Grinding Gear Games (GGG) บริษัทผู้สร้างเกม Path of Exile ประกาศเปิดตัวเกมภาค 2 ในงาน ExileCon 2019 ที่ผ่านมา โดยแม้จะบอกเป็นภาค 2 แต่ความจริงคือการนำเกมภาคแรกมาปรับแต่งระบบหลักภายในเกมหลายอย่าง, ทำกราฟิกและเอนจิ้นในเกมให้ดียิ่งขึ้น, และเพิ่มเนื้อเรื่องใหม่ เพิ่มคลาสใหม่มาอีก 19 คลาสและสกิลใหม่ ๆ เข้ามาให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้น
เกมภาค 2 จะมีเนื้อหาหลักและเนื้อหาเสริม (expansion) ทุกตัวของเกมภาคแรกและมีเนื้อเรื่องใหม่ของเกมภาค 2 เองโดยทิ้งระยะห่างหลังจบเนื้อเรื่องภาคแรกไป 20 ปี มีความยาว 7 บท โดยเนื้อเรื่องของทั้งสองภาคแชร์เนื้อหาช่วงท้ายเกมในส่วนเสริม Conquerors of the Atlas ร่วมกัน
ภาพจาก Path of Exile's Steam
อย่างไรก็ตาม ทางผู้พัฒนาเกมกล่าวว่าตัวเกมภาค 2 จะยังไม่เปิดช่วง Beta ในเร็ว ๆ นี้แน่นอน อย่างเร็วที่สุดที่จะเปิด Beta อาจเป็นช่วงปลายปี 2020 นี้
ส่วนตัวเกมภาคแรกจะยังได้รับการอัพเดทส่วนเสริมรายสามเดือนตามปกติ เร็ว ๆ นี้จะได้รับอัพเดทส่วนเสริม Metamorph, Conquerors of the Atlas ด้วย สำหรับผู้ที่สนใจเล่น Path of Exile สามารถโหลดมาเล่นได้บน Steam
นอกจากเกมหลักแล้ว Grinding Gear Games ยังประกาศเปิดตัว Path of Exile เวอร์ชั่น Mobile ที่เล่นในมือถืออีกด้วย โดยชูจุดเด่นว่า Path of Exile Mobile จะไม่ใช่เกมแบบ Pay-to-win ที่ต้องเติมเงินถึงจะชนะแน่นอน
ที่มา: GamesRadar, DSOGaming, Android Police
Comments
เท่าที่ดูมี guild wars 2 กับ poe นี่แหละที่วางระบบเกมไว้ดีมาก แต่ทีมงาน poe นี่เทพชัดๆ เล่นอัพเกรด engine เกมใหม่ทับตัวเกมเก่าไปเลย ทำให้เหมือนตัวเกมอัพเกรดระบบธรรมดาไม่ใช่เกมแยกออกมา คนเล่นก็ไม่ต้องแยกออกไปเป็น 2 เกม
มันคือ 4.0 patch อะครับ GGG เคยพูดมาก่อนแล้ว เรื่อง 4.0 แต่ที่ประกาศเป็น2 คือ จิกกัด blizzard เรื่อง ow2 ?
4.0? แพทปัจจุบัน 3.8 เดือนหน้าขึ้น 3.9 ยาวไป 3 เดือน แล้วเดือนมีนาจะเปนอะไร 3.95? ถ้า 4.0 มาสิ้นปี