Apple
public://topics-images/apple_webp.png
SCB10X
public://topics-images/347823389_774095087711602_515970870797767330_n_webp.png
Windows 11
public://topics-images/hero-bloom-logo.jpg
Huawei
public://topics-images/huawei_standard_logo.svg_.png
Google Keep
public://topics-images/google_keep_2020_logo.svg_.png
Instagram
public://topics-images/instagram_logo_2022.svg_.png
SCB
public://topics-images/9crhwyxv_400x400.jpg
Microsoft
public://topics-images/microsoft_logo.svg_.png
Basecamp
public://topics-images/bwpepdi0_400x400.jpg
FTC
public://topics-images/seal_of_the_united_states_federal_trade_commission.svg_.png
Pinterest
public://topics-images/pinterest.png
Palantir
public://topics-images/-nzsuc6w_400x400.png
AIS Business
public://topics-images/logo-business-2021-1.png
PostgreSQL
public://topics-images/images.png
JetBrains
public://topics-images/icx8y2ta_400x400.png
Krungthai
public://topics-images/aam1jxs6_400x400.jpg
Palworld
public://topics-images/mccyhcqf_400x400.jpg
Bill Gates
public://topics-images/bill_gates-september_2024.jpg
VMware
public://topics-images/1nj4i1gp_400x400.jpg
Take-Two Interactive
public://topics-images/0khle7nh_400x400.jpg
OpenAI
public://topics-images/ztsar0jw_400x400.jpg
Thailand
public://topics-images/flag_of_thailand.svg_.png
NVIDIA
public://topics-images/srvczsfq_400x400.jpg
ServiceNow
public://topics-images/ytnrfphe_400x400.png
Klarna
public://topics-images/urcllpjp_400x400.png
Google Play
public://topics-images/play.png
Drupal
public://topics-images/drupal.png
Virtua Fighter
public://topics-images/virtua_figther_2024_logo.png
Paradox Interactive
public://topics-images/paradox_interactive_logo.svg_.png
Europa Universalis
public://topics-images/europa-icon.png
Nintendo Switch 2
public://topics-images/mainvisual.png
Cloudflare
public://topics-images/cloudflare_logo.svg_.png
Samsung
public://topics-images/samsung.png
Google
public://topics-images/google_2015_logo.svg_.png
Uber
public://topics-images/uber.png
Microsoft 365
public://topics-images/m365.png
USA
public://topics-images/flag_of_the_united_states.svg_.png
GM
public://topics-images/0pe0po-z_400x400.jpg
Perplexity
public://topics-images/perplex.jpg
Xperia
public://topics-images/xperia.png
iOS 18
public://topics-images/ios-18-num-96x96_2x.png
True
public://topics-images/true_logo.png
SoftBank
public://topics-images/softbank.jpg
Pac-Man
public://topics-images/pacman.png
Harry Potter
public://topics-images/harry.png
Marvel
public://topics-images/marvel.png
Skydance
public://topics-images/skydance.png
SEA
public://topics-images/sealogo.png
Find My Device
public://topics-images/find.png
Gemini
public://topics-images/google_gemini_logo.svg__1.png
Accessibility
public://topics-images/accessibility-128x128_2x.png
Material Design
public://topics-images/m3-favicon-apple-touch.png
Android 16
public://topics-images/android16.png
Android
public://topics-images/android_0.png
Firefox
public://topics-images/firefox_logo-2019.svg_.png
Google Messages
public://topics-images/messages.png
Notepad
public://topics-images/notepad.png
Singapore
public://topics-images/flag_of_singapore.svg_.png
Airbnb
public://topics-images/airbnb.png
PS5
public://topics-images/ps5.png
Krafton
public://topics-images/krafton.png
Doom
public://topics-images/doom-game-s_logo.svg_.png
AMD
public://topics-images/amd_logo.svg_.png
GTA
public://topics-images/gta_0.png
DoorDash
public://topics-images/doordash.png
YouTube
public://topics-images/yt.png
YouTube Music
public://topics-images/yt-music.png
Facebook
public://topics-images/fb.png
iQiyi
public://topics-images/iqiyi_0.png
Viu
public://topics-images/viu.png
Amazon Prime Video
public://topics-images/prime-vid.png
Spotify
public://topics-images/spotify.jpg
Apple TV
public://topics-images/apple-tv.png
HBO Max
public://topics-images/max.png
Threads
public://topics-images/threads.png
Alexa
public://topics-images/alexa.png
Kindle App
public://topics-images/kindle.png
Shopee
public://topics-images/shopee.png
Waze
public://topics-images/waze.png
Bilibili
public://topics-images/bili.png
Google Maps
public://topics-images/maps.png
Apple Music
public://topics-images/apple-music.png
Claude
public://topics-images/claude.png
TikTok
public://topics-images/tiktok.png
Xbox
public://topics-images/xbox.png
Tesla
public://topics-images/tesla.png
Chrome
public://topics-images/chrome.png
Google Calendar
public://topics-images/gcal.png
Google Home
public://topics-images/ghome.png
Google Meet
public://topics-images/meet.png
NotebookLM
public://topics-images/notebooklm.png
Reddit
public://topics-images/reddit.png
Assassin’s Creed
public://topics-images/ac.png
Mark Zuckerberg
public://topics-images/zuck.jpg
Meta
public://topics-images/meta.png
Meta AI
public://topics-images/meta-ai.png
Epic Games
public://topics-images/epic_games_logo.svg_.png
Unreal
public://topics-images/unreal_engine_logo-new_typeface-svg.png
Fortnite
public://topics-images/fortnite.png
DeepMind
public://topics-images/deepmind.png
Databricks
public://topics-images/databricks.png
Netflix
public://topics-images/netflix-logo.png
Microsoft Azure
public://topics-images/azure.png
Microsoft Copilot
public://topics-images/microsoft_copilot_icon.svg_.png
Bing
public://topics-images/bing.png
EA
