Tags:
Node Thumbnail

เมื่อประมาณกลางเดือนที่ผ่านมา Trello แอพวางแผนงานในรูปแบบกระดาน Kanban ชื่อดัง เริ่มจำกัดการใช้ฟีเจอร์ทำงานร่วมกันเป็นทีมกับผู้ที่ใช้บริการ Trello แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย

ส่งผลให้ผู้ใช้งานฟรีสามารถเปิดบอร์ดแบบทีม (Team Board) เพื่อใช้งานพร้อมกันได้เพียงครั้งละ 10 บอร์ดเท่านั้น ส่วนทีมที่มี Team Board เปิดใช้งานเกิน 10 บอร์ดมาตั้งแต่ก่อนหน้านี้ จะยังสามารถเข้าใช้งานบอร์ดเดิมได้ทั้งหมดแต่จะเปิดบอร์ดใหม่ไม่ได้

หากต้องการใช้ Trello โดยไม่มีการจำกัดจำนวน Team Board จำเป็นต้องจะอัพเกรดเป็น Trello Business Class หรือ Trello Enterprise ซึ่งมีค่าใช้จ่าย แต่ถ้าต้องการใช้ฟรีต่อไป ผู้ใช้ยังสามารถเลือกที่จะปิด Team Board ที่ไม่มีการใช้งานเพื่อลดจำนวนบอร์ดที่เปิดอยู่ให้ไม่เกินโควต้าได้เช่นกัน

ทาง Trello ประกาศข้อจำกัดข้างต้นไว้บนบล็อกของบริษัทและได้ส่งข้อความแจ้งเตือนมาที่ Team Board โดยเริ่มมีผลนับตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม 2562 เป็นต้นมา อย่างไรก็ตามทาง Trello ยังได้ผ่อนผันให้ผู้ที่ใช้งานฟรีสามารถเปิด Team Board เพิ่มเติมได้อีก 10 บอร์ดโดยไม่ต้องอัพเกรดจนกว่าจะถึงวันที่ 1 พฤษภาคมนี้

สำหรับผู้ที่ใช้ Trello กับโปรเจ็กต์ส่วนตัวหรือมีผู้ร่วมโปรเจ็กต์จำนวนไม่มาก (สามารถจัดการได้ผ่านการ invite โดยไม่ใช้ฟีเจอร์ทีม) การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อจำนวนบอร์ดแบบส่วนตัว (Personal Board) แต่อย่างใดครับ

ที่มา - Trello Blog, Trello Help

ภาพตัวอย่าง Team Board จาก Trello

No Description

Get latest news from Blognone