Call of Duty: Modern Warfare เคยมีประเด็นเรื่องขนาดไฟล์ ที่ต้องการพื้นที่ติดตั้งถึง 175GB ล่าสุดมีประเด็นเดียวกันเกิดขึ้นอีกกับตัวอัพเดต Season 2 ที่เพิ่มเนื้อหาและแผนที่ใหม่ๆ แลกกับขนาดไฟล์ที่ใหญ่ถึง 100GB รอดาวน์โหลดกันจนเหนื่อย
แน่นอนว่าแฟนๆ Modern Warfare ย่อมไม่พอใจและออกมาถล่ม Infinity Ward กันตามคาด จน Paul Haile ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตของเกมต้องออกมาขอโทษแฟนๆ ผ่านทวิตเตอร์ โดยอธิบายว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นครั้งเดียว เพราะ Infinity Ward ตัดสินใจอัพเดตตัวไฟล์กราฟิก (asset packs) ใหม่เพื่อให้ขนาดของเกมโดยรวมลดลงเล็กน้อย และอัพเดตในอนาคตจะไม่มีขนาดไฟล์ใหญ่ระดับนี้อีกแล้ว
นอกจากนี้ Infinity Ward จัดระเบียบไฟล์เกมใหม่ เพื่อให้ผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะเก็บไฟล์ DLC ตัวไหนไว้ในฮาร์ดดิสก์บ้างในอนาคต
ที่มา - Gamespot
hey all - as we push season 2 live i just want to apologize about the download size of this update. we're constantly trying to fight back against both download size and disk footprint and in this case we're re-sending new asset packs to reduce the overall size of the game.
— Paul Haile (@Tyrael) February 11, 2020
Comments
ลบเกมโหลดใหม่ทั้งหมดดีกว่าไหมเนี่ย
ใหญ่ไปไหน 100 GB
มองอีกมุม ก็รู้สึกถึงความจริงจังในการอัพเดตเกมดีนะครับ ไม่ใช่แค่เพิ่มคอนเทนต์นิดๆหน่อยๆ
Compress ไฟล์ก่อนได้ไหมเนี่ย หรือทำไฟล์ละเอียดแต่มีขนาดเบามาตั้งแต่แรก
ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว
ปรกติ texture จะคอมเพรสมาแล้ว (DXTC, S3TC) จริง ๆ ใช้วิธีการ transcode ระหว่างติดตั้งก็ได้ แต่คิดว่าไม่น่าจะได้ดีกว่ามากแถมทำให้ติดตั้งได้ช้าลงอีก (พวก texture compression ปัจจุบันมีอัตราส่วนการบีบอัดตายตัวที่ 4:1-6:1)
ที่ใหญ่จริง ๆ น่าจะเป็น FMV แต่เขาไม่น่าจะต้องเปลี่ยน FMV นิ?
เอ่อ m2 ผมเต็ม
ตอนนั้น update patch 80GB ยังเหนื่อย
เกมเจนต่อไปน่าจะหลัก 100GB+ หมดนะครับ (เพราะฝั่ง Console จะไปใช้ BDXL กันแล้ว)
ลองมองหา SSD ตัวใหญ่ ๆ หน่อยไว้บ้างก็ดีครับ ถ้าขี้เกียจรอโหลดนานๆ
เกม 100Gb+ ไม่ค่อยกลัวครับ
กลัว update ทีละ 100gb+ มากกว่า
ต่อไปเกมทั่วไปคงต้องมีให้เลือกโหลดตาม resolution ที่เล่น