Dota 2 เปิดตัว Dota Plus บริการเสริมรายเดือนเพิ่มประสบการณ์การเล่นแบบพิเศษให้กับผู้เล่น
Valve ประกาศเปิดตัว Dota Plus บริการเสริมรายเดือนสำหรับเกม Dota 2 ซึ่งพัฒนามาจาก ระบบ Battle Pass เดิม อัดแน่นฟีเจอร์พิเศษเพิ่มประสบการณ์การเล่น Dota 2 ให้พิเศษยิ่งขึ้น พร้อมให้ข้อมูลการเล่นเกมเพิ่มเติมขณะเล่นแบบเรียลไทม์ ราคาต่อเดือนเริ่มต้นที่ 3.99 ดอลลาร์ต่อเดือน
สำหรับรายละเอียดของ Dota Plus ประกอบด้วย
Hero Leveling
ทุกครั้งที่คุณเลือกเล่นฮีโร่ เมื่อเล่นจบเกมจะได้รับ XP เพื่อสะสมไว้เพิ่มเลเวลประจำตัวของฮีโร่นั้นๆ และจะปลดล็อกเหรียญตรา หรือ Badge ประจำเลเวลของฮีโร่เมื่อ XP ถึงขั้นที่กำหนด ซึ่งจะได้รับรางวัลเป็น Reward Shards เพื่อนำไปซื้อไอเท็มพิเศษภายในเกม และ Hero Chat Wheel ใหม่ๆ
Hero-Specific Challenge
ระบบเควสต์ประจำตัวของแต่ละฮีโร่ ซึ่งอิงกับรูปแบบการเล่นของฮีโร่นั้นๆ เมื่อทำเควสต์สำเร็จจะได้รับค่า XP ตามความยากง่ายของเควสต์ที่ทำสำเร็จ โดยสามารถเลือกเควสต์ที่ต้องการทำก่อนการเข้าเกม
Hero Relics
ฮีโร่แต่ละตัวจะมีช่องสำหรับใส่ไอเท็มใหม่ที่ชื่อ Relic ซึ่งมีทั้งหมด 14 แบบ แบ่งเป็นระดับ Common 10 แบบ และ Rare 4 แบบ ซึ่ง Relic จะเก็บค่าสถิติต่างๆ ของผู้เล่นระหว่างเล่นเกม ซึ่งผู้เล่นสามารถปลดล็อกเพื่อรับ Relic ได้ผ่านการซื้อด้วย Reward Shards และสามารถเก็บค่าสถิติบน Relic ได้พร้อมกันหลายชิ้นในเวลาเดียวกัน
Hero Chat Wheel
Chat Wheel ของเสียงพูดประจำฮีโร่แต่ละตัว ซึ่งสามารถปลดล็อกได้ทันทีเมื่อเล่นฮีโร่ตัวนั้นเป็นครั้งแรก และจะได้รับเสียงพูดเพิ่มเติมเมื่อผู้เล่นปลดล็อก Badge ของฮีโร่ในระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ
Weekly Reward
แต่ละสัปดาห์ ผู้เล่นจะได้รับ 1000 Reward Shards เมื่อเล่นเกมชนะครบ 3 เกม
Plus Rewards
นอกจาก Relic แล้ว ผู้เล่นยังสามารถนำ Reward Shards ไปแลกเป็นของรางวัลพิเศษสำหรับผู้ใช้ Dota Plus เท่านั้น เช่น ชุดไอเท็มเซ็ตของฮีโร่ที่หยุดวางขายไปแล้ว หรือ ชุดพิเศษที่จะมีเข้ามาในอนาคต
Plus Assistant
