาคือมันจะมาพร้อมกับโฆษณาหรือโปรโมชันกับสินค้าที่ร่วมรายการ เช่น โอเลย์, วีซ่า, อเมริกันเอ็กเพรส ฯลฯ หรือโฆษณาแจ้งส่วนลดบริการต่างๆของอเมซอนเอง เช่น ซื้อหนังสือคินเดิลได้ในราคาเล่มละเหรียญ, ซื้อกิฟท์การ์ดในราคาลดครึ่งหนึ่ง เป็นต้น

โฆษณาพวกนี้จะปรากฎในหน้าโฮมสกรีนและในหน้าสกรีนเซิร์ฟเวอร์ (แทนที่รูปภาพของนักเขียนหรือภาพงานศิลปะ) และจะสับเปลี่ยนหมุนเวียนไปเรื่อย ซึ่งในบางครั้งพบว่าส่วนลดที่ได้มาคุ้มค่าจนเรียกได้ว่าเหมือนได้เครื่องฟรี สร้างความอิฉฉาสำหรับลูกค้าที่ไม่ได้ร่วมโครงการ

ปัจจุบันลูกค้า(อเมริกา)ที่ไม่ซื้อเครื่องรุ่นพิเศษดังกล่าว สามารถเลือกให้ตัวเองรับโฆษณาดังกล่าวได้ด้วยตัวเองผ่านหน้าเว็บบริการจัดการเครื่องคินเดิล ในส่วน Manage Your Devices เรียกว่าถ้าเจอโปรโมชันอะไรที่น่าสนใจ จะได้ร่วมแจมด้วย

อันนี้น่าจะเป็นแนวทางหนึ่งของอเมซอนที่ทำให้เจาะโฆษณาไปถึงลูกค้ากลุ่มดั่งเดิมที่ไม่ได้ซื้อเครื่อง KSO มา ซึ่งสำหรับอเมซอนไม่มีอะไรเสียมีแต่ได้กับได้ในการเพิ่มฟีเจอร์นี้เข้าไปในคินเดิลรุ่นปกติ แถมสามารถเพิ่มการสั่งซื้อสินค้าและบริการจากลูกค้ากลุ่มนี้ได้อีกด้วย

ปล. แม้ว่าในต้นฉบับไม่ได้ระบุรุ่น แต่น่าเป็นรุ่น Kindle 3 เป็นต้นไป และสำหรับลูกค้านอกประเทศอเมริกาอย่างเราๆ ก็ไม่มีสิทธิ์

ที่มา: BlogKindle

Get latest news from Blognone

Comments

By: xenogew
ContributorAndroidWindows
on 6 December 2011 - 17:00 #361036
xenogew's picture

Kindle ทำตลาดขายดีมากเลยนะ แต่เค้าไม่มี Global Target

จะมีบริษัทไหนในบ้านเรา เอาโมเดลนี้มาใช้ทำการตลาด ทำ Tablet ขายในไทยมั่งหรือเปล่าหนอ

By: Tilox
AndroidWindows
on 6 December 2011 - 18:24 #361054

อยากทราบว่า ถ้าไปซื้อ kindle with Special Offers มาจากอเมริกา แ้ล้ว Login ด้วย ID ไทย

จะสามารถใช้ได้หรือป่าวครับ หรือต้องเป็น ID ของอเมริกาเท่านั้น?

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 6 December 2011 - 22:08 #361064 Reply to:361054
tekkasit's picture

ในทางปฏิบัติสามารถล็อกอินด้วยไอดีไทยได้ครับ

แต่ทางทฤษฎีแล้วอเมซอนมีสิทธิ์ระงับยับยั้งการใช้งาน เพราะถือว่าลูกค้าละเมิดข้อตกลงการใช้งาน

เคยอ่านเจอคนที่บ่นในในเว็บบอร์ดต่างประเทศกรณีเครื่องรุ่นก่อนหน้าที่จำหน่ายในอเมริกาเท่านั้นแต่ใช้งานในโซนอื่นๆ พนักงานอเมซอนอาจจะส่งอีเมล์มาสอบถามหรือขอหลักฐานการมีตัวตนในสหรัฐอเมริกา เช่นบัตรประจำตัวประชาชน, ใบขับขี่, ซองจดหมายจ่าหน้าที่อยู่จริงๆที่อเมริกา ถ้าดูน่าเชื่อถือก็อาจจะโดนเตือนว่าใช้ในอเมริกานะจ๊ะ ถ้าเป็นพวกอพยพ ย้ายรกรากก็แนะนำให้ไปซื้อรุ่นอินเตอร์ฯ และ/หรือโดนบล็อกไม่ให้ใช้เน็ตเลยนอกจากบริการของอเมซอนกับวิกิพีเดีย ซึ่งกรณีที่เลวร้ายที่สุด เค้าสามารถแบนเครื่องนี้ไม่ให้ใช้ 3G/GPRS/EDGE อีกเลย ต้องโหลดผ่าน USB เท่านั้นครับ (ตอนนั้นยังไม่มีเครื่องที่เล่นผ่าน WiFi ได้ เลยไม่รู้ว่าจะโดนแบน WiFi ด้วยรึเปล่า) ซึ่งก็ไม่ทราบว่าอเมซอนใช้เงื่อนไขใดในการหาผู้โชคดี ซึ่งปกติอเมซอนที่แบกค่าใช้จ่าย data roaming อยู่ (ไม่มีเน็ตฟรีจริงๆหรอกครับ มันต้องมีใครสักคนรับค่าใช้จ่ายตรงนี้ไป) อาจจะเลือกดูเฉพาะพวกถ้าออนไลน์ผิดปกติมากๆ เพื่อตัดค่าใช้จ่าย

ส่วนใหญ่คนที่ใช้เครื่องอเมริกาก็จะไม่อยากเสี่ยง ออนไลน์ให้น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อเลี่ยงปัญหาครับ

แต่ว่าในรุ่นใหม่ๆนี่ยังไม่ทราบครับ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 6 December 2011 - 22:41 #361125 Reply to:361064
hisoft's picture

เอ่อ ไม่โดนแน่นอนครับ ผมใช้อยู่ เคลมเครื่องใหม่มาแล้วเครื่องมาเป็น Special Offer เฉยเลย ผมเลยลองดูหลาย ๆ จุดเพราะคงหาโอกาสจับเครื่องแบบนี้ในไทยได้ยากอยู่พักนึง ดูโฆษณา ฯลฯ ก่อนเปิด chat ไปคุยกับ Amazon แค่ 2-3 นาที เครื่องก็กลายเป็นเครื่องธรรมดาไปเรียบร้อยครับ สุด ๆ จริง ๆ

By: Kazu
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 6 December 2011 - 23:18 #361149 Reply to:361064

น่าจะเป็นกรณีตั้งแต่สมัยแรกๆ ที่ยังไม่ขายนอกเมกานะครับ แต่ตอนนี้ขายนอกเมกาแล้ว แถมกดสั่งได้จากหน้า amazon us ได้เลย ไม่น่าจะมีปัญหาเรื่อง zone แล้ว

By: suwat82
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 6 December 2011 - 22:05 #361102
suwat82's picture

กำลังรอ kindle fire อยู่ครับ