public://topics-images/ea.png
Intel
public://topics-images/intel.png
Amazon
public://topics-images/amazon.png
AWS
public://topics-images/aws.png
Zoom
public://topics-images/zoom.png
Dropbox
public://topics-images/dropbox_0.png
Roblox
public://topics-images/roblox.png
Dell Technologies
public://topics-images/dell-tech.png
Nothing
public://topics-images/nothing.svg_.png
Microsoft Teams
public://topics-images/teams.png
Mojang
public://topics-images/mojang.png
Minecraft
public://topics-images/minecraft.png
Redis
public://topics-images/redis_logo.svg_.png
Ubisoft
public://topics-images/ubisoft_logo.svg_.png
Elden Ring
public://topics-images/elden.png
Brave
public://topics-images/brave.png
Opera
public://topics-images/opera.png
Vivaldi
public://topics-images/vivaldi.png
Microsoft Edge
public://topics-images/edge.png
Duolingo
public://topics-images/duolingo.png
LinkedIn
public://topics-images/linkedin.png
Canva
public://topics-images/canva.png
Realme
public://topics-images/realme.png
NASA
public://topics-images/nasa-logo.png
Booking.com
public://topics-images/booking.png
Agoda
public://topics-images/agoda.png
Bolt
public://topics-images/bolt.png
Grab
public://topics-images/grab.png
Temu
public://topics-images/temnu.png
LINE
public://topics-images/line.png
Facebook Messenger
public://topics-images/messenger.png
WhatsApp
public://topics-images/whatsapp.png
Telegram
public://topics-images/telegram.png
Signal
public://topics-images/signal.png
X.com
public://topics-images/x.png
Grok
public://topics-images/grok.png
xAI
public://topics-images/xai.png
CapCut
public://topics-images/capcut.png
Edits
public://topics-images/edit.png
Google One
public://topics-images/gone.png
Tinder
public://topics-images/tinger.png
Whoscall
public://topics-images/whoscall.png
OneDrive
public://topics-images/onedrive.png
Lightroom
public://topics-images/lr.png
Meitu
public://topics-images/meitu.png
Outlook
public://topics-images/outlook.png
Excel
public://topics-images/excel.png
PowerPoint
public://topics-images/ppt.png
Microsoft Word
public://topics-images/word.png
Phone Link
public://topics-images/phone-link.png
OneNote
public://topics-images/onenote.png
Windows App
public://topics-images/windows-app.png
Notion
public://topics-images/notion.png
Google Drive
public://topics-images/drive.png
YouTube Kids
public://topics-images/yt-kids.png
Gboard
public://topics-images/gboard.png
DeepSeek
public://topics-images/deepseek_logo.svg_.png
Prince of Persia
public://topics-images/prince-persia.png
?
l2aelba Mon, 05/27/2019 - 20:12
#?
rip cybersecurity
big50000 Mon, 05/27/2019 - 20:19
rip cybersecurity
ทำทุกอย่างเพื่อตัวเองและพวกพ้
IDCET Mon, 05/27/2019 - 20:20
ทำทุกอย่างเพื่อตัวเองและพวกพ้อง ปิดปากประชาชน จำกัดสิทธิคนอื่น คอยขัดขาคนอื่นๆ ไม่แปลกที่กฎหมายแบบนี้จะออกได้ในสมัยตัวเอง ส่วนคนธรรมดาก็รับกรรมโดยทำอะไรไม่ได้เลย ประเทศที่ไร้ซึ่งความหวังจริงๆ
ไม่แปลกใจ
raifa Mon, 05/27/2019 - 20:22
ไม่แปลกใจ เพราะทำอะไรก็ไม่มีใครหยุดได้แล้วตอนนี้
เป้าหมายของ พรบ
Hoo Mon, 05/27/2019 - 20:26
เป้าหมายของ พรบ.นี้คือแฮกเกอร์
หลายคนก็ยังพยายามจะให้เข้าใจว่า พรบ.นี้ใช้ปิดปากประชาชน ?
ก็ .. เอาที่สบายใจ
เพราสิ่งที่มาจากรัฐบาลที่ทำรั
IDCET Mon, 05/27/2019 - 20:33
In reply to เป้าหมายของ พรบ by Hoo
เพราสิ่งที่มาจากรัฐบาลที่ทำรัฐประหาร ไม่มีอะไรที่น่าเชื่อถือเลยไง แม้แต่รัฐบาลปกติก่อนหน้าก็ตาม มีอะไรน่าเชื่อถือบ้างไหม ไม่มีเลย
และผมไม่เคยเชื่อถือในรัฐตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ทำตัวเองให้คนเกลียด ก็สมควรได้รับผลของการกระทำครับ
สนับสนุนให้ประชาชนเป็นอิสระจากทุกสิ่ง มีสิทธิมีเสียงในทุกเรื่อง ดูแลกันเองได้โดยไม่ต้องมีรัฐบาลอีกเลย ประชาธิปไตยถึงจะมาสำหรับบ้านเรา พอแค่นี้
ที่คุณว่ามาเรียกอนาธิปไตยครับ
YF-01 Tue, 05/28/2019 - 11:04
In reply to เพราสิ่งที่มาจากรัฐบาลที่ทำรั by IDCET
ที่คุณว่ามาเรียกอนาธิปไตยครับ ไม่ใช่ประชาธิปไตย
ซึ่งส่วนตัวผมก็ชอบ แต่มันเป็นโลกอุดมคติที่จะเกิดได้ก็ต่อเมื่อมนุษย์อยู่ในสภาะวจริยธรรมที่สูงเกินกว่าค่าเฉลี่ยปัจจุบันไปอีกไกลโข
ตราบใดที่คนยังเป็นคน รัฐก็ยังต้องเป็น"เลเวียธาน"ไปแบบนี้แหละ
แค่เราต้องมีบังเหียนที่ใช้คุมอีกที ซึ่งประชาธิปไตยก็ยังเป็นบังเหียนที่เลวน้อยที่สุดเท่าที่เราจะมีในตอนนี้แหละครับ
ดูจากประชากรไทยแล้ว
0FFiiz Tue, 05/28/2019 - 14:08
In reply to เพราสิ่งที่มาจากรัฐบาลที่ทำรั by IDCET
ดูจากประชากรไทยแล้ว ถ้าปล่อยให้มีอิสระจากทุกสิ่ง ผมว่ายับแน่นอน
จิตสำนึกพื้นฐานต่ำเตี้ยเรี่ยดินขนาดนี้
ก็เคยมีประวัติไง https://www
zyzzyva Mon, 05/27/2019 - 20:50
In reply to เป้าหมายของ พรบ by Hoo
ก็เคยมีประวัติไง https://www.blognone.com/node/57136
แต่เห็นด้วยว่า พรบ นี้ ไม่ได้ปิดปากประชาชน แค่ทำให้เอาเข้าคุกได้ง่ายขึ้น
เอาเข้าคุกก็คือการปิดปากประชา
IDCET Mon, 05/27/2019 - 20:54
In reply to ก็เคยมีประวัติไง https://www by zyzzyva
เอาเข้าคุกก็คือการปิดปากประชาชนทางกฎหมายดีๆ นี่เองครับ รัฐมีอำนาจล้นมอกับประชาชนที่ไม่มีอะไรเลย ผลที่จะเกิดก็รู้กันอยู่แล้วหละครับ
ถ้าจะเอาปิดแฮคเกอร์
thanyadol Mon, 05/27/2019 - 23:23
In reply to เป้าหมายของ พรบ by Hoo
ถ้าจะเอาปิดแฮคเกอร์ มันเขียนรัดกุมกว่านี้ได้ครับ นอกจจากลอจิกนายจะพังมากจริงๆ
กฎหมายที่เขียนมาแย่ๆและ
McKay Tue, 05/28/2019 - 00:07
In reply to เป้าหมายของ พรบ by Hoo
กฎหมายที่เขียนมาแย่ๆและ/หรือมีช่องโหว่ มันใช้ทำอะไรก็ได้ครับ ไม่จำเป็นต้องใช้ตามวัตถุประสงค์
จนถึงตอนนี้คุณยังมองไม่เห็นข้อเสียของกฎหมายแย่ๆและ/หรือมีช่องโหว่อีกหรือครับ? หรือคุณชื่นชอบผู้ได้รับผลประโยชน์จากกฎหมายเหล่านั้นจนมองไม่ออกกันแน่?
