แม้จะเป็นเกมเก่าแล้วแต่ Naughty Dogs เพิ่งปล่อยอัพเดตแพตช์ 1.11 ให้กับ The Last of Us Remastered บน PS4 ช่วยลดระยะเวลาในการโหลดเกมทั้งหมดลงได้กว่า 70% โดยในแพตช์โน้ตไม่มีระบุถึงการเปลี่ยนแปลงเรื่องนี้เลย
แอคเคาท์ YouTube ElAnalistaDeBits ได้อัพโหลดวิดีโอเปรียบเทียบเวลาโหลดของ The Last of Us Remastered เวอร์ชันเก่าเทียบกับเวอร์ชันใหม่ เวลาโหลด New Game ต้นเรื่องในเวอร์ชันใหม่ใช้เวลาไป 0:13.86 นาที ส่วนเวอร์ชันเก่าใช้ไป 1:30 นาที ขณะที่การโหลดเซฟเกม เวอร์ชันใหม่ใช้เวลา 0:13.86 นาที เวอร์ชันเก่า 2:03 นาที
ที่มา - Kotaku
Comments
เข้าใจว่าเรื่องการบอกเวลาแบบพวก นาที:วินาที หรืออะไรที่ค่าสูงสุดหลังจุดไม่ใช่ .99
ใช้ : แทน . ดีไหมครับ เพราะคนอ่านอาจเข้าใจผิด
อย่าง 1.3 นาทีจะเป็น 1 นาที 30 วินาที รวมเป็น 90 วินาที
หรือ 1 นาที กับ 0.3 ของนาทีซึ่งรวมเป็น 78 วินาที ครับ
ถ้านับจริงๆ 86ฐาน100 คือ 54 วิ ใช่ป่าว แบบนี้
+1 อันนี้ควรเป็น 1:30.10 ครับ
อันนี้ที่จริงควรทำให้ติดเป็นนิสัยไปเลยครับ เพราะคือหลักการสากล
หลายคนไม่คุ้นกับการใช้ colon จนทำให้เกิดความสับสนจริง ๆ
แต่การบอกเวลาบน youtube ใช้ colon นะ อย่าง 2:30 เงี้ยะ คือรู้ได้เลยว่านาทีที่สองวินาทีที่สามสิบ แต่มันคือมาตรฐานรึเปล่าก็ไม่รู้สินะ
ผมเข้าใจว่าผู้เขียนข่าวไม่ต้องการใช้เครื่องหมายที่ไม่มีในภาษาไทย เลยเลือกใช้จุดเท่านั้น
ถ้ามองแค่ตรงนี้มันก็ถูกหลักภาษาไทย แต่เข้าใจง่ายรึเปล่า ต้องลองขึ้นไปอ่านเองครับ
ผมว่าควรใช้แบบ : นี้ สากลกว่า เข้าใจง่ายกว่า ยิ่งเป็นบทความ ข่าว ควรใช้ให้ถูกต้อง
a-zA-Z เห็นมีในข่าวแต่ก็ไม่มีในภาษาไทยครับ
เครื่องหมายที่ไม่มีในภาษาไทย ผมหมายถึง colon ครับ
ส่วน a-z และ A-Z อันนี้เป็นตัวอักษร (ที่ไม่มีในภาษาไทย) ครับ
เห็นด้วยครับ แต่ขอเสริมนิดนึง
• การเขียน “เวลา” แบบย่อที่ใช้จุดแบ่ง จะต้องมี “น.” หรือ “นาฬิกา” กำกับ เช่น 19 นาฬิกา 3 นาที ก็เขียน 19.03 น.
• ส่วนการเขียน “ห้วงเวลา” ในภาษาไทยไม่มีการเขียนแบบย่อ (ที่ใช้เครื่องหมายแบ่งชั่วโมง นาที และวินาที) จะเขียนเต็ม เช่น 7 ชั่วโมง 12 นาที 36 วินาที การใช้จุดในการแบ่งระหว่างหน่วยจะทำให้เกิดความสับสน เช่น ถ้าเขียน 1.4.5 ชั่วโมง ผู้อ่านอาจจะตีความว่าเป็น 1 ชั่วโมง 4 นาที 5 วินาที หรือ 1 ชั่วโมง 24 นาที 30 วินาที หรือ 1 ชั่วโมง 4 นาที 30 วินาที ก็ได้ ดังนั้น เนื่องจากในภาษาไทยยังไม่ได้มีการกำหนดวิธีการเขียนห้วงเวลาแบบย่อ จึงเห็นว่าน่าจะใช้แบบสากลไปก่อนครับ
ส่วนตัวเพิ่งลองเมื่อวาน
ใช้ PS4 Pro+SSD (crucial MX500 1TB) ไม่ได้จับเวลาจริงจัง แต่กดเริ่มเกมจนถึงฉากลูกสาวนอนหลับไม่ถึง 5 วินาที
ps4 speed ตันที่ sata controller แย่มาก ต่อให้ ssd ปรงแค่ไหนก็อืดอยู่ดี
ครับ แย่มากครับ
https://www.youtube.com/watch?v=COofLeqk_tM
บนพีซี จากการทดสอบพบว่า เร็วกว่าอย่างมาก 4-5 วินาที
ทั้งนี้ในฉากโหลดข้อมูล จริง ๆ แล้วมันไม่ได้โหลดข้อมูลจาก disk อย่างเดียว มันทำอะไรอีกหลายอย่างครับ
อีกอย่างคือเกมบนพีซีในอนาคตอาจจะ API ใหม่ที่ช่วยให้โหลดได้เร็วขึ้น แต่ตอนนี้ MS ยังไม่เปิดเผยอะไรนอกจากชื่อเลยครับ
หมายถึง ps4 อะ ssd ได้สปีด ไม่เต็มเพดาน sata
benchmark ด้วยวิธีไหนเหรอครับ ?
คือผมไม่เคยเจอซอฟต์แวร์เบนช์มาร์คบน PS4 น่ะครับ เลยไม่รู้ว่าจะวัดยังไง หรือว่าต้องม๊อดเครื่องก่อน?
ไม่เห็นต้องใช้ Software อะไรเลยครับ ก็ลองโหลดเกมเดียวกันขึ้นมาเปรียบเทียบดู มีคนเทสต์ไว้เยอะเลยนะ
https://www.youtube.com/watch?v=InermmePbd4
ทำไมอยู่ดีๆพูดถึง PC ผมเข้าใจผิดประเด็นตรงไหนหว่า
ลองจับเวลาแล้ว 10 กว่าวินาทีแฮะ เมื่อวานรู้สึกมันเร็วกว่านี้นี่นา ฮ่าๆ
สงสัยเอาเทคนิคเดียวกับภาค 2 มาใช้ เพราะภาค 2 นี่โหลดเร็วม้ากกกกกก โดยเฉพาะหลังจากตายนี่ไม่ถึง 5 วิเองมั้ง ส่งผลกับการเล่นมากๆเลย ทำให้กลัวตายน้อยลง(เพราะไม่ต้องเสียเวลารอโหลด) กล้าวิ่งบวกมากขึ้น
อยากเล่น แต่เล่นแล้วเวียนหัว T T
เล่นสไปดี้ไม่เห็นเป็นไรเลย