ระบบผู้ช่วยภายในเกมที่จะให้คำแนะนำแก่ผู้เล่นเพื่อช่วยให้เล่นเกมได้ง่ายขึ้น โดยระบบจะอัพเดทข้อมูลที่เหมาะสมให้แบบเรียลไทม์ซึ่งระบบดังกล่าวมาจากการประมวลผลข้อมูลการเล่นของผู้เล่นทั่วโลก เช่น การแนะนำการออกไอเท็มภายในเกม การเลือกอัพสกิลของฮีโร่ การเลือกฮีโร่ การเลือกเลนของแต่ละฮีโร่ ระบบ Death Summary ที่จะแสดงผลว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างตอนที่ฮีโร่นั้นๆ ตาย พร้อมโชว์ให้เห็นว่าได้รับความเสียหายมาจากสกิลหรือการโจมตีของใครบ้าง ระบบสรุปผลหลังเกมจบ ระบบแสดงผลบน HUD ขณะเล่นเกมว่าสถิติการเล่นของผู้เล่นอยู่ในระดับใดเมื่อเทียบกับผู้เล่นอื่นทั่วโลกที่อยู่ในระดับสกิลเดียวกัน รวมถึง เครื่องมีสำหรับผู้ชมพร้อมกราฟทำนายว่าทีมใดจะเป็นผู้ชนะในเกมนี้ โดยอิงจากค่าสถิติต่างๆ ภายในเกม
Plus Perks
ระบบ Battle Cup การแข่งขันประจำสัปดาห์จะกลับมาอีกครั้ง โดยผู้ชนะจะได้รับ 20,000 Reward Shards และ อิโมติคอนและกรอบโปรไฟล์พิเศษ นอกจากนี้ ยังมีระบบ Seasonal Terrain ภูมิอากาศประจำฤดูกาลของแผนที่ Dota 2 ให้เลือกเล่นได้อีกด้วย
ทั้งหมดนี้ สนนราคาอยู่ที่ 3.99 ดอลลาร์ต่อเดือน และจะได้ส่วนลดพิเศษ 6% เมื่อสมัครใช้บริการ 6 เดือน และ 12% เมื่อสมัครใช้บริการ 12 เดือน โดยเลือกได้ว่าจะให้ต่ออายุทุกเดือนแบบอัตโนมัติ หรือ ตัดการใช้บริการทันทีเมื่อครบกำหนดเวลา
ที่มา: Dota Plus
Comments
เควาต์ -> เควสต์
แก้ไขละครับ ขอบคุณครับ
"When I walk around I probably look like a street dog" - Daido Moriyama
ทำไมหลายๆอย่างมันดูเหมือนควรมาแบบฟรีๆ
อย่าง Lol ยังฟรีเลยพวกเสียง, เควส, Mastery
ถ้าไม่นับราคา hero กับ skin น่ะนะ
หรือเพราะเก็บค่า hero แล้วเลยให้ฟรี 555
มันมีฟรีแล้วครับ แต่อันนี้มาจาก Battle Pass เดิม ที่เอาพวกชุด set กับพวกของตกแต่ง emotes MAP HUB ซึ่งมันมาจาก Compendium ใน TI3 แล้วระบบนี้ใช้มาเรื่อยๆ พวกรายการแข่งพิเศษ พอ Valve จัดแข่ง Major ก็เริ่มเอามา Battle Pass มาใช้บ้างในช่วง 2 ปีมานี้ แล้วด้วยที่ Valve เริ่มส่งเสริมการแข่งที่จริงจังอีกระดับเปิดให้พวกออแกไนต์ที่จัดแข่งอยู่แล้วมาทำเป็นรายการระดับ Major กับ Minor ซึ่ง Major เนี่ยยังไม่มี Battle Pass เอามาขายเลยสักนิดในปีนี้ ซึ่งปีนี้มันมี Major 11 รายการไม่รวมกับ TI Valve คงเริ่มขี้เกียจมันเยอะจัดเลยจัดการอัพเกต Battle Pass มาเป็น Dota Plus ที่จะได้ของพิเศษเหมาเป็นรายเดือนแทน แล้วคงจะมีเพิ่มลูกเล่นเรื่อยๆทุกปีเหมือนจาก TI3 จากเดิมที่เสียครั้งเดียวจาก 1 เล่ม เป็น เหมารายเดือนก็ดีนะ เดือนไหนอยากจ่ายก็จ่ายไป แบบรายปีก็มีเหมือนกัน