1.คำจำกัดความวิกฤติ
zerost Tue, 05/28/2019 - 02:15
In reply to เป้าหมายของ พรบ by Hoo
1.คำจำกัดความวิกฤติคลุมเครือซึ่งเปิดช่องให้คณะกรรมการเข้าถึงข้อมูลใดๆก็ได้เลยไม่ต้องขอใคร
2.ครอบคลุมทุกกาลเวลาอดีตปัจจุบันอนาคต แค่สงสัยก็ใช้อำนาจได้ หลักการให้สงสัยก็ไม่ชัดเจน
แค่2ข้อนี้ก็สามารถนำไปสู่การใช้อำนาจเอาข้อมูลใดๆที่ต้องการมาใช้ประโยชน์หรือสาวต่อในมาตราอื่นๆได้แล้ว ถูกครับ พรบ.นี้จุดประสงค์ดี แต่มีการเปิดช่องที่ไม่รัดกุมอย่างโจ่งแจ้งอยู่ เคยเห็น รธน.ปราบโกงไหมครับ แล้วมันเอามาปราบอะไร
ยังไม่นับรวมถึงการแต่งตั้งคณะกรรมการที่มีรูปแบบการตั้ง สว.เป็นตัวอย่างให้เห็นแล้วว่าจะตั้งพวกไหนมา
กฎหมายกับพรบ
whitebigbird Tue, 05/28/2019 - 09:24
In reply to เป้าหมายของ พรบ by Hoo
กฎหมายกับพรบ.กี่ฉบับก็บอกว่าเอามาจัดการกับอาชญากร อาชญากรรมทั้งนั้นแหละครับ มีด้วยเหรอ กฎหมายที่เอาไว้จัดการกับคนทั่วๆ ไปที่ไม่ได้ทำผิด ... พูดจากแปลกประหลาด
ที่ประหลาดกว่าคือคุณไม่รู้ว่ากฎหมายมันเอาไว้ใช้เป็นข้ออ้างเพื่อทำสิ่งเลวร้ายได้อย่างถูกกฎหมายอีกด้วย
อย่าง GT200 นี่ตัวอย่างเบาะๆ เพราะกฎหมายไทยเปลี่ยนคนให้เป็นแพะมาไม่รู้กี่สิบกี่ร้อยปีแล้ว
แล้วคนที่ต่อต้านกฎหมายนี้ ไม่ใช่ต่อต้านเพราะฝ่ายการเมืองที่ตัวเองเกลียดเป็นผู้ผ่านกฎหมายดังกล่าว แต่เป็นเพราะกฎหมายมันจะส่งผลระยะยาวต่อทุกๆ คนในประเทศ ไม่ใช่แค่ฝั่งการเมืองใดฝั่งการเมืองนึง สักวันนึงฝ่ายลุงตู่ก็ต้องหมดอำนาจ แล้วกฎหมายที่หละหลวมฉบับนี้ก็ยังคงสร้างเหยื่อรายใหม่ๆ ได้ต่อไป
"ไม่ทำผิดจะกลัวอะไร" เป็นคำพูดของคนที่อคติ และ ignorant อย่างที่สุด
อย่าพูดจาไร้สาระอีกนะครับ
ไม่น่าเชื่อว่ายังมีคนกล้าพิมพ
vesinah Tue, 05/28/2019 - 10:55
In reply to เป้าหมายของ พรบ by Hoo
ไม่น่าเชื่อว่ายังมีคนกล้าพิมพ์อะไรแบบนี้ออกมานะครับ ช่างกล้าจริง ๆ
Don’t judge a book by its
sunVSmoon Tue, 05/28/2019 - 11:41
In reply to เป้าหมายของ พรบ by Hoo
Don’t judge a book by its cover.
ปัญหามันก็คือมันไม่ต้องขอหมาย
rattananen Tue, 05/28/2019 - 14:31
In reply to เป้าหมายของ พรบ by Hoo
ปัญหามันก็คือมันไม่ต้องขอหมายศาลครับ
คือแค่คณะกรรมการ สงสัยว่าคุณเป็นภัยทางไซเบอร์
เขาก็ให้เจ้าหน้าที่ไปจับตัวหรือขอค้นบ้านคุณได้ทันที เหตุผลคิอเขาสงสัยแค่นั้นล่ะ
ต่อให้คุณไม่ผิด ก็ไม่ต้องมีใครรับผิดชอบอะไร เพราะเขาใช้อำนาจตามกฏหมายข้อนี้ไงครับ
อยู่ระหว่างรักษาการณ์
OXYGEN2 Mon, 05/27/2019 - 21:05
อยู่ระหว่างรักษาการณ์ ทำไมขยันออกกฏหมายจัง ?
