Tags:
Node Thumbnail

SCB ร่วมมือกับไปรษณีย์ไทย ให้คนสามารถฝากเงินที่สาขาไปรษณีย์ไทยได้ภายใต้บริการชื่อ SCB Service สามารถฝากได้ตั้งแต่ 1-30,000 บาท/รายการ สูงสุด 60,000 บาท/วัน/บัญชี ค่าธรรมเนียมในการให้บริการไม่เกิน 20 บาท/รายการ

ปัจจุบันที่ทำการไปรษณีย์ไทยมี 1,200 สาขาทั่วประเทศ และในช่วงแรกธนาคารพยายามสร้างแรงจูงใจให้คนมาใช้งานด้วยการอัดโปรโมชั่นฝาก 5 ครั้งได้ข้าวไรซ์เบอรี่ฟรี 1 ถุง

No Description

ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์

Get latest news from Blognone

Comments

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 5 June 2019 - 16:34 #1113479
TeamKiller's picture

งานเดิมๆ ปกติก็คนแน่น ปณ. แล้วนี่ มาเพิ่มงานให้ ปณ. จะไหวหรอเนี่ย

By: rerngrit
Android
on 5 June 2019 - 17:15 #1113486

พนักงานเซเว่นกว่าหมื่นสาขาจะต้องร้องไห้!!!
กสิกร 15 บาท/รายการ

By: readonly
iPhone
on 5 June 2019 - 18:52 #1113498
readonly's picture

วันก่อนไปแบงค์ เราจะทำแค่สองรายการ รออยู่เกือบชั่วโมงเลย ที่จังหวัดผม SCB ไล่ปิดสาขาเกือบหมด เหลือไว้แค่สาขาเดียว จากเดิม 3+ สาขา คนเลยเทมาที่สาขาเดียวที่เหลืออยู่ พนักงานก็เร่งกันมือระวิงเลย บางคนไม่ทันตรวจสอบลายเซ็นต์ก็เบิกเงินให้เลย นอกจากจะโหลดงานให้พนักงานเพิ่มขึ้นสามเท่า เพิ่มโอกาสผิดพลาดมากขึ้น (แล้วพนักงานก็รับผิดชอบกันไป) ลูกค้าก็รอนานขึ้นสามเท่าด้วย

นี่บอกให้ไปฝากที่ ปณ. มีค่าธรรมเนียมฝากเงินอีก จากเดิมที่เราไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม bank ยุคนี้สุดๆ จริงๆ ผมว่าจะเลิกใช้ละ เปลี่ยนไปใช้ K ดีกว่า คิวไม่ยาว ทั้งที่มีแค่สองสาขาทั้งจังหวัด ระบบออนไลน์ก็ดี

By: Kurosoji on 5 June 2019 - 20:21 #1113509 Reply to:1113498

อ่านแล้วนึกถึงจังหวัดผมขึ้นมาเลยครับ
SCB มี 2 สาขา แต่ปิดไป 2 เดือนก่อน 1 สาขา ทำให้สาขาเดียวที่เหลือคนเยอะมาก ๆ

จำใจย้ายมาใช้ K-BANK เลยแทนเลยครับ มี 3 สาขา ไม่ต้องรอทั้งวัน

By: je901
iPhoneAndroidWindows
on 6 June 2019 - 08:15 #1113544 Reply to:1113498

น่าจะเป็นความตั้งใจของเค้าล่ะมั้งครับ คงมองว่างานฝากถอนไม่น่าลงทุนแล้ว ยังไงเงินก็โอนไปมาไม่เสียค่าธรรมเนียมอยู่ดี เหลือสาขาไว้ให้คนมาติดต่องานสำคัญ ๆ ดีกว่า

By: langisser
In Love
on 6 June 2019 - 23:21 #1113761 Reply to:1113544

แต่คนที่มาติดต่องานสำคัญนี่เค้าคงเบื่อที่ต้องรอคิวนานขึ้นเหมือนกันนนะ

By: je901
iPhoneAndroidWindows
on 8 June 2019 - 13:47 #1113981 Reply to:1113761

เค้าพยายามลดงานไปเรื่อย ๆ นะครับเท่าที่สังเกตเห็น อยากงานจ่ายบิลนี่ SCB เลิกรับที่หน้าเคาน์เตอร์มาพักใหญ่แล้ว แต่งานฝากถอนมันก็เลี่ยงลำบาก แต่ก้เห็นมีความพยายามปรับเรื่อย ๆ นะครับ สุดท้ายผมว่ามันก็จะอยู่ในจุดที่พอดีเอง

