Tags:
Node Thumbnail

Sony เปิดตัวกล้อง A9 II กล้อง mirrorless เซนเซอร์ฟูลเฟรมรุ่นท็อป สำหรับงานช่างภาพระดับโปรเช่นช่างภาพกีฬาหรือช่างภาพข่าว เป็นรุ่นถัดจาก A9 ที่ออกมาเมื่อสองปีที่แล้ว

สำหรับสเปคของตัวกล้อง A9 II ใช้เซนเซอร์ Exmor RS CMOS 24.2 ล้านพิกเซลขนาดฟูลเฟรม 35mm โดยยังคงความเร็วเหมือนรุ่นเดิม คือถ่ายภาพรัว 20 ภาพต่อวินาที ถ่ายภาพต่อเนื่อง JPEG ได้ 361 ภาพ ส่วน RAW แบบบีบอัดแล้วได้ 239 ภาพ โดยระหว่างการถ่ายภาพจะไม่มี blackout ที่ช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ และหากใช้งานชัตเตอร์กลไก ก็ถ่ายภาพได้สูงสุดถึง 10 ภาพต่อวินาที พร้อมหน่วยประมวลผลภาพ BIONZ X อัพเกรดใหม่ที่ทำให้การประมวลผลภาพดียิ่งขึ้น รวมถึงการปรับปรุงอัลกอริทึมก็ช่วยลดน้อยส์ในรูปภาพได้

ระบบโฟกัสของตัวกล้อง A9 II ใช้จุดโฟกัสแบบ phase detection ทั้งหมด 693 จุด ครอบคลุมพื้นที่ 93% ของเซนเซอร์ และจุดโฟกัสแบบ contrast detection 425 จุด โดยตัวกล้องได้ปรับปรุงอัลกอริทึมในการฮอโต้โฟกัสใหม่ รวมถึงมี Fast Hybrid Auto Focus System ที่ทำให้การโฟกัสไวและแม่นยำ แม้จะเป็นสถานการณ์ที่วัตถุเคลื่อนไหวเร็วมาก ๆ อย่างเช่นการถ่ายภาพกีฬา และกันสั่นในตัว 5 แกน ทำให้ทนต่อการสั่นได้ 5.5 สต็อป

Sony A9 II มีระบบ anti-flicker ดังนั้นหากอยู่ภายใต้สถานการณ์หลอดฟลูออเรสเซนท์หรือแสงประดิษฐ์ที่จะมีอัตราการดับ ตัวกล้องจะตรวจจับและปรับการถ่ายภาพให้ได้คุณภาพของภาพสูงสุด รวมถึงปรับปรุงกลไกการทำงานของชัตเตอร์ ให้ไม่เห็นแม้กระทั่งการเคลื่อนที่เล็ก ๆ ที่ทำให้ภาพเบลอได้ และ Sony ทดสอบชัตเตอร์แล้วว่าสามารถทนทานต่อการใช้งาน 5 แสนครั้ง

ตัวบอดี้ของกล้อง Sony A9 II เลือกใช้ดีไซน์ที่ปรับปรุงใหม่ ทนทานต่อฝุ่นและความชื้น รวมถึงตัวกล้องยังซีลให้หนายิ่งกว่าเดิม ทำให้ทนทานเหมาะกับการใช้งานแบบสมบุกสมบันมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งปรับปรุงปุ่มของตัวกล้องให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น มีช่องใส่การ์ดสองใบ รองรับ UHS-I และ UHS-II พร้อมช่องเสียบ USB 3.2 Type-C

ในด้านการเชื่อมต่อ Sony มีช่องเสียบ 1000BASE-T Ethernet สำหรับการเชื่อมต่อที่ต้องการความเร็วและการเสถียร มี Wi-Fi 5GHz (802.11ac) ให้เลือกใช้งานเพิ่มเติม พร้อมรองรับระบบส่งไฟล์ผ่าน FTPS กับเครื่องระยะไกลที่ช่วยรักษาความปลอดภัยของไฟล์งานได้

Sony A9 II จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายนนี้ ราคาตัวกล้องอยู่ที่ 4,500 ดอลลาร์ หรือราว 140,000 บาท

ที่มา - dpreview

No Description

No Description

No Description

Get latest news from Blognone