Tags:
Node Thumbnail

Adobe ปล่อยอัพเดตใหญ่ของ Photoshop CC (นับเวอร์ชันเป็น 20.0 หรือ October 2018) ในงาน Adobe Max ประกอบด้วยฟีเจอร์สำคัญๆ มากมาย

Auto-Update

ฟีเจอร์แรกสุดที่ควรกล่าวถึงคือตัวเลือก Auto-Update ที่จะทำให้โปรแกรมในชุด Creative Cloud อัพเดตตัวเองอัตโนมัติ โดยที่เราไม่ต้องไปยุ่งกับมันอีกเลย

เมื่อเราอัพเดตโปรแกรมในชุด จะเจอกับหน้าต่างถามว่าต้องการจะอัพเดตอัตโนมัติหรือใหม่ ให้เลือก Enable Auto-Update หรือจะเปลี่ยนค่าใน Preferences ในภายหลังก็ได้ สามารถเจาะจงได้เป็นรายแอพว่าต้องการอัพเดตอัตโนมัติกับตัวใดบ้าง

Content-Aware Fill เพิ่ม Live Preview

Content-Aware Fill เป็นตัวช่วยในการเติมเต็มบางส่วนของภาพให้มีความสมบูรณ์ โดยอิงจากบริเวณรอบๆ ของภาพ ที่เรา select ไว้

ปีนี้ Adobe เพิ่มความสามารถของ Content-Aware Fill โดยสร้าง Live preview panel ขึ้นมา เพื่อให้เราเห็นความเป็นไปได้ของชิ้นงานเมื่อเราเลือกปรับบางส่วนของภาพ ดังนั้นเราจะสามารถเห็นภาพที่เปลี่ยนไปจากการใช้งาน Brush หรือการลบภาพบางส่วนได้ก่อน เมื่อแน่ใจแล้วจึงค่อยยืนยันการเปลี่ยนแปลงโดยโปรแกรมจะสร้างเป็น layer ใหม่ขึ้นมาจากส่วนที่เราปรับไว้ โดยไม่ไปยุ่งกับภาพต้นแบบ

No Description

Preview panel แสดงให้เห็นภาพหลังจากที่ตัดเอาตัวผึ้งออกไป

Frame Tool ปรับขนาดภาพให้พอดีกรอบ

เครื่องมือ Frame Tool ใหม่ ช่วยปรับขนาดภาพให้พอดีกับขนาดของหน้างานหรือรูปร่างที่ต้องการโดยอัตโนมัติ

นอกจากนี้ Frame Tool ยังสามารถ convert รูปทรงและข้อความตัวอักษรให้เป็นเฟรม เพื่อให้สั่ง mask ได้ง่ายขึ้น โดยการคลิกเมาส์ขวาที่ Layer panel ไปที่ add your image ภาพอาจมาจากที่ไหนก็ได้ เช่น Adobe Stock, Libraries, หรือลากมาวางจากที่อื่นๆ
No Description

Symmetry Painting

Symmetry Painting เป็นเทคนิคที่ใช้สำหรับสร้างรูปจาก brush ตามแนวแกนตั้งและแกนนอนให้มีความสมมาตรกัน เช่น ภาพแบบ mandala และ radial การที่วาดครั้งเดียวแล้วรูปฝั่งอื่นๆ สมมาตรอัตโนมัติ ช่วยให้การวาดภาพลักษณะนี้ง่ายขึ้นมาก

No Description

หน้า Home screen ใหม่

Photoshop เวอร์ชันนี้เพิ่มหน้า Home screen แบบใหม่ที่ช่วยให้เริ่มการทำงานได้ง่ายขึ้น มีส่วนของ What’s new ช่วยให้สามารถรู้ได้ว่ามีฟีเจอร์อะไรใหม่ๆ บ้าง แถม Adobe ยังเพิ่มเนื้อหาสอนการใช้งานโปรแกรมอีกมาก เพื่อให้เรียนรู้ฟีเจอร์ใหม่ๆ ได้เร็วขึ้นด้วย

No Description

ของใหม่อื่นๆ ใน Photoshop ได้แก่ Ctrl+Z เพื่อ Undo และฟีเจอร์เล็กๆ น้อยๆ อีกมาก

ที่มา - Adobe Blog

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 16 October 2018 - 13:51 #1076537
panurat2000's picture

โดยการคลิกเม้าส์ขวา

เม้าส์ => เมาส์

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 16 October 2018 - 16:30 #1076577 Reply to:1076537
Be1con's picture

Adboe => Adobe


Coder | Designer | Thinker | Blogger