รัฐบาลอำนาจเต็มค่ะจนกว่าวินาท
k13elle Tue, 05/28/2019 - 01:02
In reply to อยู่ระหว่างรักษาการณ์ by OXYGEN2
รัฐบาลอำนาจเต็มค่ะจนกว่าวินาทีที่มีนายกใหม่
ผมว่าคนต่อไปเรารู้กันอยู่แล้ว
IDCET Tue, 05/28/2019 - 01:07
In reply to รัฐบาลอำนาจเต็มค่ะจนกว่าวินาท by k13elle
ผมว่าคนต่อไปเรารู้กันอยู่แล้วหละครับ คนเดิมแน่นอน ไม่ต้องเดาเลย มีพยายามที่จะเป็นให้ได้ซะขนาดนี้
EC2, Azure, digitalocean ฯลฯ
Architec Mon, 05/27/2019 - 21:39
EC2, Azure, digitalocean ฯลฯ คงมาตั้งเซิฟที่นี่ไม่ได้แล้วล่ะ
มีคนหวังว่าเค้าจะมาด้วยเหรอคร
pd2002 Mon, 05/27/2019 - 22:23
In reply to EC2, Azure, digitalocean ฯลฯ by Architec
มีคนหวังว่าเค้าจะมาด้วยเหรอครับ ไม่มั้ง ถ้าอยู่ในโลกแห่งความจริง อยู่ในวงการไอที
ถ้าแม้ว บริหารจนทุกวนนี้
thanyadol Mon, 05/27/2019 - 23:22
In reply to มีคนหวังว่าเค้าจะมาด้วยเหรอคร by pd2002
ถ้าแม้ว บริหารจนทุกวนนี้ โดยไม่มีทหารมาเกี่ยว ก็ไม่แน่นะครับ
ถ้าแม้วบริหาร
loptar Tue, 05/28/2019 - 09:38
In reply to ถ้าแม้ว บริหารจนทุกวนนี้ by thanyadol
ถ้าแม้วบริหาร โดยทหารไม่มาเกี่ยว ผมว่าเกิดสงครามกลางเมืองไปแล้ว
ผมว่าไม่เกิดสงครามกลางเมืองหร
IDCET Tue, 05/28/2019 - 10:10
In reply to ถ้าแม้วบริหาร by loptar
ผมว่าไม่เกิดสงครามกลางเมืองหรอก ถ้าไม่มีการประท้วงและไม่มีคุณสนธิมาก่อม็อบอะ
+1 ถ้าไม่มีสนธิ
sdc Tue, 05/28/2019 - 11:04
In reply to ผมว่าไม่เกิดสงครามกลางเมืองหร by IDCET
+1 ถ้าไม่มีสนธิ และม็อบเสื้อเหลืองวันนั้น ประเทศคงจะเจริญกว่านี้ ไม่เน่าเฟะแบบนี้หรอก
ลองเสิร์ช บ. กีฑา
udornrt Wed, 05/29/2019 - 14:39
In reply to +1 ถ้าไม่มีสนธิ by sdc
ลองเสิร์ช บ. กีฑา พอร์พเพอร์ตี้ดี ผลลัพธ์จากกำไรจำนำข้าว
บริษัท กีธา พร็อพเพอร์ตี้ส์
จักรนันท์ Thu, 06/13/2019 - 11:41
In reply to ลองเสิร์ช บ. กีฑา by udornrt
บริษัท กีธา พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด
0105555035488
https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/836561
ดีไม่ดีแม้วเองก็ไม่ได้เป็นนาย
hisoft Tue, 05/28/2019 - 11:29
In reply to ผมว่าไม่เกิดสงครามกลางเมืองหร by IDCET
ดีไม่ดีแม้วเองก็ไม่ได้เป็นนายกฯ ต่อเพราะเลือกตั้งแพ้ไปเอง อยู่นานๆ คนเบื่อกันไปตามปกติไม่ก็มีคนทำดีและเก่งกว่ามาดึงดูด ?
รอกันไปดีๆ ตามวัฏจักรก็ไม่ได้
อ่ะจริง
whitebigbird Tue, 05/28/2019 - 11:57
In reply to ผมว่าไม่เกิดสงครามกลางเมืองหร by IDCET
อ่ะจริง เสื้อแดงก็ทำตามโมเดลของเสื้อเหลืองนี่แหละ ตั้งแต่การเมืองบนถนน ปิดสถานที่สำคัญ จนสุดท้ายกปปส.เองก็รุมทำร้ายร่างกายคนไม่เกี่ยวข้อง แถมยังเผานั่นเผานี่กระจายทั่วกรุงอีก ตอนนี้ถ้ามีเสื้อแดงอีก คงได้ใช้โมเดล "ขอรับบริจาค" จากอดีตพุทธอิสระ
เสื้อเหลืองและม็อบฝ่ายอนุรักษ์นิยมนี่เป็นโรลโมเดลทางการเมืองในทางที่แย่อยู่หลายอย่างนะ
ที่น่าเศร้าก็คือกลุ่มที่น่าจะ
YF-01 Tue, 05/28/2019 - 12:05
In reply to อ่ะจริง by whitebigbird
ที่น่าเศร้าก็คือกลุ่มที่น่าจะเป็นหัวก้าวหน้า เป็นหัวหอกในการเปลี่ยนแปลง ก็ดันทำแบบคนยุคเก่าที่ตัวเองด่าไว้
ส่วนคนยุคเก่าก็ด่าคนยุคใหม่ที่ทำเรื่องที่ตัวเองทำมาก่อน แล้วก็ทำเรื่องแบบเดิมซ้ำ
สุดท้ายก็ยังมองไม่เห็นว่าความขัดแย้งนี้จะพาเราไปเจออะไรใหม่ๆได้ยังไง ในเมื่อต่างฝ่ายต่างก็ทำอะไรเหมือนๆกัน
จริงอ่ะครับ เห็นด้วยทุกประการ
whitebigbird Tue, 05/28/2019 - 18:23
