สัปดาห์ที่ผ่านมา CD Projekt Red ออกแพตช์ใหญ่ตัวแรก (Patch 1.1) ของเกม Cyberpunk 2077 ให้ตามสัญญา แพตช์ตัวนี้มุ่งแก้ปัญหาเสถียรภาพของเกม แก้ปัญหาเกมแครช ปรับปรุงการจัดการแรมให้ดีขึ้น แต่ก็ยังมีแก้บั๊กที่เกี่ยวกับเกมเพลย์อีกหลายจุดด้วยเช่นกัน
แต่จังหวะขาลงทำอะไรก็ผิดไปหมด ผู้เล่นจำนวนไม่น้อยค้นพบว่า Patch 1.1 กลับสร้างบั๊กใหม่ที่ส่งผลต่อการเล่นเนื้อเรื่องหลัก เพราะตัวละคร Takamura ในเกมจะโทรศัพท์มาหาผู้เล่นเพื่อมอบหมายภารกิจใหม่ให้ แต่กลับไม่พูดอะไร ทำให้เกมไปต่อไม่ได้
ฝ่ายสนับสนุนลูกค้าของ CD Projekt Red ได้ออกวิธีแก้ชั่วคราว (workaround) มาให้ ซึ่งต้องใช้ไฟล์เซฟเก่าด้วย (บางคนอาจเซฟทับไปแล้ว) ส่วนวิธีการแก้แบบถาวรคงต้องรอแพตช์แบบ hotfix กันต่อไป ซึ่งทาง CDPR ยังไม่ประกาศข้อมูลเรื่องนี้
ตามแผนของ CDPR จะมีแพตช์ใหญ่อีกตัว (น่าจะนับเป็น 1.2) ตามมาในเดือนกุมภาพันธ์
อัพเดต บั๊กนี้ถูกแก้ไขแล้วในแพตช์ 1.11
Comments
เวรกรรม
?
(-‸ლ)
ผมรอวันที่จะกลับมาได้แบบ No Man's Sky อยู่นะ
ไม่รู้ระหว่าง patch Genshin กับ patch cyberpunk อะไรจะตื่นเต้นกว่ากัน
แพชเกทชินได้เพชรนะครับ
พอใส่แว่นแล้วจะเห็นเป็นเกลือแทน
ใครเขาเรียกเพชรกัน เขาเรียก เศษเกลือไปแลกเกลือฟ้าเกลือชมพู Kappa
The Dream hacker..
บั๊กคอเต้าหู้ของโดวาลินสินะครับ
I need healing.
บั๊กเดิมยังอยู่ครบเลย ขี่รถแล้วยืนแก้ผ้า, ทีโพส, NPC หาย, เก็บของบางชิ้นไม่ได้, เล่นไปสักพักเฟรมตก, HUD ค้าง
เลยงงว่ามันไปแก้ตรงไหน
full changelog มีตามลิงก์ครับ
บัคกว่าเดิมอีก เฟรมก็น้อยลง ปล. การ์ดจอ AMD
การ์ด AMD เหมือนกันเฟรมนิ่งขึ้นนะ
ต้องรอ Hotfix 1.11 สินะ
@zumokik
เท่าที่ลอง 1.1 เหมือนส่ง Patch มาเยาะเย้ยผู้เล่นมาก Bug เพิ่มกระจุยคงต้องรอ Cyberpunk 2077 Remake อย่างเดียว
ขอรอ goty edition และกัน ???
รอแจกฟรีครับ
Epic ถูกใจความเห็นนี้
พั้งก์..พัง
Ooh
ใจเย็นๆซิครับ ผู้พัฒนาเขาอุตส่าห์ออกมาทำคลิปขอโทษแล้วเชียวนะ
ถ้าจะทำcyberpunk ให้เป็นไปตามที่คุย+คนคาดหวังไว้ จะต้อง..
จากสภาพปัจจุบัน นั่งนึกแบบนี้แล้ว อย่าว่าแต่แพทช์ สองสามตัวหลังเกมออกไม่กี่สัปดาห์เลย ให้อีก1ปี ยังไม่น่าเป็นไปได้
จากข้างบนนี้ ผมว่ามันมีความเป็นไปได้สูงมากที่เราอาจะได้เห็นจรวดไปลงจอดบนดาวอังคาร แล้วบินกลับมาได้ ก่อนจะเห็นเกมสักเกมทำได้แบบนี้จริง
จะบอกว่า บางข้อในที่นี้ แม้แต่ Rockstar Games หรือแม้แต่ค่ายใหญ่ๆ ยังทำกันไม่ได้เลย โดยเฉพาะทำงานล่วงเวลา และ Crunch Time ที่ไม่น่าจะหมดไปแน่ๆ
และทำเกมแนวนี้ใช้เวลานานมาก อย่างเร็วก็ 5-6 ปี ถ้าทำแบบแบ่งหลายทีมใหญ่ๆ ตามสาขา Studio ทั่วโลก ช้าสุดก็ 1 ทศวรรษ
ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว
เอาแค่ข้อแรกนี่ ผมว่ารื้อมาทำใหม่เลยดีไม่ดีจะใช้เวลาน้อยกว่าแฮะ เหมือน element ในเกมตอนนี้มันไม่ได้เอื้อให้ไปถึงขั้นนั้นได้เลย มันไม่ใช่แค่จะเพิ่ม content นู่นนี่แล้วจะรอดอ่ะ
เดาว่าสุดท้ายเกมมันก็จะเสร็จสมบูรณ์ในแง่ performance แหละ แต่ตัว content คงไม่ได้เพิ่มจากเดิมนัก
เห็นเดฟบอกอยากได้อีก 2 ปีแล้วขายปี 2020นู้น ถถถ
The Dream hacker..
บทเรียนนี้ จะถูกเล่าขานไปอีกนาน
เป็นเกม open world ที่อยากเดินเล่นโง่ๆ แล้วไม่ฟิน
ดีนะอัพแล้วยังไม่ได้เล่น ฮาาา