หลังจากที่ กูเกิลประกาศปิดตัว Google+ เดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ อดีตทีมงานที่ทำหน้าที่ Graphic Designer ในช่วงปี 2011-2012 และอ้างว่ามีส่วนสำคัญในการ ปรับปรุงดีไซน์ของ Google+ ในช่วงปี 2012 ได้ออกมาเล่าถึงประสบการณ์การทำงานมุมหนึ่งที่ของทีมกูเกิลที่คนภายนอกไม่ค่อยได้เห็นมากนักผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขา
ใจความโดยสรุปแล้วได้แก่ ความสับสนขององค์กรที่แม้จะมีแผนผังบุคลากรแบบเปิดเผยและช่องทางการเข้าถึงข้อมูลเพื่อนร่วมงานที่คนในองค์กรเข้าถึงได้ง่ายๆ แล้วก็ตาม แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจนในหน้าที่ที่รับผิดชอบอยู่ของแต่ละคน ซึ่งนำมาถึงการบริหารจัดการบุคลากรที่ไม่ดีพอจนทำให้ประสิทธิภาพของการทำงานแย่ลง เช่น การนำเอา Infrastructure Engineer มาทำหน้าที่ Front-end Developer ทั้งๆ ที่ไม่ถนัด CSS นอกจากนี้ยังมีปัญหาทัศนคติที่เห็นแก่ตัวของเพื่อนร่วมงานบางคนที่ต้องการเป็นคนสำคัญและต้องการให้ผลงานตัวเองถูกใช้งานเพื่อให้ได้เครดิต รวมถึงปัญหาการเมืองภายในของผู้บริหารปฏิบัติต่อทีมของตัวเองอย่างไม่เท่าเทียม
ภายหลังเขาได้ออกมาทวิตเน้นย้ำว่าเรื่องดังกล่าวเป็นแค่ประสบการณ์ส่วนตัว ไม่สามารถสะท้อนถึงองค์กรกูเกิลทั้งหมดได้ และสำหรับเขาแล้วนั้น เรื่องทุกอย่างถือว่าจบอย่าง "Very happy ending"
Now that Google+ has been shuttered, I should air my dirty laundry on how awful the project and exec team was.I'm still pissed about the bait and switch they pulled by telling me I'd be working on Chrome, then putting me on this god forsaken piece of shit on day one.
— Morgan (@morganknutson) October 9, 2018
Comments
ราบรื่น ครับ
ขอบคุณครับ
[S]
อ่านแล้วยังไม่ค่อยเห็นภาพเท่าไรครับว่ามีปัญหาอะไร คงต้องขยายความเพิ่มหน่อยครับ
เรียบร้อยครับ
[S]
แต่โดยรวมผมค่อนข้างชอบ UI ของ product นี้นะครับ
ผมว่ามันก็เป็นเรื่องธรรมดานะ แต่มันไม่ปังเลยออกมาแฉไง ถ้ามันปังก็คงออกมาบอกอีกอย่าง เช่น เราผ่านแรงกดดันมามากแต่ไม่ยอมแพ้จนตอนนี้ผลิตภัณฑ์ของเรามียอดผู้ใช้งานกว่าพันล้านคน(สมมติ)