In reply to ที่น่าเศร้าก็คือกลุ่มที่น่าจะ by YF-01
จริงอ่ะครับ เห็นด้วยทุกประการ
ทหารสนับสนุน กปปส นะครับ
Norman Wed, 06/12/2019 - 21:08
In reply to ถ้าแม้วบริหาร by loptar
ทหารสนับสนุน กปปส นะครับ ทหารไม่เป็นกลางหรอกครับ
ความฝันห่างไกลออกไปเรื่อยๆ
Thaitop_BN Tue, 05/28/2019 - 04:53
In reply to EC2, Azure, digitalocean ฯลฯ by Architec
ความฝันห่างไกลออกไปเรื่อยๆ
ลืมไปได้เลยครับ 555 google
Ooh Tue, 05/28/2019 - 07:41
In reply to EC2, Azure, digitalocean ฯลฯ by Architec
ลืมไปได้เลยครับ 555 google cloud ด้วย
ไม่เคยแม้แต่จะคิดว่าจะมี
eak1111 Tue, 05/28/2019 - 08:39
In reply to EC2, Azure, digitalocean ฯลฯ by Architec
ไม่เคยแม้แต่จะคิดว่าจะมี
รัฐบาลชุดนี้มีอะไรให้เชื่อถือ
nkhome Tue, 05/28/2019 - 08:15
รัฐบาลชุดนี้มีอะไรให้เชื่อถือบ้างครับ ผมเห็นแต่คนแก่ๆโบราณทางเทคโนฯ ดูตัวอย่างจากอุปกรณ์การนับคะแนนในสภาที่เอาภาษีปชช.ไปจ่ายครั้งละ 11ล.แล้วยังมีหน้ามาออกกฏด้านไอทีเนี่ยนะ แต่ละอย่างเพื่อความต้องการส่วนคณะทั้งนั้นหน่านี๊....นี๊....นี๊ ขำๆนะครับ ^^
ในเมื่อรัฐสภาใหม่ยังไม่เรียบร
Napach Tue, 05/28/2019 - 09:07
In reply to รัฐบาลชุดนี้มีอะไรให้เชื่อถือ by nkhome
ในเมื่อรัฐสภาใหม่ยังไม่เรียบร้อย อุปกรณ์ยังไม่มี ผมว่าแบบบ้าน ๆแบบเนี่ย โปร่งใสดีนะครับ ไม่มีการครหาว่าตัวเลขเพี้ยนได้เลย เพราะคนนับและคนขีดก็เป็นตัวแทนของ สส. ในห้องประชุม
ผมก็ว่าดีนะวิธีการโปร่งใส
nkhome Tue, 05/28/2019 - 13:28
In reply to ในเมื่อรัฐสภาใหม่ยังไม่เรียบร by Napach
ผมก็ว่าดีนะวิธีการโปร่งใส แต่ถ้าคนนำไปใช้ดำมืด ใครเห็นต่างไม่ได้ มันก็เปลี่ยนจากขาวเป็นดำได้นี่สิครับ เพราะความชัดเจนไม่มีเลย..ชีวิตมันเศร้า..
เป็นการเริ่มต้นที่ดีครับ
Krit04 Tue, 05/28/2019 - 08:48
เป็นการเริ่มต้นที่ดีครับ ที่ไทยมีกฏหมายฉบับนี้ อยากให้สายงานผู้ออกกฏหมายเกี่ยวกับไอที คัดสรร คนที่ดีและเก่งมาร่วมงานเยอะ ๆ ครับ เพื่อฉบับต่อ ๆ ไปจะได้รับการแก้ไขให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป
กว้างกว่าปากแม่น้ำก็กฏหมายไทย
Sh0ckWaveZer0 Tue, 05/28/2019 - 10:54
กว้างกว่าปากแม่น้ำก็กฏหมายไทยนี้แหละ ?
ไม่ว่าจะฝ่ายไหนก็ไม่มีสิทธิ์โดนกฏหมายนี้เล่นงาน นอกจากระทำความผิดจริง(แฮกเกอร์ที่มีภัยต่อความมั่นคงจริงๆ ไม่ใช่มโน)
เจตนาออกกฏหมายให้คลุมเครือ
titleds Tue, 05/28/2019 - 11:33
เจตนาออกกฏหมายให้คลุมเครือ มันชวนให้คิดนะครับว่าจะเอาไปใช้ทำอะไรบ้าง เน้นๆ ก็คือเอาไปกำจัดคนที่เห็นว่าอยู่ฝั่งตรงข้ามนั่นแหละครับ เห็นอะไรไม่น่าพอใจก็บอกเลยว่าเป็นภัยระดับวิกฤติ
ผมเข้าใจว่า
HoLY CoMM@nDo Tue, 05/28/2019 - 16:55
ผมเข้าใจว่า การออกกฎหมายพวกนี้ ก็เพื่อไปจัดการพวกหมิ่นเบื้องสูงด้วย ผมเห็นคนพวกนี้เอาภาพในหลวงแต่ละรัชกาลและภาพพระราชินิไปทำภาพล้อเลียน เขียนข้อความแปะภาพหมิ่นเบื้องสูง ทำเอาสนุกเลยอ่ะ แล้วผมบังเอิญไปเจอเพจที่ชื่อคล้ายยี่ห้อนมเปรี้ยวชื่อดังเพจนึง เพจนี้นี่ก็ตัวแรงเเลย ไม่รู้ว่าเปิดปิดมากี่ทีแล้วนะ แต่เห็นคนกดติตามหลายหมื่นหลายแสน ผมไม่แปลกใจเลยว่าทำไมการเมืองเอย ประชาชนไทยเอย มันถึงได้แตกแยกกันแบบนี้ เพราะมันยังมีขั้วที่ไม่เอากษัตริย์อยู่นี่ล่ะ (ดูอย่างกรณีป๋าเปรมถึงอาสัญกรรมก็ได้ มีแต่ความคิดรุนแรงเต็มบ้านเต็มเมืองไปหมด) แถมนักการเมืองที่สมัครเข้ามาเป็น ส.ส. ก็มีคนที่มีความเห็นรุนแรงเกี่ยวกับสถาบันกษัตริย์อยู่ด้วย แล้วแบบนี้จะให้เชื่อใจได้อย่างไร กฎหมายพวกนี้มันก็เลยบังเกิดขึ้นมานั่นแหละ ถ้าคนไทยรู้จักระเบียบวินับ และรู้จักว่าอะไรควรไม่ควร ผมว่ากฎหมายต่างๆ ที่มีออกมาตอนนี้ มันคงมีน้อยกว่านี้อ่ะ