ปล. จริงๆถ้าอ่านคอมลัมม์แรกดีๆเขาก็บอกอยู่แล้วมันอัพขึ้นมาจากเดิม " Dota Plus บริการเสริมรายเดือนสำหรับเกม Dota 2 ซึ่งพัฒนามาจาก ระบบ Battle Pass เดิม อัดแน่นฟีเจอร์พิเศษเพิ่มประสบการณ์การเล่น Dota 2 ให้พิเศษยิ่งขึ้น พร้อมให้ข้อมูลการเล่นเกมเพิ่มเติมขณะเล่นแบบเรียลไทม์ ราคาต่อเดือนเริ่มต้นที่ 3.99 ดอลลาร์ต่อเดือน "
ปล.2 แนะนะให้ไปหาอ่านระบบ Battle Pass ดูครับ แล้วระบบนี้เป็นระบบที่ทำเงินให้ Valve เลยนะ
สิ่งที่ควรจะได้กลับต้องจ่าย
มันคงมีน้อยที่คนจะซื้อมานั่งทำเควสทั้งปี
อย่างผมรอซื้อ bp ti อย่างเดียว
แต่ plus นี่ มันเหมือนไม่มีประโยชน์อะไรเลย
มีแน่เชื่อผม แต่คนที่เน้น TI อย่างเดียวก็มี ปีก่อน Major winter fall คนซื็อมาเยอะอยู่นะ
อย่าคิดเอาเองครับ ใน duscord ผมนี่สนุกกัยการทำเความาทั้งแต่สมัยมีเควสแรกๆ แล้วครับ มันมีอะไรให้ทำมากกว่าการนั่งเล่นเฉยๆ เยอะ มีความท้าทายให้ตัวเองเยอะ ตอนนี้มีคนซื้อ plus กันไปเยอะ ซื้อรายปีก็หลายคนครับ plus มันเป็นลูกเล่นเพิ่มติมจากเดิน จะบอกว่ามันไม่มีประโยชน์มั้ย มันก็ไม่มีประโยชน์ตั้งแต่ BP แล้วครับ เพราะยังไงเกมนี้มันเป็น free to play ไม่จำเป็นต้องเสียเงินอะไรเลยก็เล่นได้ไม่มีอะไรเสียเปรียบ มันก้แค่เรื่อง cosmetic มันแค่มีไว้โชว์แค่นั้น
The Dream hacker..
bp สำหรับผมคือไอเทมติดไอดี
แต่อันนี้เอามาแลกเซ็ตเก่า ?
ต่อให้มีเควสผมก็เบื่อ เพราะเกมก็รูปแบบเดิม
เล่นวันนึงไม่เกินสามตา
ตั้งแต่ชุดดรอปส่งของขวัญได้อย่างเดียว
ผมกับเพื่อนก็ย้ายไปเกมรูปแบบอื่นหมดละ
เพราะมันไม่มีอะไรจูงใจให้เล่นต่อ
mmr ? เอาไปทำไร ยุบยิบใน plus ที่่ว่ามา เอาไปทำไร ?
ผมมองว่าของพวกนี้มันไม่ควรเอามาขาย
ในแง่อื่นๆผมเข้าใจครับ ผมถึงเจาะไปแค่เรื่องบางเรื่องที่ดูเหมือนน่าจะได้มาฟรี เช่น Hero Mastery (เล่นบ่อยๆแล้วได้ EXP ได้ badge) เพราะเอามารวมในนี้ผมเดาว่าถ้าไม่ซื้อ Pass จะไม่ได้ Mastery?
หรือ Hero Quest ถ้าไม่ซื้อ pass จะไม่มีเควส?
Weekly Reward คนไม่ซื้อ ไม่มี?
