หลังเปิดตัวบริการคลาวด์เกมมิ่ง Luna ไปเมื่อวันก่อน ตอนนี้มีข้อมูลเชิงเทคนิคจากทีมพัฒนา Luna ออกมาแล้ว
- OS ที่เซิร์ฟเวอร์เป็น Windows ดังนั้นเกมส่วนใหญ่จะนำมาเล่นบน Luna ได้ทันที่ ไม่ต้องพอร์ท (เหมือน Stadia ที่ใช้ Linux + Vulkan)
- Luna รันบน instance EC2 G4 ใช้จีพียู NVIDIA T4
- ที่เล่นบน iOS ได้เพราะเป็น PWA ผ่าน Safari ใช้โปรโตคอล WebRTC เหมือนบนแอป ดังนั้นไม่น่ามีปัญหาเรื่องการเชื่อมต่อ และหากแอปเปิลปลดล็อคเรื่องการสตรีมเกมผ่าน App Store ก็พร้อมย้ายไปทันที
- ตัวบริการรองรับถึงความละเอียด 4K แต่ก็ขึ้นอยู่กับเกมและนักพัฒนาว่ารองรับได้และจะทำหรือไม่
- หลังหมดช่วง early-access จำนวนเกมบนช่อง Luna+ จะเพิ่มเป็นราว ๆ 100 เกม (จากตอนนี้ 50), ราคาอาจเพิ่มขึ้น และตัวเลือกเกมอาจจะสลับสับเปลี่ยนวนกันไป มากกว่าจะอยู่ในรูปแบบของการเพิ่มจำนวนเกมทั้งหมด
- ตอนนี้หากผู้ใช้งานเลิกเล่น Luna จะไม่สามารถเอาเซฟเกมติดไปด้วยได้ แต่ทีมงานก็กำลังพิจาณาความเป็นไปได้อยู่
- ยังไม่มีแผนจะใช้โมเดลแบบ Stadia ที่ซื้อเกมแยก
- รองรับคอนโทรลเลอร์สูงสุด 4 ตัว
ที่มา - ArsTechnica
Comments
พวกเกม BattlEye EACบางเกม จะเล่นได้ไหม เพราะพวกนี้บล็อกถ้าพบว่าเป็น VM