ยิ่งปิดหูปิดตา
lllNoaHlll Tue, 05/28/2019 - 17:38
In reply to ผมเข้าใจว่า by HoLY CoMM@nDo
ยิ่งปิดหูปิดตา ยิ่งอยากรู้อยากเห็นนะครับ ถ้าที่คุณกล่าวมาเป็นความจริง พรบ.นี้ถือเป็นภัยต่อคะแนนนิยมของสถาบันเองด้วยซ้ำ
ท่ามกลางโลกสากลที่มีเสรีภาพในการวิพากษ์วิจารณ์ แต่มีบางเรื่องที่พูดไม่ได้ในประเทศนี้
เห็นด้วยครับ
IDCET Tue, 05/28/2019 - 20:31
In reply to ยิ่งปิดหูปิดตา by lllNoaHlll
เห็นด้วยครับ และสถาบันก็ควรเปิดรับด้วยซ้ำไป แทนที่จะพยายามปิดกั้น ซึ่งผลลัพธ์ก็เห็นอยู่แล้ว และกฎหมายธรรมดาอย่างดูหมิ่นหรือกล่าวเท็จก็ครอบคลุมอยู่แล้วด้วย ไม่จำเป็นต้องมี 112 หรือกฎหมายเฉพาะด้วยซ้ำ
ถ้าสถาบันอ่อนแอและอ่อนไหวจนกระทั่งต้องปิดบังและออกกฎขนาดนี้ อย่ามีเลยจะดีกว่า หรือสละสถาบันให้กับประชาชนเป็นผู้ดูแลปกครองบ้านเมืองเหมือนชาติอื่นๆ ในอดีตยังจะดีกว่า โดยไม่ต้องมากล่าวหาหรือพยายามอ้างเบื้องสูงมาเล่นกับการเมือง เพราะมันไม่มีแล้ว อยู่ที่ประชาชนล้วนๆ
สำหรับผม ผมมองว่าสถาบันก็เป็นเครื่องบ่งบอกฐานะและอำนาจของคนระดับสูงเหล่านั้น เช่นเดียวกับมหาเศรษฐี ผู้ทรงอิทธิพล หรือบุคคลชนชั้นสูงด้วยซ้ำ แทบไม่ได้ต่างกันเลย
ทำไมคุณถึงคิดว่าสถาบันกษัตริย
Thaitop_BN Tue, 05/28/2019 - 18:25
In reply to ผมเข้าใจว่า by HoLY CoMM@nDo
ทำไมคุณถึงคิดว่าสถาบันกษัตริย์ไทยอ่อนแอกว่าสถาบันกษัตริย์ในนานาอารยะประเทศครับ? ของนานาอารยะประเทศเขาวิจารณ์ได้ล้อเลียนได้แต่เขาก็ยังคงอยู่ได้ แล้วทำไมของไทยจะอยู่ไม่ได้บ้าง?
ไม่จำเป็นต้องมีพรบ.นี้
whitebigbird Tue, 05/28/2019 - 18:27
In reply to ผมเข้าใจว่า by HoLY CoMM@nDo
ไม่จำเป็นต้องมีพรบ.นี้ และแม้ไม่มีม.112 เพียงแค่ยังคับใช้กฎหมายหมิ่นประมาทธรรมดาๆ อย่างเคร่งครัดกับผู้ทำผิดกฎหมายก็แก้ปัญหาได้แล้วครับ
พรบ.คอมฉบับเก่าก็ครอบคลุมหมดแล้ว
พรบ.คอมฉบับนี้คือ gt200 ในทางกฎหมายครับ
ตามความเข้าใจของผม หากไม่มี ม
HoLY CoMM@nDo Tue, 05/28/2019 - 20:40
In reply to ไม่จำเป็นต้องมีพรบ.นี้ by whitebigbird
ตามความเข้าใจของผม หากไม่มี ม.112 สถาบันพระมหากษัตริย์ก็จะถูกดูหมิ่นและโจมตีอยู่เรื่อยไปอ่ะครับ แล้วลองคิดเล่นๆ ดูครับ ว่าถ้าไม่มี ม.112 จะให้พระมหากษัตริย์ไปฟ้องหมิ่นประมาทคนธรรมดาที่สถานีตำรวจ คุณจะมองว่าอย่างไรอ่ะ? คนที่ถูกพระมหากษัตริย์ฟ้อง คงจะคิดอย่างไรกับพระมหากษัตริย์ ที่เจาะจงตัวมายังเขา? ผมว่ามี ม.112 ดีละ
ปัญหาจริงๆ ไม่ใช่ ม.112 หรอก ปัญหาจริงๆ อยู่ที่ว่าคนๆ นั้น จงใจหมิ่นสถาบันหรือไม่? และคนจะฟัองผิด ม.112 จงใจกลั่นแกล้งคนนั้นๆ หรือไม่? มากกว่าครับ
พระมหากษัตริย์ไม่จำเป็นต้องฟ้
whitebigbird Tue, 05/28/2019 - 23:12
In reply to ตามความเข้าใจของผม หากไม่มี ม by HoLY CoMM@nDo
พระมหากษัตริย์ไม่จำเป็นต้องฟ้องเองนี่ครับ ปัจจุบัน ม.112 ก็มีคนแจ้งความดำเนินคดีให้ตลอด ที่สำคัญคือสำนักพระราชวังสามารถให้ตัวแทนดำเนินคดีได้ครับ
ส่วนปัญหาที่คุณคิดว่าเป็นปัญหาจริงๆ ผมว่าคุณควรอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อให้ได้คำตอบสำหรับคำถามที่คุณถามครับ ผมคิดว่าคุณตั้งคำถามได้ดีแล้ว
ผมไม่ได้มีปัญหาอะไรกับสถาบันพระมหากษัตริย์ครับ ผมมองถึงการบังคับใช้กฎหมาย และการใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือมากกว่า เพราะมาตราดังกล่าวมันค่อนข้างชัดเจนว่าขั้วการเมืองไหน จะใช้กับขั้วการเมืองไหน ถูกมั้ยครับ
