Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่โจ ไบเดนชนะการเลือกตั้งมาสักระยะแล้ว (แม้ทรัมป์จะยังพยายามเคลมอยู่) จึงเริ่มเข้าสู่ช่วงเปลี่ยนผ่านการดำเนินงาน และในยุคปัจจุบันรัฐบาลก็จะต้องดูแลบัญชีโซเชียลเน็ตเวิร์คด้วย จึงต้องมีการจัดการในจุดนี้เช่นกัน

สำหรับประธานาธิบดีไบเดน เมื่อเข้าสู่ตำแหน่งประธานาธิบดีในเดือนมกราคมแล้ว จำนวนผู้ติดตามในบัญชีของประธานาธิบดีและบัญชีที่เกี่ยวข้องทั้งหมดจะถูกรีเซ็ท ไม่ว่าจะเป็น @POTUS (ย่อมาจาก President of the United States), @FLOTUS (ย่อมาจาก First Lady of the United States), @VP ของรองประธานาธิบดี, @Cabinet ของคณะรัฐมนตรี, @WhiteHouse ของทำเนียบขาว, @LaCasaBlanca ของทำเนียบขาวภาษาสเปน และ @PressSec ของโฆษกทำเนียบขาว

ส่วนข้อมูลเดิมในบัญชี Twitter จะทำการ archive ทวีตรวมถึงผู้ติดตามทั้งหมดมาไว้ในบัญชีใหม่ (อย่างของโอบามาก็เปลี่ยนเป็น @POTUS44) พร้อมแจ้งเตือนไปยังผู้ติดตามบัญชีว่าได้ย้ายผู้ติดตามมาบัญชีใหม่ และถ้าจะติดตามบัญชีทางการก็สามารถกดติดตามได้อีกครั้ง

บัญชี @POTUS ซึ่งเป็นบัญชีทางการประจำตำแหน่งประธานาธิบดีของสหรัฐฯ เกิดขึ้นครั้งแรกในยุคของประธานาธิบดีบารัค โอบามา ซึ่งในยุคทรัมป์เอง ตัวเขาแทบไม่ได้ใช้บัญชีนี้ในการทวีต ส่วนมากจะรีทวีตจากบัญชีหลัก @realDonaldTrump มากกว่า

ที่มา - Engadget

No Description
ภาพจาก Wikimedia CC BY-SA 2.0

Get latest news from Blognone

Comments

By: zyzzyva
Blackberry
on 23 December 2020 - 22:48 #1191010

ประเด็นคือ Joe Biden เลี้ยงหมาด้วย ต้องมีบัญชีให้หมาด้วยไหม และต้อง verified ด้วยอุ้งมือหมาไหม

By: zaithstery
Windows
on 24 December 2020 - 09:05 #1191025 Reply to:1191010

ที่แรกก็งง พอไปอ่านคอมเมนท์เก่าๆ อ่อเข้าใจละ