Santa Monica Studio สตูดิโอผู้สร้างเกม God of War ของ Sony แถลงผ่านทวิตเตอร์ขอบคุณแฟนๆ ที่ติดตาม พร้อมประกาศขอเลื่อนช่วงวางจำหน่ายของเกม จากภายในปี้นี้ ไปเป็นภายในปี 2022 เพื่อความปลอดภัยและสุขภาพของทีมงาน ตรงกับข่าวลือที่ Jason Schreier ผู้สื่อข่าวชื่อดังในวงการเกมเคยระบุไว้ก่อนหน้านี้
แม้จะน่าผิดหวังอยู่บ้างสำหรับผู้ที่ซื้อเครื่อง PS5 ที่จับจองอย่างยากลำบากมาแล้ว แต่ก็อาจจะเป็นเรื่องดีกับคุณภาพของเกมและชีวิตของทีมงาน ที่อาจไม่ต้องเร่งทำเกมให้เสร็จทันภายในปีนี้ และมีเวลาขัดเกลาคุณภาพประสิทธิภาพของ God of War ไม่ให้ซ้ำรอยเกมอย่าง Cyberpunk 2077
นอกจากนี้ในบทสัมภาษณ์ของ Hermen Hulst ประธาน Sony Studios บน PlayStation Blog ยังระบุว่า God of War ภาคใหม่จะลงให้กับ PS4 ด้วย ซึ่งอาจเป็นอีกเหตุผลที่ทำให้ต้องเลื่อนตัวเกมไปวางจำหน่ายปี 2022 แทน
ที่มา - Santa Monica Studio, PlayStation Blog
Comments
ต้องขอบคุณ Cyberpunk 2077 ที่ทำให้การเลื่อนเกม ไม่มีใครว่าอะไรเลย 55
ถ้าลง PS4 ด้วยแสดงว่าต้องมีฉากมุด ฉากหมอก ฉากทางเดินยาวๆ เพื่อโหลดน่ะสิ...
นั่นสิครับ ผมก็ว่าช่วงโหลดฉากน่าจะต่างกันเลย ถ้าต้องออกแบบให้คำนึงถึงฮาร์ดดิสก์จานหมุนบน PS4 ด้วย
ถ้ามันเป็นแบบนั้นผมก็ไม่ได้ติดอะไรนะ ภาคที่แล้วก็ทำไว้ดี เนียนจนทั้งเกมกลายเป็นเส้นเดียวกันตั้งแต่ต้นจนจบเลย
ภาคล่าสุด ใช้วิธีโหลดข้ามฉากโดยให้ไปวิ่งวิ่งวนๆ อยู่ในมิติที่เป็นสีน้ำเงินไงครับ แถมไอ้ฉากนี้วิ่งเร็วๆ ประตูไม่เปิด...
ทราบครับ ยืนรออะนิเมชั่นอลังการแป๊ปนึง 4-5 วินาทีก็เสร็จแล้ว แต่ผมก็ไม่ได้ดูอ่ะนะ วิ่งชนประตูรอเลย
คือส่วนตัวคิดว่าภาคที่แล้วทีมสร้างเค้าทำฉากซ่อนโหลดมาดีน่ะครับ ถึงจะรู้ว่าเป็นฉากโหลดแต่มันก็ดูเนียนดีเหมาะกับความตั้งใจที่จะทำให้เกมเป็น Oner ตั้งแต่เริ่มจนจบ เลยไม่ค่อยซีเรียสกับจังหวะโหลดเกมนี้เท่าไหร่ จริงๆ อีกเกมนึงที่ทำจังหวะโหลดดีมากคือ TLOU2 อ่ะ อันนั้นฉากซ่อนโหลดไม่เท่าไหร่ แต่จังหวะโหลดเกมมันเร็วจัดๆเลย เร็วกว่าภาคแรก remaster ด้วยซ้ำ ตายปุ๊ปสูดหายใจเฮือกเดียวกดเล่นต่อได้เลย
เท่าที่มีตัวอย่างเปิดมา เกมที่ใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์นี้แบบว้าวสุดๆน่าจะเป็น Ratchet & Clank นะครับ อันนั้นโหลดข้ามฉากไปๆมาๆอย่างเนียน
ต้องลง PS4 ด้วยเพราะ PS5 ของไม่มีจะขาย เดี๋ยวยอดขาย GOW จะดูน้อยกว่าที่คาด