สถาบันกษัตริย์ถูกโจมตีอยู่เรื
Frioniel Wed, 05/29/2019 - 04:19
In reply to ตามความเข้าใจของผม หากไม่มี ม by HoLY CoMM@nDo
สถาบันกษัตริย์ถูกโจมตีอยู่เรื่อยแล้วทำไมครับ? สถาบันกษัตริย์ก็ต้องทำตัวไม่ให้ถูกโจมตีเองรึป่าว เป็นบุคคลสาธารณะ ใช้งบประมาณของประเทศ มีอำนาจต่างๆมากมายเต็มไปหมด ตรวจสอบไม่ได้ และยังมีการใช้อำนาจไปในทางที่แปลกๆอีก
ย่อหน้าหลังเนี่ย ถ้าคนๆนั้นหรือใครสักคนเค้าจงใจหมิ่นสถาบันแล้วทำไมครับ??? สถาบันกษัตริย์บ้านเราเป็นโรคซึมเศร้าเหรอครับถึงได้อ่อนไหวขนาดนั้น? ไม่ครับ บ้านในหลวงชั้นใต้ดินถูกทำให้เป็นเรือนจำ เค้าไม่ชอบใครเป็นการส่วนตัวก็หาวิธีจับขังไว้ที่นั่นได้อยู่แล้วครับ ไม่จำเป็นต้องมี 112 ครับ แค่กฎหมายหมิ่นประมาทธรรมดา ในหลวงฟ้องเองหรือฝากคนใช้ที่บ้านไปฟ้องให้ก็ได้แล้วครับถ้าขี้เกียจ
มันมีเหตุผลที่มีคนไม่เอาสถาบั
big50000 Tue, 05/28/2019 - 18:40
In reply to ผมเข้าใจว่า by HoLY CoMM@nDo
มันมีเหตุผลที่มีคนไม่เอาสถาบันฯ เพราะการศึกษาที่สูงขึ้น ทำให้คนรู้อะไรหลาย ๆ ด้าน และทำให้คนอยากหลุดออกจากระบบความคิดดั้งเดิมและสร้างระบบแนวคิดใหม่ เกิดขึ้นหมดทุกชาติที่การศึกษาสูงขึ้น แต่แลดูประเทศของเราจะอ่อนไหวกับเรื่องแบบนี้เป็นพิเศษก็เท่านั้นเอง
ผมคงไม่กล่าวอะไรเพิ่มเติมหลังจากนี้ แต่คาดว่าบางท่านคงทราบเรื่องราวเหล่านี้เป็นอย่างดี
เรื่องการศึกษา
HoLY CoMM@nDo Tue, 05/28/2019 - 20:31
In reply to มันมีเหตุผลที่มีคนไม่เอาสถาบั by big50000
เรื่องการศึกษา เหมือนว่าจะมีปัญหาว่าคนเหล่านั้นชอบเอาประเทศไทยไปเทียบกับวัฒนธรรมและประชาธิปไตยในต่างประเทศ (โดยเฉพาะวัฒนธรรมตะวันตก) ทั้งๆ ที่วัฒนธรรมประเทศเราเป็นอยู่อย่างนี้ก็ดีอยู่แล้วแท้ๆ
วัฒนธรรมเราส่วนที่แย่นี่ก็เยอ
hisoft Tue, 05/28/2019 - 20:40
In reply to เรื่องการศึกษา by HoLY CoMM@nDo
วัฒนธรรมเราส่วนที่แย่นี่ก็เยอะมากนะครับ
อันนี้ผมเห็นด้วยครับ
HoLY CoMM@nDo Tue, 05/28/2019 - 20:44
In reply to วัฒนธรรมเราส่วนที่แย่นี่ก็เยอ by hisoft
อันนี้ผมเห็นด้วยครับ วัฒนธรรมแย่ๆ ในประเทศไทยก็มีเหมือนกัน เช่น วัฒนธรรมความมักง่ายในตน อย่างการขับขี่มอไซค์บนทางเท้า ทิ้งขยะเรื่ยราด ขับรถฝ่าไฟแดง จอดรถเลนกลางถนนขวางการจราจร ฯลฯ
ไม่เกี่ยวกับการเปรียบเทียบหรอ
big50000 Tue, 05/28/2019 - 23:06
In reply to เรื่องการศึกษา by HoLY CoMM@nDo
ไม่เกี่ยวกับการเปรียบเทียบหรอก คนมีการศึกษานี่แหละที่เจอจุดบกพร่องในประเทศ และอยากจะเปลี่ยน แต่มีกลุ่มอนุรักษ์นิยม/ชาตินิยมต่อต้าน เพราะอาจจะเคยชิน หรือได้รับผลประโยชน์จากจุดนั้น เลยกลายเป็นตีกันไปกันมาเหมือนทุกวันนี้
ฉะนั้น คนยุคนี้ไม่ได้ยึดถือวิถีอนุรักษ์นิยม/ชาตินิยมเหมือนสมัยก่อนแล้ว และกลุ่มนี้มีอยู่มากเสียด้วย
สถาบันไม่ล้มได้ง่ายๆแบบที่คุณ
raifa Tue, 05/28/2019 - 19:37
In reply to ผมเข้าใจว่า by HoLY CoMM@nDo
สถาบันไม่ล้มได้ง่ายๆแบบที่คุณคิดหรอกครับ
คนธรรมดาแทบเป็นไปไมไ่ด้เลย
จากประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา
HoLY CoMM@nDo Tue, 05/28/2019 - 20:28
In reply to สถาบันไม่ล้มได้ง่ายๆแบบที่คุณ by raifa
จากประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา มันก็ใช่อยู่แล้วล่ะ หากมีใครแสดงออกแบบโจ่งแจ้ง หรือมีความประสงค์ไม่ดีต่อสถานบัน ยังไงก็ต้องมีคนออกมาต่อต้านอยู่ละ แต่ปัญหาคือ คนพวกนี้มักจะก่อหวอดในที่มืดที่ลับนี่สิครับ คนเสี้ยมสอนให้คนเกลี่ยดชังกัน