By: konga143
iPhoneAndroid
on 7 June 2019 - 09:34 #1113794 Reply to:1113498
konga143's picture

ผมมีปัญหาแบบเดียวกันเป๊ะเลยครับ แต่สลับ SCB กับ Kbank

By: gondolaz
AndroidUbuntuWindows
on 5 June 2019 - 22:00 #1113518
gondolaz's picture

เลอะเทอะ จะฝากเงินทำไมต้องเสียค่าธรรมเนียมด้วย!
อีกอย่างทุกวันนี้ไปรษณีย์ที่จอดรถก็แย่งกันจะตายอยู่ละ จะไปตามพัสดุที่หล่นหายไปแต่ละทียังคิดแล้วคิดอีก

By: langisser
In Love
on 6 June 2019 - 23:26 #1113763 Reply to:1113518

คือเค้าจะเก็บค่าธรรมเนียมไม่ได้หรอครับมันเลอะเทอะยังไงหรอ

By: illusion
ContributorAndroid
on 5 June 2019 - 22:31 #1113522
illusion's picture

ทำไมต้องให้ฝากที่ไปรษณีย์ แถมเสียค่าธรรมเนียมด้วย

ไหนๆ จะลดต้นทุนของธนาคารอยู่แล้ว ก็ช่วยลด ละ เลิกโครงการไร้สาระและไม่จำเป็นของธนาคารออกด้วยสิครับ เอาแต่ที่มันเป็นประโยชน์เนื้อๆ เน้นๆ จริงๆ ต่อลูกค้าสิ ไม่ใช่กลัวไม่มีอะไรทำเลยหาโครงการนั่นนี่มาแล้วถ่ายภาพเพียงแค่ให้ได้พื้นที่สื่อ เอาจริงๆ พวกนี้มันมีต้นทุนทั้งนั้นนะ และถ้าพวกฝ่ายการตลาดที่ว่างมากจนคิดโครงการอะไรไม่ออกเลยหาเรื่องไปโคกับไปรษณีย์ด้วยนี่ เลย์ออฟให้ไปพักผ่อนที่บ้านเลยก็ดีครับจะได้ลดต้นทุนไปในตัว

ที่ควรจะเพิ่มจริงๆ และดีในระยะยาว คือพวก self-service ต่างหากละครับ ตู้ ADM ติดไปสิ ลูกค้าได้ประโยชน์แน่ๆ แถมเงินที่ใช้ผลาญไปกับโครงการแบบไปรษณีย์นี้ เผลอๆ ผมว่าติด ADM ได้หลายตู้เลยนะ ไม่ต้องหาแคมเปญแลกข้าวด้วย เพราะยังไงลูกค้าก็ใช้

ขออภัยที่คอมเมนต์หัวร้อนไปนิด เพราะในขณะที่แบงค์พยายามลดต้นทุน พยายามปิดสาขา แต่กลับมาทำโครงการอะไรก็ไม่รู้

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 6 June 2019 - 09:08 #1113549 Reply to:1113522

โครงการอะไรไม่รู้สำหรับคุณ แต่อาจจะตอบโจทย์สำหรับลูกค้าบางกลุ่มก็ได้นะครับ ผมไม่คิดว่าธนาคารไหนอยากใช้เงินเล่นๆ หรอกครับ บริษัทระดับนี้ต้องมีการวัดผลลัพธ์อยู่แล้ว ไม่ใช่แค่วัดว่าได้ทำ


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: AdmOd
iPhoneWindows
on 6 June 2019 - 09:12 #1113552 Reply to:1113522

เรียกว่า Outsource ระบบธนาณัติได้มั้ยครับ

By: IDCET
Contributor
on 6 June 2019 - 10:27 #1113569 Reply to:1113522

เห็นด้วยครับ เอาตู้ ADM+PUM ไปตั้งไว้ในเขตชุมชนยังดีกว่าไปไปรษณีย์ใส่ซองเยอะเลย ความปลอดภัยยังจะดีกว่ามาก


ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว

By: 7
Android
on 6 June 2019 - 11:24 #1113595 Reply to:1113522
7's picture

เห็นด้วยนะ ตู้ฝาก ตู้ถอน เอาไปตั้งตามชุมชนตลาดนัด คนใช้มากกว่า ลูกค้า แม่ค้า ฝากเงิน ถอนเงิน วันๆไม่รู้เท่าไหร่

ไปรษณีย์แค่ไปฝากของก็เหนื่อยจะแย่แล้ว เจอพวกขายของออนไลน์ ฝากของทีเป็นลังๆ ต่อคิวทีรอหน้ามืด