ในแง่อื่นๆ ผมเข้าใจครับ เช่นซื้อแล้วได้ของประจำงานแต่ละงาน (ก็เหมือน Riot ที่มี skin) หรือทายผลการแข่งขันลุ้นรางวัลได้ แค่สงสัยในบางหัวข้อ
จริงๆมันก็มีครับ แค่มันไม่พิเศษเฉยๆอะ ช่วง Halloween หรือ จตุจีน จะมีเก็บชุดหรือของพิเศษครับ อันนี้เหมือนยกระดับ BP เฉยๆครับ
Halloween ไม่มีกิจกรรมแล้วครับช่วงหลัง
ตรุษจีนถ้าจำไม่ผิดขายของ
diretide greeviling wraithnight newbloom หายไปไหนหมด
ออกแนวหาเงินสะมากกว่า
เละเทะหมด
ขอถามหน่อยครับ คือไม่ได้เล่นเกมนี้ แต่เห็นคนเล่นเกมนี้พูดอวดบ่อยๆว่าเงินรางวัลทัวร์นาเมนต์สูงที่สุดในโลก คือมันได้มาจากการเอากำไรส่วนหนึงของบริษัทไปอัดเงินรางวัลให้กับโปรเพลยเยอร์ แล้วจากนั้นก็ค่อยมาหาเงินเพิ่มจากผู้เล่นธรรมดาต่ออีกที ประมาณนี้ใช่หรือเปล่าครับ แล้วถ้าใช่ตามนี้ผู้เล่นธรรมดาได้ประโยชน์อะไรบ้างกับการทำแบบนี้ แล้วทำไมผู้เล่นธรรมดาพูดเหมือนมันเป็นข้อดีของเกมนี้ครับ
ประมาณว่าเงินนี้น่ะ มันมาจาก community นะ คือเงินที่พวกเรารวบรวมกันมาจากการช่วยอุดหนุนของต่างๆ
ได้จากการขายของ ของที่ว่าจะมีไอเทมล่อตาล่อใจ คนเลยกระหน่ำซื้อ
ทั้งชีวิต เสียเงินให้ free to play เกมนี้เยอะสุดแล้ว ทั้งที่ไม่ได้มีผลอะไรต่อการเล่นเลย
มันเละเทะตรงไหนครับ? วิธีการเล่นก็เหมือนเดิม คนที่ไม่ได้เสียเงินซื้อก็เหมือนตอนที่ไม่ได้ซื้อ Battle Pass ก็เล่นปกติได้เหมือนเดิม อยากจะทำเควสต์ทำนู่นนี่เก็บของเพิ่มก็จ่ายตังเหมือนเดิม
ผมเล่นไม่เคยเสียตังซื้ออะไรเลย ผมก็ไม่ได้รู้สึกว่าการมาของ Battle Pass หรือ Dota Plus มันเปลี่ยนประสบการณ์การเล่นของผมเลยนะ ไอ้ระบบที่บอกว่าเลอะเทอะเละเทะ ไม่อยากใช้ก็ไม่ต้องไปจ่ายมันเท่านั้นเอง ถ้าจะอ้างว่าอยากได้ชุดนู่นนี่แต่ไม่อยากใช้ระบบนี้ มันก็คือเงื่อนไขของตัวเกมที่สงวนสิทธิ์ให้คนเสียเงิน ซึ่งมันไม่ได้มีผลต่อการเล่นเลยนี่นา
ผมเองก็ไม่ได้เล่นบ่อยๆจนโปรขนาดนั้น แต่ไม่เข้าใจกับเหตุผลแนวที่ว่าอยากได้แต่ไม่อยากทำอะไรยุบยิบเยอะแยะ ถ้าตัวเกมมันทำชุดมาขายทั้งหมดทีนี้ก็บ่นกันอีกว่าเกร่อ ชุดสวยแต่ใครๆก็มี อยากได้อะไรที่มันยูนิ้คคคคเข้าไปอีก อ้างไปเลยว่าเบื่อแล้วยังจะดีซะกว่า
นึกสภาพสี่คนในทีมเลือกตัวไม่ถนัดมาทำเควสในแรงค์สิ
คนที่เห็น mmr สำคัญคงเข้าใจกับเวลาที่เสียไป
ถ้ากลัวก็เล่นกับทีมตัวเองไปได้นี่ครับ คนที่เห็น mmr สำคัญก็น่าจะทำแบบนั้นกันอยู่แล้ว หรือถ้าเล่นคนเดียวใน rank เป็นประจำก็ไม่น่ากลัวปัญหานี้นะ ปกติถึงไม่เลือกตัวแปลกๆมาทำเควสต์มันก็มีคนเพี๊ยนๆในเกม rank อยู่แล้ว ซึ่งเกมมันก็ไม่ได้คำนวณ mmr จากสถิติชนะหรือแพ้อย่างเดียวอีก
สมัยที่มี battle pass มันก็มีเควสต์แบบนี้ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร ก่อนเริ่มเกมก็พิมพ์บอกคนอื่นว่าจะทำเควสต์นะ ทุกคนก็เฮฮาดี บางทีก็ช่วยเพื่อน(ใครก็ไม่รู้)ทำเควสต์อีก
dota + เหมือน + ความนูปเลย
เจอเครื่องหมายนี้ทำใจทำใจต้นเกม เพราะมันบ้าเควส