มันก็แค่ความเข้าใจของผมเท่านั
HoLY CoMM@nDo Tue, 05/28/2019 - 20:24
In reply to ผมเข้าใจว่า by HoLY CoMM@nDo
มันก็แค่ความเข้าใจของผมเท่านั้นล่ะ ส่วนข้อดีข้อเสียด้านอื่นจะเป็นอย่างไร รอความคิดเห็นท่านอื่นละกันครับ เพราะถ้าจะให้พูดซ้ำกับความเห็นอื่น ก็ใช่เรื่องอ่ะ
ตรรกะไดโนเสาร์มาก
Frioniel Wed, 05/29/2019 - 04:35
In reply to ผมเข้าใจว่า by HoLY CoMM@nDo
ตรรกะไดโนเสาร์มาก เป็นขั้วไม่เอาสถาบันกษัตรย์แล้วทำไมครับ แค่ไม่เอากษัตริย์นี่เท่ากับเป็นคนไม่ดีคนชั่วคนก่อความวุ่นวาย ความคิดรุนแรง เชื่อใจไม่ได้ หรือแปลว่าจะตามทำร้ายตัวบุคคลนั้นๆเลยเหรอ คุณไม่เคยเห็นเพจล้อเลียนทักษิณ ยิ่งลักษณ์เหรอครับ
มองโลกแบบสุดโต่งไปครับ ไม่เอากษัตริย์เค้าก็เป็นคนดีได้ครับ คนปกติแบบคนทั่วๆไป มาออกกฎหมายเพื่อจ้องจับพวกเค้าที่เชื่อคนละอย่างกับคุณนี่ก็บ้าไปละครับ
ความแตกแยกไม่ได้เกิดจากคนไม่เอาสถาบันกษัตริย์ แต่เกิดจากการห้อยโหนสถาบันกษัตริย์มาตลอดตะหากครับ คนไม่เอาสถาบันกษัตริย์เป็นแค่ผลพลอยได้ของกระบวนการ คิดดูดีๆอะไรที่เป็นต้นเหตุ
ตรรกกะกษัตริย์แตะต้องไม่ได้นี
lllNoaHlll Wed, 05/29/2019 - 08:54
In reply to ผมเข้าใจว่า by HoLY CoMM@nDo
ตรรกกะกษัตริย์แตะต้องไม่ได้นี่เริ่มจะเสื่อมถอยแล้วนะครับ ข่าวสารข้อมูลมันกว้าง ปิดหูปิดตาใครไม่ได้แล้ว สถาบันควรปรับตัว ถ้าไม่ปรับตัวก็ต้องทำแบบเกาหลีเหนือไปเลย
ถอยหลังเข้าคลอง
fox2000 Wed, 05/29/2019 - 00:34
ถอยหลังเข้าคลอง
ประเทศไทยมีแนวโน้มปกครองแบบเกาหลีเหนือมากขึ้นเรื่อยๆ
จะโทษใครได้ อ้อโทษคนโง่ๆในเว็ปเมเนเจอร์ที่สนับสนุนเผด็จการ
ชนเหล่าใดออกกฎหมายก็เพื่อชนเห
ti.krab Wed, 05/29/2019 - 09:39
ชนเหล่าใดออกกฎหมายก็เพื่อชนเหล่านั้นล่ะ (ถูกใจก็ออก หากชนกลุ่มนี้เห็นพ้องกันโดยมากแล้ว และประชาชนต่อต้านกฎหมายที่ต้องการออกนั้นมีค่อนข้างน้อย)
1.ออกกฎหมายจะอิงความถูกต้องก็ได้ หรือ2.จะออกโดยไม่สนความถูกต้องก็ได้ (ปศุสัตว์ เหล้า บุหรี่ และอื่นๆ) แต่มีการคิดเหตุผลประกอบไปด้วย
การคิดว่าขอแค่เพียงทำตามกฎหมาย แล้วถูกต้องอาจไม่จริงทุกเรื่อง
และในบางทีที่บอกว่าผิดอาจจะผิดตามกฎหมาย แต่เมื่อพิจารณาดีๆ มันไม่ควรเป็นเรื่องที่ผิดก็ (เช่น บอกเรื่องจริงให้คนอื่นใน social ระวังว่าอย่าให้คนนี้ยืมเงินนะ ยืมแล้วไม่คืน อันนี้โดนหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาครับ)
สำหรับผม บอกก่อนนะครับว่าผมไม่ได้ต่อต้านกฎหมายนะครับ เพียงแต่ผมทำความเข้าใจว่ากฎหมายถูกต้องมี และไม่ถูกต้องก็มี
ไม่หลงไปว่ากฎหมายทั้งหมดนั้นถูกต้องเท่านั้นครับ
คอมเมนท์เริ่มไปในทางกระทบความ
Krit04 Wed, 05/29/2019 - 11:12
บางคอมเมนท์เริ่มไปในทางกระทบความเคารพเลื่อมใสของคนส่วนใหญ่ในประเทศที่ถือระบอบกษัตริย์แล้วครับ ขอ admin โปรดพิจารณา
กลัว F
Architec Wed, 05/29/2019 - 11:32
In reply to คอมเมนท์เริ่มไปในทางกระทบความ by Krit04
กลัว F จะโดนเรียกเข้าค่ายเหมือนคดีเว็ปประชาไทมากๆ
คุณรู้ได้ยังไงครับว่าคนไทยส่ว
Norman Wed, 06/12/2019 - 18:44
In reply to คอมเมนท์เริ่มไปในทางกระทบความ by Krit04
คุณรู้ได้ยังไงครับว่าคนไทยส่วนใหญ่เคารพสถาบันกษัตริย์
แล้วคุณรู้ได้ยังไงครับว่าคนไท
Krit04 Thu, 06/20/2019 - 11:31
In reply to คุณรู้ได้ยังไงครับว่าคนไทยส่ว by Norman
ลองออกมาสัมผัสดูครับ ปิดคอม ปิดมือถือ แล้วเดินออกมา เริ่มจากถามคนรอบตัวก็ได้ครับ เช่น วินมอไซหน้าปากซอย แม่ค้าขายข้าวแกงที่ตลาดใกล้บ้าน ได้ผลอย่างไร บอกผมด้วยนะครับ